Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/09/2023
      Tình hình thị trường mua bán nhà đất chính chủ phường Trần Phú quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tham khảo ngay sau đây!

      Được gọi là vùng kinh tế mới “ Phía Nam” quận Hoàng Mai, phường Trần Phú những năm gần đây mang trong mình diện mạo hết sức mới mẻ. Trong bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu một số thông tin về tình hình bất động sản quận Hoàng Mai và giá mua bán nhà đất chính chủ phường Trần Phú, Hoàng Mai để có các quyết định đầu tư sáng suốt.

      Một số thông tin chung về phường Trần Phú, quận Hoàng Mai

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tran-phu-quan-hoang-mai-onehousing-1

      Phường Trần Phú quận Hoàng Mai, Hà Nội (Nguồn: Vietnambiz)

      Phường Trần Phú là một trong tổng số 14 phường thuộc quận Hoàng Mai, thủ đô Hà Nội, có diện tích tự nhiên khoảng 3.96km2. Phường Trần Phú ra đời theo Nghị định số 132/2003/NĐ-CP ngày 6/11/2003 của Chính phủ (dựa trên xã Trần Phú thuộc huyện Thanh Trì), và chính thức hoạt động từ ngày 01/01/2004. Tính đến năm 2022, dân số là 15.842 người, mật độ dân số đạt 4.000 người/km2 (Nguồn: Wikipedia)

      Về địa giới hành chính phường, phía Bắc phường Trần Phú giáp với phường Lĩnh Nam, phía Nam giáp với phường Yên Sở và phía Đông giáp với sông Hồng đồng thời chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng chừng 10km.

      Phường Trần Phú đang trải qua quá trình đô thị hóa, diện tích đất dần thu hẹp nhường chỗ cho các dự án lớn như: Khu đối ứng C2, khu nhà cao tầng xã hội của Thành phố Hà Nội, KĐT Gamuda Garden Townhouse, trường Cao đẳng dạy nghề Phú Châu. Đảng bộ và chính quyền phường đã chỉ đạo việc phát triển kinh tế cục bộ theo hướng chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang thương mại, dịch vụ và buôn bán nhỏ.

      Về hạ tầng giao thông đô thị, phường Trần Phú hiện nay sở hữu nhiều tuyến đường quan trọng như: Vành đai 3, Tam Trinh, Nguyễn Khoái, Khuyến Lương, Tây Trà giúp kết nối giao thông giữa các khu vực trong nội thành Hà Nội trở nên dễ dàng.

      Về kinh tế, phường Trần Phú có nền kinh tế phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các ngành nghề chủ yếu là thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng. Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, phường có hệ thống trường học, trạm y tế, nhà văn hóa... được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập, khám chữa bệnh, sinh hoạt văn hóa của nhân dân.

      Mua bán nhà đất tại quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Thực trạng hiện nay về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân 

      Do tác động của nền kinh tế thế giới đang trong giai đoạn khó khăn, tình hình bất động sản trong nửa cuối năm 2022 và nửa đầu năm 2023 cũng được nhận định là sẽ có mức tăng trưởng khá “dè dặt”. 

      Giám đốc cấp cao Bộ phận Tư vấn Đầu tư Savills Việt Nam - Ông Sử Ngọc Khương đã có nhận xét rằng thị trường nhà ở sẽ tiếp tục duy trì mức ổn định. Tuy nhiên, nguồn cung hạn chế và thiếu sự hiện diện của các dòng sản phẩm vừa túi tiền. Trong khi đó, các phân khúc bất động sản công nghiệp và văn phòng vẫn hoạt động tốt và doanh nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục có nhu cầu mở rộng.

      Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ý kiến và dự báo được đưa ra về thị trường nhà đất. Theo khảo sát của trang Bất động sản, lượng quan tâm nhà đất tại Hà Nội đã tăng 17% trong năm 2022 đồng thời mức giá rao bán cũng tăng 7%.

      Cũng theo khảo sát, tỷ lệ người sở hữu từ 1 bất động sản trở lên đã tăng đáng kể. 79% số người hiện sở hữu 2 bất động sản cho biết họ sẽ mua thêm bất động sản trong tương lai gần. Tỷ lệ này còn cao hơn khi xét đến những người đã làm chủ 3 bất động sản, con số lên đến 87%. Các con số này cho thấy nhu cầu mua nhà đất để ở và đầu tư của người dân đã và sẽ tiếp tục duy trì ở mức rất cao.

      Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng về nhu cầu mua nhà đất đối với những người có mục đích sinh sống, vấn đề giá cả lại là một bài toán “đau đầu”. Theo báo Dân trí số ra ngày 17/08/2023: “Giá nhà tại hai thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cao hơn lần lượt 32 và 18 lần so với thu nhập của người dân, thậm chí chỉ số này được đánh giá là vượt qua cả những thành phố đắt đỏ như Seoul, Tokyo, Thượng Hải, Hong Kong.

      Bà Giang Huỳnh - Phó giám đốc và Trưởng Bộ phận Nghiên cứu của S22M Savills (Tp. Hồ Chí Minh) cho biết khi phân tích khả năng thanh toán nhà ở của người dân, chủ yếu họ chỉ có thể đáp ứng được cho các căn hộ bình dân hoặc thuộc phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Tuy nhiên dòng sản phẩm này hiện cũng trong tình trạng “khan hiếm”.

      Nhu cầu sinh sống của người dân vẫn ở mức rất cao tuy nhiên nguồn tài chính cá nhân lại không thể đáp ứng để sở hữu bất động sản nhà đất. Vì vậy, phần lớn người dân sẽ có xu hướng đi chọn thuê nhà để ở hoặc mua những dự án chung cư, nhà xã hội, hoặc thậm chí dịch chuyển ra phía ngoại đô thành phố để có thể sở hữu nhà ở vừa túi tiền. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tran-phu-quan-hoang-mai-onehousing-2

      Giá mua bán nhà đất chính chủ tăng cao vượt xa thu nhập của người dân (Nguồn: VnEconomy)

      Ưu - nhược điểm cần biết trước khi mua bán nhà đất chính chủ

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tran-phu-quan-hoang-mai-onehousing-3

      Lưu ý đến ưu - nhược điểm trước khi mua bán nhà đất chính chủ (Nguồn: ODT Việt Nam)

      Ưu điểm

      • Đầu tư lâu dài: Mua bất động sản nhà đất có thể là một hình thức đầu tư lâu dài, giúp bạn tích lũy tài sản và gia tăng giá trị theo thời gian. 
      • Thu nhập từ cho thuê: Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng bất động sản nhà đất để ở, bạn có thể cho thuê nó để kiếm thu nhập hàng tháng hoặc đầu tư mặt bằng kinh doanh, buôn bán.
      • Tính linh hoạt: Bạn có quyền sở hữu và quản lý bất động sản theo ý muốn của cá nhân mình, từ việc thiết kế lại căn nhà cho phù hợp với nhu cầu sống của gia đình hoặc tái thiết lập thành các mô hình như công ty, khách sạn, nhà nghỉ… 
      • Không gian sống tự do: Sở hữu nhà đất sẽ giúp người mua có được sự tự do trong vấn đề sinh sống hàng ngày mà không phụ thuộc hoặc ảnh hưởng tới bất kỳ ai.

      Nhược điểm

      • Chi phí cao ban đầu: Mua nhà hoặc đất yêu cầu khoản tiền lớn ban đầu, gồm tiền mua và các chi phí liên quan như thuế, phí chuyển nhượng...  
      • Rủi ro về giá trị: Giá trị bất động sản có thể biến thiên theo thời gian do yếu tố kinh tế hoặc một số yếu tố khác như thay đổi quy hoạch, môi trường xung quanh...  
      • Tự quản lý và bảo trì: Do bất động sản nhà đất là sở hữu cá nhân và độc lập nên bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc quản lý và bảo trì bất động sản, bao gồm chi phí sửa chữa, tu sửa và các vấn đề liên quan khác. 
      • Đòi hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm: Mua bán nhà đất đòi hỏi người mua cần có kiến thức và kinh nghiệm để tránh bị thua lỗ hoặc gặp các vấn đề rắc rối về đảm bảo tính pháp lý của ngôi nhà. 

      Thông tin tổng quan về nhà đất phường Trần Phú quận Hoàng Mai

      Quận Hoàng Mai không nằm trong bốn quận trung tâm thành phố Hà Nội, do đó mức giá bán nhà đất cũng sẽ ở mức thấp hơn so với các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa.

      Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì từ vị trí quận Hoàng Mai rất thuận tiện để di chuyển tới các khu vực trung tâm sầm uất bởi sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới giao thông đô thị. Theo thống kê trên trang Bất động sản tháng 09/2023, giá nhà đất quận Hoàng Mai dao động trong khoảng 90 - 214 triệu đồng/m2.

      Hiện tại, giá bán nhà đất tính riêng trên địa bàn phường Trần Phú dao động trong khoảng từ 60 - 190 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản; 09/2023).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tran-phu-quan-hoang-mai-onehousing-4

      Giá bán nhà đất phường Trần Phú quận Hoàng Mai dao động từ 60 - 190 triệu đồng/m2 (Nguồn: Chuẩn Nhà Đất)

      Giữa trung tâm thủ đô đông đúc, việc tìm mua được một ngôi nhà tốt với mức giá bán rẻ là điều vô cùng khó khăn. Hy vọng, thông qua bài viết trên của OneHousing bạn đọc đã nắm được thông tin cơ bản nhất về thị trường bất động sản quận Hoàng Mai nói chung và giá mua bán nhà đất tại khu vực phường Trần Phú nói riêng. Với mật độ dân cư không quá cao cùng hệ thống tiện ích đa dạng, chắc chắn mua nhà đất phường Trần Phú sẽ là một lựa chọn sáng suốt với gia đình của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần biết

      Nên mua chung cư nào ở quận Hoàng Mai?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương