Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/09/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu tình hình mua bán nhà đất chính chủ phường Nghĩa Đô quận Cầu Giấy hiện tại ra sao? Đâu là loại hình bất động sản đang được bán nhiều nhất và giá cả thế nào?

      Quận Cầu Giấy là một trong những trung tâm kinh tế - văn hóa mới tại thủ đô Hà Nội. Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật phát triển và giao thông thuận lợi là những yếu tố thu hút ngày càng nhiều người đến sinh sống tại quận phía Tây thành phố này. Sau đây, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể tình hình bất động sản quận Cầu Giấy ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là hoạt động mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Đô.

      Một số điều cần biết về hoạt động mua bán nhà đất

      Nhà đất bao gồm tất cả các loại đất đai và những gì liên quan đến đất (ngoại trừ những thứ có thể dỡ ra hoặc di động), chẳng hạn:

      • Đất nền
      • Nhà phố
      • Căn hộ chung cư
      • Nhà riêng, nhà đất nền
      • Biệt thự, nhà liền kề
      • Tòa nhà văn phòng
      • Shophouse thương mại
      • Đất nhà xưởng

      Nói cách khác, nhà đất chính là tên gọi thứ hai của bất động sản. Trong đó, căn hộ chung cư là loại hình nhà đất phổ biến và có nguồn cầu lớn tại các thành phố đông dân như Hà Nội hiện nay.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-1

      Nhà đất hay còn được gọi là bất động sản (Nguồn: TranVanToan)

      Nhà đất là tài sản rất có giá trị. Trong nhiều năm qua, hoạt động mua bán nhà đất đã mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nhiều nhà đầu tư. Dân số càng đông, đặc biệt là xu hướng dồn về các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, v.v… để sinh sống và làm việc, càng thúc đẩy hoạt động mua bán nhà đất diễn ra sôi nổi.

      Tuy nhiên, theo thống kê từ đầu năm 2023, số lượng nguồn cung các sản phẩm nhà đất tại Hà Nội không có nhiều. Ngay cả các dự án căn hộ chung cư cũng chỉ có 6 cái tên đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. Nhà ở xã hội có 3 dự án được cấp phép xây dựng. Tổng số lượng sản phẩm bất động sản mở bán trong quý I/2023 ít hơn khoảng 30% so với năm 2022 (Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-2

      Số lượng sản phẩm bất động sản mở bán năm 2023 ít hơn năm 2022 (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Số lượng sản phẩm ít, giá bán quá cao kéo theo nhu cầu mua nhà của người dân giảm. Tổng quan tình hình mua bán nhà đất Hà Nội trong năm 2023 này nhìn chung khá trầm lắng. Thời điểm như hiện nay có thể nói là khiến các nhà đầu tư bất động sản phải “đau đầu.”

      Ngoài ra, vì nhà đất là sản phẩm có giá trị lớn nên mọi hoạt động xây dựng hay mua bán đều cần được đảm bảo tính pháp lý. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, người mua hoặc chính các nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với những rủi ro khó có thể giải quyết.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Lợi thế phát triển hoạt động mua bán nhà đất phường Nghĩa Đô quận Cầu Giấy

      Phường Nghĩa Đô là một trong tám đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc quận Cầu Giấy. Phường có tổng diện tích 1.29km2, dân số hơn 35.000 người (Nguồn: Wikipedia).

      Vị trí của phường Nghĩa Đô trước đây thuộc về hai xã Nghĩa Đô, Đoài Môn và phường Bái Ân. Sau nhiều lần chia cắt và sáp nhập, đến năm 1996, phường Nghĩa Đô chính thức được thành lập, trở thành một phần của quận Cầu Giấy.

      Trước đây, khu vực phường Nghĩa Đô tập trung khá nhiều khu chung cư tập thể. Nhưng hiện tại, các chung cư tập thể đang dần được thế chỗ bằng dự án cao cấp. Hoạt động mua bán nhà đất chính chủ khu vực phường Nghĩa Đô cũng vì thế mà trở nên sôi động.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-3

      Phường Nghĩa Đô tập trung nhiều khu nhà tập thể (Nguồn: VnEconomy)

      Có hai nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển bất động sản của khu vực. Một là vị trí thuận lợi, hai là cơ sở hạ tầng kỹ thuật được cải thiện hiện đại hơn.

      Đầu tiên, phường Nghĩa Đô nằm về phía Đông Bắc của quận Cầu Giấy, ngay tại ranh giới tiếp giáp với các quận nội thành trung tâm và “điểm nóng” kinh tế - văn hóa mới của thủ đô Hà Nội. Cụ thể:

      • Phía bắc phường Nghĩa Đô giáp phường Xuân La, quận Tây Hồ.
      • Phía nam phường Nghĩa Đô giáp phường Quan Hoa và Dịch Vọng quận Cầu Giấy.
      • Phía tây phường Nghĩa Đô giáp phường Bưởi, quận Tây Hồ và phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.
      • Phía đông phường Nghĩa Đô giáp phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

      Nhìn chung, phường Nghĩa Đô sở hữu vị trí tọa lạc khá thuận lợi cho giao thông. Sinh sống tại phường Nghĩa Đô, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đi bất cứ khu vực nào trong thành phố.

      Chưa kể, chạy qua phường Nghĩa Đô còn có các tuyến phố lớn như Phùng Chí Kiên, Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công hay Hoàng Quốc Việt. Phường cũng nằm giáp với tuyến đường vành đai 2 dẫn đi sân bay quốc tế Nội Bài, tạo ra khả năng kết nối giao thông mạnh mẽ.

      Thứ hai, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của toàn thành phố Hà Nội nói chung và của quận Cầu Giấy nói riêng những năm gần đây, chất lượng cuộc sống cư dân phường Nghĩa Đô ngày càng được cải thiện.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-4

      Cơ sở hạ tầng đô thị phường Nghĩa Đô đang được đầu tư hiện đại hơn (Nguồn: Báo Xây Dựng)

      Ngoài hệ thống các tuyến đường giao thông kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông của thành phố, nhiều dự án phát triển đô thị như cải thiện hệ thống thoát nước, xây dựng công trình công cộng với vườn hoa, sân chơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế, trường học, v.v… cũng được đầu tư chú trọng, tạo cho Nghĩa Đô một diện mạo mới hiện đại và văn minh hơn.

      Đặc biệt, cơ cấu kinh tế của quận đã chuyển hẳn sang thương mại - dịch vụ. Kết hợp với yếu tố giao thông thuận lợi mà lượng người đến định cư, sinh sống tại phường Nghĩa Đô ngày một nhiều. Nhu cầu nhà ở tăng lên, hoạt động mua bán nhà đất chính chủ cũng diễn ra sôi nổi.

      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ phường Nghĩa Đô hiện nay

      Quận Cầu Giấy hiện đang là một trong những điểm nóng bất động sản của thành phố Hà Nội. Giống như phần lớn các khu vực khác trong nội thành thủ đô, loại hình nhà đất được nhiều người quan tâm nhất tại quận Cầu Giấy là căn hộ chung cư. Tuy nhiên, phần lớn dự án căn hộ đều tập trung tại khu vực phường Mai Dịch. Với phường Nghĩa Đô, nhà riêng, nguyên căn lại là loại được rao bán nhiều hơn.

      Theo thống kê trên Batdongsan vào tháng 9/2023, hiện tại khu vực phường Nghĩa Đô đang có sẵn khoảng 550 “mặt hàng” nhà đất, gần 400 trong số đó là nhà nguyên căn, tập trung chủ yếu trên mặt đường Hoàng Quốc Việt.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-do-quan-cau-giay-onehousing-5

      Nhà riêng nguyên căn là sản phẩm đang được rao bán nhiều nhất ở khu vực phường Nghĩa Đô (Nguồn: So sánh nhà)

      Mức giá bán nhà đất chính chủ tại khu vực này cũng dao động ở mức khá cao, cụ thể:

      • Giá bán nhà riêng, nguyên căn: khoảng 81,48 - 400 triệu đồng/m2
      • Giá bán biệt thự liền kề: khoảng 98,62 - 291,67 triệu đồng/m2
      • Giá bán nhà mặt phố: khoảng 167,53 - 647,06 triệu đồng/m2
      • Giá bán shophouse thương mại: khoảng 64,49 - 70,8 triệu đồng/m2.

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 9/2022).

      Nếu bạn đang tìm kiếm căn hộ chung cư khu vực gần phường Nghĩa Đô, một số dự án tiêu biểu bạn nên tham khảo là Tràng An Complex, chung cư Bộ Khoa học Công nghệ hoặc WaterMark Tây Hồ.

      Trên đây là toàn bộ thông tin tổng quan về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc, hãy liên hệ với OneHousing để được nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương