Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Khâm Thiên quận Đống Đa

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Khâm Thiên quận Đống Đa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/09/2023
      Tình hình thị trường mua bán nhà đất phường Khâm Thiên quận Đống Đa sẽ được OneHousing đề cập trong bài viết sau.

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa nói chung và phường Khâm Thiên nói riêng hiện đang trong thời kỳ rất sôi động. Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan tình hình thị trường mua bán nhà đất chính chủ cũng như giá mua bán tham khảo nhà đất tại phường Khâm Thiên trong bài viết dưới đây.

      Thực trạng về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại Hà Nội

      Đầu tư bất động sản, nhất là đầu tư vào nhà đất tiềm ẩn không ít rủi ro nhưng vẫn là một trong những kênh đầu tư tiềm năng và được nhiều người lựa chọn. Theo các chuyên gia nhận định, giá nhà đất chính chủ tại thị trường Hà Nội đang trong giai đoạn khá ổn định, tuy chưa thể tăng cao nhưng cũng sẽ khó giảm trong thời gian sắp tới.

      Trong tháng 7 năm 2023, mức độ quan tâm đối với việc mua bán nhà đất chính chủ đã tăng 6% so với các tháng trước đó, lượng tin đăng bán loại hình bất động sản này cũng tăng khoảng 2 - 5% (Nguồn: Cafebiz, 8/2023). Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy nhà đất chính chủ đã quay trở lại đường đua bất động sản và nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-kham-thien-quan-dong-da-onehousing-1

      Nhu cầu về nhà đất chính chủ bắt đầu đi lên (Nguồn: Dân Trí)

      Ngoài ra, các khu đất nền gần khu vực có hạ tầng phát triển cũng có khả năng phục hồi thanh khoản một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, có đến 40% số người được hỏi chọn mua các loại hình nhà đất chính chủ để đầu tư bất động sản trong thời gian tới (Nguồn: Cafebiz, 8/2023).

      Theo báo cáo của Công ty TNHH CBRE (Việt Nam), giá trung bình của nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội trong quý II/2023 đạt mức 154 triệu đồng/m2 (đã bao gồm chi phí xây dựng và chưa bao gồm VAT), giảm 1,6% so với quý trước và giảm 13% so với mức đỉnh đạt được vào quý III/2022 (Nguồn: VTC News, 9/2023). Có thể thấy đây là mức giá hợp lý để đầu tư vào mua bán nhà đất chính chủ mà các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ tại thời điểm này.

      Mua bán nhà đất quận Đống Đa Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất

      Ưu điểm

      Khi đầu tư vào nhà đất chính chủ, khách hàng sẽ được hưởng những ưu điểm sau:

      • Đầu tư lâu dài: Mua bán nhà đất chính chủ là một hình thức đầu tư lâu dài, giúp tích lũy tài sản và tạo nguồn thu nhập từ cho thuê hoặc bán lại với giá cao hơn trong tương lai.
      • Sự ổn định: Đầu tư vào nhà đất sẽ mang lại nguồn lợi nhuận ổn định và đều đặn hàng tháng tốt hơn so với những loại hình khác.
      • Tự do sở hữu và quyết định: Khu mua bán nhà đất chính chủ, người mua có quyền kiểm soát và sở hữu hoàn toàn tài sản và có thể tự do thay đổi, cải tạo hoặc tận dụng theo ý muốn.
      • Hưởng lợi từ phát triển hạ tầng: Khi mua nhà đất ở khu vực đang phát triển hạ tầng, có thể tận dụng lợi ích từ việc cải thiện giao thông, tiện ích xung quanh và tăng giá trị của tài sản.

      Nhược điểm

      Tuy nhiên cũng có những nhược điểm của mua bán nhà đất mà người mua cần cân nhắc như:

      • Vốn đầu tư lớn: Mua nhà đất yêu cầu số vốn đầu tư lớn, bao gồm giá mua, chi phí pháp lý, trang trí nội thất và bảo trì, góp phần làm gia tăng rủi ro tài chính.
      • Các vấn đề pháp lý: Mua bất động sản có thể đối mặt với rủi ro liên quan đến vấn đề pháp lý, như tranh chấp quyền sở hữu, quyền sử dụng đất, hoặc các vấn đề liên quan đến quy hoạch.

      Tổng quan về phường Khâm Thiên quận Đống Đa

      Phường Khâm Thiên là một đơn vị hành chính nằm trong Quận Đống Đa, có diện tích 0.183km2. Về địa lý, phường Khâm Thiên tiếp giáp với các phường Trần Hưng Đạo và Văn Chương ở phía Bắc, phường Nguyễn Du ở phía Đông, phường Thổ Quan ở phía Tây và phường Trung Phụng ở phía Nam. Phường này được chia thành 24 tổ dân phố, hình thành 8 khu dân cư, với tổng dân số là 9.468 người.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-kham-thien-quan-dong-da-onehousing-2

      Địa giới hành chính của phường Khâm Thiên (Nguồn: Google Maps)

      Trên địa bàn phường Khâm Thiên hiện nay có nhiều đường phố lớn như phố Khâm Thiên, đường Lê Duẩn. Ngoài ra, Cầu Chương Dương và Cầu Long Biên cách trung tâm của phường Khâm Thiên khoảng 4,5 km. Đường Vành đai 3, một tuyến đường quan trọng đi qua các quận và huyện như Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên và Gia Lâm, cách phường Khâm Thiên khoảng 5,2 km.

      Từ trung tâm của phường Khâm Thiên, chỉ cách trung tâm Thủ đô (hồ Hoàn Kiếm) khoảng 2,5 km, tương đương với 10 phút di chuyển. Còn đến sân bay Nội Bài, cách phường Khâm Thiên khoảng 27km, mất khoảng 35 phút di chuyển.

      Trong thời gian sắp tới, trên địa bàn phường Khâm Thiên sẽ tiếp tục triển khai các dự án lớn như cầu vượt, đường giao thông, độ rộng các tuyến đường,... Do đó giá nhà đất phường Khâm Thiên quận Đống Đa được dự báo sẽ còn tăng cao trong tương lai.

      Thông tin tổng quan về mua bán nhà đất phường Khâm Thiên quận Đống Đa

      Tiềm năng nhà đất tại phường Khâm Thiên

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa nói chung và phường Khâm Thiên nói riêng là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất tại Thủ đô Hà Nội. Với vị trí thuộc 1 quận trung tâm của Thủ đô và đi qua hoặc gần các tuyến đường quan trọng, việc di chuyển của người dân phường Khâm Thiên là vô cùng thuận tiện. Thêm vào đó, hệ thống cơ sở hạ tầng của phường đang được đầu tư và nâng cấp là tiền đề để tăng giá trị bất động sản, nhất là nhà đất trong tương lai.

      Mặt khác, việc mua bán nhà đất ở phường Khâm Thiên mở ra cơ hội cho các hoạt động kinh doanh như cửa hàng, nhà hàng, văn phòng, cho thuê phòng, căn hộ. Những nhà đầu tư sở hữu nhà đất tại khu vực này có thể tận dụng được vị trí và tiềm năng này để phát triển kinh doanh và tăng giá trị tài sản. 

      Nhu cầu của người dân

      Phường Khâm Thiên hấp dẫn người dân với nhu cầu đa dạng đối với nhà đất. Đầu tiên, nhu cầu về nhà ở là quan trọng nhất. Với vị trí trung tâm và tiện ích xung quanh, nhiều gia đình và người độc thân tìm kiếm căn hộ, chung cư hoặc nhà riêng tại khu vực này để tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thuận lợi.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-kham-thien-quan-dong-da-onehousing-3

      Nhu cầu về nhà đất ở phố Khâm Thiên rất đa dạng (Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết)

      Ngoài ra, Khâm Thiên cũng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhà kinh doanh. Với vị trí đắc địa và sự phát triển hạ tầng, phường này mang lại tiềm năng kinh doanh rất lớn. Các nhà đầu tư quan tâm đến việc mua hoặc thuê nhà, mặt bằng để mở cửa hàng, nhà hàng hoặc văn phòng, tận dụng lợi thế về vị trí và tiện ích xung quanh. Đặc biệt, do nằm gần nhiều trường đại học và cao đẳng, vì thế việc cho thuê nhà, căn hộ để sinh viên ở đây là một nhu cầu phổ biến.

      Giá mua bán tham khảo

      Giá nhà ở phường Khâm Thiên được đánh giá là khá hợp lý so với khu vực lân cận. Với mức giá dao động trong khoảng 73,03 triệu đồng/ m2 đến trên dưới 100 triệu đồng/m2, khách hàng đã có thể sở hữu một căn nhà ở trong ngõ mà 2 xe máy có thể tránh nhau được.

      Với những căn nhà mặt phố ở phường Khâm Thiên thì giá có thể lên đến khoảng 500 triệu đồng/m2, tùy vào diện tích mặt tiền và tình trạng cũ mới của căn nhà.

      (Nguồn tham khảo giá: batdongsan, 9/2023)

      Trên đây là thông tin tổng quan về mua bán nhà đất chính chủ phường Khâm Thiên cũng như giá mua bán tham khảo. OneHousing hy vọng thông qua những thông tin hữu ích này, khách hàng có thể chọn lựa cho mình một căn nhà như mong muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên mua chung cư nào ở quận Đống Đa?

      Nhà mặt phố quận Đống Đa đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương