Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/09/2023
      Cùng OneHousing đọc bài viết sau để cập nhật tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng thời điểm hiện tại.

      Với lợi thế là quận nội thành trung tâm Hà Nội, đồng thời sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, quận Hai Bà Trưng thu hút ngày càng nhiều người đến định cư, sinh sống. Đây cũng là lý do khiến hoạt động bất động sản quận Hai Bà Trưng luôn diễn ra sôi nổi. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn làm rõ tình hình mua bán nhà đất chính chủ quận Hai Bà Trưng hiện nay, đặc biệt là tại khu vực phường Đồng Tâm. 

      Những điều cần biết về hoạt động mua bán nhà đất chính chủ  

      Bất động sản hay mua bán nhà đất vẫn luôn là vấn đề nóng tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Xu hướng dịch chuyển về các thành phố lớn để học tập, làm việc đã khiến dân số các khu vực này ngày một đông đúc, kéo theo đó là nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ cũng tăng lên đáng kể. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dong-tam-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Mua bán nhà đất chính chủ là hoạt động đang diễn ra sôi nổi tại nhiều thành phố lớn (Nguồn: Thư viện Pháp luật) 

      Dựa vào kết quả từ nhiều khảo sát, có thể thấy quyết định mua bán nhà đất chính chủ của người dân thường liên quan mật thiết đến các yếu tố:

      • Mục đích sử dụng: Mỗi người sẽ có nhu cầu mua nhà để dùng cho các mục đích khác nhau. Phổ biến nhất là mua nhà để ở, tiếp theo đó là để kinh doanh buôn bán hoặc cũng có thể để đầu tư sinh lời. Xác định đúng mục đích sẽ giúp người mua chọn được loại hình, vị trí và diện tích của bất động sản phù hợp.  
      • Vị trí nhà đất: Cho dù mua nhà đất chính chủ với mục đích gì, người mua phần lớn sẽ ưu tiên sản phẩm nằm tại nơi thuận tiện cho giao thông, gần nhiều điểm đến dịch vụ công cộng như trường học, cơ quan, bệnh viện, công viên, siêu thị, v.v…
      • Giá bán của bất động sản: Giá bán của bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng nhất, quyết định phần lớn lựa chọn cuối cùng của khách hàng. Giá bán phải được tính toán kỹ lưỡng để vừa phản ánh đúng giá trị bất động sản, vừa phù hợp với tình hình tài chính của phân khúc khách hàng tiềm năng. 
      • Tình trạng nhà đất: Tình trạng sẽ bao gồm cả trạng thái bất động sản mới hay cũ, tuổi thọ bao nhiêu và tình trạng pháp lý có đảm bảo hay không?  
      • Tiện ích và tiềm năng trong tương lai: Nếu như khách hàng mua nhà đất để ở thường quan tâm nhiều về tiện ích, khách hàng mua để đầu tư lại rất chú trọng vào tiềm năng phát triển của bất động sản. Càng ở khu vực có vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng đồng bộ và sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá, bất động sản lại càng được khách hàng chú ý. 

      Ngoài ra, an ninh và chất lượng cuộc sống cũng là yếu tố mà khách hàng khi mua nhà đất chính chủ không thể bỏ qua. Khu vực có an ninh tốt, chất lượng cuộc sống cao sẽ thu hút được nhiều người đến sinh sống. Nhờ đó, thị trường mua bán nhà đất chính chủ cũng sôi động hơn. 

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bất động sản quận Hai Bà Trưng và phường Đồng Tâm 

      Quận Hai Bà Trưng sở hữu không ít lợi thế giúp phát triển hoạt động mua bán nhà đất chính chủ. 

      Đầu tiên, quận Hai Bà Trưng sở hữu đầy đủ các yếu tố điện - đường - trường - trạm. Đây là những yếu tố quan trọng nhất, là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi mua sản phẩm bất động sản. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dong-tam-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Quận Hai Bà Trưng là khu vực có hoạt động mua bán nhà đất chính chủ sôi nổi nhất nhì thành phố (Nguồn: Báo Hà Nội mới) 

      Có thể nói, quận Hai Bà Trưng là một trong những khu vực đáng sống nhất thủ đô Hà Nội nhờ mạng lưới giao thông thuận lợi và cơ sở hạ tầng kỹ thuật phát triển. 

      Quận tập trung đầy đủ, thậm chí là dày đặc, các dịch vụ công cộng, phục vụ từ “a đến z” nhu cầu sống của người dân ở mọi lứa tuổi. Chắc chắn phải kể đến: 

      • Mạng lưới bệnh viện lớn: Vinmec, Việt Pháp, Bạch Mai, bệnh viện Quân đội 108.
      • Hệ thống trung tâm thương mại - siêu thị Aeon Mall, Vinhomes Mega Mall Times City, Vincom Center Bà Triệu, v.v…
      • Hệ thống trường đại học lớn như: đại học Bách khoa Hà Nội, đại học Kinh tế Quốc Dân, đại học Xây dựng, đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, đại học Mở Hà Nội, đại học Kinh doanh - Công nghệ Hà Nội, v.v… 

      Đặc biệt, giao thông quanh khu vực cũng khá thông thoáng, sở hữu nhiều tuyến phố lớn như Minh Khai, Bạch Mai, Đại Cồ Việt, Giải Phóng, đường vành đai 1, v.v… thuận tiện cho việc kết nối giữa các khu vực trong và ngoài thành phố. 

      Là 1 trong 20 đơn vị hành chính tại quận Hai Bà Trưng, phường Đồng Tâm được thừa hưởng toàn bộ lợi thế để phát triển hoạt động bất động sản kể trên của quận. 

      Phường Đồng Tâm có tổng diện tích 0.51km2 với gần 20.000 dân. Nằm về phía Nam quận Hai Bà Trưng, phường Đồng Tâm được bao quanh bởi không ít các dịch vụ công cộng đã đề cập ở phần trước. 

      Ngoài ra, theo quyết định số 1982/QĐ-UBND ban hành năm 2019 của UBND thành phố Hà Nội, phường Đồng Tâm là một trong những khu vực cần được chú trọng nhất trong kế hoạch phát triển đô thị cho đến năm 2030. 

      Theo kế hoạch, nhiều tuyến phố tại phường Đồng Tâm sẽ được nâng cấp và mở rộng, xây dựng nhà ga Đồng Tâm - Đại La để phát triển thêm lại hình đường sắt trên cao, thúc đẩy kinh tế theo hướng phát triển các ngành công nghiệp nhẹ - du lịch - dịch vụ, cải thiện hệ thống thoát nước, xử lý rác thải và nâng cấp cảnh quan. 

      Kết hợp tất cả lợi thế hiện tại và kế hoạch phát triển trong tương lai, phường Đồng Tâm dự kiến sẽ trở thành khu vực có hoạt động mua bán nhà đất chính chủ sôi nổi nhất thủ đô. Giá bất động sản tại phường Đồng Tâm cũng vì thế có thể sẽ ngày càng tăng cao. 

      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ phường Đồng Tâm 

      Theo thống kê trên website Batdongsan vào cuối tháng 9/2023, các khu vực có hoạt động mua bán nhà đất chính chủ sôi nổi nhất tại quận Hai Bà Trưng hiện nay phải kể đến phường Minh Khai, Bạch Đằng, Lê Đại Hành hay Bạch Mai. 

      Mặc dù không phải điểm nóng, nhưng so với nhiều khu vực khác tại quận Hai Bà Trưng nói riêng và toàn thành phố nói chung, hoạt động bất động sản tại phường Đồng Tâm cũng không hề kém nhiệt.

      Quận Hai Bà Trưng hiện đang có khoảng 2.500 sản phẩm bất động sản đang mở bán, trong đó, phường Đồng Tâm chiếm 8% với gần 200 sản phẩm. 

      Các sản phẩm này chủ yếu thuộc loại hình nhà riêng và nhà mặt phố (khoảng 150 sản phẩm), mức giá bán nằm ở mức khá cao. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dong-tam-quan-hai-ba-trung-onehousing-4

      Loại hình nhà đất phổ biến tại phường Đồng Tâm là nhà riêng và nhà mặt phố (Nguồn: VietnamFinance) 

      Với loại hình căn hộ chung cư, phường Đồng Tâm chỉ có khoảng 20 sản phẩm là các căn hộ tập thể, phần lớn nằm trên đường Đại La. 

      Dưới đây là giá bán cụ thể từng loại hình nhà đất chính chủ tại phường Đồng Tâm cho bạn đọc tham khảo: 

      • Căn hộ chung cư: 22,14 - 55 triệu đồng/m2 
      • Nhà riêng: 74,07 - 437,5 triệu đồng/m2 
      • Biệt thự, nhà liền kề: 200 - 287,5 triệu đồng/m2
      • Nhà mặt phố: 140 - 758,33 triệu đồng/m2 

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 9/2023). 

      Trên đây là toàn bộ thông tin tổng quan về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại quận Hai Bà Trưng nói chung và phường Đồng Tâm nói riêng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương