Nhà mặt phố huyện Gia Lâm đang bán bao nhiêu một m2?

      Nhà mặt phố huyện Gia Lâm đang bán bao nhiêu một m2?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/07/2023
      Diện mạo huyện Gia Lâm đang thay đổi từng ngày nhờ quy hoạch hạ tầng bài bản. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật giá bán nhà mặt phố huyện Gia Lâm để bạn có góc nhìn đầy đủ nhất về thị trường.

      Với mục tiêu lên quận trong năm 2023, huyện Gia Lâm nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt từ thành phố Hà Nội. Bên cạnh những thay đổi về mặt hạ tầng, sự góp mặt của các dự án bất động sản lớn cũng góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho phân khúc nhà mặt phố. Nếu bạn muốn tìm hiểu về giá bán nhà mặt phố huyện Gia Lâm, hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing để có thông tin chi tiết.

      Nhà mặt phố là gì? 

      Nhà mặt phố là loại hình bất động sản nằm trên mặt đường lớn, trong những khu phố có mật độ dân cư đông. Điều này không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển mà còn mang lại cơ hội kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. 

      • Nhà mặt phố sở hữu toàn bộ móng và cấu trúc thân nhà riêng biệt, cho phép chủ nhà có sự linh hoạt trong việc sử dụng và tận dụng không gian theo ý muốn. 
      • Nhà mặt phố sở hữu toàn bộ phần không gian phía trên mặt đất cũng như trên nóc nhà, cho phép tận dụng một phần không gian này cho mục đích sử dụng hoặc thiết kế đặc biệt. 
      • Mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt phố chính, dễ thu hút sự chú ý của người đi đường.

      Nhà mặt phố Hà Nội (Nguồn: Báo Lao động)

      Nhà mặt phố mang lại nhiều ưu điểm hấp dẫn cho chủ nhà. 

      • Bạn sở hữu toàn bộ diện tích đất và căn nhà trong thời gian dài. Bạn cũng được phép sửa chữa, mở rộng và xây dựng thêm tầng miễn là tuân thủ quy định về nhà ở của Chính phủ. 
      • Không như khi sống tại căn hộ chung cư, bạn không phải trả các chi phí quản lý, bảo trì, bảo vệ, gửi xe,…
      • Nhà mặt phố còn mang trong mình tiềm năng kinh doanh nếu sở hữu vị trí mặt tiền thuận lợi. 
      • Nhà mặt phố cũng mang tính riêng tư cao hơn so với căn hộ. 

      Bên cạnh đó, nhà mặt phố cũng tồn tại một số nhược điểm. 

      • Giá của nhà mặt phố thường cao hơn so với các loại hình nhà ở khác, trừ khi tọa lạc tại những khu vực xa trung tâm thành phố. 
      • Bạn không được hưởng các tiện ích đi kèm như khi sống trong căn hộ, ví dụ như khu vui chơi, hồ bơi, phòng tập thể dục và công viên.
      • Mặt phố thường có diện tích hẹp và không gian bị giới hạn, do đó diện tích sử dụng của nhà mặt phố cũng có hạn chế. 
      • Nhà mặt phố có đặc điểm gần đường lớn nên cư dân phải chú trọng đến các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho gia đình và tài sản.
      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề huyện Gia Lâm Hà Nội
      Đọc tiếp

      Sức nóng của bất động sản huyện Gia Lâm

      Nằm ở phía Đông thành phố Hà Nội, huyện Gia Lâm là cửa ngõ nối Thủ đô Hà Nội với tam giác kinh tế Đông Bắc, gồm các địa phương như Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Do vậy, huyện Gia Lâm trở thành điểm đến quan trọng trong chiến lược di cư và giải quyết bài toán quá tải hạ tầng nội đô.

      Gia Lâm có quỹ đất rộng rãi, nhiều không gian xanh  (Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội)

      Theo đề án của UBND thành phố Hà Nội, huyện Gia Lâm là một trong 5 huyện sẽ được nâng cấp thành quận. Việc này tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và kinh doanh mới, đồng thời tăng giá trị cho các bất động sản trong khu vực.

      Thị trường địa ốc huyện Gia Lâm vốn đã tăng giá từ cuối năm 2021. Trước đây, nhiều người không xem xét huyện Gia Lâm là một lựa chọn để mua nhà do sự bất tiện trong việc di chuyển vào trung tâm thành phố. Tuy nhiên, việc xây dựng nút giao Cổ Linh đã tạo ra cú hích lớn. Nút giao này kết nối đường Vành đai 3, đường Cổ Linh, cầu Thanh Trì và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rút ngắn khả năng di chuyển từ huyện Gia Lâm vào trung tâm thành phố và các tỉnh thành lân cận. 

      Bên cạnh đó, bất động sản Gia Lâm đã nhận được sự chú ý khi dự án Vinhomes Ocean Park quy mô 420 ha được triển khai vào năm 2018, góp phần tạo nên cơn sốt nhà đất huyện Gia Lâm. 

      Đại dự án Vinhomes Ocean Park của Vingroup đã thay đổi “da thịt” của huyện Gia Lâm (Nguồn: Báo VnExpress)

      Với sự kết hợp giữa tiềm năng đất đai và cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, Gia Lâm mở ra những triển vọng hứa hẹn cho thị trường bất động sản. 

      Ngoài phân khúc căn hộ chung cư, các phân khúc khác như nhà mặt phố, biệt thự, liền kề, đất nền cũng được người mua nhà và giới đầu tư săn đón, nhằm tận dụng tiềm năng phát triển và sinh lời trong tương lai. 

      Giá bán nhà mặt phố huyện Gia Lâm

      Theo thông tin từ đơn vị Bất động sản, trong nửa đầu năm 2023, lượng  khách hàng tìm kiếm mua bất động sản trên toàn quốc đã giảm 33% so với cùng kỳ. Lượng tin đăng bán cũng giảm đáng kể, khoảng 44%. Điều này cho thấy thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn khó khăn và ảm đạm.

      Tuy nhiên, phân khúc nhà mặt phố Hà Nội vẫn có sức hút đặc biệt và duy trì mức tăng trưởng ổn định. Trong quý I/2023, giá nhà mặt phố Hà Nội tăng khoảng 8% so với quý IV/2022. 

      Nhà mặt phố Hà Nội ghi nhận đà tăng so với quý trước (Nguồn: VnEconomy)

      Những căn nhà mặt phố huyện Gia Lâm có diện tích 58 - 615m2 đang được rao bán trung bình từ 55.38 đến 409.9 triệu đồng/m2 (Nguồn: Website Bất động sản tháng 7/2023).

      Căn nhà mặt phố có giá bán thấp nhất nằm ở đường Nguyễn Đức Thuận, thị trấn Trâu Quỳ. Con đường này rộng 40m, 8 làn xe tránh nhau, rất phù hợp để kinh doanh, buôn bán. Tổng diện tích của căn nhà là 130m², hiện đang rao bán ở mức 55.38 triệu đồng/m², tương đương 7.2 tỷ đồng.

      Căn nhà mặt phố có giá cao nhất tọa lạc tại đường Ngọc Lâm, xã Bát Tràng, diện tích 110m², gồm 6 tầng, mặt tiền 5m. Vị trí của căn nhà được đánh giá là đắc địa khi có khoảng cách gần tới các trung tâm thương mại, trường học, chợ, bến xe và bến tàu Gia Lâm. Để sở hữu căn nhà mặt phố này, khách hàng phải chi 45 tỷ đồng, khoảng 409.09 triệu đồng/m².

      Bên cạnh đó, Trâu Quỳ, Cổ Bi, Đa Tốn, Đặng Xá, Dương Xá là những khu vực diễn ra hoạt động mua bán, giao dịch nhà mặt phố nhộn nhịp nhất huyện Gia Lâm. 

      Riêng tại thị trấn Trâu Quỳ - một trong những địa điểm được giới đầu tư quan tâm nhất, giá nhà mặt phố dao động từ 55.38 - 236.32 triệu đồng/m2, với diện tích 60 - 160m2. 

      Những căn nhà phố 80 - 100m2, có mặt tiền đường Ngô Xuân Quảng được định giá lên tới hơn 200 triệu đồng/m2. Mức giá này ngang ngửa với giá nhà tại khu vực trung tâm như quận Cầu Giấy, quận Đống Đa,... 

      (Nguồn:batdongsan, 7/2023)

      Những căn nhà ngay mặt tiền đường Ngô Xuân Quảng có giá hơn 200 triệu đồng (Nguồn: ODT)

      Giá bán nhà mặt phố huyện Gia Lâm có thể thay đổi theo thời gian và diễn biến chung của thị trường. Việc tìm hiểu và tham khảo các nguồn thông tin uy tín từ chuyên gia sẽ giúp người mua có cái nhìn chính xác và đưa ra quyết định thông thái nhất. Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia của OneHousing để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản, từ đó đưa ra quyết định thông minh và sáng suốt nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Masteri Waterfront nằm gần các homestay nào ở huyện Gia Lâm?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Hanhomes Blue Star huyện Gia Lâm như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương