Tổng quan về mua bán nhà đất Cần Thơ cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Cần Thơ cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      22/08/2023
      Giá nhà đất Cần Thơ đang có những biến động như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

      Hiện nay, thị trường bất động sản dần trở thành “điểm nóng” bởi nhu cầu tìm kiếm nhà ở vừa hiện đại, tiện nghi vừa có giá thành hợp lý đang ngày một tăng cao. Đặc biệt là ở thành phố Cần Thơ, các giao dịch mua bán nhà đất vẫn luôn diễn ra vô cùng náo nhiệt với mật độ cao. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những biến động về giá cả nhà đất Cần Thơ thông qua bài viết sau nhé!

      Đôi nét về thành phố Cần Thơ

      Thành phố Cần Thơ nằm ở đâu?

      Thành phố Cần Thơ trước năm 2003 là một tỉnh lỵ của tỉnh Cần Thơ. Ngày 26/11/2003, Quốc Hội đã thông qua Nghị quyết số 22/2003/QH11 tách tỉnh Cần Thơ ra thành Thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Ngày nay, thành phố Cần Thơ được coi là trung tâm văn hóa, kinh tế phát triển sầm uất bậc nhất trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; đồng thời cũng là trung tâm chính trị thương mại của lưu vực sông Mekong. 

      Theo Tổng cục thống kê năm 2021 công bố, Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương có diện tích tự nhiên lớn, lên tới 1439km; tổng dân số của thành phố rơi vào khoảng 1,24 triệu người và mật độ dân số là 866 người/km2. Bên cạnh đó, Cần Thơ bao gồm 4 quận, 5 huyện với 85 đơn vị hành chính khác nhau. Trong đó, quận Ninh Kiều với Làng Đại gia Cồn Khương là nơi diễn ra các giao dịch bất động sản sôi động nhất.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-can-tho-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Cồn Khương là nơi quy tụ của nhiều biệt thự sang trọng bậc nhất miền Tây (Nguồn: SC Holding)

      Cần Thơ cũng có vị trí địa lí vô cùng thuận lợi để phát triển kinh tế, thương mại với phía Đông giáp tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long, phía Tây giáp tỉnh Kiên Giang, phía Nam giáp tỉnh Hậu Giang, phía Bắc giáp tỉnh An Giang. Ngoài ra, các dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và tuyến đường sắt trên cao TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ cũng đang được gấp rút hoàn thiện nhằm rút khoảng thời gian di chuyển từ 4 tiếng xuống còn 2 tiếng, đồng thời mở rộng một kỷ nguyên giao thương mới giữa các vùng lân cận ở khu vực phía Nam và phía Tây.

      Mua bán nhà đất Phan Thiết cần lưu ý điều gì?

      Đọc tiếp

      Vấn đề văn hóa - xã hội của thành phố Cần Thơ

      Vấn đề giáo dục được thành phố Cần Thơ đặc biệt chú trọng khi đặt làm tiêu chí đánh giá đầu tiên của người dân. Vậy nên khi đến với Cần Thơ, ta sẽ thấy một mạng lưới các trường từ cấp mầm non đến Đại học đạt chuẩn Quốc gia như: Đại học Cần Thơ, trường Đại học Y Dược Cần Thơ, trường THPT Châu Văn Liêm, trường THPT Nguyễn Việt Hồng,...

      Thành phố Cần Thơ cũng là một địa điểm để nghỉ dưỡng, thăm quan, khám phá đáng được quan tâm với hàng loạt địa điểm du lịch mang đậm nét đẹp người miền Tây như: Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Lò Hủ Tiếu, Chùa Ông,... Có thể thấy, bên cạnh tiến lên hiện đại hóa - đô thị hóa cùng đất nước, Cần Thơ vẫn lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc, lấy đó làm nền tảng để ngày càng phát triển hơn.  

      Không chỉ vậy, đến với Cần Thơ ta sẽ cảm nhận được một phong cách sống rất hiện đại, năng động và văn minh cùng những người dân chân chất mang đậm vẻ đẹp của người dân miền Tây.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-can-tho-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Chợ nổi Cái Răng - nét đẹp văn hóa vùng sông nước (Nguồn: Vinpearl)

      Vấn đề kinh tế của thành phố Cần Thơ

      Vượt lên ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19 cùng sự khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, Cần Thơ vẫn xuất sắc hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Cần Thơ, trong tháng 4/2023 đã có những bước phục hồi khả quan trên toàn lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản. 

      Nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Cần Thơ sẽ được huy động xây dựng thêm 3 tuyến đường cao tốc trọng điểm là cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cao tốc Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau. Không chỉ vậy, công trình đường sắt cao tốc trên cao TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ cũng đang đi vào thi công từ năm 2021.

      Nhờ sự phát triển vượt bậc của kết cấu hạ tầng, cộng đồng cư dân trong thành phố có thể dễ dàng kết nối với các vùng lân cận để giao thương, lập nghiệp; điều này đồng thời giúp Cần Thơ trở thành nút giao trọng điểm của khu vực kinh tế phía Nam. Song song đó, thành phố cũng tập trung đẩy mạnh kiến thiết hạ tầng đường biển đảm bảo lưu thông tàu có trọng tải lớn, lên đến 20.000 tấn trên luồng sông Hậu. Từ đó, xây dựng cảng biển Cần Thơ trở thành cửa ngõ quan trọng nhất cho xuất nhập khẩu của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và toàn quốc nói chung.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-can-tho-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Toàn cảnh công trường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (Nguồn: Báo Lao động)

      Thành phố Cần Thơ cũng tập trung hai trung tâm kinh tế lớn của cả nước: một trung tâm ở phía Bắc kéo dài từ Thốt Nốt tới Quốc lộ 80, một trung tâm ở phía Nam thuộc địa phận quận Ninh Kiều. Cụm phía Bắc sẽ tập trung xây dựng phát triển thiên về công nghiệp (bao gồm cả công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ), cụm phía Nam sẽ tập trung phát triển các đô thị, khu dân cư sầm uất, thu hút khách du lịch. Hai cụm này sẽ kết nối với nhau thông qua tuyến đường đa phương thức Nam sông Hậu.

      Như vậy, thành phố Cần Thơ quy tụ rất nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị hàng đầu của cả nước. 

      Toàn cảnh thị trường mua bán nhà đất ở Cần Thơ

      Do ảnh hưởng từ dịch COVID 19, nền kinh tế toàn cầu đang bước vào giai đoạn khủng hoảng kéo theo thị trường bất động sản nhiều nơi đóng băng. Thế nhưng, giá nhà đất ở thành phố Cần Thơ vẫn tăng đều, điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

      Sở Xây dựng Thành phố Cần Thơ cho biết: trong năm 2022, bất động sản trên địa bàn thành phố vẫn tăng giá, không hề có dấu hiệu giảm nhiệt, nguyên do đến từ sự thiếu vắng  nguồn cung nhưng giá nguyên liệu, giá nhân công,... vẫn đang tăng đều. Cụ thể trong năm vừa qua, toàn thành phố chỉ có duy nhất 1 dự án được chấp nhận chủ trương đầu tư là Dự án Khu nhà ở Hòa Bình A tại quận Ô Môn. Bên cạnh đó, các dự án bất động sản ở thành phố này cũng tập trung nhiều ở phân khu cao cấp, trong khi các phân khu bình dân và trung cấp lại luôn thiếu hụt. 

      Theo Đầu tư online, giá bán nhà đất trung bình là 16 triệu đồng/m2. Ở một số dự án có sự tăng nhẹ khoảng 5% - 10%, nhất là các sản phẩm có mức giá dưới 2 tỷ đồng cùng đầy đủ các điều kiện đi kèm như giấy tờ pháp,... Tuy có giá thành tương đối cao so với mặt bằng chung của thị trường, nhưng do nhu cầu nhà ở của cư dân quá cao nên các sản phẩm vẫn thường cháy hàng, giao dịch thành công đạt tới hơn 600 sản phẩm. 

      Tới năm 2023, thị trường bất động sản ở Cần Thơ đang ngày càng khởi sắc hơn khi có sự xuất hiện của rất nhiều nhà đầu tư lớn: Nam Long Group, VinGroup, FLC,... Theo ông Dương Quốc Thủy - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Cần Thơ chia sẻ, hiện nay phân khúc đất nền ở các dự án khu đô thị mới và các khu dân cư ở nội đô đang ở mức giá rất cao. Giá thành của đô thị mới thấp nhất cũng 25 triệu đồng/m2, còn đất nội đô khoảng 40-50 triệu đồng/m2 - ông Dương Quốc Thủy chia sẻ thêm. 

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-can-tho-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Mua bán nhà đất Cần Thơ đang có sự khởi sắc từ cuối năm 2022 (Nguồn: Đất Xanh Miền Tây)

      Một số dự án nhà đất nổi bật tại Cần Thơ

      Dự án Khu đô thị chợ Thới Lai Mới

      Dự án KĐT chợ Thới Lai Mới tọa lạc trên đường Lộ Bà Đầm, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ - vị trí vàng với nhiều tiện ích ngoại khu đa dạng, phục vụ đầy đủ nhu cầu của cư dân. Dự án được xây dựng trên quỹ đất 58.362m2, cung cấp cho thị trường 138 căn nhà phố đa dạng mẫu nhà:

      - Mẫu nhà 1 trệt, 1 lầu có diện tích 72m2 - 144m2

      - Mẫu nhà 1 trệt, 2 lầu có diện tích 105m2 - 136m2

      - Mẫu nhà 1 trệt, 3 lầu có diện tích 72m2 - 123m2

      Ngoài ra, dự án còn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu hấp dẫn với 3 khu chợ: khu chợ 1 có diện tích 2000m2 kinh doanh đồ gia dụng, khu chợ 2 và khu chợ 3 kinh doanh các mặt hàng thực phẩm. Các sản phẩm trong khu đô thị có giá bán tham khảo khoảng 2.5 tỷ - 6.4 tỷ VNĐ, giá bán tương đối “mềm” so với mặt bằng chung, đáp ứng nhu cầu mua bán nhà đất giá rẻ của người dân Cần Thơ. (Theo website Cafeland, 8/2023)

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-can-tho-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Khu đô thị chợ Thới Lai Mới (Nguồn: Báo Lao động)

      Khu Đô thị mới Đại Ngân

      Tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ kéo dài, phường An Khánh, quận Ninh Kiều; dự án KĐT Đại Ngân hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân. Với tổng diện tích quy hoach 6,1ha, dự án KĐT Đại Ngân được chia ra làm 2 phân khu: Khu A (2.69ha) và khu B (3.45ha) với 300 lô đất nền có diện tích dao động từ 75m2 - 112m2. 

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-can-tho-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Khu đô thị mới Đại Ngân (Nguồn: Minh Tấn Real)

      Dự án KĐT Đại Ngân Cần Thơ được kế thừa toàn bộ tiện ngoại khu về cơ sở hạ tầng phát triển của quận Ninh Kiều, bên trong dự án cũng có một “thế giới nhỏ” nhằm đáp ứng nhu cầu của toàn cư dân, nhưng có giá thành của dự án rất phải chăng. Theo website Batdongsan (8/2023), giá bán đất nền KĐT Đại Ngân tham khảo rơi vào khoảng 33 - 45 triệu/m2 tùy từng vị trí, diện tích từng lô. 

      Như vậy, thông qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn có được những thông tin tổng quát nhất về những điều kiện thuận lợi khi lựa chọn Cần Thơ là nơi đầu tư bất động sản cũng như thông tin mua bán nhà đất Cần Thơ giá rẻ. Mong bạn sẽ tìm được điểm đến phù hợp cho bản thân và gia đình trong tương lai nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan về mua bán nhà đất TP Biên Hòa cập nhật mới nhất

      Mua bán nhà đất Khu 5a TP Sóc Trăng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương