Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/09/2023
      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân hiện nay như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu nhé!

      Mua bán bất động sản vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người dân và các nhà đầu tư, nhất là tại các khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh,... Vậy mua bán nhà đất chính chủ, bất động sản quận Thanh Xuân hiện nay đang như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Thông tin chung về khu vực phường Thanh Xuân Bắc quận Thanh Xuân

      Vị trí của khu vực phường Thanh Xuân Bắc

      Thanh Xuân Bắc là một phường trực thuộc quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Phường có vị trí địa lý cụ thể như:

      • Phía Đông: Tiếp giáp với khu vực phường Thanh Xuân Trung.
      • Phía Tây: Tiếp giáp với khu vực quận Nam Từ Liêm
      • Phía Nam: Tiếp giáp với khu vực phường Thanh Xuân Nam
      • Phía Bắc: Tiếp giáp với khu vực phường Nhân Chính.

      Vị trí của khu vực phường Thanh Xuân Bắc (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Nơi đây là trụ sở của Học viện Chính trị Khu vực I - đơn vị trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, bệnh viện lớn như bệnh viện Đại Học Quốc Gia Hà Nội và bệnh viện Xây Dựng. Trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân cũng có nhiều dịch vụ tiện ích mua sắm, kinh doanh,...

      Quy mô và dân số của phường Thanh Xuân Bắc

      Theo thống kê năm 2022 của trang Wikipedia, phường Thanh Xuân Bắc có diện tích khoảng 49,42ha với dân số là 21.225 người, mật độ đạt 42.948 người/km².

      Tình hình an ninh tại khu vực phường

      Dân cư trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc chủ yếu là người lao động, dân buôn bán nên rất được chính quyền địa phương quan tâm phát triển đời sống vật chất và tinh thần. Trật tự an ninh xã hội trong khu vực vì thế cũng luôn được giữ gìn, đảm bảo hạn chế các tệ nạn xã hội.

      Cơ sở hạ tầng giao thông tại phường Thanh Xuân Bắc

      Phường Thanh Xuân Bắc gồm 5 tuyến đường chính với chiều rộng từ 5,34 - 8,28m. Các tuyến đường chính như đường Lương Thế Vinh, Vũ Hữu, Khuất Duy Tiến,... là nơi đón trả khách của nhiều tuyến xe khách liên tỉnh nên thường xảy ra tình trạng ùn tắc vào các giờ cao điểm.

      Cơ sở hạ tầng giao thông tại phường Thanh Xuân Bắc (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Thực trạng về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân hiện nay

      Theo quy hoạch đến năm 2030 của Thanh Xuân Bắc thì phường sẽ trở thành một khu đô thị hiện đại, bền vững. Trong những năm tới, phường sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ công cộng, điện - nước. Ngoài ra, cảnh quan xanh, sạch, đẹp của phường cũng sẽ được phát triển bằng cách trồng thêm cây xanh và xây dựng các công viên, phát triển các loại hình dịch vụ thương mại, giáo dục, góp phần làm tăng giá trị đất đai tại phường. 

      Theo dữ liệu thống kê của Batdongsan, chỉ số của loại hình nhà đất tăng đáng kể từ năm 2018 đến nay. Đơn cử tại quận Thanh Xuân, có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, nhiều tiện ích, tập trung nhiều cộng đồng dân trí cao nên thị trường nhà đất tại quận Thanh Xuân đều sôi động, nhất là ở các phường Khương Đình, Khương Trung…

      Dữ liệu ghi nhận tháng 3/2023, hơn 1.800 tin đăng bán nhà đất chính chủ tại quận Thanh Xuân trên trang batdongsan. Từ con số này cho thấy rằng nguồn cung cũng như nhu cầu mua bán bất động sản quận Thanh Xuân thật sự rất lớn. Giá nhà đất theo đó cũng tăng liên tục qua các năm, trung bình khoảng 130 triệu đồng/m2 trong năm 2022, tăng khoảng 46% so với năm 2018 và đạt mức tăng trung bình 9,2%/năm. Đến cuối tháng 3/2023, nhiều căn nhà trong các ngõ Hoàng Văn Thái, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi… đã cán mốc 200 triệu đồng/m2.

      Nhà đất mặt phố trên địa bàn quận cũng diễn ra sôi động, với giá trung bình năm 2022 là khoảng 282 triệu đồng/m2. Hiện tại nhiều căn nhà đất mặt phố Nguyễn Ngọc Nại hay Nhân Chính… có giá bán dao động từ 300 - 350 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, những lô đất trên mặt đường Khuất Duy Tiến giá từ 400 - 550 triệu đồng/m2.

      Những ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm

      • Khi mua nhà đất chính chủ thường có chi phí sẽ rẻ hơn so với mua đất rồi xây nhà. Nếu bạn chọn được ngôi nhà được xây dựng cẩn thận thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá đáng kể. 
      • Để tìm được căn nhà đất chính chủ có thiết kế đúng với ý mình mất khá nhiều thời gian.
      • Có khả năng tăng giá trong tương lai, tính thanh khoản cao tại khu vực phường có nền kinh tế phát triển nhanh chóng, gần trung tâm thành phố.

      Nhược điểm

      • Khi mua nhà mà chưa tìm hiểu kỹ, bạn có thể sẽ chọn phải ngôi nhà có lịch sử không tốt, lai lịch xấu hoặc từng xảy ra những vấn đề không mong muốn. 
      • Ở các trung tâm thành phố, việc sửa chữa cần phải đáp ứng nhiều thủ tục, cũng như gặp nhiều khó khăn.

      Những thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

      Theo cập nhật tháng 9/2023 trên trang web batdongsan, giá mua bán nhà đất phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân tham khảo từ 113 - 252 triệu đồng/m2. Giá nhà cụ thể phụ thuộc vào diện tích, vị trí, chất lượng xây dựng.

      Nhà đất 6 tầng chính chủ đang rao bán tại đường Lương Thế Vinh, phường Thanh Xuân Bắc (Nguồn: batdongsan)

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về tình hình tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Bắc. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thêm kiến thức để thực hiện giao dịch, mua bán bất động sản phường Thanh Xuân Bắc nhanh chóng, hiệu quả nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương