Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/09/2023
      Khám phá thị trường mua bán nhà đất tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa để biết thêm các cơ hội và xu hướng đầu tư tại khu vực này.

      Những cơ hội đầu tư bất động sản luôn là chủ đề hot không chỉ đối với người đang tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng mà còn cả những nhà đầu tư. Khi nói đến thị trường bất động sản tại Hà Nội, không thể không nhắc đến quận Đống Đa với vị trí trung tâm, hạ tầng phát triển, đặc biệt là phường Ô Chợ Dừa - một trong những phường nổi tiếng của quận này.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá tổng quan về thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, để giúp bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng và cơ hội đầu tư hấp dẫn tại khu vực này.

      Thông tin chung về phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa

      Phường Ô Chợ Dừa được thành lập vào năm 1981, trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp ứng sự phát triển của địa phương cũng như của đất nước. Hiện nay, phường Ô Chợ Dừa đã tích lũy được nhiều thành tựu quan trọng trong việc đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng.

      Vị trí của phường Ô Chợ Dừa cũng rất thuận lợi, cách trung tâm Thủ đô (hồ Hoàn Kiếm) khoảng 4.5 km (chỉ mất 15 phút di chuyển),và cách sân bay Nội Bài khoảng 27km (di chuyển trong 35 phút). Khu vực này chủ yếu có các phòng khám chuyên về răng hàm mặt và 14 trường học thuộc các cấp học.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-o-cho-dua-quan-dong-da-onehousing-1

      Đại phận phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa (nguồn: OneHousing)

      Phường Ô Chợ Dừa có diện tích là 1.14 km2, với dân số tính đến năm 2021 là 34.354 người, với mật độ dân số khoảng 30.135 người/km2. (Nguồn: Wikipedia 9/2023)

      Phường Ô Chợ Dừa giáp ranh với các khu vực sau đây:

      • Phía Bắc giáp với phường Cát Linh và Quốc Tử Giám Đống Đa.
      • Phía Tây giáp với phường Thành Công Ba Đình.
      • Phía Nam giáp với phường Trung Liệt và Quang Trung Đống Đa.
      • Phía Đông giáp với phường Nam Đồng, Thổ Quan và Hàng Bột Đống Đa.

      Mua bán nhà đất quận Đống Đa Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ hiện nay

      Dựa trên thông tin từ trang web Bất động sản, trong tháng 1/2023, có sự tăng mạnh về nhu cầu mua nhà và đất trên toàn quốc, tăng lần lượt lên đến 64% và 96% so với cùng giai đoạn năm 2022.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-o-cho-dua-quan-dong-da-onehousing-2

      Thị trường mua bán nhà vẫn diễn ra mạnh mẽ (Nguồn: Nhà Tốt)

      Sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu mua bán nhà và đất chính chủ trong năm 2023 có thể lý giải bằng những lý do sau:

      • Thị trường bất động sản đã bắt đầu ổn định lại sau những biến động mạnh mẽ trong năm 2022.
      • Lãi suất ngân hàng giảm xuống, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có ý định vay vốn để mua nhà.
      • Nhu cầu về việc an cư và đầu tư bất động sản ngày càng gia tăng.

      Tuy nhiên, cùng với việc nhu cầu mua bán nhà và đất tăng cao, thị trường cũng đối mặt với một số thách thức như:

      • Giá nhà và đất vẫn ở mức cao, vượt quá khả năng tài chính của nhiều người dân.
      • Tình trạng sốt đất tại một số khu vực vẫn còn diễn ra.
      • Thị trường bất động sản vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua.

      Để đảm bảo an toàn trong quá trình mua bán nhà và đất chính chủ, người dân cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

      • Tìm hiểu kỹ về thị trường bất động sản và giá cả trước khi quyết định mua.
      • Lựa chọn sản phẩm có tình trạng pháp lý rõ ràng và minh bạch.
      • Luôn tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản trước khi đưa ra quyết định mua bán.

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Mua bán nhà và đất chính chủ mang đến một loạt ưu và nhược điểm riêng biệt. Dưới đây là một số thông tin về ưu và nhược điểm khi quyết định mua bất động sản từ chủ sở hữu trực tiếp:

      Ưu điểm

      • An tâm về quyền sở hữu: Khi mua nhà đất chính chủ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về quyền sở hữu và không cần lo lắng về bất kỳ xung đột nào liên quan đến việc sử dụng hay sở hữu tài sản.
      • Tự do sử dụng và thay đổi: Với vai trò là chủ sở hữu, bạn có toàn quyền quyết định cách sử dụng và cải tạo căn nhà theo ý muốn mà không phải xin phép hoặc phải tuân thủ quy định của người khác.
      • Tăng trị giá theo thời gian: Nhà đất thường có tiềm năng tăng giá theo thời gian, đặc biệt là tại các khu vực phát triển. Mua nhà đất chính chủ có thể xem như một hình thức đầu tư lâu dài, mang lại tiềm năng lợi nhuận trong tương lai.

      Nhược điểm

      • Thủ tục pháp lý phức tạp: Quá trình mua bán bất động sản từ chính chủ đòi hỏi các thủ tục pháp lý phức tạp, bao gồm kiểm tra quyền sở hữu, lập hợp đồng và thực hiện các thủ tục chuyển nhượng.
      • Rủi ro về trạng thái và chất lượng: Khi mua nhà và đất từ chính chủ, bạn phải tự chịu trách nhiệm kiểm tra tình trạng và chất lượng của tài sản. Có thể xuất hiện vấn đề liên quan đến cấu trúc, hệ thống điện, nước, hoặc môi trường xung quanh.
      • Khó khăn trong việc tìm kiếm: Tìm kiếm bất động sản từ chính chủ có thể khó khăn hơn so với mua từ các đại lý bất động sản. Bạn cần tự mình tìm hiểu và liên hệ trực tiếp với chủ sở hữu để thương lượng và tiến hành giao dịch.

      Thông tin tổng quan về thị trường mua bán nhà đất phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa

      Khu vực Đống Đa được xem là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội quan trọng nhất. Nằm ở phía Tây của thủ đô Hà Nội, quận Đống Đa tiếp giáp với nhiều quận nội thành khác và gần các quận kinh tế, chính trị quan trọng.

      Phường Ô Chợ Dừa bao gồm nhiều tuyến phố như Ô Chợ Dừa (mới), Đê La Thành, Hào Nam, Hoàng Cầu và Đông Các. Hai bên đường là các cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh, trường học, bệnh viện... tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân sử dụng tiện ích tại đây.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-o-cho-dua-quan-dong-da-onehousing-3

      Nhà đất chính chủ phường Ô Chợ Dừa đang phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Guland)

      Do những lý do trên, bất động sản quận Đống Đa, đặc biệt là phường Ô Chợ Dừa đang thu hút sự quan tâm của những nhà đầu tư bất động sản. Thực tế, cung cầu nhà đất tại khu vực này luôn trong tình trạng thiếu hụt, dẫn đến tăng giá trị bất động sản.

      Theo trang web Bất động sản, trong tháng 9/2023, phường Ô Chợ Dừa có khoảng 603 tin đăng mua bán nhà đất chính chủ, với đa dạng các loại sản phẩm bao gồm nhà mặt phố, nhà mặt ngõ, nhà nguyên căn và căn hộ chung cư.

      Giá bán nhà đất chính chủ tại phường Ô Chợ Dừa trong năm 2023 có xu hướng tăng nhẹ so với năm 2022. Cụ thể, giá bán nhà mặt phố dao động từ 40 - 100 tỷ đồng/căn, nhà mặt ngõ dao động từ 5.1- 485 tỷ đồng/căn, biệt thự liền kề dao động từ 17.6 - 73 tỷ đồng/căn và căn hộ chung cư dao động từ 16.57 - 59.6 triệu đồng/m2.

      Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ô Chợ Dừa:

      • Vị trí địa lý: Phường Ô Chợ Dừa nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, có kết nối thuận lợi với nhiều tuyến đường quan trọng, dẫn đến giá trị bất động sản cao.
      • Tiềm năng phát triển: Phường này có nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện... và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội cao, đóng góp vào sự phát triển của thị trường bất động sản.
      • Nhu cầu nhà ở: Nhu cầu mua nhà và đất ở phường Ô Chợ Dừa luôn duy trì ở mức cao, đặc biệt là nhu cầu mua nhà để ở và cho thuê.

      Trong bài viết này, OneHousing đã cung cấp thông tin tổng quan về thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Có thể nói, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa vẫn là một điểm nổi bật trong thị trường bất động sản tại Hà Nội, tiếp tục thu hút sự quan tâm của những người muốn đầu tư vào lĩnh vực này. Sự phát triển của khu vực này cung cấp nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư và người mua nhà đất chính chủ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mua bán nhà đất Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội và những điều cần biết

      Chung cư Capital Garden quận Đống Đa cách trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân bao nhiêu km?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương