Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/09/2023
      Thị trường bất động sản quận Tây Hồ luôn sục sôi nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và giao thông phát triển. Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan mua bán nhà đất chính chủ phường Tứ Liên, quận Tây Hồ qua bài viết dưới đây.

      Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ là một trong những khu vực có giá trị bất động sản cao trong khu vực. Với vị trí đắc địa, giao thông đồng bộ, hệ tiện ích đa dạng, đây là nơi an cư lý tưởng cho các hộ gia đình. Cùng OneHousing tìm hiểu về thị trường nhà đất phường Tứ Liên, quận Tây Hồ qua bài viết sau.

      Tổng quan phường Tứ Liên, quận Tây Hồ

      Phường Tứ Liên nằm cách trung tâm Hà Nội 5km về phía Tây Bắc. Phường nằm ven khu sông Hồng, có đường Âu Cơ đi theo phía Nam vào trung tâm thành phố, đi về phía Tây là cầu Nhật Tân.

      Địa giới hành chính phường Tứ Liên như sau:

      • Phía Đông giáp ven sông Hồng, phía bên kia sông là phường Ngọc Thụy
      • Phía Tây giáp với phường Quảng An
      • Phía Tây Bắc giáp với phường Nhật Tân
      • Phía Đông Nam giáp với phường Yên Phụ.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tu-lien-quan-tay-ho-onehousing-1

      Tổng quan khu vực phường Tứ Liên, quận Tây Hồ (Nguồn: Dân đầu tư)

      Phường Tứ Liên có diện tích 350ha, dân số vào năm 2021 là 18.069 người, mật độ dân số đạt 5.147 người/km2. Toàn bộ phường có 4000 hộ dân với khoảng 18.000 nhân khẩu. Trên địa bàn phường có một phố chính là phố Tứ Liên, bắt đầu từ ngã ba cắt đường Âu Cơ đến ngã ba đê quai Tứ Liên. 

      Phường Tứ Liên có sông Hồng chảy qua, có một số tuyến giao thông lớn như: An Dương, Âu Cơ, Tứ Liên còn lại là các đường nhỏ, ngõ ngách. Các tuyến đường này được thiết kế thông thoáng, giúp người dân thuận tiện di chuyển đến các khu vực khác dễ dàng. 

      Về quy hoạch, phường Tứ Liên nằm trong hai quy hoạch phân khu chính của Hà Nội, bao gồm: Phân khu A6 và phân khu hai bên sông Hồng. Trong đó, quy hoạch phân khu A6 được phê duyệt vào năm 2014, trong khu vực Hồ Tây và phụ cận. Còn quy hoạch hai bên sông Hồng đang được nghiên cứu lập quy hoạch.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân

      Theo trang tin Bất động sản tháng 9/2023, hiện có khoảng 151 tin đăng về mua bán bất động sản nhà đất tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Số lượng này cho thấy nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tứ Liên cao hơn nhiều so với các phường khác trong quận Tây Hồ. 

      Các nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ:

      • Người dân mua nhà đất để ở: Phường Tứ Liên có vị trí thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối với nhiều tiện ích công cộng và cảnh quan xanh mát, rất phù hợp cho các hộ gia đình an cư. 
      • Mua nhà đất kinh doanh: Nhà đất chính chủ phường Tứ Liên có thể kinh doanh nhiều loại hình như cho thuê trọ, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, căn hộ dịch vụ,… Bởi phường Tứ Liên có mật độ dân số đông và nhiều công trình dịch vụ.
      • Mua nhà đất đầu tư: Các nhà đầu tư lựa chọn nhà đất phường Tứ Liên để đầu tư sinh lời. Bởi trong tương lai, giá nhà đất tại đây có xu hướng tăng do hạn chế nguồn cung và nhu cầu ngày càng cao.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tu-lien-quan-tay-ho-onehousing-2

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ phường Tứ Liên tăng cao (Nguồn: CafeF)

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất 

      Ưu điểm

      • Mua bán nhà đất giúp tiết kiệm các khoản phí phát sinh như hoa hồng cho môi giới, trung gian. 
      • Nhà đất chính chủ đảm bảo các thông tin minh mạch, rõ ràng về diện tích, vị trí, hướng nhà, tình trạng pháp lý,… Điều này tránh được những tình huống lừa đảo hay sai sót không đáng có.
      • Mua bán nhà đất chính chủ giúp việc thương lượng giá cả và thực hiện các điều khoản linh hoạt, không bị các ràng buộc từ trung gian. Điều này giúp cả hai bên đạt được sự thỏa thuận tốt nhất.

      Nhược điểm

      • Giá nhà đất thường cao hơn nhiều so với căn hộ chung cư. Đặc biệt, nhà đất có vị trí đẹp, giá có thể cao gấp 3-5 lần cho một căn hộ chung cư.
      • Vấn đề an ninh đối với nhà đất sẽ do chủ nhà tự đảm bảo. Nếu muốn có đội ngũ bảo vệ, chủ nhà phải tự thuê riêng.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ 

      Là một phường nằm ở ngoại thành quận Tây Hồ nhưng thị trường bất động sản nhà đất chính chủ phường Tứ Liên được cho khá sôi động. Theo khảo sát, các loại hình bất động sản phổ biến tại phường Tứ Liên thường là thổ cư, các tòa nhà cao tầng chủ yếu nằm ở các trục đường chính: Nghi Tàm, Tứ Liên, Âu Cơ. 

      Giá mua nhà đất tại các trục đường chính lên đến tận 500 triệu/m2. Còn giá bán ở các vị trí trong ngõ sẽ rẻ hơn, dao động từ 50 – 80 triệu đồng (Nguồn số liệu tại Guland tháng 9/2023). Khách hàng thường chọn nhà đất chính chủ trong ngõ để ở và mua nhà đất tại mặt đường chính nếu có nhu cầu kinh doanh. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tu-lien-quan-tay-ho-onehousing-3

      Nhà đất trong ngõ có giá thấp hơn các trục đường chính (Nguồn: Bất động sản)

      Về cơ sở hạ tầng, phường Tứ Liên sẽ được tập trung đầu tư xây dựng các tuyến đường nối liền với quận Tây Hồ và các khu vực xung quanh. Đặc biệt, các dự án đầu tư lớn như giao thông, cấp nước, cấp điện, hạ tầng thông tin, giáo dục, y tế đều được ưu tiên. Các công trình phức hợp, trung tâm thương mại được xây dựng, đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân. Điều này cũng đã thúc đẩy bất động sản nhà đất phường Tứ Liên phát triển một cách mạnh mẽ. 

      Nhà đất chính chủ phường Tứ Liên còn phát triển các loại hình nhà ở đa dạng như nhà phố liền kề, biệt thự sân vườn,... đảm bảo phù hợp với nhu cầu theo từng đối tượng, đáp ứng được yêu cầu của mọi khách hàng. 

      Trong thời gian gần đây, số lượng nhà đầu tư bất động sản quan tâm đến nhà đất chính chủ phường Tứ Liên tăng mạnh. Điều này cho thấy tiềm năng và sức hút hấp dẫn của khu vực này. 

      Với đầy đủ tiện ích và môi trường sống trong lành, phường Tứ Liên đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tu-lien-quan-tay-ho-onehousing-4

      Mua bán nhà đất chính chủ phường Tứ Liên đang thu hút sự quan tâm trên thị trường (Nguồn: Bất động sản)

      Trên đây là thông tin về thực trạng mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại đây đang tăng cao. Người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin để có quyết định chính xác nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Xuân La, quận Tây Hồ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương