Mua bán nhà đất TP Vinh cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất TP Vinh cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/08/2023
      Thị trường bất động sản TP Vinh hiện nay như thế nào? Mua bán nhà đất TP Vinh cần lưu ý điều gì? Xem ngay tại bài viết sau.

      Thị trường bất động sản tại TP Vinh được đánh giá là khu vực sôi động nhất tỉnh Nghệ An, với hàng loạt các dự án nhà ở chất lượng cho người dân. Vậy nhu cầu giao dịch bất động sản tại Vinh hiện như thế nào? Mua bán nhà đất TP Vinh cần lưu ý điều gì? OneHousing sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về thị trường nhà đất TP Vinh ngay trong bài viết dưới đây.

      Thông tin tổng quát về TP Vinh

      Thành phố (TP) Vinh thuộc đô thị loại 1 tỉnh Nghệ An, Việt Nam, được coi là trung tâm về chính trị, kinh tế của tỉnh và được Chính phủ quy hoạch, trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa của khu vực Bắc Trung Bộ.

      TP Vinh nằm bên bờ sông Lam, tiếp giáp với huyện Hưng Nguyên, Nghi Xuân và Nghi Lộc, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 295km, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 1424km và cách thủ đô Viêng Chăn của Lào khoảng 400km.

      Sau khi mở rộng, TP Vinh có tổng diện tích là 166,24km2 với dân số 575.71 người (Nguồn: Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An, cập nhật năm 2023). Các đơn vị hành chính của thành phố bao gồm 16 phường và 9 xã.

      TP Vinh có vị trí đắc địa khi nằm trên trục giao thông Bắc - Nam huyết mạch, nắm giữ vai trò trọng yếu trên con đường vận chuyển nội địa từ Bắc vào Nam và ngược lại. Đồng thời, ưu thế về giao thông trọng điểm này cũng rất thuận lợi cho quá trình giao lưu kinh tế, văn hóa trong nước và quốc tế.

      mua-ban-nha-dat-tp-vinh-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Tổng quan về TP Vinh, Nghệ An (nguồn: Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An)

      Mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ cần chuẩn bị thủ tục, giấy tờ gì?

      Đọc tiếp

      Cập nhật thị trường mua bán nhà đất TP Vinh

      Việc mở rộng TP Vinh vào đầu năm 2023 nhằm khai thác các tiềm năng, mang tới cơ hội để Vinh nói riêng và Nghệ An nói chung có thể phát triển toàn diện, xứng tầm là khu đô thị hạt nhân của vùng. Đây cũng là một bước đột phá lớn trong phát triển kinh tế, xã hội, là động lực chung cho các tỉnh của khu vực Bắc Trung Bộ.

      Những năm qua, TP Vinh tích cực đẩy mạnh vào đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân đô thị. Nhiều tuyến giao thông mới được xây dựng,nâng cấp như đường Lê Mao, đường Lý Thường Kiệt, đường du lịch ven sông Vinh, 2 cầu vượt đường sắt Quán Bánh và Cửa Nam.

      Sự gia tăng của các khu đô thị mới đi kèm với chất lượng đã tạo nên nguồn cung nhà ở dồi dào cho người dân tại TP Vinh. Đồng thời, việc đầu tư, quy hoạch các dự án bất động sản giúp khai thác hiệu quả quỹ đất, qua đó, những vùng đất canh tác không hiệu quả, hoang hóa, sình lầy, ngập lụt đã được cải tạo trở thành khu đất giá trị và thu hút các nhà đầu tư.

      Những khu đô thị sầm uất và hiện đại, các dự án nhà ở tích hợp với hạ tầng phát triển đang dần thay đổi diện mạo của TP Vinh, tạo sức bật đưa Vinh trở thành trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội của vùng Bắc Trung Bộ.

      mua-ban-nha-dat-tp-vinh-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Quy hoạch mạnh mẽ các dự án nhà ở tại TP Vinh (nguồn: Tiền Phong)

      Nhu cầu mua bán nhà đất TP Vinh giá rẻ

      Sở hữu những lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, đường sá, tiện ích công cộng cùng với chất lượng sống ngày càng tăng cao, không thể phủ nhận rằng nhu cầu giao dịch nhà đất tại TP Vinh ở mức cao.

      Ở thời điểm hiện tại, bất động sản TP Vinh ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ khi ngày càng nhiều các dự án căn hộ chung cư cao tầng, biệt thự, nhà liền kề được xây dựng. Điều này đã chứng tỏ được sức hút đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn TP Vinh.

      Sức hút giao dịch nhà đất thể hiện ở việc hàng loạt các thương hiệu bất động sản tầm cỡ quốc gia đã có mặt tại TP Vinh như: Vingroup, FLC Group, T&T Group, Eurowindow, Vinaconex, Bảo Sơn Group,... Điều này vừa vặn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của nhiều phân khúc khách hàng.

      mua-ban-nha-dat-tp-vinh-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Nhu cầu mua bán nhà đất TP Vinh giá rẻ (nguồn: Nhà Tốt)

      Ngoài ra, nguồn cung trên thị trường giao dịch bất động sản TP Vinh cũng khá phong phú với các loại hình sản phẩm như: nhà ở xã hội, đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng,... Trong đó, khách hàng đặc biệt quan tâm và có nhu cầu cao đối với các dự án đất nền.

      Nhu cầu mua bán nhà đất TP Vinh giá rẻ được ghi nhận ở ngưỡng cao tại các xã Nghi Kim, Hưng Lộc và các phường Vinh Tân, Quán Bàu, Đông Vĩnh.

      Mua bán nhà đất TP Vinh giá rẻ cần lưu ý điều gì?

      Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán nhà đất TP Vinh hoặc muốn đầu tư vào các loại hình bất động sản tại khu vực này thì cần lưu ý một số điểm sau:

      • Xác định nhu cầu sử dụng: Bạn muốn mua nhà đất để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh hay cho thuê đầu tư? Đây là yếu tố cần xác định đầu tiên để từ đó lựa chọn được loại nhà đất phù hợp.
      • Xác định ngân sách: Giá mua bán nhà đất TP Vinh dao động theo từng thời điểm, với mỗi loại sản phẩm sẽ có mức giá khác nhau dựa trên nhiều yếu tố. Giới hạn ngân sách có thể chi trả giúp bạn dễ dàng tìm được bất động sản phù hợp.
      • Nghiên cứu thị trường: Các giao dịch mua bán nhà đất, giá trị bất động sản sẽ chịu tác động của thị trường chung, trực tiếp ảnh hưởng tới quyết định mua bán của bạn. 
      • Tìm hiểu pháp lý: Trước khi thực hiện giao dịch, bạn cần tìm hiểu kỹ về pháp lý, giấy tờ, giấy phép xây dựng,... để đảm bảo không gặp phải rủi ro sau khi sở hữu nhà đất.
      • Cân nhắc về vị trí nhà đất: Tùy thuộc vào nhu cầu đi lại, nhu cầu sinh hoạt của bạn để lựa chọn vị trí phù hợp và thuận tiện nhất, đặc biệt nên ưu tiên khu vực trung tâm, nơi quy tụ nhiều tiện ích sống, an ninh được đảm bảo,...

      Giá mua bán nhà đất TP Vinh

      Hiện tại, theo đánh giá của các chuyên gia, giá bất động sản tại TP Vinh có dấu hiệu giảm nhưng không nhiều. Theo cập nhật trên trang web Batdongsan ngày 18/08/2023, giá bán nhà đất TP Vinh, Nghệ An trung bình đang dao động trong mức 11 - 81 triệu đồng/m2. Cụ thể:

      • Giá bán đất tại TP Vinh dao động từ 10,23 - 80 triệu đồng/m2.
      • Giá bán đất nền dự án tại TP Vinh dao động từ 18,08 - 55 triệu đồng/m2.
      • Giá bán nhà riêng tại TP Vinh dao động từ 12,47 - 46,66 triệu đồng/m2.
      • Giá bán biệt thự, nhà liền kề, nhà phố dao động từ 33,33 - 66,35 triệu đồng/m2.

      Mua bán nhà đất TP Vinh giá rẻ là quá trình có tác động từ nhiều yếu tố, khách hàng cần phải cân nhắc kỹ càng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Bài viết trên đây của OneHousing đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi mua bán nhà đất TP Vinh cần lưu ý điều gì, giúp bạn có trải nghiệm giao dịch bất động sản thành công và tránh được những rủi ro không đáng có.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất Thanh Trì Hà Nội và những điều cần biết

      Ai được miễn đóng thuế khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương