Mua bán nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần lưu ý

      Mua bán nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần lưu ý

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Mua nhà đất Hà Nội là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết này OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số điều cần lưu ý khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội.

      Hiện nay, thị trường bất động sản nhà đất tại thủ đô Hà Nội đang diễn ra vô cùng sôi động, Khu vực quận Hoàng Mai sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông phát triển đồng bộ kết hợp với nhiều tiện ích đô thị hiện đại, do đó thị trường nhà đất tại quận những năm gần đây đang gia tăng nhanh chóng. Bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ một số điều cần lưu ý khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

      Tổng quan thị trường bất động sản quận Hoàng Mai

      Nằm tại vị trí giao thoa giữa trung tâm thủ đô Hà Nội và các quận huyện lân cận, quận Hoàng Mai sở hữu những tuyến đường huyết mạch của thành phố như: đường Giải Phóng, Quốc lộ 1A, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, giúp việc kết nối đến các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng nhanh chóng. Bên cạnh đó, quận Hoàng Mai còn là nơi tập trung 2 bến xe lớn: bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm giúp cư dân tại đây có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm cần thiết trong và ngoài khu vực.

      Bên cạnh giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng tại quận Hoàng Mai cũng được đầu tư và xây dựng bài bản, hiện đại. Nơi đây tập trung nhiều cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện, trường học, trung tâm văn hóa, khu mua sắm - giải trí. Do đó, kinh tế tại quận Hoàng Mai phát triển nhanh chóng, đóng góp không nhỏ đến nền kinh tế đất nước nói chung và khu vực thủ đô Hà Nội nói riêng.

      Song song với sự phát triển đồng bộ về kinh tế, văn hóa, hạ tầng giao thông thì thị trường bất động sản tại khu vực quận Hoàng Mai cũng diễn ra vô cùng sôi động. Không chỉ trong lĩnh vực mua bán nhà đất, các dự án căn hộ chung cư tại đây được triển khai và phát triển một cách mạnh mẽ. 

      mua-ban-nha-dat-ha-noi-quan-hoang-mai-va-nhung-dieu-can-luu-y-n17t-onehousing-1

      Tổng quan thị trường nhà đất quận Hoàng Mai (Nguồn: Giới tri thức)

      Những điều cần biết khi mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ

      Đọc tiếp

      Tiềm năng mua bán nhà đất quận Hoàng Mai

      Trong những năm trở lại đây, thị trường mua bán nhà đất quận Hoàng Mai đã đón nhận những làn sóng bất động sản, các nhà đầu tư lớn đã đổ tiền vào bất động sản khu vực này với nhiều dự án căn hộ chung cư có quy mô lớn, các khu đô thị sầm uất liên tục xuất hiện. Nguồn cung gia tăng giúp cho thị trường mua bán nhà đất quận Hoàng Mai diễn ra sôi động. 

      Cơ sở hạ tầng nơi đây phát triển nhanh, có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng kết hợp với sự xuất hiện của nhiều khu đô thị mới đã kéo theo nhu cầu mua đất tại đây tăng lên. Không chỉ dừng lại ở việc mua bán nhà đất với mục đích sinh sống, nhiều nhà đầu tư cá nhân còn mua các dự án tại đây nhằm cho thuê hoặc bán lại với mục tiêu sinh lời. Một số thời điểm nhu cầu mua bán nhà đất quận Hoàng Mai tăng cao khiến cho bất động sản tại đây gia tăng giá trị nhanh chóng. 

      Có thể nói, với sự phát triển như hiện tại thì giá bất động sản tại khu vực quận Hoàng Mai sẽ ngày càng tăng. Việc mua nhà đất tại quận Hoàng Mai không chỉ là sở hữu tài sản mà còn là một khoản đầu tư đem lại giá trị lớn. Do đó, đây là cơ hội dành cho các nhà đầu tư, khách hàng đang có nhu cầu mua bán nhà đất quận Hoàng Mai và khu vực Hà Nội.

      mua-ban-nha-dat-ha-noi-quan-hoang-mai-va-nhung-dieu-can-luu-y-n17t-onehousing-1

      Tiềm năng tăng giá bất động sản tại quận Hoàng Mai (Nguồn: Nhà Tốt)

      Giá nhà đất quận Hoàng Mai hiện nay

      Theo cập nhật tại website Batdongsan, tính đến ngày 18/08/2023, trên địa bàn quận Hoàng Mai có hơn 3.500 bất động sản đang được rao bán. Trong đó, các khu vực tập trung nhiều nhà đất mua bán nhất là Yên Sở, Tân Mai, Hoàng Liệt, Trần Phú, Lĩnh Nam. Đối với nhà ở thuộc đất nền, giá bán tại quận Hoàng Mai hiện nay đang dao động trong khoảng từ 52 - 340 triệu đồng/m2. Mức giá này có sự chênh lệch tùy theo diện tích và vị trí của từng khu đất. Loại hình căn hộ chung cư có giá bán từ 30 triệu đồng/m2 trở lên và mức giá bán hơn 70 triệu đồng/m2 trở lên với các dự án nhà phố, biệt thự.

      Những lưu ý khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai, Hà Nội

      Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ và các bên môi giới, khách hàng có thể dễ dàng mua bán nhà đất tại khu vực quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, để tránh gặp phải những tình huống không đáng có, bạn cần lưu ý một số điều sau:

      Chắt lọc và tìm kiếm thông tin chính xác

      Việc chắt lọc thông tin một cách chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai. Đồng thời, thông tin chính xác còn giúp bạn tránh được những trường hợp lừa đảo, mua bán không rõ ràng. Bạn nên tham khảo thông tin mua bán được đăng tải tại các website bất động sản uy tín, đã được xác thực. Nếu bạn có nhu cầu mua căn hộ chung cư, bạn có thể truy cập website của OneHousing để cập nhật thông tin và nhận sự tư vấn về giá bán một cách chính xác. 

      Tìm hiểu thông tin về khu đất định mua

      Khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai bạn cần cân nhắc đến yếu tố vị trí địa lý của khu đất. Việc lựa chọn những khu đất gần trung tâm thủ đô sẽ giúp bạn thuận tiện di chuyển, kết nối với đa dạng tiện ích, thu hút được sự đầu tư của các nhà kinh doanh, có tiềm năng tăng giá và sang nhượng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, giá bán các bất động sản tại khu vực trung tâm thường khá cao, do đó bạn cần cân nhắc đến ngân sách tài chính của mình sao cho phù hợp nhất.

      mua-ban-nha-dat-ha-noi-quan-hoang-mai-va-nhung-dieu-can-luu-y-n17t-onehousing-1

      Một số lưu ý khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai (Nguồn: Bất động sản Eco)

      Kiểm tra tính pháp lý của khu đất

      Hệ thống pháp luật của Việt Nam ngày càng được kiểm soát một cách chặt chẽ nên khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai bạn cần lưu ý kỹ vấn đề này để tránh xảy ra sai sót về sau. Trong quá trình đi xem nhà đất, bạn nên yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ bản gốc, sau đó đối chiếu với diện tích đất thực tế xem có trùng khớp hay không.

      Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem khu đất bạn định mua có nằm trong diện quy hoạch của Nhà nước hoặc tài sản được thừa kế hay không. Trong trường hợp là tài sản thừa kế, việc mua bán phải có sự đồng thuận của tất cả mọi người. Nếu trong trường hợp người bán đã lập gia đình, hợp đồng mua bán phải có xác nhận đồng thuận của cả hai vợ chồng và tất cả thành viên đủ 18 tuổi trở lên trong gia đình.

      Thương lượng giá cả hợp lý

      Một trong những lưu ý bạn cần biết khi mua bán nhà đất đó là thương lượng giá cả. Khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai, bạn nên khảo giá đất chung khu vực quận và khu vực xung quanh bất động sản bạn dự định mua. Điều này giúp bạn nắm rõ được mức giá chung của thị trường, tránh việc bạn mua với giá quá cao hoặc bán với giá quá thấp. Nếu bạn là người lần đầu đi mua nhà thì bạn nên đi cùng với người đã có kinh nghiệm để hỗ trợ bạn trong quá trình trả giá. Ngoài ra, bạn có thể nhờ nhân viên môi giới nhà đất đi cùng để thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi.

      Trên đây là một số điều cần lưu ý khi mua bán nhà đất quận Hoàng Mai, Hà Nội. Hy vọng bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích trong quá trình lựa chọn mua bán bất động sản tại khu vực này. Nếu có nhu cầu mua các căn hộ chung cư, bạn đọc có thể ghé thăm website của OneHousing để cập nhật những tin tức mới nhất về giá bán, đồng thời nhận sự tư vấn tận tình từ đội ngũ chuyên viên.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất Thanh Trì Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương