Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/09/2023
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu tình hình tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy nhé!

      Mua bán nhà đất chính chủ vẫn luôn là một trong những kênh đầu tư sinh lời bền vững, được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt tại các khu vực có nền kinh tế phát triển nhanh chóng. Vậy tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân quận Cầu Giấy hiện nay như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin tổng quan qua bài viết bên dưới đây!

      Thông tin chung về khu vực phường Nghĩa Tân quận Cầu Giấy

      Phường Nghĩa Tân thuộc địa phận quận Cầu Giấy, trước kia được xây dựng trên cánh đồng xã Nghĩa Đô. Qua thời gian được đầu tư phát triển, đường xá và khu đô thị mở rộng quy mô nên được tách ra thành Nghĩa Đô và Nghĩa Tân.

      Phường Nghĩa Tân có vị trí địa lý cụ thể như:

      • Phía Đông: Tiếp giáp với phường Nghĩa Đô.
      • Phía Tây: Tiếp giáp với phường Dịch Vọng Hậu và khu vực quận Bắc Từ Liêm.
      • Phía Nam: Tiếp giáp với khu vực phường Dịch Vọng.
      • Phía Bắc: Tiếp giáp với khu vực quận Bắc Từ Liêm.

      Diện tích và quy mô dân số của phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Phường Nghĩa Tân có diện tích khoảng 0,68km², quy mô dân số theo cập nhật năm 2020 là 22.207 người với mật độ đạt 32.657 người/km². (Nguồn: tháng 9/2023, Dandautu)

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-tan-quan-cau-giay-onehousing-1

      Thông tin chung về khu vực phường Nghĩa Tân quận Cầu Giấy (Nguồn: Dân đầu tư)

      Tình hình dân cư và an ninh trên địa bàn phường Nghĩa Tân

      Vốn được phát triển từ khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, dành cho các cán bộ nhân viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Sau này mới có thêm những người lao động và sinh viên di chuyển tới sinh sống nên nhìn chung, cộng đồng dân cư tại phường Nghĩa Tân được đánh giá là có ý thức tốt và văn minh cao. Do đó, an ninh tại phường luôn được đảm bảo, ít khi xảy ra tình trạng tranh chấp hay bất đồng.

      Cơ sở hạ tầng giao thông tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Trên địa bàn phường Nghĩa Tân có nhiều tuyến đường trọng điểm như đường Nghĩa Tân, Tô Hiệu, Hoàng Quốc Việt và Trần Cung. Bên cạnh đó, phường còn nhiều tuyến đường nhỏ, nhánh khu tập thể, các trường học, chi nhánh ngân hàng, siêu thị, nhà hàng,.... với mật độ giao thông tương đối đông đúc.

      Trên phường Nghĩa Tân có các dịch vụ tiện ích như Bệnh viện E, các trường đại học như Điện lực, Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Ngoài ra, phường cũng có khu công viên Nghĩa Đô và 3 bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Thiên nhiên, Bảo tàng Tăng thiết giáp, phục vụ nhu cầu tìm hiểu văn hóa của cư dân.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-tan-quan-cau-giay-onehousing-2

      Cơ sở hạ tầng tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy (Nguồn: Dân đầu tư)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Thực trạng về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân hiện nay

      Nguồn cung không quá nhiều

      Theo số liệu quý I/2023 từ Sở Xây dựng, Hà Nội có 6 dự án nhà ở có đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh, cung cấp ra thị trường khoảng 2.302 sản phẩm. Về dự án nhà ở xã hội, thành phố có 3 dự án đã được cấp phép, đang triển khai với 2.843 căn chung cư.

      Thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy quý I/2023, Hà Nội có 36 dự án nhà ở đang mở bán, cung cấp hơn 3.700 sản phẩm, giảm gần 30% so với 2022. Trong đó, hơn 90% là căn hộ có giá trên 40 triệu đồng/m2. Trong bối cảnh quỹ đất tại khu vực trung tâm Thành phố ngày càng khan hiếm, việc phát triển các dự án tại ven đô là giải pháp tối ưu để cung cấp nguồn cung nhà ở với giá cả phải chăng.

      Số lượng giao dịch giảm hơn 80%

      Về tình hình giao dịch bất động sản, VARS cho thấy đến hết tháng 2/2023, thị trường Hà Nội tiếp tục duy trì trạng thái trầm lắng do sản phẩm chào bán ra thị trường ít hơn với mức giá quá cao. Trong quý vừa qua, ước tính, số lượng giao dịch nhà đất chính chủ Hà Nội chỉ đạt khoảng 12% (tương đương với hơn 400 giao dịch), giảm hơn 80% so với 2022.

      Giao dịch chung cư có xu hướng tăng

      Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, phân khúc căn hộ chung cư, nhà đất chính chủ trong quý đầu năm ghi nhận 39.133 giao dịch tại các địa phương. Qua số liệu cho thấy, quý I/2023 có 106.401 giao dịch thành công, giảm 35% so với quý IV/2022 và giảm 39% so với quý I/2022.

      Lượng giao dịch bất động sản đối với đất nền giảm 55% so với quý IV/2022 và giảm 56% so với quý I/2022. Tuy nhiên, lượng giao dịch với chung cư và nhà ở riêng lẻ tăng gần 4 lần (khoảng 272%) so với quý IV/2022 và gần 3 lần (khoảng 193%) so với quý I/2022.

      Ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm

      • Bất động sản vẫn luôn là lĩnh vực thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Việc mua bán nhà đất chính chủ đã giúp nhiều người thu về mức lợi nhuận khổng lồ và tương đối ổn định. Nguyên nhân là nhu cầu dành nhà đất chính chủ vẫn đang gia tăng vì dân số đông, hoạt động mua bán diễn ra liên tục.
      • Đồng thời, có cơ hội phát triển lâu dài trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhất là tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,…

      Nhược điểm

      • Hiện nay, giá nhà đất chính chủ ngày một tăng cao cũng mang đến cho nhà đầu tư nhiều rủi ro.
      • Bên cạnh đó, vấn đề pháp lý của nhà đất chính chủ khá phức tạp, do đó cũng gây ra những khó khăn nhất định với những ai không có nhiều kinh nghiệm mua bán bất động sản.

      Những thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Hiện tại, tình hình mua bán nhà đất phường Nghĩa Tân quận Cầu Giấy đang có khá nhiều hoạt động diễn ra. Bởi đây là khu vực có nền kinh tế phát triển nhanh chóng, thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.

      Đối với đất đai, có nhiều dự án bất động sản quận Cầu Giấy đang được các nhà đầu tư phát triển. Về mặt nhà đất, có nhiều ngôi nhà chính chủ đang được bán hoặc cho thuê tại khu vực phường Nghĩa Tân với diện tích và giá cả đa dạng.  Tuy nhiên, mức giá cả của các căn nhà sẽ thay đổi, có chút dao động, tùy thuộc vào vị trí, cấu trúc và tiện ích tại khu vực đó.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-nghia-tan-quan-cau-giay-onehousing-3

      Nhà đất chính chủ mặt phố đường Hoàng Quốc Việt (Nguồn: batdongsan)

      Theo cập nhật tháng 9/2023 trên trang web batdongsan, giá mua bán nhà đất phường Nghĩa Tân quận Cầu Giấy rơi vào khoảng 120 triệu đồng/m2. Ví dụ điển hình như:

      • Nhà đất 4 tầng chính chủ tại số 7, ngõ 76, tổ 11, phố Trần Tử Bình, phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, diện tích 40m2, 3 mặt tiền, có giá bán 195 triệu đồng/m2 (tương đương 7.8 tỷ đồng).
      • Nhà đất chính chủ mặt phố đường Hoàng Quốc Việt lô góc 3 mặt thoáng, diện tích 90m2 có giá bán 400 triệu đồng/m2 (tương đương 36 tỷ đồng).
      • Nhà đất 7 tầng, mặt đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, diện tích 80m2 có giá bán 211.88 triệu đồng/m2 (tương đương 16.95 tỷ đồng).
      • Nhà đất mặt đường Hoàng Quốc Việt, diện tích 50m2, mặt đường 4m, có giá bán 184 triệu đồng/m2 (tương đương 9.2 tỷ đồng).

      Như vậy, OneHousing đã cập nhật đến bạn thông tin tổng quan mua bán bất động sản quận Cầu Giấy. Hy vọng bài viết trên đã phần nào cung cấp thêm cho bạn những kiến thức để đầu tư đạt hiệu quả nhất có thể.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Danh sách các ngân hàng có phòng giao dịch gần chung cư Star Tower quận Cầu Giấy

      Danh sách các ngân hàng có phòng giao dịch gần chung cư Yên Hòa Sunshine quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương