Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 3, TP. HCM

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 3, TP. HCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/10/2023
      Gia nhà đất quận 3 ngày càng tăng cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dưới đây là các thông tin tổng quan về hình thức mua bán nhà đất chính chủ quận 3, TP.HCM.

      Quận 3 là quận nội thành nằm tại trung tâm của TP.HCM, quận có tốc độ phát triển kinh tế tăng cao và tiềm năng bất động sản lớn. Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ tại quận 3, TP.HCM ngày càng sôi nổi, cùng tìm hiểu thêm các thông tin tổng quan về mua bán nhà đất quận 3 trong nội dung dưới đây.

      Khái quát các thông tin về quận 3

      Quận 3 là một trong các quận nội thành nằm ở vị trí trung tâm của TP.HCM. Quận 3 thuộc khu vực Sài Gòn - Bến Nghé trước đây, được thành lập bởi người Pháp vào năm 1920 và sau đó trở thành một phần của Đô thành Sài Gòn của Việt Nam Cộng hòa từ năm 1956.

      Quận 3 có tổng cộng 12 phường bào gồm các phường: 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10, 11, 12, 13, 14, và phường Võ Thị Sáu. Diện tích của quận là 4,92 km2, với dân số vào năm 2019 đạt 190.375 người. Mật độ dân số ở quận 3 là 38.694 người/km2. (Nguồn: Wikipedia).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-3-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Tổng quan thông tin về quận 3 (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Quận 3 có nhiều con đường lớn như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Chính Thắng, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Bà Huyện Thanh Quan, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, và nổi bật là con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận), được gọi là "con đường ngoại giao" vì nối sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với dinh Độc Lập - một tòa nhà có giá trị lịch sử của Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 3, Quận 1 và Quận 5 là ba quận duy nhất vẫn giữ những đặc trưng của trung tâm đô thành Sài Gòn xưa.

      Cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư Quận 3 các bạn sinh viên nên tham khảo

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ của người dân tại TP.HCM

      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ của người dân tại TPHCM ngày càng sôi nổi, mức giá bất động sản TP.HCM ngày càng tăng cao bởi tốc độ đô thị hóa của khu vực, quỹ đất ngày càng khan hiếm, diễn ra nhiều giao dịch mua bán nhà đất chính chủ…

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-3-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ của người dân tại TP.HCM (Nguồn: Rever)

      TP.HCM là khu vực đông dân và diễn ra các hoạt động mua bán bất động sản thường xuyên nên kéo theo nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng cao, đặc biệt là mua bán nhà đất chính chủ. 

      Mọi người dân đều mong muốn sở hữu nhà đất chính chủ vì các bất động sản này đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, an toàn về pháp lý và tiềm năng tăng giá trong tương lai là rất cao. 

      Đánh giá ưu điểm và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Mỗi loại hình bất động sản đều có những ưu, nhược điểm riêng và nhà đất chính chủ cũng thể. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ mà người dân cần biết. 

      Ưu điểm

      • Mua bán nhà đất chính chủ giúp đảm bảo tính pháp lý của giao dịch. Bạn có thể yên tâm về việc không phát sinh các vấn đề pháp lý sau này như tranh chấp đất đai.
      • Người bán chính chủ thường có thông tin chi tiết về tài sản, bao gồm diện tích, tiện ích, lịch sử sử dụng và tình trạng kỹ thuật của nhà đất. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về tài sản trước khi quyết định mua.
      • Bạn có thể dễ dàng xem hình ảnh và thậm chí kiểm tra tài sản trực tiếp với người bán. Điều này giúp bạn đánh giá rõ hơn về trạng thái của tài sản.
      • Mua nhà đất từ chính chủ có thể tạo cơ hội cho việc đàm phán giá bán và điều kiện giao dịch tốt hơn, đặc biệt nếu người bán đang cần bán nhanh.

      Nhược điểm

      • Thường thì giá bất động sản chính chủ có thể cao hơn so với các giao dịch không chính chủ vì người bán thường muốn thu được giá tốt cho tài sản của họ.
      • Việc tìm kiếm nhà đất chính chủ có thể hạn chế lựa chọn của bạn, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm tài sản ở vị trí cụ thể hoặc với tiêu chí đặc biệt.
      • Quá trình tìm kiếm và xác minh tính chính chủ của tài sản có thể tốn thời gian và công sức. Bạn cần kiểm tra hồ sơ, giấy tờ và đôi khi phải đối mặt với các thủ tục pháp lý phức tạp.
      • Mặc dù mua từ người chính chủ giảm nguy cơ mua phải tài sản tranh chấp nhưng vẫn có khả năng xuất hiện vấn đề pháp lý không được minh bạch.

      Thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại quận 3, TP.HCM

      Vị trí của quận

      Quận 3 nằm ở trung tâm của TP.HCM, quận có vị trí tiếp giáp với nhiều quận trung tâm khác của thành phố, cụ thể như sau:

      • Phía Đông của quận có tiếp giáp với Quận 1.
      • Phía Tây của quận có tiếp giáp với Quận 10 và quận Tân Bình.
      • Phía Nam của quận có tiếp giáp với Quận 1 và Quận 10.
      • Phía Bắc của quận có tiếp giáp với quận Phú Nhuận và Quận 1.

      Tiềm năng bất động sản quận 3

      Thị trường bất động sản ở Quận 3 đang phát triển tích cực trong thời gian gần đây. Sự gia tăng nhu cầu tìm kiếm nhà ở của người dân đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Quận 3 hiện đang là điểm đến của nhiều dự án bất động sản cao cấp như chung cư, căn hộ, nhà phố, nhà đất chính chủ và khu phức hợp thương mại.

      Giá bất động sản tại Quận 3 đang có xu hướng tăng cao do sự khan hiếm quỹ đất và sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc tăng giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, quy mô, tiện ích và tiềm năng phát triển của từng dự án. Trong thời gian gần đây, giá bất động sản đặc biệt là nhà đất tại Quận 3 đã tăng ổn định và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

      Giá bán nhà đất tại quận 3

      Quận 3 là khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản rất cao, các sản phẩm nhà đất quận 3 ngày càng trở nên khan hiếm với quỹ đất ít. Mức giá bán nhà đất quận 3 hiện đang giao động trong tầm giá từ 45 - 500 triệu/m2 tùy vào diện tích, nội thất cũng như vị trí của sản phẩm bất động sản trên. (Nguồn giá tham khảo tại batdongsan T9/2023).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-3-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Giá nhà đất quận 3 TP.HCM đang ngày càng tăng cao (Nguồn: batdongsanxanh)

      Trên đây là các thông tin tổng quan về thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại quận 3 TP.HCM. Mong rằng các thông tin mà OneHousing chia sẻ trong bài viết mang lại nhiều hữu ích đối với bạn đọc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Mở, quận 3 hay không?

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Văn Hiến, quận 3 hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương