Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Long Biên, quận Long Biên

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Long Biên, quận Long Biên

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/09/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan về mua bán nhà đất chính chủ tại phường Long Biên, quận Long Biên qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Nhà đất chính chủ cũng là một trong những kênh đầu tư bất động sản được nhiều người lựa chọn bởi tiềm năng sinh lời cao. Tuy nhiên, mức lợi nhuận thu sẽ có sự dao động giữa các vị trí, thiết kế, diện tích. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Long Biên, quận Long Biên qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Thông tin cơ bản về khu vực phường Long Biên, quận Long Biên

      Phường Long Biên có vị trí ở phía Đông Bắc Hà Nội, cách trung tâm khoảng 5km. Địa giới cụ thể của phường Long Biên như sau:

      • Phía Bắc và Đông Bắc: Tiếp giáp với sân bay Gia Lâm và khu vực phường Phúc Đồng. 
      • Phía Tây và Tây Bắc: Tiếp giáp với khu vực của phường Bồ Đề 
      • Phía Nam và Tây Nam: Tiếp giáp với sông Hồng, phía bên kia là khu vực quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai.
      • Phía Đông và Đông Nam: Tiếp giáp với khu vực phường Cự Khối, Thạch Bàn.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-long-bien-quan-long-bien-n17t-onehousing-1

      Thông tin cơ bản về khu vực phường Long Biên, quận Long Biên (Nguồn: Đô thị)

      Địa hình của phường khá phức tạp, chạy dài từ Bồ Đề dọc đê Sông Hồng đến Thạch Bàn, xen kẽ với nhiều cơ quan và các khu tập thể. Phường còn là đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống đường bộ, đường hàng không, đường sông và có cầu Vĩnh Tuy nối liền sự phát triển kinh tế trong phạm vi quận, thành phố.

      Giá mua bán nhà đất tại phường Cự Khối, quận Long Biên là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Lịch sử phát triển của phường Long Biên

      Ngày 06/11/2003, phường được thành lập theo Nghị định 132/2003/NĐ/CP của Chính phủ và đi vào hoạt động từ 01/01/2004 trên cơ sở là xã Long Biên. Phường có diện tích 748ha, trải dài 12 tổ dân phố. Được biết, Long biên là vùng đất có truyền thống văn hóa - lịch sử lâu đời với nhiều di tích như đình - chùa Thạch Cầu, Tư Đình, Trạm, Nha. Trong đó, đình Nha, Tử Đình được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, đình Thạch Cầu, Trạm được UBND Thành phố xếp hạng di tích lịch sử - kiến trúc nghệ thuật, chùa Thạch Cầu được xếp hạng di tích lịch sử cách mạng kháng chiến vào năm 2012.

      Tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn phường

      Khi mới thành lập, phường Long biên có hạ tầng cơ sở yếu kém, kinh tế chậm phát triển, thu nhập của nhân dân từ sản xuất nông nghiệp. Được sự quan tâm lãnh đạo của Quận ủy, cùng quyết tâm cao Đảng bộ, Chính quyền tập trung thực hiện trọng tâm là phát triển kinh tế gắn với tăng cường quản lý đất đai, khai thác có hiệu quả các nguồn thu, đầu tư hạ tầng.

      Từ những nỗ lực của cấp ủy, hệ thống chính trị và nhân dân, sau hơn 10 năm xây dựng, phường Long biên đã thu được nhiều thành tựu đáng tự hào. Hiện nay, tốc độ phát triển kinh tế của phường luôn duy trì với nhịp độ cao, đúng hướng và có mức tăng trưởng khá, thu ngân sách tăng 20,5%. 

      Hệ thống cơ sở hạ tầng trên phường Long Biên

      Cơ sở hạ tầng cơ sở của phường được quan tâm, hơn 10 năm đã có trên 44 công trình do phường làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 79 tỷ đồng. Đồng thời, phường cũng cải tạo, nâng cấp 4 khu di tích đình, chùa với hơn 100 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Đặc biệt Quận, Thành phố Hà Nội đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho các dự án trọng điểm như khu Tái định cư, đường Cổ linh, cầu Vĩnh tuy, trung tâm thương mại AEON, Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Long Biên,...

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-long-bien-quan-long-bien-n17t-onehousing-1

      Hệ thống cơ sở hạ tầng trên phường Long Biên (Nguồn: Batdongsan)

      Tình hình văn hóa xã hội tại phường

      An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm đảm, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương cũng được củng cố, hoàn thành xuất sắc. Đảng bộ phường có 18 chi bộ, Đảng ủy phường luôn phát huy sức mạnh của tập thể, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội,... và hệ thống chính trị đến nay 4 năm liền đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể Chính trị của phường phát triển không ngừng, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền cũng như chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên và nhân dân với nhiều phong trào thiết thực.

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ hiện nay của người dân

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ là một vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chính Minh,... Theo các báo cáo, nhu cầu mua bán bất động sản nói chung đang tăng cao trong những năm gần đây. Trong tháng 7/2023, mức độ quan tâm, mua bán nhà đất chính chủ đã tăng 6%, lượng tin đăng bán loại hình này cũng tăng khoảng 2 - 5% (Nguồn: tháng 8/2023, Cafebiz). 

      Tuy nhiên, nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

      • Mục đích sử dụng: Người mua có thể mua nhà để ở, đầu tư hoặc kinh doanh,.... Mục tiêu này đã quyết định đến vị trí, kích thước và loại bất động sản.
      • Vị trí: Đây có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất. Hầu hết người dân đều muốn mua nhà đất chính chủ ở nơi có vị trí thuận lợi, gần các tiện ích như trường học, bệnh viện, siêu thị, và dễ dàng đi đến nơi làm.
      • Giá cả: Khả năng tài chính của người mua cũng là yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn loại hình bất động sản. 
      • Tình trạng của bất động sản: Người mua thường quan tâm đến tình trạng pháp lý cũng như tuổi đời của bất động sản. Nhà đất chính chủ phải rõ ràng trong có giấy tờ phát lý.
      • Tiềm năng phát triển trong tương lai: Người dân cũng thường xem xét đến tiềm năng tăng giá trị trong tương lai của bất động sản.
      • An ninh và tiện ích: Hệ thống an ninh cùng những tiện ích xung quanh khu vực bất động sản phải phù hợp, đảm bảo với nhu cầu của người mua. 

      Ưu điểm và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm

      Mua bán nhà đất chính chủ là hình thức đầu tư hấp dẫn, mang đến nhiều ưu điểm cho người mua sở hữu. Nổi bật có thể kể đến như:

      • Thời gian đầu tư lâu dài: Mua bán nhà đất chính chủ là hình thức đầu tư lâu dài, giúp người mua tích lũy theo thời gian. Qua đó, cho phép bạn tạo nguồn thu nhập ổn định thông qua cho thuê hoặc bán lại, từ đó tạo cơ hội tài chính bền vững.
      • Ổn định: Bất động sản nói chung thường mang lại nguồn lợi nhuận đều đặn và ổn định hàng tháng. Không giống với loại hình đầu tư khác có thể phải chịu ảnh hưởng của biến động thị trường. 
      • Tự do quyết định: Khi mua bán nhà đất chính chủ, người mua có toàn quyền kiểm soát và sở hữu tài sản. Người mua có thể sáng tạo, thay đổi, cải tạo, tận dụng theo ý muốn cá nhân để tối ưu hóa giá trị. 
      • Hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng: Khi đầu tư vào bất động sản ở khu vực hạ tầng phát triển, người mua có cơ hội tận dụng lợi ích từ tiện ích xung quanh. Việc phát triển hạ tầng là yếu tố quyết định giá trị, tăng trưởng của bất động sản.

      Nhược điểm

      • Một trong những nhược điểm lớn nhất của mua bán nhà đất chính chủ là vốn đầu tư lớn. Không chỉ phải trả giá mua, người dân còn bỏ ra khoản vốn khá lớn cho chi phí pháp lý, nội thất. Điều này có thể gây ra áp lực lớn cho người mua, tăng khả năng rủi ro tài chính.
      • Các vấn đề pháp lý cũng là thách thức đáng kể khi mua bất động sản. Người mua có thể phải đối mặt với các rủi ro về pháp lý như tranh chấp hoặc quy hoạch. Một sai sót nhỏ cũng có thể thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

      Giá mua bán bất động sản quận Long Biên

      Giá bất động sản quận Long Biên được đánh giá là khá cao so với các khu vực khác trên địa bàn quận. Để sở hữu căn hộ từ 30 - 70m2 tại phường Long Biên thì người dân cần chi từ 56,67 - 150 triệu đồng/m2. Theo cập nhật tháng 9/2023 trên trang trang web batdongsan, giá nhà chính chủ tại phường Long Biên cụ thể như sau:

      • Nhà diện tích 60m2, mặt tiền 6,25m tại đường Phố Trạm, phường Long Biên đang rao bán với giá 146 triệu đồng/m2 (tương đương 8,76 tỷ đồng).
      • Nhà diện tích 42m2, mặt đường 4,65m tại đường Bát Khối, phường Long Biên đang bán với giá 142,86 triệu đồng/m2 (tương đương 6 tỷ đồng).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-long-bien-quan-long-bien-n17t-onehousing-1

      Nhà đất chính chủ phường Long Biên (Nguồn: Pinterest)

      Những thông tin về mua bán nhà đất chính chủ phường Long Biên, quận Long Biên vừa được OneHousing gửi đến bạn qua bài viết trên đây. Hy bạn sẽ tìm được căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư AQH Riverside quận Long Biên không?

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương