Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận Bình Tân, TP. HCM

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận Bình Tân, TP. HCM

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/10/2023
      Tìm hiểu tổng quan về thị trường bất động sản TP. HCM hiện tại và tình hình mua bán nhà đất chính chủ Quận Bình Tân.

      Thị trường bất động sản TP. HCM đang chứng kiến số lượng giao dịch mua bán nhà đất chính chủ tăng cao do nhu cầu về chỗ ở của người dân sinh sống và làm việc tại đây. Đặc biệt, thị trường nhà đất Quận Bình Tân thu hút được sự chú ý của khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình nhà đất Quận Bình Tân cũng như tiềm năng mua bán nhà đất chính chủ khu vực này.

      Vài nét tổng quan về Quận Bình Tân, TP. HCM

      Quận Bình Tân được thành lập tháng 11/2003 dựa trên Nghị định số 130/2003 của Chính phủ. Quận nằm ở rìa phía Tây của TP. HCM, với ranh giới tiếp giáp Quận 6, Quận Tân Phú về phía Đông; giáp Quận 12 và huyện Hóc Môn về phía Bắc; giáp huyện Bình Chánh về phía Tây và giáp Quận 8 về phía Nam.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-binh-tan-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Vị trí Quận Bình Tân (Nguồn: Nasaland)

      Quận Bình Tân đứng đầu TP. HCM về cả diện tích và dân số. Diện tích tự nhiên của Quận Bình Tân là 52,02km2, rộng tương đương với một tỉnh; dân số quận theo thống kê năm 2022 là 822.173 người, đạt mật độ dân cư là 15.804 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Trên địa bàn Quận Bình Tân là Quốc lộ 1 chạy qua vành ngoài thành phố, ngoài ra có tuyến đường Hùng Vương và Hồng Bàng tiếp cận tới các quận nội thành. Bình Tân còn có Đường Tên Lửa nối đường Kinh Dương Vương với Tỉnh lộ 10 và bến xe Miền Tây đi khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

      Trên địa bàn Quận Bình Tân hình thành các khu đô thị mới như khu đô thị Smile Home, khu đô thị Tên Lửa Residence, khu đô thị Welife City,… Cùng với đó là hàng loạt tiện ích khủng như: Aeon Mall Bình Tân, Co.op Mart, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Cao đẳng Giao thông Vận tải, THPT Chu Văn An,...

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-binh-tan-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Đại siêu thị Aeon Mall trên địa bàn Quận Bình Tân (Nguồn: Minh Tuấn Land)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại huyện Nhà Bè, TP.HCM

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân tại TP. HCM

      Theo nhận định của PGS Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế tại Việt Nam, với mật độ dân số ngày càng cao, thị trường đang thiếu trầm trọng quỹ đất cho việc phát triển đô thị, đặc biệt là tại những khu đô thị lớn như TP. HCM. Chính vì vậy, dân cư thường có xu hướng đổ về khu vực phía Tây, đặc biệt là tại các huyện Bình Chánh, quận Bình Tân.

      Việc dịch chuyển ra các khu đô thị xa trung tâm thành phố đang trở thành xu hướng tất yếu khiến cho thị trường bất động sản phía Tây TP. HCM trong những năm gần đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đồng thời nhà nước cũng thúc đẩy quá trình đô thị hóa, định hướng lại làn sóng cư dân chuyển dịch ra vùng ven.

      Nửa cuối năm 2023, thị trường bất động sản cả nước nói chung đã ghi nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực. Trong tháng 9/2023, lãi suất huy động của các ngân hàng đã giảm liên tục, kéo theo mức lãi suất vay mua nhà giảm xuống, tạo tiền đề để số lượng giao dịch bất động sản tăng lên.

      Với những thay đổi giúp thị trường ấm dần vào thời điểm cuối năm, đây sẽ là cơ hội để người dân khu vực Bình Tân nói chung và TP. HCM nói riêng sở hữu bất động sản với mức giá phù hợp.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-binh-tan-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản TP. HCM có xu hướng tăng nhiệt ở phía Tây (Nguồn: NLD)

      Đặc điểm của các giao dịch mua bán nhà đất chính chủ

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân nói chung và tại khu vực TP. HCM ngày một tăng cao do lợi ích mà loại hình bất động sản này mang lại. Khi mua bán nhà đất chính chủ, khách hàng không cần quá lo lắng về các vấn đề liên quan đến pháp lý khi thực hiện giao dịch và sau giao dịch.

      Ngoài ra, đầu tư bất động sản vẫn luôn là một kênh đầu tư ổn định và dài hạn. Đối với loại hình nhà đất chính chủ, khách hàng sẽ được sở hữu không gian sống riêng thuận tiện, bên cạnh đó có thể tận dụng cho thuê hoặc kinh doanh đầu tư, thu về nguồn lợi nhuận đều đặn.

      Dù vậy, nhược điểm khi đầu tư vào loại hình nhà đất chính chủ là nguồn tài chính bỏ ra ban đầu khá cao và giá cả dễ bị ảnh hưởng bởi biến động của thị trường chung. Với những đặc điểm trên, khách hàng có thể cân nhắc để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

      Mua bán nhà đất Quận Bình Tân và những tiềm năng vượt trội

      Thị trường nhà đất Quận Bình Tân vào thời điểm nửa cuối năm 2023 được các chuyên gia dự báo sẽ sôi động hơn bao giờ hết. Từ một vùng ven ít người, Bình Tân giờ trở thành quận có tốc độ bùng nổ đô thị hóa nhanh nhất thành phố, với những tiềm năng vượt trội thu hút cư dân và các nhà đầu tư.

      Sự nâng cấp và đồng bộ mạnh mẽ về hạ tầng đã tạo đà tăng trưởng của bất động sản tại khu vực Bình Tân. Lợi thế này thể hiện rõ hơn khi nhiều tuyến giao thông xương sống đi ngang qua địa bàn quận Bình Tân như Bến xe miền Tây, tuyến Metro số 3, tuyến Metro số 6,..., mang tới khả năng kết nối vùng thuận tiện cho cư dân sinh sống tại đây.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-binh-tan-tp-hcm-n17t-onehousing-1

      Quận Bình Tân sở hữu những trục giao thông quan trọng của thành phố (Nguồn: CafeF)

      Trong những năm gần đây, bất động sản Bình Tân đã có nhiều bước phát triển tích cực, số lượng các dự án mới được triển khai ngày càng nhiều với hàng loạt chủ đầu tư uy tín trên thị trường như Nam Long, IDE, Phú Hoàng Land, Hưng Thịnh, Kita Group,…

      Các khu đô thị mới không chỉ cung cấp không gian sống đáp ứng nhu cầu thực của người dân khu vực Quận Bình Tân mà còn mang tới hệ thống tiện ích đồng bộ, giúp nâng cao trải nghiệm và chất lượng sống của người dân.

      Xét về mặt bằng giá giao dịch bất động sản TP. HCM, nếu so sánh với các quận huyện nội thành khác thì giá nhà đất Quận Bình Tân vẫn được đánh giá là tương đối rẻ, với kỳ vọng tăng giá và mang đến khả năng sinh lời cao. Mặt khác, với dân số đông và không ngừng gia tăng, nhu cầu sở hữu nhà và đầu tư kinh doanh sinh lời là rất lớn.

      Trên trang web Batdongsan cập nhật tháng 10/2023 ghi nhận hơn 1400 tin rao bán nhà đất Quận Bình Tân, TP. HCM. Giá nhà đất tại khu vực này dao động khá mạnh và đa dạng do phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vị trí bất động sản, diện tích và chất lượng xây dựng, tiện ích kết nối xung quanh,...

      Cụ thể, giá mua bán nhà đất chính chủ Quận Bình Tân hiện đang trong khoảng từ 55 - 222 triệu đồng/m2. Các giao dịch tại đây thường có mức giá trên 1,5 tỷ đồng/căn, một số căn nhà đất có diện tích lớn, mặt tiền rộng rãi có thể lên tới 200 - 400 tỷ đồng/căn (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2023).

      Bài viết trên đây đã tổng hợp những thông tin mà OneHousing muốn gửi tới bạn đọc về thị trường bất động sản TP. HCM cũng như tình hình chung về mua bán nhà đất chính chủ Quận Bình Tân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách thức áp dụng quy định sử dụng đất diện tích nhỏ hẹp tại TP.HCM ra sao?

      Gợi ý chung cư phù hợp cho người Trung Quốc thuê tại TP.HCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương