Tổng quan về mua bán nhà đất Đà Lạt cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Đà Lạt cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2023
      Hãy cùng OneHousing khám phá sâu hơn về tình hình sôi động này, qua các con số và thực tế cụ thể nhé.

      Gần đây, thị trường thị trường mua bán nhà đất Đà Lạt đã có dấu hiệu tích cực, với các dự án giao dịch đang tăng trở lại. Theo Sở Tư pháp tỉnh, quý II/2023 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực về số lượng và giá trị giao dịch bất động sản thông qua công chứng và hợp đồng. 

      Hãy cùng OneHousing khám phá sâu hơn về tình hình sôi động này, qua các con số và thực tế cụ thể nhé.

      Mua bán nhà đất Nha Trang Khánh Hòa mới nhất thời điểm này

      Đọc tiếp

      Tổng quan thị trường nhà đất Đà Lạt gần đây

      (LĐ online) - Trong quý II năm 2023, thị trường bất động sản của tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận một sự gia tăng đáng kể trong giao dịch. Tổng cộng, có 5.495 giao dịch bất động sản bao gồm đất nền, nhà riêng lẻ và căn hộ chung cư được thực hiện trên khắp địa bàn tỉnh.

      So với quý I năm 2023, có thể thấy sự phục hồi rõ rệt trong lĩnh vực giao dịch nhà đất tại Lâm Đồng trong quý II. Số lượng giao dịch đã tăng lên đáng kể với 1.954 giao dịch mới, tuy nhiên, tăng trưởng này chỉ đạt khoảng 27% so với cùng kỳ.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-da-lat-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Thị trường nhà đất Đà Lạt trong năm 2023 (Nguồn: Cafeland)

      Trong số đó, giao dịch đất nền chiếm tỷ trọng cao nhất với 5.160 giao dịch, tăng thêm 1.914 giao dịch (tương đương tăng trên 62%) so với quý I năm 2023. Giao dịch nhà riêng lẻ đạt 327 giao dịch, tăng 40 giao dịch (tăng trên 80%) so với quý I. Trong khi đó, phân khúc căn hộ chung cư chỉ ghi nhận 8 giao dịch.

      Khác biệt so với tháng 6/2023, tháng 7/2023 đã chứng kiến một sự gia tăng vượt bậc với 92 giao dịch đất nền được thực hiện tại Lâm Đồng. Đáng chú ý, lượng giao dịch đất nền tại các dự án đã trải qua sự biến đổi, khi số lượng giao dịch giảm đi. Trong tháng 6/2023, có 34 giao dịch được thực hiện, nhưng số liệu cho tháng 7/2023 chỉ ghi nhận 17 giao dịch.

      Sự trở lại của nhà đầu tư: Bất động sản sắp phục hồi

      Dựa theo bản báo cáo thị trường của Remaps, Bất Động Sản tại Lâm Đồng đang dẫn đầu về mức độ quan tâm. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2023, Remaps đã ghi nhận một sự tăng đột ngột trong mức độ quan tâm tại khu vực tỉnh Lâm Đồng.

      Bên cạnh những dấu hiệu tích cực trong giao dịch, thị trường nhà đất Đà Lạt còn hưởng lợi đáng kể từ việc chờ duyệt quy hoạch mới.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-da-lat-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Mua bán nhà đất Đà Lạt trở nên sôi động hơn (Nguồn: vneconomy)

      Sự thực chứng minh rằng, trước những thông tin tích cực về cơ sở hạ tầng và quy hoạch, nhiều nhà đầu tư đang quay trở lại với Lâm Đồng. Và mua bán nhà đất Đà Lạt hiện đang được săn đón nhiều nhất. Có nhiều dự án tại khu vực này đang được khởi công, làm cho nhà đầu tư tự hào về tương lai bất động sản mà họ đang hướng tới.

      Đà Lạt nâng cấp, phát triển kinh tế và lĩnh vực hạ tầng

      Trong mảng hạ tầng, năm 2023 sẽ chứng kiến hàng loạt dự án quan trọng tại tỉnh Lâm Đồng. Dự án đáng chú ý là đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, sẽ được khởi công và có tổng chiều dài 66km, trong đó có khoảng 11km nằm trong tỉnh Đồng Nai và 55km nằm trong tỉnh Lâm Đồng.

      Trong tháng 7, dữ liệu thống kê từ các tổ chức quản lý viên chức trên lãnh thổ tỉnh Lâm Đồng đã được ghi nhận kế hoạch tháng 6/2023 sẽ bắt đầu dự án xây dựng đường tránh Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, với tổng kinh phí đầu tư lên tới 157 tỷ đồng. Còn vào tháng 12/2023, dự án đường vành đai Đinh Văn - Đạ Đờn, với tổng mức đầu tư 371 tỷ đồng, sẽ chính thức khởi công.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-da-lat-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Đà Lạt được nâng cấp và đầu tư nhằm tăng làm thị trường nhà đất Đà Lạt (Nguồn: cafeland)

      Tháng 7/2023, sẽ là thời điểm bắt đầu dự án xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật kết nối với quảng trường trung tâm hành chính tại huyện Đức Trọng, với tổng kinh phí 1.103 tỷ đồng. Cuối cùng, vào quý 4/2023, dự kiến dự án bệnh viện đa khoa chất lượng cao tại huyện Đức Trọng sẽ được khởi công với tổng mức đầu tư lên đến 1.186 tỷ đồng.

      Với những chỉ báo này, nhiều nhà đầu tư đã khởi đầu việc quay lại thị trường. Dòng vốn đổ vào lĩnh vực bất động sản sẽ dần trở nên rõ ràng hơn trong thời kỳ sắp tới. Các người mua sẽ tiếp tục chọn lựa cẩn thận trong việc giao dịch, họ sẽ tập trung vào những thị trường tiềm năng và có khả năng phát triển, thay vì thực hiện các giao dịch mua bán đại trà như trước đây.

      Cập nhật giá bán nhà đất Đà Lạt 2023

      Giá đất bán ở khu vực nội thành Đà Lạt

      Trong thời điểm hiện tại, vào năm 2023, giá đất tại Đà Lạt đang đứng ngang hàng với mức giá đất tại Thành phố Hồ Chí Minh, và có thể thậm chí cao hơn.

      Không ít nhà đầu tư đang hướng tới Đà Lạt để đầu tư mua đất. Mặc dù nguồn cung đất có hạn, nhưng tiềm năng phát triển đáng kể đã đẩy giá nhà đất Đà Lạt lên một mức khá cao so với những năm trước đây.

      Giá đất trong phạm vi khu vực trung tâm

      Theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND, tỉnh Lâm Đồng đã công bố bảng giá đất áp dụng trong thời kỳ 5 năm (2020-2024).

      Mức giá đất thổ cư hiện tại đang trong khoảng từ 60 đến 85 triệu đồng/m2, giá được tham khảo ở những khu vực Hòa Bình - Nguyễn Thị Minh Khai.

      Với những tuyến đường như Phạm Ngũ Lão, Phan Đình Phùng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa giá đất đang dao động khoảng 40 triệu đồng/m2.

      Mua bán nhà đất Đà Lạt giá rẻ hơn thì bạn có thể tham khảo ở những căn nhà tọa lạc ven các tuyến đường trong khu vực trung tâm thị xã, khoảng 15-35 triệu đồng/m2.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-da-lat-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Mua bán nhà đất Đà Lạt giá rẻ (Nguồn: vietnambiz)

      Bạn có thể tham khảo mức giá đất tại 1 số phường tại Đà Lạt:

      • Giá nhà đất khu vực Phường 1: 102 triệu đồng/m2.
      • Giá nhà đất khu vực Phường 2: 85 triệu đồng/m2.
      • Tại khu vực Phường 3, giá nhà đất ước tính: khoảng 30 triệu đồng/m2.
      • Khu vực Phường 4 hiện có giá nhà đất: khoảng 35 triệu đồng/m2.
      • Tại Phường 5, mức giá nhà đất: 22 triệu đồng/m2.
      • Tại Phường 6, giá nhà đất dao động: khoảng 42 triệu đồng/m2.
      • Phường 7 có giá nhà đất: khoảng 18 triệu đồng/m2.

      (Nguồn giá: Bất động sản, cập nhật tháng 8/2023)

      Bên cạnh đó, theo kế hoạch, đến năm 2025, Đà Lạt sẽ hướng tới mục tiêu bao phủ hầu hết diện tích đất phi nông nghiệp và một phần diện tích đất nông nghiệp trong nội thành, nhằm tạo nền tảng cho quá trình phát triển thành phố theo hướng hiện đại và văn minh. Thị trường mua bán nhà đất Đà Lạt sẽ có xu hướng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất Cam Ranh cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất TP Vinh cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương