Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/09/2023
      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên hiện nay thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Sự khan hiếm đất và tăng trưởng dân số đã đẩy giá nhà và đất tại Hà Nội lên cao hơn so với tình hình thực tế. Bởi vậy, nhiều người thắc mắc về tình hình thực tế của việc mua bán nhà đất tại Thủ đô hiện nay như thế nào, đặc biệt là các quận thành trọng điểm như quận Long Biên.

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cập nhật thực trạng mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên cho bạn đọc tham khảo. 

      Thông tin về việc mua bán nhà đất chính chủ của người dân Hà Nội

      Thực trạng nhu cầu của người dân

      Kết quả từ một cuộc khảo sát được tiến hành bởi trang Batdongsan đã cho thấy, 61% trong tổng số hơn 1.000 người tham gia khảo sát dự định mua bất động sản trong năm tới. Các đối tượng này chủ yếu nhắm đến việc đầu tư và loại hình bất động sản được ưa chuộng nhất là nhà đất, chiếm tỷ lệ lên tới 40%.

      Theo thông tin từ Cafebiz thì trong tháng 7/2023, lượng “Cầu” đối với bất động sản trên toàn quốc đã tăng lên 6%, lượng tin đăng bán nhà đất cũng tăng 4% so với tháng 6/2023. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy, có nhiều sự quan tâm dành cho nhà đất chính chủ tại thị trường bất động sản cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ngoc-lam-quan-long-bien-n17t-onehousing-1

      Nhà đất chính chủ tại Hà Nội trở nên đắt giá (Nguồn: baoquocte)

      Sự gia tăng này tiếp tục diễn ra với tất cả các loại hình bất động sản. Trong đó, biệt thự và chung cư sở hữu lượng quan tâm mạnh nhất (7%), theo sau đó là nhà đất chính chủ với mức độ quan tâm tăng 6% trên toàn quốc. 

      Đáng chú ý, thị trường bất động sản tại Hà Nội ghi nhận mức độ quan tâm nhà đất chính chủ tăng đáng kể so với tháng trước đó là 9% chỉ trong tháng 7/2023.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Long Biên, quận Long Biên

      Đọc tiếp

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất chính chủ tại Hà Nội

      • Tăng giá trị đất đai: Thị trường bất động sản ở Hà Nội có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian dài. Điều này có thể tạo cơ hội tăng giá trị đất đai nếu bạn đầu tư thông minh và đúng thời gian.
      • Tiềm năng đầu tư: Hà Nội là trung tâm kinh tế và chính trị của Việt Nam, nơi thu hút nhiều dự án đầu tư và phát triển hạ tầng, tạo ra cơ hội đầu tư bất động sản.
      • Hệ thống hạ tầng: Hạ tầng giao thông và dịch vụ công cộng luôn được nâng cấp theo thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày.
      • Tiện ích và dịch vụ: Thành phố Hà Nội sở hữu nhiều tiện ích và dịch vụ, bao gồm bệnh viện, trường học, cửa hàng và giải trí.

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ tại Hà Nội

      • Giá cả cao: Giá bất động sản tại Hà Nội thường cao hơn so với nhiều khu vực khác ở Việt Nam, điều này có thể làm cho việc mua nhà trở nên khó khăn đối với một số người mua.
      • Pháp lý phức tạp: Quy định về bất động sản tại Việt Nam có thể phức tạp và thay đổi, đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng về pháp luật hoặc sự hỗ trợ từ một chuyên gia pháp lý.
      • Rủi ro thất thoát tài sản: Có rủi ro thất thoát tài sản do tiền đất đai hoặc căn nhà của bạn có thể bị thu hồi trong tương lai vì các dự án phát triển hạ tầng hoặc thay đổi quy hoạch đô thị.
      • Tình trạng cạnh tranh: Thị trường bất động sản ở Hà Nội có nhiều người mua và đầu tư, do đó bạn cần phải cạnh tranh để tìm được bất động sản phù hợp và có giá hợp lý.

      Đôi nét về phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội

      Phường Ngọc Lâm thuộc quận Long Biên, tọa lạc tại bờ tả ngạn của sông Hồng. Nơi đây được xem là vị trí giữ vai trò quan trọng ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội với các mặt tiếp giáp thuận lợi: 

      • Phía Đông và Nam: Giáp phường Bồ Đề.
      • Phía Tây: Tiếp giáp quận Hoàn Kiếm.
      • Phía Bắc: Giáp với các phường Thượng Thanh, Ngọc Thuỵ và Gia Thuỵ.

      Hiện tại, phường có tổng diện tích là 1,13 km2 và dân số tính đến hết năm 2022 là 25.746 người. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ngoc-lam-quan-long-bien-n17t-onehousing-1

      Vị trí khu vực phường Ngọc Lâm quận Long Biên (Nguồn VietnamBiz)

      Phường Ngọc Lâm sở hữu mạng lưới giao thông hoàn thiện và hiện đại với hệ thống các trục đường chính bao gồm: Đường Ngọc Lâm, đường Nguyễn Văn Cừ, phố Long Biên 1, Long Biên 2, phố Nguyễn Sơn và phố Ngô Gia Khảm. 

      Các tuyến đường này được quy hoạch xây dựng rộng rãi, vỉa hè lớn, có nhiều cây xanh mát mẻ và gần bờ đê sông Hồng. Bên cạnh đó là cây cầu Long Biên nối liền hai quận thành Hoàn Kiếm và Long Biên.

      Phường Ngọc Lâm quận Long Biên còn cung cấp nhiều dịch vụ cơ sở hạ tầng thiết yếu như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học và ngân hàng. Ngoài ra, khu vực này cũng có nhiều điểm dừng xe bus cùng bến xe Gia Lâm kết nối với các điểm nội thành và ngoại thành thành phố.

      Thông tin mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên

      Theo số liệu từ trang Batdongsan, trong giai đoạn từ năm 2018 đến cuối năm 2022, mức giá trung bình của các loại hình bất động sản tại quận Long Biên có sự tăng trưởng mạnh. 

      Trong đó, phân khúc biệt thự đã ghi nhận mức tăng giá cao nhất tới 25% mỗi năm. Theo sau là loại hình nhà đất với mức tăng trung bình là 19% mỗi năm, cao hơn cả quận Nam Từ Liêm (15%).

      Hiện tại, giá trung bình của nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Lâm đã đạt khoảng 91,8 triệu đồng/m2. (Nguồn: Batdongsan cập nhật ngày 25/09/2023)

      Nguyên nhân chính của sự tăng trưởng mạnh mẽ này được giải thích như sau: 

      • Vị trí địa lý: Cận kề khu vực phố cổ, thuận tiện trong việc di chuyển từ bên kia sông Hồng vào nội đô nhờ các tuyến đường mở rộng, những cây cầu mới xây dựng nối liền hai bờ sông. 
      • Hạ tầng cơ sở: Người dân tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên được hưởng toàn bộ dịch vụ sầm uất và tiện ích hạ tầng khu vực. Cư dân có thể chọn sống ở phía bên kia sông với giá nhà đất thấp hơn mà vẫn thuận tiện di chuyển tới trung tâm thành phố để làm việc và giải trí.
      • Gia tăng dân số: Trong những năm gần đây, phường Ngọc Lâm quận Long Biên đã đón một lượng lớn người dân chuyển đến sinh sống. Các nhà đầu tưnhận thấy xu hướng này và quyết định đầu tư vào các loại hình bất động sản, đặc biệt là việc mua bán nhà đất chính chủ. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ngoc-lam-quan-long-bien-n17t-onehousing-1

      Hạ tầng cơ sở sầm uất tại phường Ngọc Lâm quận Long Biên (Nguồn: Batdongsan)

      Với những lý do nêu trên, nhiều chuyên gia dự đoán rằng thị trường bất động sản tại phường Ngọc Lâm quận Long Biên sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

      Trên đây, OneHousing đã cập nhật thông tin về việc mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng những chia sẻ của OneHousing sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm một môi trường sống hoàn hảo.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên

      Giá mua bán nhà đất tại phường Cự Khối, quận Long Biên là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương