Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/09/2023
      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ phường Hạ Đình quận Thanh Xuân, Hà Nội như thế nào?. Tham khảo ngay sau đây!

      Tình hình bất động sản thời gian gần đây có rất nhiều biến động, đặc biệt là từ cuối năm 2022 và nửa đầu năm 2023. Bạn đọc và các nhà đầu tư đang tìm hiểu về tình hình bất động sản quận Thanh Xuân hoặc có ý định mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hạ Đình, đọc ngay bài viết dưới đây của OneHousing để nắm được thông tin chi tiết.

      Một số thông tin chung về phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ha-dinh-quan-thanh-xuan-onehousing-1

      Phường Hạ Đình quận Thanh Xuân, Hà Nội (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Phường Hạ Đình được thành lập theo Nghị định 74/NĐ-CP ngày 22/11/1996 của Chính Phủ, dựa trên việc tách ra từ xã Khương Đình - huyện Thanh Trì. Phường chính thức đi vào hoạt động từ ngày 07/01/1997, với diện tích tự nhiên là 69,7 ha. Hiện phường có tổng cộng 8 khu dân cư và 14 tổ dân phố. Dân số hiện tại của phường là khoảng 18.116 người theo cục điều tra dân số năm 2019 (Nguồn: Cổng thông tin quận Thanh Xuân)

      Phường Hạ Đình nổi tiếng với những di tích lịch sử và văn hóa quan trọng như Đình Vòng, Chùa Tam Huyền, Lăng mộ danh nhân văn hóa Đặng Trần Côn và tinh thần hiếu học của các thế hệ đi liền với truyền thống khoa bảng của khu vực Thăng Long. Tại Văn miếu Quốc Tử Giám và Văn miếu Huế, có 11 tấm bia đá được khắc tên của các Tiến sĩ qua từng thời kỳ lịch sử.

      Sau 24 năm xây dựng và phát triển, mặc dù gặp khó khăn ban đầu về cơ sở hạ tầng, phường Hạ Đình đã từng bước thay đổi và trở thành một phường đô thị hiện đại. Đội ngũ cán bộ đã ổn định và trưởng thành từng ngày, cơ sở hạ tầng được hoàn thiện với các công trình như trụ sở Đảng, chính quyền và công an phường hiện đại. Ngoài ra, Nhà văn hóa, Trường Mầm non Ánh Sao và Trường Tiểu học cũng đã được xây dựng...

      Hoạt động văn hóa xã hội ở phường có nhiều thành tựu đáng kể, luôn nằm trong nhóm hàng đầu quận. Tỷ lệ gia đình tuân thủ các giá trị văn hóa dao động từ 85 - 88%, còn tổ dân phố tuân thủ từ 70 - 80%. Môi trường sống ngày càng được cải thiện, mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân.

      An ninh chính trị được duy trì một cách vững chắc, các chỉ tiêu kinh tế xã hội đã hoàn thành và vượt qua kế hoạch. Kết quả tổng thể của năm sau luôn cao hơn so với năm trước, cho thấy sự quan tâm ngày càng nhiều của xã hội đối với phúc lợi công ích. Năm 2016 và 2017, phường được thành phố trao tặng cờ thi đua và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân hiện nay

      Theo báo Dân Trí ghi nhận, từ giữa năm 2022, thị trường bất động sản gần như không có nguồn vốn để phát triển và đã rơi vào tình trạng khủng hoảng. Kể từ đó, bất động sản đã gây ra sự suy giảm rõ rệt trong một số chỉ số kinh tế quan trọng.

      Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam VARS - Ông Nguyễn Văn Đính cho biết tình trạng thị trường Bất động sản đã suy yếu mạnh từ thời điểm đầu năm 2022, tình trạng này kéo dài đến thời điểm hiện tại và chưa có các dấu hiệu dừng lại. Qua khảo sát tình hình “sức khỏe” các doanh nghiệp bất động sản, nếu không có những bước chuyển mình đột phá thì có tới 23% doanh nghiệp có thể duy trì đến hết Quý III/2023 và 43% còn trụ được hết năm 2023. 

      Tình hình thị trường bất động sản ảm đạm về mọi phương diện. Theo báo cáo về tình hình thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2023 của Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng), nguồn cung mới tiếp tục gặp hạn chế đối với hầu hết các loại hình bất động sản. Số lượng dự án mở bán rất ít. Nguyên nhân chính của việc giới hạn nguồn cung mới là do các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc thu thập vốn để triển khai các dự án.

      Trong 6 tháng đầu năm, thị trường giao dịch nhà đất trải qua một giai đoạn yên lặng. Cả thị trường bất động sản chính và phụ đều ghi nhận sự giảm giới hạn trong khối lượng giao dịch so với nửa cuối năm 2022.

      Mặc dù toàn cảnh thị trường đang gặp biến động, một nghịch lý xảy ra đó là giá nhà đất vẫn tăng cao so với thu nhập của người dân trong bối cảnh “ế ẩm” kéo dài. Lý giải cho điều này được cho là vì tâm lý của các nhà đầu tư sẽ ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngắn hạn như dịch bệnh… Đồng thời, ở các khu vực đông dân cư như thủ đô Hà Nội thì nguồn cầu luôn vượt cung.

      Điều này dẫn đến thực trạng là giá nhà đất tăng rất cao, bỏ xa thu nhập của người dân khiến nhiều người dần lựa chọn thay thế bằng các loại hình khác như nhà ở xã hội hay căn hộ chung cư. Nếu chấp nhận dịch chuyển về những vùng ngoại đô, có thể mua được với giá “dễ thở” hơn. Chính vì vậy, dẫn tới tình trạng “nhà đất” luôn trong trạng thái ảm đạm, vắng bóng khách hàng trong khi những người có nhu cầu thực thì lại không có khả năng để mua.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ha-dinh-quan-thanh-xuan-onehousing-2

      Giá nhà đất vẫn tăng mạnh dù “vắng bóng” khách hàng (Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh)

      Một số ưu - nhược điểm khi mua bán nhà đất

      Ưu điểm

      • Có chỗ ở ổn định: Mua nhà đất là một trong những cách tốt nhất để có được chỗ ở ổn định. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải chuyển đi khi hết hạn hợp đồng thuê nhà. Bạn cũng có thể tự do trang trí và sửa chữa ngôi nhà của mình theo ý muốn.
      • Tăng giá trị tài sản: Trong nhiều trường hợp, giá trị nhà đất có xu hướng tăng theo thời gian. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm được lợi nhuận khi bán nhà.
      • Tăng nguồn thu nhập thụ động: Bạn có thể cho thuê nhà để kiếm thêm thu nhập thụ động. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra nguồn thu nhập ổn định mà không cần làm thêm giờ.

      Nhược điểm

      • Nếu ngôi nhà tọa lạc tại mảnh đất có vị trí đẹp và tính thanh khoản cao, thì giá cả của nó sẽ rất đắt và có thể khó bán lại hoặc mất nhiều thời gian để thu hồi vốn.
      • Quỹ đất ở ngày càng hẹp nên nguồn cung càng thấp, đặc biệt là ở những thành phố lớn và đông dân như thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
      • Mua nhà đất là một quyết định đầu tư lớn. Bạn cần có đủ tiền để trả trước, thanh toán thế chấp và chi phí liên quan khác.
      • Khi bạn mua nhà, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về việc bảo trì và sửa chữa nhà cửa. Điều này có gây ra tốn kém về tiền bạc và tốn thời gian.

      Thông tin tổng quan về nhà đất phường Hạ Đình quận Thanh Xuân

      Phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân Hà Nội là phường ở phía Tây Nam Hà Nội. Như thông tin chia sẻ ở trên, mặc dù thị trường bất động sản ảm đạm nhưng giá nhà đất vẫn tăng cao đặc biệt là ở những vùng nội đô thành phố.

      Tuy nhiên, Phường Hạ Đình, Thanh Xuân không nằm trong khu vực trung tâm thành phố nên có giá bán nhà đất rẻ hơn nhiều so với các khu vực như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa…

      Giá mua bán nhà đất quận Thanh Xuân còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí, diện tích, pháp lý, chất lượng xây dựng và cơ sở hạ tầng tiện ích xung quanh. Theo thống kê của trang Batdongsan trong tháng 9/2023, giá nhà đất toàn quận Thanh Xuân dao động trong khoảng 106 - 338 triệu đồng/m2. Nếu chỉ tính riêng trên địa bàn phường Hạ Đình, giá bán nhà đất rơi vào khoảng 120 - 275 triệu đồng/m2.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ha-dinh-quan-thanh-xuan-onehousing-3

      Giá bán nhà đất phường Hạ Đình quận Thanh Xuân dao động từ 120 - 275 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản)

      Tổng kết chung, bài viết trên của OneHousing đã giúp bạn đọc nắm được tình hình thị trường bất động sản quận Thanh Xuân nói chung và tình trạng mua bán nhà đất chính chủ phường Hạ Đình nói riêng. Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin bổ ích trong việc tìm kiếm và đầu tư bất động sản khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương