Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận Tân Phú, TP. HCM

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận Tân Phú, TP. HCM

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/10/2023
      Tình hình bất động sản TP. HCM và nhà đất quận Tân Phú có gì nổi bật thời gian gần đây? Tham khảo ngay sau đây!

      Là quận nằm ở phía Bắc trung tâm Sài Gòn, quận Tân Phú là một trong số những địa phương được đánh giá cao về hạ tầng giao thông đô thị. Điều này cũng là một trong số những lý do khiến thị trường nhà đất quận Tân Phú luôn được nhiều nhà đầu tư quan tâm tới. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu một số thông tin tình hình bất động sản TP.HCM nói chung và mua bán nhà đất chính chủ quận Tân Phú nói riêng.

      Một số thông tin chung về quận Tân Phú, TP. HCM

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-tan-phu-tp-hcm-onehousing-1

      Aeon Mall Tân Phú - Trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Sài Gòn (Nguồn: Aeon Mall Tân Phú)

      Quận Tân Phú là quận nằm ở phía Bắc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Quận có diện tích tự nhiên gần 16km2 với dân số vào khoảng 485.00 người vào năm 2019, mật độ dân số là 30.390 người/km2 (Nguồn: Bách Khoa Land).

      Về ranh giới địa lý, phía Đông quận Tân Phú giáp với quận Tân Bình, phía Bắc giáp với quận 12, phía Tây giáp với quận Bình Tân và phía Nam giáp với các quận 6, quận 11.

      Kinh tế của Quận Tân Phú đang tăng trưởng tương đối ổn định với sự phát huy tối đa các nguồn lực. Quận đang chuyển dịch từ công nghiệp sang thương mại - dịch vụ. Sản xuất công nghiệp và xây dựng tăng trung bình 12-14% mỗi năm, trong khi doanh thu thương mại - dịch vụ tăng 25%.

      Về cơ sở hạ tầng & kỹ thuật, diện mạo đô thị của quận Tân Phú đã thay đổi nhanh chóng và trở nên khang trang hơn. Gần như tất cả các tuyến đường đã được bê tông nhựa hóa, 99,1% các tuyến đường và 100% hộ dân đã được lắp đặt đồng hồ nước và đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân.

      Về y tế, quận Tân Phú đã đầu tư và xây dựng mạng lưới y tế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Bệnh viện và Trung tâm Y tế quận được xây dựng mới, các trạm y tế phường cũng được đầu tư để đạt chuẩn. Hệ thống y tế tư nhân cũng đang phát triển, với trình độ và chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận Phú Nhuận, TP. HCM

      Đọc tiếp

      Thực tế nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân TP. HCM hiện nay

      Trong thời gian gần đây các chỉ số mua bán bất động sản tiếp tục gia tăng. Theo dữ liệu từ từ trang Bất động sản, nhu cầu mua bất động sản trên toàn quốc vào tháng 8 đã tăng trung bình 5% so với tháng 7, và số lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng thêm 2%.

      Cũng trong tháng 8 tại khu vực TP.HCM, nhu cầu mua nhà mặt phố và biệt thự đã tăng cao nhất, với tỷ lệ tăng là 7%. Mức độ quan tâm đến chung cư, nhà riêng và các dự án đất TP.HCM vẫn duy trì sự ổn định, tăng từ 2% - 4% so với tháng trước. Chỉ có lĩnh vực đất nền là duy nhất giảm nhẹ lượng quan tâm điều này khoảng 1% (Nguồn: Bất động sản).

      Mặc dù có sự gia tăng về tỷ lệ nhưng những con số được cho là khá khiêm tốn. Điều này được lý giải là do mức giảm lãi suất điều hành kéo theo giảm lãi suất huy động của Ngân hàng Nhà nước chưa đủ để hỗ trợ các doanh nghiệp.

      Do vậy, trong 3 tháng cuối năm 2023, tình hình bất động sản cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng được dự báo sẽ không thể phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, trong giai đoạn này các nhà đầu tư nên cân nhắc tới các thị trường vùng ven thành phố, cách trung tâm TP.HCM trong bán kính 100km: Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-tan-phu-tp-hcm-onehousing-2

      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ thành phố Hồ Chí Minh có khởi sắc trong nửa đầu 2023 (Nguồn: Báo Đầu tư)

      Có nên mua bán nhà đất chính chủ tại quận Tân Phú, TP. HCM không?

      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại quận Tân Phú

      Theo các chuyên gia bất động sản, quận Tân Phú quận nội thành sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông đô thị tương đối ổn định mà hạt nhân là các trung tâm thương mại - dịch vụ quy mô lớn. Hệ thống hạ tầng này không chỉ đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương, tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa và di chuyển của người dân mà còn giúp thị trường bất động sản được hưởng lợi ích đáng kể.

      Quận Tân Phú cùng với các quận lỵ khác đang phát triển mạnh mẽ và tạo ra một vành đai phát triển cho toàn thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, quận có hàng chục ngàn doanh nghiệp kinh doanh đủ mọi ngành nghề trên địa bàn.

      Thêm vào đó, quận Tân Phú cũng nằm ở vị trí đắc địa khi có 4 mặt giáp với các tuyến đường trọng điểm như: Trường Chinh, Âu Cơ, Bình Long, CN1. Đặc biệt, dự án tuyến đường giao thông trên cao số 5 với tổng vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng sắp được khởi công, trong tương lai sẽ giúp quận Tân Phú kết nối nhanh chóng tới trung tâm thành phố Sài Gòn.

      Chính nhờ các yếu tố về vị trí địa lý và hạ tầng đô thị đã chứng minh quận Tân Phú đang và ngày càng là mảnh đất màu mỡ thu hút các nhà đầu tư từ khắp cả nước và quốc tế. Tiềm năng bất động sản quận được đánh giá cao, bằng chứng là hàng loạt dự án đa dạng phân khúc được triển khai tại khu vực này như: Valeo Đầm Sen, Diamond Alnata Tân Phú, Res Green Tower Tân Phú, Celadon City Tân Phú, Ruby Boutique Residence Tân Phú, Căn hộ RichStar, The Southern Dragon…

      Cùng với sự sôi động của thị trường bất động sản nói chung, thị trường mua bán nhà đất chính chủ nói riêng cũng được nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm đến. Tính đến tháng 10/2023, theo thống kê lượt tin đăng bán trên website Bất động sản, giá bán nhà đất chính chủ quận Tân Phú dao động trong khoảng 85 - 172 triệu đồng/m2.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-tan-phu-tp-hcm-onehousing-3

      Nhà đất trong ngõ quận Tân Phú (Nguồn: Nhà đất 24h)

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất chính chủ tại quận Tân Phú

      Quận Tân Phú có nhiều trung tâm thương mại - dịch vụ lớn nên nơi đây mở ra tiềm năng kinh doanh mạnh mẽ cho những người muốn đầu tư sinh lời. Một số khu vực rất phát triển tại quận Tân Phú phải kể đến như: Khu đường Kênh 19 tháng 5, khu biệt thự Versatile Home, khu dân cư cao cấp Bảo Yến Residence…

      Hệ thống dịch vụ xã hội, tiện ích quận Tân Phú rất đa dạng. Quận cũng là nơi quy tụ của nhiều trường đại học danh tiếng như: Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Công nghiệp Thực phẩm, Đại học Văn Hiến…; bệnh viện quận Tân Phú và nhiều tiện ích khác.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-tan-phu-tp-hcm-onehousing-4

      Hạ tầng đô thị và tiện ích dịch vụ phát triển đáp ứng tốt mọi nhu cầu sống tại quận Tân Phú (Nguồn: Nhà đất đầu tư)

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ tại quận Tân Phú

      Quận Tân Phú là quận nội thành thành phố Hồ Chí Minh - nơi tập trung nhiều trường học, bệnh viện, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ… Điều này dẫn đến tình trạng kẹt xe, đặc biệt là vào những giờ cao điểm.

      Quận Tân Phú cũng là một trong số những quận có mật độ dân cư cao, do đó việc sinh sống tại đây có thể gây ra một số bất tiện như tiếng ồn, ô nhiễm môi trường…

      Trên đây là một số thông tin về tình hình bất sản và mua bán nhà đất chính chủ tại quận Tân Phú, TP. HCM. Việc lựa chọn mua nhà đất quận Tân Phú cũng như bất động sản TP. HCM có thể đem đến cho bạn nhiều cơ hội tốt về đầu tư kinh doanh cũng như môi trường sống lý tưởng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tới một số nhược điểm khi sinh sống ở khu vực này để có thể đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 1, TP. HCM

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 3, TP. HCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương