Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/09/2023
      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm có diễn biến thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay sau đây.

      Bất động sản quận Bắc Từ Liêm đang sở hữu tiềm năng phát triển, đặc biệt tại phường Phú Diễn. Hãy để OneHousing giới thiệu các bạn những thông tin liên quan đến thị trường nhà ở tại khu vực này trong nội dung chia sẻ sau. 

      Tổng quan phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-phu-dien-quan-bac-tu-liem-onehousing-1

      Thông tin chung về phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Phường Phú Diễn tập hợp 4 khu dân cư là Phú Diễn, Kiều Mai, Đình Quán và Đức Diễn. Vị trí của phường nằm tại trung tâm quận Bắc Từ Liêm và có các vùng tiếp giáp như sau: 

      • Phía Bắc: Tiếp giáp phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm. 
      • Phía Nam: Tiếp giáp phường Phúc Diễn và quận Nam Từ Liêm. 
      • Phía Tây: Tiếp giáp phường Phúc Diễn và phường Minh Khai. 
      • Phía Đông: Tiếp giáp phường Cổ Nhuế 1 và quận Cầu Giấy. 

      Phường Phú Diễn có tổng diện tích là 2.52 km2 với tổng dân số là 42.882 người (Tính đến năm 2022). Trong đó, mật độ dân số của phường là 17.016 người/ km2.

      Trên địa bàn phường hiện nay có các tuyến giao thông quan trọng như đường Cầu Diễn hay Quốc Lộ 32. Đây chính là tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội khi đi qua 4 tỉnh thành gồm Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ và Lai Châu. Đặc biệt, từ trung tâm phường Phú Diễn còn liên kết tới đường Phạm Văn Đồng và đường Vành đai 3 vốn cũng là con đường huyết mạch khi nối liền Hà Nội với các tỉnh phía Bắc khác. 

      Trong tương lai tới đây, phường Phú Diễn sẽ được quy hoạch theo chuẩn Nhà nước đề ra. Nhiều tuyến đường giao thông khác sẽ được mở và đây là cơ hội vàng giúp cho khu vực này phát triển. Không chỉ trong bất động sản quận Bắc Từ Liêm mà còn trong nền kinh tế, văn hoá và xã hội của phường. 

      Mua bán nhà đất quận Bắc Từ Liêm Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân 

      Trong nửa đầu năm 2023, theo Bất động sản, thị trường nhà đất đã chứng kiến sự suy giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc giao dịch ảm đạm không chỉ diễn ra không chỉ tại các quận trung tâm mà còn ở các quận thành lân cận khác. 

      Theo ông Nguyễn Văn Khôi, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tình trạng này vẫn sẽ còn diễn đến hết năm nay do ảnh hưởng của lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên, sang đến đầu năm 2024 thì thị trường nhà đất sẽ có khả năng phục hồi. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-phu-dien-quan-bac-tu-liem-onehousing-2

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân đang tăng trưởng (Nguồn: VnExpress)

      Ưu nhược điểm trong việc mua bán nhà đất chính chủ

      Việc mua bán nhà đất diễn ra ở tất cả thị trường bất động sản trên toàn quốc. Nhưng những ưu nhược điểm của giao thương này là gì thì hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

      Ưu điểm

      Nhà đất thường là những loại hình nhà đã xây sẵn và được thiết kế nội thất cơ bản trước khi bàn giao. Vậy nên khi sở hữu, bạn sẽ không phải lo lắng việc thi công mà chỉ cần dọn đồ đến hoặc cải tạo lại những phần không ưng ý để tân trang lại ngôi nhà. 

      Mua nhà đất chính chủ thường có diện tích rộng hơn nhiều so với căn hộ chung cư. Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và không gian cá nhân cho từng thành viên. Thậm chí, khi sở hữu nhà đất, bạn sẽ có đủ diện tích để thiết kế phòng theo ý muốn mà không lo vướng víu. 

      Một lợi ích khác trong mua nhà đất nằm ở việc đầu tư dài hạn. Nếu bạn đầu tư đúng vào những mảnh đất có giá trị gia tăng trong tương lai thì đấy chính là khoản sinh lời cực hấp dẫn. 

      Nhược điểm

      Dù đa phần nhà đất chính chủ là những ngôi nhà đã xây dựng sẵn nhưng tiềm ẩn về chất lượng vẫn tồn tại. Bạn không thể kiểm tra về kết cấu móng, chung móng, chung tường,... và điều này dẫn đến rủi ro trong hành chính cũng như khó đảm bảo cho sinh hoạt hằng ngày. 

      Ngoài ra, thời gian giao dịch cũng là một trong những nhược điểm của mua bán nhà đất chính chủ. Giấy tờ và thủ tục có phần rườm rà cùng với các khoản phụ phí khác như phí sang tên, phí công chứng, phí môi giới,... sẽ khiến quá trình sở hữu nhà trở nên kéo dài hơn. 

      Thông tin tổng quan về nhà đất phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

      Nằm đúng vị trí trung tâm của quận Bắc Từ Liêm, phường Phú Diễn sở hữu nhiều ưu điểm giúp cho thị trường nhà ở phát triển. Với khả năng liên kết nhanh chóng đến các quận thành khác, lượng khách hàng tham khảo mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú Diễn ngày càng tăng cao. 

      Đặc biệt, trong hai quận nằm tiếp giáp là quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm có nhiều trường đại học, công ty lớn. Có thể kể đến như Đại học quốc gia, trường Đại học Sư phạm, trường Đại học Ngoại ngữ. Hay các doanh nghiệp quốc tế như Công ty cổ phần quốc tế tập đoàn Hàn - Việt KVN, công ty TNHH hợp tác quốc tế Changmi, tập đoàn thương mại quốc tế Green,...

      Đây chính là nguồn khách hàng dồi dào cho các loại hình nhà ở tại phường Phú Diễn. Hiện tại, nhà đất tại phường này có diện tích dao động từ 30m2 đến 75m2 với giá bán nằm trong khoảng 3.5 tỷ đến 16.8 tỷ. (Nguồn: Bất động sản).

      Trên đây là toàn bộ thông tin về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú Diễn. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm có thể tham khảo các bài viết khác của OneHousing về bất động sản quận Bắc Từ Liêm. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Top 5 chung cư quận Bắc Từ Liêm phân khúc trung cấp có giá dưới 2 tỷ đồng/căn

      Nên mua chung cư nào ở quận Bắc Từ Liêm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương