Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      8 phút đọc
      26/09/2023
      Cập nhật tình hình tổng quan mới nhất về mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mai Dịch - quận Cầu Giấy trong bài viết sau của OneHousing.

      Thị trường bất động sản quận Cầu Giấy vốn được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất lớn nên hoạt động mua bán nhà đất chính chủ phường Mai Dịch cũng sôi nổi không kém. Nếu có mong muốn mua bán nhà đất phường Mai Dịch với mục đích để ở hoặc đầu tư, thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan mua bán nhà đất phường Mai Dịch quận Cầu Giấy ngay dưới đây.

      Tổng quan về khu vực phường Mai Dịch - quận Cầu Giấy

      Mai Dịch là một phường nằm ở phía Tây quận Cầu Giấy - một trong những quận thu hút lượng lớn cư dân hàng năm và có hàng chục nghìn doanh nghiệp đang hoạt động. Phường Mai Dịch tiếp giáp phường Dịch Vọng Hậu ở phía Đông; những phía còn lại tiếp giáp quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Tính đến năm 2022, phường Mai Dịch sở hữu diện tích khoảng 2,02km2 và dân số lên tới hơn 40.000 người. Như vậy, Mai Dịch là một trong những phường đông dân cư nhất tại quận Cầu Giấy, chỉ sau Yên Hòa và Trung Hòa.

      Quận Cầu Giấy được chính quyền địa phương tập trung đầu tư phát triển và quy hoạch hệ thống giao thông đồng bộ nên phường Mai Dịch cũng được hưởng lợi ích này. Cư dân sinh sống tại phường Mai Dịch có thể di chuyển bằng nhiều tuyến đường lớn như:

      • Cầu vượt Mai Dịch
      • Các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Khả Trạc, Lê Đức Thọ kéo dài,...
      • Các tuyến đường huyết mạch chạy qua quận Cầu Giấy: Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu nối với Quốc lộ 32, trục đường Trần Duy Hưng nối tới Đại lộ Thăng Long,...

      Trong tương lai, cư dân sẽ còn có thể di chuyển dễ dàng hơn nhờ các dự án đường giao thông đang được triển khai như đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài ra Mai Dịch.

      Quận Cầu Giấy nói chung và phường Mai Dịch nói riêng cũng có rất nhiều cơ quan công an, trường học, bệnh viện và doanh nghiệp nên thành phần dân cư khá đa dạng; bao gồm cả tầng lớp lao động, trí thức và học sinh, sinh viên. Điều đó đã góp phần tạo nên cộng đồng dân cư năng động, văn minh và một môi trường sống đầy đủ tiện ích dịch vụ tại phường Mai Dịch.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mai-dich-quan-cau-giay-onehousing-1

      Bản đồ khu vực phường Mai Dịch - quận Cầu Giấy (Nguồn: Meey Map)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ

      Nhu cầu của người dân

      Các hoạt động tìm kiếm và giao dịch bất động sản tại những thành phố lớn như Hà Nội luôn diễn ra thường xuyên. Theo khảo sát thị trường của Bất động sản vào cuối năm 2022, mức độ quan tâm và tìm mua bất động sản ở Hà Nội vẫn giữ vững mức tăng cao. Đặc biệt, nhà đất là một trong những loại hình được người dân quan tâm nhiều nhất.

      Lý do chính khiến nhu cầu dành cho nhà đất chính chủ tăng là vì mật độ dân số ở thành phố khá đông cùng mức thu nhập ngày một tăng. Đối với những người mua nhà đất để ở, họ cũng có xu hướng lựa chọn những căn nhà có vị trí thuận lợi cho việc đi học và đi làm, đồng thời có nhiều tiện ích xung quanh. Là một trong những quận trung tâm thành phố, Cầu Giấy đã tạo ra nhu cầu tăng cao về mua bán nhà tại các phường thuộc quận này.

      Việc đầu tư mua bán nhà đất chính chủ còn giúp thu về dòng tiền khá ổn định nên đây là lĩnh vực khá hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư. Tốc độ tăng dân số và tiềm năng tăng giá nhà tại những khu vực phát triển trong thành phố cũng là cơ hội tốt để mọi người mua bán nhà đất. Hơn nữa, các nhà đầu tư càng sở hữu nhiều bất động sản thì càng có xu hướng muốn mua thêm nhà đất để có thêm nguồn sinh lời lâu dài trong ngành.

      Như vậy, việc mua bán nhà đất chính chủ sẽ luôn thu hút sự quan tâm của cả người muốn định cư và người đầu tư vào bất động sản.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mai-dich-quan-cau-giay-onehousing-2

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ vẫn tiếp tục tăng (Nguồn: Cafeland)

      Ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Tuy nhà đất chính chủ là một lựa chọn hấp dẫn, bạn cũng cần hiểu rõ về các yếu tố như đặc điểm, lợi ích và bất lợi của loại hình bất động sản này để tìm được căn nhà ưng ý và phù hợp với tài chính. Sau đây OneHousing sẽ tổng hợp một số ưu, nhược điểm điển hình khi mua bán nhà đất.

      Ưu điểm:

      • Chi phí rẻ hơn: Khi mua nhà chính chủ đã xây sẵn, bạn sẽ không mất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức cho các vấn đề như tìm thợ, xin giấy phép xây dựng, tính toán chi phí mua nguyên liệu,... mà bạn có thể dọn đồ đạc vào ở ngay khi đã mua nhà.
      • Thiết kế có sẵn: Ngày nay, bạn có thể sử dụng nhiều website mua bán nhà đất để tìm các căn đang bán và xem hình ảnh cụ thể về thiết kế nhà. Từ đó, bạn sẽ có rất nhiều thiết kế có sẵn và hình thức nhà ở để lựa chọn.

      Nhược điểm:

      • Khó đánh giá chất lượng nhà: Người mua nhà chính chủ sẽ khó có thể biết được toàn bộ căn nhà được xây bằng vật liệu nào hoặc có đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật hay không nếu chủ sở hữu căn nhà không cung cấp thông tin.
      • Thiết kế không phù hợp: Nếu bạn mua một căn nhà quá cũ hoặc có thiết kế chưa thực sự phù hợp với sở thích của bản thân, bạn sẽ phải dành ra một khoản tiền khá lớn để sửa chữa, tu sửa lại cho đúng tiêu chuẩn riêng.
      • Pháp lý: Mua bán nhà đất tại phường Mai Dịch nói riêng và tại Hà Nội nói chung cần đáp ứng nhiều thủ tục pháp lý. Người mua nhà có thể gặp phải các vấn đề như mua nhầm nhà trong thời hạn cho thuê, nhà dính tranh chấp hoặc nhà không chính chủ. Người mua nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ cụ thể trước khi đưa ra quyết định và người bán cũng cần đảm bảo tính pháp lý.

      Tổng quan mua bán nhà đất phường Mai Dịch quận Cầu Giấy

      Tiềm năng thúc đẩy hoạt động giao dịch nhà đất

      Như phân tích ở trên, phường Mai Dịch sở hữu ưu thế lớn về vị trí thuộc quận Cầu Giấy và được hưởng lợi từ những điều kiện của quận này. Thị trường bất động sản quận Cầu Giấy có tiềm năng phát triển mạnh mẽ bậc nhất thủ đô Hà Nội nhờ vị trí quy tụ nhiều tiện ích công cộng và hệ thống hạ tầng hoàn thiện. 

      Quận Cầu Giấy cũng có bước tiến vượt trội về kinh tế do nhận được nhiều nguồn đầu tư, các khu nhà ở liên tục mọc lên qua từng năm. Từ đó, nhu cầu về nhà đất để ở, văn phòng cho thuê và dãy phố thương mại của khu vực này càng gia tăng. Đặc điểm này đem lại một nguồn cầu rất lớn cho thị trường nhà đất chính chủ phường Mai Dịch.

      Phường Mai Dịch cũng có hệ thống dịch vụ công cộng đầy đủ nhằm phục vụ những người dân muốn mua nhà đất để sinh sống và làm việc lâu dài. Điển hình là khu vực phường Mai Dịch tập trung khá nhiều trường học danh tiếng như trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội, Đại học Thương mại, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội,... Bên cạnh đó, các khu dịch vụ hành chính, y tế, giải trí cũng đã được xây dựng gần phường Mai Dịch:

      • Bệnh viện 19-8 Bộ Công An
      • Nhà hát Quân đội
      • Công viên hồ điều hòa Mai Dịch
      • Siêu thị AEON tại chung cư The Nine, Big C Thăng Long, Indochina Plaza Hà Nội,...

      Điều kiện thuận lợi này đã giúp phường Mai Dịch thu hút nhiều đối tượng khách hàng mua nhà khác nhau từ các gia đình, nhân viên văn phòng đến sinh viên trẻ.

      Về nhu cầu bán, nhà đất chính chủ phường Mai Dịch nói riêng và quận Cầu Giấy nói chung có tiềm năng tăng giá ổn định nên được nhiều nhà đầu tư tìm mua. Theo báo cáo của OneHousing tại thời điểm tháng 8/2023, giá bán trung bình của bất động sản Cầu Giấy đã tăng gần 13% so với quý IV - 2022. Điều này cho thấy hoạt động đầu tư, mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mai Dịch có khả năng tiếp tục phát triển tích cực và ổn định trong tương lai.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mai-dich-quan-cau-giay-onehousing-3

      Nhà đất phường Mai Dịch tăng sức hút nhờ hệ thống giao thông - tiện ích hoàn thiện và biến động giá ổn định (Nguồn: Vinhomes)

      Giá mua bán nhà đất phường Mai Dịch 

      Theo cập nhật của Bất động sản vào tháng 9/2023, mức giá bán nhà đất tại phường Mai Dịch hiện tại khá đa dạng, dao động trong khoảng từ 3 - 30 tỷ đồng/căn (tương đương khoảng 100 - 310 triệu đồng/m2). Khoảng giá thấp hoặc cao sẽ phụ thuộc vào vị trí nhà đất, tiện ích xung quanh và thiết kế nhà (số tầng, số phòng, diện tích). Vì vậy, mặt bằng giá nhà đất phường Mai Dịch có rất nhiều lựa chọn dành cho khách hàng với mức thu nhập từ khá đến cao.

      Nhà đất phường Mai Dịch quận Cầu Giấy có nhiều loại hình như nhà riêng, nhà mặt phố, nhà trong ngõ, biệt thự với nhiều diện tích và kiểu dáng khác nhau. Các căn nhà đất chính chủ tại đây có đa dạng chiều cao từ 2 - 5 tầng, diện tích từ khoảng 30 đến hơn 100m2 nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn căn nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhiều căn nhà đất cũng có khoảng sân thoáng và mặt tiền giáp tuyến đường lớn nên sẽ là nơi ở lý tưởng cho các gia đình cần không gian rộng.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mai-dich-quan-cau-giay-onehousing-4

      Nhiều nhà đất chính chủ phường Mai Dịch được thiết kế đẹp, rộng rãi và đa năng (Nguồn: Định giá nhà đất)

      Trên đây là thông tin tổng hợp về mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mai Dịch cùng tình hình thị trường bất động sản quận Cầu Giấy nói chung và Mai Dịch nói riêng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu mua bán nhà đất Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương