Mua bán nhà đất Cam Ranh cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Cam Ranh cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/08/2023
      Mua bán nhà đất Cam Ranh lưu ý điều gì? Một số thông tin giúp mua bán nhà đất Cam Ranh giá rẻ? Cùng OneHousing trả lời những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

      Thị trường bất động sản tại Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư trong các năm trở lại đây. Mặc dù thị trường buôn bán đất nền vẫn còn trầm lắng sau thời gian đại dịch, các dự án thúc đẩy du lịch và các khu resort tại đây đã giúp thị trường đất nền tăng vọt. Vậy đâu là những lưu ý cho người mua bán nhà đất Cam Ranh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn một số thông tin liên quan đến khu vực này cũng như một số tin mua bán nhà đất Cam Ranh giá rẻ trên thị trường hiện nay.

      Thông tin tổng quan về thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa 

      Đặc điểm vị trí địa lý 

      Cam Ranh là thành phố lớn thứ 2 của tỉnh Khánh Hòa, nằm về phía Đông Nam cách thành phố Nha Trang 40km. Thành phố tọa lạc bên bờ vịnh Cam Ranh dọc theo con đường quốc lộ 1A, là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp. Quy mô toàn thành phố có diện tích 31.643 ha, với dân số khoảng 134 ngàn người (Nguồn: Wikipedia).

      mua-ban-nha-dat-cam-ranh-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa (Nguồn: Báo Khánh Hòa) 

      Thành phố Cam Ranh được nhiều chuyên gia đánh giá như “người khổng lồ” vừa vươn vai thức giấc bởi vị trí chiến lược cũng như những tiềm năng khai thác lớn của khu vực này. Cam Ranh là trung tâm kinh tế, văn hóa kỹ thuật trọng điểm của khu vực phía Nam Khánh Hòa, là đầu mối giao thông quốc tế của vùng và khu vực, vừa là nơi có vị trí đặc biệt về an ninh quốc phòng. Nơi đây sở hữu một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam cùng với lượng nước ngọt lớn dưới lòng đất, tạo điều kiện cho phát triển du lịch và nông nghiệp. Đặc biệt, khí hậu tại đây ôn hòa, nắng ấm quanh năm, cùng hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng, là một nơi đáng sinh sống và nghỉ dưỡng. 

      Vấn đề kinh tế thị trường tại Cam Ranh 

      Từ khi thành lập đến nay, thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nhộn nhịp, nhờ vào những lợi thế có sẵn. Vịnh Cam Ranh là một trong những nơi nuôi trồng thủy hải sản và du lịch hàng đầu miền Trung. Hai lĩnh vực này tạo thêm việc làm và thu nhập cho người dân tại địa phương, đưa địa phương thoát khỏi tình trạng đói nghèo. Những người dân đánh bắt và làm bè nuôi tôm, cá ước tính thu nhập mỗi năm có thể lên tới 1 – 5 tỷ đồng. 

      Sân bay quốc tế Cam Ranh cũng đem đến nguồn thu đáng kể cho thành phố. Theo số liệu thống kê từ Sở du lịch Khánh Hòa, lượng khách du lịch từ 2015 đến 2019 luôn tăng trưởng tốt, và có hơn 5,5 triệu lượt khách quốc tế đến với Cam Ranh thông qua sân bay quốc tế Cam Ranh (Nguồn: Cam Ranh Citygate).

      Tìm hiểu nhu cầu mua bán nhà đất tại Cam Ranh 

      Thị trường mua bán nhà đất Cam Ranh gắn liền với những “cơn sốt đất” từ 2017 đến nay, nhờ những dự án bất động sản đồ sộ được triển khai tại đây. Nhu cầu mua bán nhà đất Cam Ranh rất lớn nhờ vào sức hút thị trường đất nền biển. Một số yếu tố tác động đến nhu cầu này của khách mua bao gồm: 

      • Vị trí địa lý chiến lược: Cam Ranh sở hữu nhiều bờ vịnh nổi tiếng như vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh, đây đều là những bờ vịnh đẹp thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra sân bay quốc tế Cam Ranh với nhiều đường bay thẳng từ quốc tế, mang sứ mệnh kết nối du lịch mạnh mẽ.
      • Sự phát triển cơ sở hạ tầng: Các tuyến đường lớn được thúc đẩy đầu tư để mang đến bộ mặt mới cho thành phố, tiêu biểu như đại lộ Nguyễn Tất Thành. Một số trục đường xương cá, giúp kết nối khu vực biển với đô thị cũng được đẩy mạnh và khai thác. Đường bộ đến bán đảo Cam Ranh thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam giúp cho việc di chuyển đến bán đảo cực kỳ thuận tiện. 
      • Giá đất rẻ nhiều tiềm năng: Bất động sản tại Cam Ranh tương đối rẻ so với các khu vực khác và vẫn còn dư địa tăng giá lớn. Đây là yếu tố thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản và khách mua nhà tại đây. 

      mua-ban-nha-dat-cam-ranh-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Tiềm năng thị trường bất động sản Cam Ranh (Nguồn: Cam Ranh Citygate)

      Tổng quan về mua bán nhà đất Nha Trang cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Giá nhà đất tại Cam Ranh 

      Theo thống kê số liệu từ trang website Batdongsan, khu vực Cam Ranh hiện có đến 100 tin mua bán nhà đất và hơn 2000 người tìm xem khu vực này. Các tin mua bán nhà đất tập trung nhiều nhất tại các phường như phường Cam Nghĩa, phường Cam Thành Nam và Cam Lập. Một số tin mua bán nhà đất Cam Ranh cập nhật cho đến thời điểm tháng 8/2023 như sau: 

      • Giá bán đất tại đây dao động từ 4 triệu đến 10 triệu đồng/m2 đất, tùy theo diện tích và vị trí đất 
      • Giá bán nhà đất tại Cam Ranh dao động từ 20 triệu đồng/m2 đất trở lên đối với các căn nhà mặt tiền, và dao động từ 40 triệu đồng/m2 trở lên đối với các căn nhà liền kề, nhà phố thương mại 

      Mua bán nhà đất Cam Ranh lưu ý điều gì 

      mua-ban-nha-dat-cam-ranh-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Mua bán nhà đất Cam Ranh lưu ý gì (Nguồn: San Hung Thinh Land) 

      Để mua bán nhà đất Cam Ranh giá rẻ, người mua nên lưu ý một số vấn đề sau: 

      • Phân tích thị trường: Trước khi tìm hiểu một dự án, bạn nên nghiên cứu thị trường bất động sản tại khu vực cần mua, để biết được giá cả cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mua bán nhà đất của bạn tại thời điểm đó.
      • Xác định ngân sách hiện có: Để lựa chọn mua một căn nhà đất phù hợp bạn nên ước lượng ngân sách có thể có để việc tìm kiếm các dự án trong tầm giá được dễ dàng và nhanh chóng hơn. 
      • Lựa chọn nhà đất phù hợp với nhu cầu: Mỗi loại nhà đất thường sẽ có mục đích sử dụng khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin mua bán về nhà đất sao cho phù hợp với nhu cầu mua của mình. 
      • Tìm hiểu các thủ tục pháp lý: Để hoàn thiện quá trình mua nhà đất, các thủ pháp lý là vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm hiểu kỹ các thủ tục cần làm trong quá trình để tránh những rủi ro có thể phát sinh về sau. 

      Bài viết trên đã cung cấp đến bạn một số thông tin cần lưu ý về mua bán nhà đất Cam Ranh. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm cần thiết cho quá trình lựa chọn mua bán nhà đất tại Cam Ranh của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về The Costa Nha Trang Residences cho người thuê mua lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về Vinpearl Condotel Empire Nha Trang cho người mua lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương