Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/09/2023
      Bất động sản quận Thanh Xuân đang chứng kiến những chuyển biến tích cực, đặc biệt là thị trường mua bán nhà đất chính chủ phường Thanh Xuân Trung.

      Phường Thanh Xuân Trung thuộc quận Thanh Xuân được đánh giá là khu vực có hạ tầng cơ sở phát triển đồng bộ, nằm tại vị trí kết nối thuận lợi, là điểm sáng trên thị trường bất động sản quận Thanh Xuân. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing khái quát toàn cảnh về thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

      Vài nét tổng quan về phường Thanh Xuân Trung

      Phường Thanh Xuân Trung được thành lập năm 1996, là một trong tổng số 11 đơn vị hành chính thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Phường Thanh Xuân Trung sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc tại ngay trung tâm hành chính quận Thanh Xuân, với địa giới tiếp giáp cụ thể như sau:

      • Giáp phường Nhân Chính về phía Bắc.
      • Giáp phường Hạ Đình về phía Nam.
      • Giáp phường Thượng Đình về phía Đông.
      • Giáp phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Nam về phía Tây.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-thanh-xuan-trung-quan-thanh-xuan-onehousing-1

      Địa giới phường Thanh Xuân Trung (Nguồn: Báo Môi trường Đô thị)

      Diện tích tự nhiên của phường Thanh Xuân Trung là 1,08km2 (107,66ha), dân số theo thống kê năm 2022 là 33.418 người, với mật độ dân số đạt 31.040 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Phường Thanh Xuân Trung tập trung mạng lưới giao thông dày đặc, với nhiều trục đường quan trọng của quận Thanh Xuân như đường Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Huy Tưởng, đường Nguyễn Tuân, Lê Văn Thiêm,... Với những con đường này, cư dân phường Thanh Xuân Trung có thể dễ dàng di chuyển tới các phường lân cận cũng như trung tâm thành phố.

      Ngoài ra, phường Thanh Xuân Trung cũng được chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, hạ tầng và tiện ích công cộng để phục vụ đời sống của người dân tại đây. Trên địa bàn phường có 2 trường Đại học lớn: Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn; Bệnh viện Phục hồi Chức năng; Nhà ở xã hội Bộ Công An,...

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ hiện nay

      Thị trường bất động sản Hà Nội cũng như quận Thanh Xuân mang tới đa dạng những loại hình sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của an cư, kinh doanh hoặc đầu tư của khách hàng. Trong số đó, nhu cầu về mua bán nhà đất chính chủ của người dân chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ.

      Do sự phát triển nhanh chóng của Thủ đô, cùng với mức thu nhập khá của người dân, thị trường bất động sản tăng trưởng đáng kể trong cầu về nhà ở, đặc biệt là tại khu vực có tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa phát triển, khu vực trung tâm quận, trong đó bao gồm phường Thanh Xuân Trung.

      Với những lợi ích từ việc giao dịch nhà đất chính chủ, kết hợp với ưu thế về địa điểm, dịch vụ công cộng, giao thông thuận lợi, ngày càng có nhiều người tìm mua và đầu tư vào loại hình nhà đất.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-thanh-xuan-trung-quan-thanh-xuan-onehousing-2

      Mua bán nhà đất chính chủ phường Thanh Xuân Trung (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Tiềm năng mua bán nhà đất tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân

      Các chuyên gia nhận định, quỹ đất tại vị trí “vàng” hay khu vực trung tâm của phường Thanh Xuân Trung đang trở nên hiếm hoi hơn, những lô đất còn sót lại ngày càng đắt giá. Đặc biệt, từ thời điểm dự án tuyến giao thông đường sắt trên cao chính thức hoạt động, các dự án bất động sản quận Thanh Xuân được triển khai ngày càng nhiều, thay đổi hoàn toàn diện mạo của khu vực.

      Thị trường bất động sản quận Thanh Xuân nói chung và thị trường mua bán nhà đất phường Thanh Xuân Trung nói riêng ngày càng phát triển. Rất nhiều các dự án nhà ở tại đây thu hút và nhận được sự quan tâm từ khách hàng trong và ngoài nước.

      Với lợi thế nằm tại trung tâm quận Thanh Xuân, đồng thời mạng lưới giao thông được hoàn thiện và cơ sở hạ tầng đồng bộ đã giúp cho thị trường mua bán nhà đất phường Thanh Xuân Trung đón nhận những tín hiệu tích cực, phát triển mạnh mẽ hơn, là điểm đến tiềm năng cho giới đầu tư.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-thanh-xuan-trung-quan-thanh-xuan-onehousing-3

      Nhà đất phường Thanh Xuân Trung sở hữu nhiều tiềm năng đầu tư (Nguồn: Nhà đẹp Phú Mỹ Hưng)

      Ngoài ra, thị trường mua bán nhà đất phường Thanh Xuân Trung được đánh giá là có tính cạnh tranh cao, bởi nhu cầu sở hữu một nơi an cư lý tưởng của người dân ngày càng tăng lên trong khi quỹ đất ngày càng khan hiếm.

      Theo các tin rao bán nhà đất cập nhật trên trang web Batdongsan tháng 9/2023,  giá bán nhà đất chính chủ phường Thanh Xuân Trung thấp nhất ở mức 82,83 triệu đồng/m2. Với những căn có vị trí đẹp, không gian rộng rãi, giá bán có thể lên tới 405 triệu đồng/m2.

      Ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm

      • Đảm bảo an toàn pháp lý: Các sản phẩm nhà đất chính chủ sẽ đảm bảo an toàn về mặt pháp lý, bên mua có thể trực tiếp kiểm tra giấy tờ liên quan như chứng nhận sở hữu đất
      • Giá trị sử dụng cao: Ngoài đáp ứng nhu cầu an cư cho người dân, các sản phẩm nhà đất có thể sử dụng cho mục đích tự kinh doanh hoặc cho thuê kiếm lợi nhuận hàng tháng.
      • Tiềm năng sinh lời lớn: Nhờ vào giá trị sử dụng cao, khách hàng có thể tận dụng nhà đất để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau, tạo ra cơ hội sinh lời và thu về khoảng lợi nhuận lớn.
      • Thương lượng linh hoạt: Khi mua bán nhà đất chính chủ, hai bên dễ dàng trao đổi và thỏa thuận, không bị ép buộc hay can thiệp bởi bên trung gian.
      • Tính ổn định và lâu dài: Thị trường bất động sản quận Thanh Xuân nói chung và thị trường nhà đất chính chủ nói riêng luôn là kênh đầu tư mang tính lâu dài hạn và khá ổn định, đảm bảo nguồn thu đều đặn mỗi tháng nếu hoạt động kinh doanh hoặc cho thuê.

      Nhược điểm

      • Vốn đầu tư cao: Với sự khan hiếm về các sản phẩm nhà đất hiện nay dẫn đến tình trạng tăng giá, sở hữu một căn nhà đất chính chủ yêu cầu nguồn tài chính lớn.
      • Khó kiểm tra: Tự thực hiện việc xem xét giấy tờ và kiểm tra thông tin là một khó khăn khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất chính chủ.
      • Tốn nhiều thời gian: Do không có sự hỗ trợ từ bên môi giới, khi mua bán nhà đất chính chủ, bên mua và bên bán sẽ phải trực tiếp trao đổi và tìm hiểu thông tin, có thể tốn thời gian cho cả hai bên.

      Nhìn chung, trên thị trường bất động sản quận Thanh Xuân, mua bán nhà đất phường Thanh Xuân Trung hiện đang được khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm. Với những ưu thế về vị trí, hạ tầng tiện ích và giá cả, nhà đất phường Thanh Xuân Trung có thể coi là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho ai đang có nhu cầu tìm nhà ở hoặc đầu tư loại hình bất động sản này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương