Nhà mặt phố quận Đống Đa đang bán bao nhiêu 1m2?

      Nhà mặt phố quận Đống Đa đang bán bao nhiêu 1m2?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/07/2023
      Quận Đống Đa là một trong những quận nội thành có nhiều dự án bất động sản tiêu biểu. Vậy nhà mặt phố quận Đống Đa đang bán bao nhiêu một m2? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Tình hình mua bán bất động sản đặc biệt là những ngôi nhà mặt phố ở quận Đống Đa hiện đang rất sôi nổi. Với vị trí đẹp, mặt tiền rộng rãi, nhà mặt phố quận Đống Đa có nhiều ưu điểm điểm được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing cập nhật giá bán nhà mặt phố quận Đống Đa hiện là bao nhiêu 1m2.

      Nhà mặt phố là gì?

      Nhà mặt phố hiểu đơn giản là những căn nhà có vị trí ngay tại những con phố lớn, có mật độ dân cư đông đúc và sở hữu mặt tiền giáp đường. Nhà mặt phố từ trước đến nay vẫn là loại hình bất động sản được nhiều người dân ưa chuộng. So với các loại hình nhà đất thông thường, nhà mặt phố có những đặc điểm nổi bật dễ phân biệt như sau:

      • Các căn nhà sẽ có cấu trúc móng nhà và phần thân tách biệt giữa các căn nhà với nhau.
      • Không gian phía trên mặt đất và nóc nhà đều thuộc sở hữu của các căn nhà mặt phố.
      • Có mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt phố chính.

      nha-mat-pho-quan-dong-da-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-1

        Nhà mặt phố Hà Nội có vị trí giáp các tuyến đường lớn (Nguồn: VnExpress)

      Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại hình nhà ở thường hay bị nhầm lẫn với nhà mặt phố Hà Nội như chung cư tầng 1 nằm giáp đường chính, nhà ở sở hữu không gian sinh hoạt chung nhưng mỗi tầng lại thuộc sở hữu riêng. Vì vậy, khách hàng cần lưu ý để có những thông tin chính xác khi chọn mua nhà mặt phố đặc biệt là những căn nhà mặt phố Hà Nội.

      Nhà mặt phố huyện Đông Anh đang bán bao nhiêu một m2?

      Đọc tiếp

      Ưu, nhược điểm khi đầu tư vào nhà mặt phố

      Ưu điểm của nhà mặt phố

      Với lợi thế về vị trí, nhà mặt phố có một số ưu điểm nổi trội sau:

      • Dễ dàng tiếp cận hạ tầng giao thông: cư dân sinh sống tại các ngôi nhà mặt phố cụ thể là nhà mặt phố Hà Nội sẽ thuận tiện khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng do các tuyến xe buýt, ô tô, xe đi liên tỉnh,... thường được bố trí tại các trục đường chính.
      • Cơ sở hạ tầng được đầu tư: nhà mặt phố giáp tuyến các đường lớn, các tuyến phố lớn được quy hoạch rộng rãi, bài bản, cảnh quan đẹp.
      • Nằm gần các tiện ích: người dân có nhà mặt phố sẽ dễ dàng di chuyển đến các tiện ích lân cận như siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi, chợ dân cư,...
      • Thuận tiện kinh doanh: sở hữu loại hình bất động sản này, chủ nhà có thể tận dụng lợi thế mặt tiền để kinh doanh các dịch vụ khác nhau như ăn uống, quán cafe, văn phòng công ty,...
      • Có giá trị ổn định: theo thời gian, nhà mặt phố sẽ có giá trị tích lũy dần và dẫn đầu về tốc độ gia tăng giá so với các loại hình khác do quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ.

      Nhược điểm của nhà mặt phố

      Bên cạnh những điểm cộng lớn thì các căn nhà mặt phố vẫn tồn tại một số hạn chế mà khách hàng cần lưu ý như sau:

      • Ô nhiễm tiếng ồn và môi trường sống: điểm trừ lớn của các ngôi nhà mặt phố là thường xuyên chịu ảnh hưởng của khói bụi, khí thải và tiếng ồn từ các phương tiện giao thông.
      • Hạn chế về sự riêng tư: cư dân nhà mặt phố sẽ cảm thấy không thoải mái do phần cửa chính giáp đường nên khó tránh khỏi cảnh người xe tấp nập hay thậm chí khi đi qua sẽ nhìn vào ngôi nhà của bạn.
      • Nơi đỗ xe khiêm tốn: với quỹ đất eo hẹp hiện nay, vấn đề đỗ xe của chủ các ngôi nhà mặt phố khá nan giải nếu sở hữu nhiều phương tiện giao thông.

      Thông tin cơ bản về quận Đống Đa

      Đống Đa là một quận nội thành nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội. Quận có địa hình bằng phẳng và sở hữu vị trí khá thuận tiện để tiếp cận và di chuyển đến các khu vực lân cận.

      • Phía Đông: giáp quận Hai Bà Trưng
      • Phía Tây: giáp quận Cầu Giấy
      • Phía Nam: giáp quận Thanh Xuân
      • Phía Bắc giáp quận Ba Đình

      Quận sở hữu 21 phường với diện tích 9,95 km2 và là quận có dân số lớn nhất Thủ đô khoảng 410.000 người (Nguồn: VnExpress ngày 11/07/2023). Bên cạnh dân số đông thì quận Đống Đa còn là một trong những quận có nhiều di tích lịch sử tiêu biểu, mang giá trị cao như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gò Đống Đa, Chùa Láng, Ô Chợ Dừa,...

      nha-mat-pho-quan-dong-da-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-2

      Đống Đa là một quận nội thành nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      Quận Đống Đa cũng sở hữu nhiều dự án đô thị và hạ tầng giao thông hiện đại, được quy hoạch bài bản. Nổi bật trong đó có thể kể đến tuyến đường sắt đô thị số 3, 2A và nhiều đường trục chính của Thủ đô như Giải Phóng, Giảng Võ, Hoàng Cầu, Chùa Láng, Láng Hạ, La Thành,...

      Tình hình mua bán bất động sản tại quận Đống Đa

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa trong những năm vừa qua vẫn duy trì được sức nóng và có tác động mạnh mẽ đến bất động sản của Thủ đô. Khu vực phía Nam của quận tập trung khá nhiều dự án lớn và các khu chung cư. Theo ghi nhận, giá sơ cấp thị trường căn hộ tại quận Đống Đa tăng từ 15 - 20%/năm (Nguồn: Savills, quý I/2020). Nửa đầu năm 2023 vẫn ghi nhận những dấu hiệu khởi sắc về tình hình phát triển của thị trường bất động sản quận Đống Đa.

      nha-mat-pho-quan-dong-da-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-3

      Thị trường nhà đất quận Đống Đa rất sôi động (Nguồn: Nhà Tốt)

      Nhờ hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi mà các loại hình bất động sản quận Đống Đa rất sôi động với đa dạng các hình thức từ nhà đất, chung cư, văn phòng,... Đặc biệt những tin rao bán nhà mặt phố hiện nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Nhanh chóng nhận thấy được tiềm năng phát triển của quận, nhiều ông lớn trong ngành đã đổ dồn về đây để triển khai nhiều dự án lớn như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Green Diamond, TNR The Nosta,... 

      Nhà mặt phố quận Đống Đa đang bán bao nhiêu 1m2?

      Theo giá bán nhà mặt phố quận Đống Đa cập nhật mới nhất tại website batdongsan ngày 11/07/2023 sẽ dao động như sau:

      • Giá bán 1m2 nhà mặt phố thấp nhất: 222,22 triệu đồng/m2 ~ 10 tỷ đồng/căn (nhà mặt phố nằm trên đường Trường Chinh có mặt tiền rộng 5m, thuận tiện để kinh doanh và thuộc phường Khương Thượng, Đống Đa).
      • Giá bán 1m2 nhà mặt phố cao nhất: 224,22 triệu đồng/m2 ~ 50 tỷ đồng/căn (nhà mặt phố có diện tích rộng 223m2, mặt tiền 9m, phù hợp cho thuê văn phòng, kinh doanh lớn nhỏ. Căn nhà nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, Đống Đa).

      nha-mat-pho-quan-dong-da-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-4

      Hình ảnh nhà mặt phố quận Đống Đa (Nguồn: batdongsan)

      Nhà mặt phố Hà Nội sẽ phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên sinh sống, muốn có nhiều không gian cho các thành viên. Đối tượng tiềm năng vẫn là khách hàng có nguồn thu nhập cao, ổn định hoặc những nhà đầu tư có nhiều tiền nhàn rỗi.

      Trên đây là một số thông tin cập nhật nhất về giá bán nhà mặt phố quận Đống Đa theo 1m2. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các khách hàng có thêm hiểu biết và lựa chọn được ngôi nhà ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nhà mặt phố quận Bắc Từ Liêm đang bán bao nhiêu một m2?

      Nhà mặt phố quận Cầu Giấy đang bán bao nhiêu một m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương