Giá mua bán nhà đất tại phường Cự Khối, quận Long Biên là bao nhiêu?

      Giá mua bán nhà đất tại phường Cự Khối, quận Long Biên là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/09/2023
      Mua bán nhà đất chính chủ có những ưu và nhược điểm gì? Cùng giải đáp thắc mắc này và khám phá tổng quan thị trường nhà đất phường Cự Khối, quận Long Biên.

      Mua bán nhà đất chính chủ là một trong những hình thức được nhiều nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng. Thực tế, hình thức giao dịch bất động sản này có những ưu và nhược điểm gì? Mời bạn cùng OneHousing giải đáp thắc mắc này và tìm hiểu các thông tin chung nhất về tình hình mua bán nhà đất tại phường Cự Khối, quận Long Biên trong bài viết sau nhé! 

      Tổng quan về khu vực phường Cự Khối, quận Long Biên

      Hiện nay, Cự Khối là một phường thuộc địa bàn quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, được thành lập vào năm 2003. Phường được quyết định thành lập dựa trên toàn bộ 486,94 ha diện tích tự nhiên và 5.652 người của xã Cự Khối, huyện Gia Lâm lúc bấy giờ.

      Vị trí địa lý và quy mô

      Phường Cự Khối nằm dọc phía Bắc tả ngạn sông Hồng, có địa hình tương đối bằng phẳng, hơi nghiêng theo chiều từ Tây sang Đông. Phần đất trong và ngoài đê của phường có độ cao lần lượt là 5,9m và 7,9m so với mặt nước biển. 

      • Phía Đông: Phường giáp với xã Đông Dư, huyện Gia Lâm.
      • Phía Tây: Phường giáp phường Long Biên.
      • Phía Nam: Phường Cự Khối giáp sông Hồng.
      • Phía Bắc: Phường Giáp phường Thạch Bàn và Long Biên.

      Vị trí của phường Cự Khối, quận Long Biên (Nguồn: VietnamBiz)

      Theo thống kê của UBND Thành phố Hà Nội, tính đến 31/7/2021, phường Cự Khối có tất cả 2.621 hộ dân, gồm 10.279 nhân khẩu. Hiện nay, tổng diện tích của phường là 479,62 ha, được chia thành 7 tổ dân phố. 

      Cơ sở hạ tầng

      Hiện nay, trên địa bàn phường Cự Khối đã và đang hình thành nhiều khu dân cư phát triển mạnh, điển hình như khu biệt thự Minh Tâm,... Ngoài ra, Cự Khối cũng đang là một trong các phường được chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhất trong địa bàn Quận Long Biên. Tính đến tháng 07/2023, phường đã bàn giao và đưa vào sử dụng nhiều dự án như tuyến đường 25m,... 

      Hệ thống giáo dục và y tế

      Hiện tại, địa bàn phường đang có 04 cơ sở giáo dục các cấp, bao gồm: Trường THCS Cự Khối, Trường Tiểu học Cự Khối; Trường Mầm non Cự Khối và Trường Mầm non Hoa Phượng. Phường Cự Khối cũng có 01 Trạm y tế phường, có đầy đủ trang thiết bị theo yêu cầu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám - chữa bệnh cơ bản của người dân.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất của người dân

      Suốt hơn 1 năm qua, thị trường bất động sản liên tục trong trạng thái trầm lắng và có những dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng. Các giao dịch bất động sản cũng bị chững lại. Vào thời điểm ấy, nhiều chủ đất cũng gửi bán đất gấp mà không quan tâm đến giá cả, miễn là bán được đất.

      Tuy nhiên, trong nửa cuối năm nay, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, nhu cầu mua bán bất động sản đã tăng lên, thể hiện qua lượng tin bài giao dịch bất động sản ngày càng nhiều hơn. 

      Nhu cầu mua bán nhà đất có dấu hiệu khởi sắc vào nửa cuối năm 2023 (Nguồn: Báo Dân tộc và Phát triển)

      Theo dữ liệu của của website Batdongsan, trong tháng 7, so với tháng trước đó, nhu cầu mua BĐS trên cả nước tăng 6%, lượng tin đăng bán các loại hình BĐS tăng từ 2 - 9%, lượng tin rao bán đất tăng 4%, nhu cầu mua chung cư tăng 7%,... Đặc biệt, nhu cầu giao dịch nhà riêng và đất dự án tăng 3%, trong khi nhu cầu mua bán đất nền lại tăng tận 6%. 

      Xu hướng này diễn ra trên khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên, nổi bật nhất là tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hai thành phố lớn này có mức tăng so với tháng trước đó lần lượt là 9% và 8%. Ngoài ra, nhiều địa phương cũng có sự gia tăng đáng kể về mức độ quan tâm nhà đất là Quảng Ninh (tăng 18%), Hải Phòng (tăng 9%) và Đà Nẵng (tăng 8%).

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất

      Ưu điểm

      Ngày nay, mua bán nhà đất vẫn là một hình thức giao dịch bất động sản được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Bởi vì, hình thức này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

      • Nhà đất vẫn là một trong các kênh đầu tư bất động sản tiềm năng và an toàn nhất hiện nay.
      • Vốn đầu tư ít hơn các hình thức khác. Thông thường, nhà đầu tư có vốn dưới 1 tỷ đã có thể tham gia kênh đầu tư này.
      • Nhà đất có khả năng sinh lời, tính thanh khoản cao, đặc biệt là tại các khu vực đang hoàn thiện về hệ thống cơ sở hạ tầng.
      • Đây được coi là tài sản có giá trị cố định trong tương lai với khả năng rớt giá rất thấp.
      • Trong văn hóa người Việt vẫn tồn tại tâm lý “tấc đất tấc vàng”.
      • Nhiều cơ hội mở rộng cho kênh đầu tư đất nền.

      Nhà đất được coi là tài sản có giá trị cố định trong tương lai (Nguồn: Nguyên Luật)

      Nhược điểm

      Không ít nhà đầu tư có tâm lý lo ngại và dần chuyển sang các hình thức giao dịch BĐS thay vì nhà đất vì các nguyên nhân sau:

      • Nhà đất ở vị trí đẹp và có thanh khoản cao thường sẽ rất đắt nên sẽ khó bán lại hoặc phải chôn vốn lâu.
      • Hiện nay, tính pháp lý của nhà đất, đất nền ở một số địa bàn vẫn chưa rõ ràng, gây nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.
      • Nguồn cung nhà đất càng ngày càng thấp do quỹ đất ở đang bị hẹp dần.
      • Cơ sở hạ tầng quanh khu đất chưa hoàn thiện, gây khó khăn cho các chủ đầu tư trong việc ở hoặc bán lại.

      Thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Cự Khối, quận Long Biên

      Khái quát vị trí và các tiện ích nổi bật

      Hiện nay, trên địa bàn phường Cự Khối, quận Long Biên đang có nhiều tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 1A, tuyến đường Long Biên - Xuân Quan,... Nếu Quốc lộ 1A là tuyến giao thông quan trọng, xuyên suốt cả nước thì Long Biên – Xuân Quan lại là con đường men theo hai bờ của Phân khu hai bên sông Hồng. Tuyến đường này đi qua một số phường của quận Long Biên, nối liền cự khối với cầu Vĩnh Tuy, thuận tiện cho việc di chuyển vào nội đô. 

      Giống với các phường khác, Cự Khối cũng có chợ dân sinh, trạm y tế, cơ sở giáo dục công lập các cấp theo quy định… Ngoài ra, khi sống tại đây, cư dân có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ giáo dục, y tế, giải trí ở các khu vực khác trong và ngoài địa bàn quận Long Biên. Điển hình như Savico Megamall, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, KĐT Times City, KĐT Việt Hưng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà,...

      Tiện ích trường học tại phường Cự Khối, quận Long Biên (Nguồn: CTH EDU)

      Tiềm năng

      Trong tương lai, các dự án nhà đất tại Cự Khối có tiềm năng tăng giá rất cao vì những lý do sau đây:

      • Giao thông: Sở hữu nhiều tuyến đường giao thông lớn như Long Biên - Xuân Quan, Quốc lộ 1A,...
      • Kinh tế: Trong những năm qua, nền kinh tế của phường luôn được duy trì ổn định, tập trung nâng cao vùng canh tác rau, quả an toàn. Đặc biệt, mới đây, mô hình chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ rau - quả hữu cơ đã được triển khai tại phường Cự Khối với thí điểm tại nông trại hữu cơ Tuệ Viên. Nếu mô hình này thành công và được nhân rộng thì chắc chắn sẽ đem lại tiềm năng kinh tế to lớn cho địa phương.
      • Cơ sở hạ tầng: Hạ tầng cơ sở tại phường Cự Khối đang trong giai đoạn từng bước hoàn thiện với nhiều dự án lớn, theo kế hoạch của quận Long Biên và Thành phố Hà Nội như dự án quy hoạch Phân khu N10 và N11, tuyến đường nối giữa Long Biên - Xuân Quan đến đến nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Vành đai 3,...

      Có thể thấy, những tiềm năng về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế và tình hình giao thông thuận lợi sẽ đem đến những dấu hiệu tích cực cho việc mua bán nhà đất chính chủ tại phường Cự Khối nói riêng và bất động sản quận Long Biên nói chung.

      Giá bán

      Theo dữ liệu trên website Batdongsan, tính đến tháng 9/2023, giá đất tại quận Long Biên nói chung và phường Cự Khối nói riêng đang dao động từ 66 - 131 triệu/m2. Giá bán cụ thể sẽ tùy thuộc vào khu vực dân cư, thực trạng nhà ở, vị trí, các tiện ích đi kèm,...

      Trên đây là những thông tin quan trọng nhất về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Cự Khối nói riêng và giá bất động sản tại quận Long Biên nói chung. Để tìm hiểu về các chủ đề có liên quan khác, mời bạn theo dõi các bài viết tiếp theo của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Cự Khối, quận Long Biên

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Bồ Đề, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương