Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/09/2023
      Bài viết dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu tổng quan về mua bán nhà đất chính chủ phường Yên Sở, quận Hoàng Mai!

      Phường Yên Sở vốn là khu vực rộng lớn, có tiềm lực kinh tế phát triển mạnh mẽ, do đó, bất động sản quận Hoàng Mai vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và cư dân. Vậy mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai hiện đang như thế nào? Bài viết dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu!

      Thông tin chung về khu vực phường Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Lịch sử phát triển của phường

      Yên Sở là tên ghép từ hai làng Yên Duyên và Sở Thượng, trước là một xã thuộc huyện Thanh Trì. Đến năm 2004 được Chính phủ tách về lập thành quận Hoàng Mai cùng với 8 xã của huyện Thanh Trì và 5 phường của quận Hai Bà Trưng.

      Hiện nay, Yên Sở là một phường thuộc quận Hoàng Mai, có vị trí quan trọng nằm tại cửa ngõ phía Nam thành phố, nơi các tuyến giao thông huyết mạch đi qua. Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, vành đai 3 lên cầu Thanh Trì đều đi qua phường.

      Do vị trí nằm ở phía Nam, địa hình vùng trũng cùng các sông quan trọng như sông Hồng, Tô Lịch, Kim Ngưu, Sét nên Yên Sở rất chú trọng đến việc thoát nước, chống ngập úng. Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở đều nằm ở phường này.

      Vị trí cụ thể của phường Yên Sở

      Địa giới của phường Yên Sở cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Tiếp giáp với khu vực phường Trần Phú, Hoàng Mai và xã Văn Đức, Gia Lâm.
      • Phía Tây: Tiếp giáp với khu vực phường Hoàng Liệt.
      • Phía Nam: Tiếp giáp với khu vực xã Yên Mỹ, Thanh Trì.
      • Phía Bắc: Tiếp giáp với khu vực các phường Thịnh Liệt, Hoàng Văn Thụ, Lĩnh Nam,.....

      Thông tin chung về khu vực phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Nguồn: Môi trường và đô thị)

      Dân số và diện tích phường Yên Sở

      Theo trang web Dân đầu tư, diện tích của phường Yên Sở là khoảng 7,25km² với 25.835 nhân khẩu. Đây là phường có diện tích lớn nhất quận Hoàng Mai, lớn thứ hai của Thành phố (sau phường Ngọc Thụy).

      Tình hình trật tự an ninh trên địa bàn phường Yên Sở

      Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn phường Yên Sở được đánh giá là ổn định. Công an phường thường xuyên chủ động xây dựng các biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự đô thị cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

      Tình hình dân cư trên địa bàn phường Yên Sở

      Người dân sinh sống tại phường Yên Sở khá đa dạng, từ các tỉnh, thành,.... về làm việc và sinh sống. Tuy nhiên, người dân vẫn giữ được nếp sống văn hóa, sinh hoạt theo tổ dân phố, thân thiện và gần gũi.

      Hệ thống hạ tầng giao thông

      Trên phường Yên Sở có nhiều tuyến đường giao thông lớn như Tam Trinh, Nguyễn Khoái, Vành đai 3,... Điều này giúp kết nối giao thông dễ dàng và thuận tiện hơn. Lưu lượng tham giao thông tại phường Yên Sở ổn định, tập trung tại các tuyến lớn...Tuy nhiên, tuyến đường này có nhiều xe tải lớn di chuyển qua nên người tham gia giao thông cần phải hết sức cẩn thận.

      Tốc độ phát triển kinh tế trên địa bàn phường Yên Sở

      Nằm ở khu vực ven đô, nhưng tốc độ phát triển kinh tế của phường Yên Sở không thua kém gì các phường trung tâm. Bộ mặt của phường thay đổi hàng ngày với hàng loạt công trình như nhà máy xử lý nước thải Yên Sở, công Viên Yên Sở,..... Với tốc độ đô thị hóa nhanh, phường Yên Sở còn có nhiều dự án chung cư, khu đô thị cao cấp, góp phần giải quyết bài toán về nhà ở của người dân. Điển hình có thể kể đến như Gelexia Riverside, Dandelion Residence, Khu đô thị Yên Duyên,....

      Tốc độ phát triển kinh tế trên địa bàn phường Yên Sở (Nguồn: Bất động sản Nhà ở Ngay)

      Thị trường bất động sản phường Yên Sở, Hoàng Mai 

      Thị trường bất động sản trên địa bàn phường Yên Sở rất sôi động và đa dạng, gồm nhà phân lô, tòa nhà chung cư, văn phòng,...  Ngoài chung cư, khu đô thị, Shophouse thì phường Yên Sở còn có đất thổ cư tập trung nhiều tại phố Yên Sở, Tam Trinh. Đây đều là các căn hộ của người dân gốc đã được tu sửa, xây dựng khang trang, tạo nên diện mạo hoàn toàn mới cho phường. Thông thường, các căn hộ nằm ở mặt đường chính được sử dụng vào kinh doanh và buôn bán.

      Thị trường bất động sản phường Yên Sở, Hoàng Mai (Nguồn: Bất động sản Nhà ở Ngay)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ hiện nay của người dân

      Thị trường bất động sản quận Hoàng Mai, đặc biệt là nhà đất chính chủ tại phường Yên Sở đang trải qua giai đoạn đầy tích cực và hứa hẹn cho khách hàng và các nhà đầu tư. Các chuyên gia bất động sản đã nhận định rằng, dù có không ít những rủi ro nhưng việc đầu tư vào nhà đất chính chủ vẫn là một kênh đầu tư đầy tiềm năng.

      Theo CafeBiz, tháng 7/2023, sự quan tâm với việc mua bán nhà đất chính chủ đã tăng lên khoảng 6%. Điều này cho thấy được sự hứng thú của nhà đầu tư trong thị trường bất động sản nhà đất chính chủ. Bên cạnh đó, lượng tin đăng bán nhà đất chính chủ gia tăng từ 2 - 5% đã thể hiện nhu cầu tăng từ phía người mua, làm cho thị trường trở nên sôi động và đáng chú ý hơn.

      Một vài ưu và nhược điểm nổi bật khi mua bán nhà đất

      Ưu điểm

      Mua bán nhà đất chính chủ là hình thức đầu tư đầy tiềm năng và mang đến cho khách hàng nhiều ưu điểm. Nổi bật như:

      • Mua bán nhà đất chính chủ là hình thức đầu tư lâu dài, thay vì tiêu tiền vào các khoản ngắn hạn, mua bán nhà đất chính chủ giúp tích lũy tài sản theo thời gian dài. Tài sản này có thể tạo nguồn thu nhập ổn định qua việc cho thuê hoặc bán lại với giá cao hơn, làm gia tăng giá tài sản.
      • Việc mua bán nhà đất ở khu vực đang phát triển có thể đem lại nhiều lợi ích. Hệ thống giao thông được cải thiện, tiện ích xung quanh và tăng giá trị tài sản là điều bạn có thể hưởng. Điều này không chỉ tạo điều kiện sống tốt hơn mà còn làm tăng giá trị theo thời gian.
      • Mua bán nhà đất chính chủ còn mang lại sự tự do trong việc sở hữu và quyết định. Người mua hoàn toàn có toàn quyền kiểm soát và tận dụng theo ý muốn của bản thân. 

      Nhược điểm

      Nhược điểm lớn nhất của việc mua bán nhà đất là tài chính. Đầu tư vào bất động sản luôn đòi hỏi số vốn đầu tư lớn, bao gồm cả giá mua, các khoản pháp lý, trang trí nội thất và chi phí bảo trì. Điều này có thể tạo áp lực tài chính với người mua và làm tăng rủi ro tài chính.

      Ngoài ra, vấn đề pháp lý cũng là khía cạnh quan trọng mà người mua cần phải nghiêm túc xem xét. Người mua có thể đối mặt với các rủi ro liên quan đến pháp lý như tranh chấp quyền sử dụng đất, hoặc các vấn đề quy hoạch. Việc giải quyết tranh chấp này có thể gây mất khá nhiều thời gian và tiền bạc.

      Những thông tin về giá mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai 

      Theo cập nhật từ Batdongsan vào tháng 9/2023, giá mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yên Sở dao động từ 79 triệu đồng/m2. Cụ thể:

      • Căn nhà diện tích 30m2, mặt tiền 4,2m tại số 66 ngõ 192, Yên Duyên, Yên Sở, Hoàng Mai đang bán với giá 86,67 triệu đồng/m2 (tương đương khoảng 2,6 tỷ đồng).
      • Căn nhà diện tích 52,3m2, mặt tiền 4,7m tại đường Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai đang được bán với giá 279,16 triệu đồng/m2 (tương đương khoảng 14,6 tỷ đồng).

      Qua bài viết này, OneHousing đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. Hy vọng bài viết đã kịp thời cung cấp cho bạn những kiến thức, thông tin về bất động sản quận Hoàng Mai và dễ dàng lựa chọn được căn nhà phù hợp với mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần biết

      Nên mua chung cư nào ở quận Hoàng Mai?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương