Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/09/2023
      Tìm hiểu tổng quan về tình hình bất động sản quận Hai Bà Trưng và thị trường mua bán nhà đất tại phường Quỳnh Mai ngay sau đây.

      Quận Hai Bà Trưng luôn là điểm nóng trên thị trường bất động sản với các giao dịch diễn ra sôi động, do đó mà tình hình mua bán nhà đất tại phường Quỳnh Mai Hai Bà Trưng cũng ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Trong bài viết ngày hôm nay của OneHousing, cùng tìm hiểu tổng quan về bất động sản quận Hai Bà Trưng và thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Mai.

      Đôi nét về phường Quỳnh Mai quận Hai Bà Trưng

      Phường Quỳnh Mai thuộc quận Hai Bà Trưng, là phường có diện tích không lớn 0,17km2. Dân số của phường Quỳnh Mai theo số liệu năm 2022 là 11.890 người, với mật độ dân số đạt 69.941 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Dân cư chủ yếu sống ở các khu nhà tập thể, các khu chung cư cao tầng đã cũ.

      Phường Quỳnh Mai nằm ở khu vực phía Đông Nam quận Hai Bà Trưng, với địa giới cụ thể như sau:

      • Tiếp giáp với phường Thanh Nhàn về phía Bắc.
      • Tiếp giáp với phường Minh Khai về phía Nam.
      • Tiếp giáp với sông Kim Ngưu về phía Đông.
      • Tiếp giáp với phường Quỳnh Lôi về phía Tây.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Vị trí phường Quỳnh Mai (Nguồn: Dân Đầu tư)

      Phường Quỳnh Mai bao gồm 43 khu nhà ở tập thể mang đậm lối kiến trúc cũ thời bao cấp, chiếm đến 90% diện tích toàn phường. Các đường nội bộ được quy hoạch lại thành các đường ngõ nối liền tạo thành hệ thống giao thông liên hoàn. Giữa các khu nhà tập thể là sân thể dục thể thao, sân chơi, khu sinh hoạt cộng đồng của người dân.

      Phường Quỳnh Mai trước đây là Khu tập thể Nhà máy 8/3, do đặc điểm hình thành, phường là một trong những đơn vị hành chính hoàn toàn mới của quận Hai Bà Trưng. Do vậy trên địa bàn phường không có các công trình lịch sử như chùa, đình đền, tượng đài…

      Mạng lưới giao thông tại phường Quỳnh Mai gồm các con phố Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai, Kim Ngưu, 8/3 và Thanh Nhàn. Các con phố được quy hoạch lại thông thoáng, kết nối với nhau để người dân trong khu vực thuận tiện di chuyển, đồng thời dễ dàng tiếp cận tới các tiện ích như trường học, bệnh viện, chợ dân sinh, hàng quán,...

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Phường Quỳnh Mai với đặc trưng là các khu tập thể cũ (Nguồn: Phường Quỳnh Mai)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ hiện nay ra sao?

      Trong nửa đầu năm 2023, thị trường Hà Nội nói chung và bất động sản quận Hai Bà Trưng nói riêng chứng kiến sự ảm đạm, rơi vào tình trạng đóng băng do nhu cầu cũng như khả năng sở hữu nhà đất của người dùng giảm. Các giao dịch mua bán vẫn diễn ra nhưng số lượng đã suy giảm nhiều so với cùng kì năm ngoái.

      Trong bối cảnh này, giá nhà đất vẫn tiếp tục lên cao, bỏ xa mức thu nhập hiện tại của người dân, vì vậy khiến nhiều người đã dịch chuyển sang đầu tư và lựa chọn phân khúc căn hộ chung cư hoặc nhà ở xã hội. Song, đến giữa quý III/2023, thị trường nhà đất đã có những sự chuyển biến.

      Theo nguồn dữ liệu từ phân tích của Cafebiz trong tháng 8/2023, tỉ lệ khách hàng quan tâm đến các giao dịch mua bán nhà đất chính chủ đã tăng trưởng khoảng 6% so với các tháng trước, số lượng tin đăng bán đất chính chủ này cũng tăng trưởng khoảng từ 2 - 5%.

      Đầu tư bất động sản, đặc biệt là vào sản phẩm nhà đất, dù tiềm ẩn rủi ro nhưng vẫn được xem là một trong những kênh đầu tư nhiều tiềm năng và được lựa chọn. Cụ thể, khách hàng lựa chọn mua bán nhà đất chính chủ phục vụ những mục đích chính là để ở, để kinh doanh buôn bán hoặc để đầu tư cho thuê.

      Với nhu cầu mua bán bất động sản của người dân hiện nay, các chuyên gia trong giới cho rằng, giá giao dịch nhà đất chính chủ tại Hà Nội sẽ giữ được ở mức cân bằng, dù chưa tăng nhanh nhưng cũng có thể ghi nhận những tín hiệu tích cực.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-onehousing-3

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ đang có dấu hiệu tăng mạnh (Nguồn: Trang Thông tin Điện tử Phường Quỳnh Mai)

      Lý giải tiềm năng phát triển bất động sản tại phường Quỳnh Mai

      Trong vài năm trở lại đây, quận Hai Bà Trưng luôn nằm trong top khu vực ghi nhận giá trị bất động sản có xu hướng tăng. Bằng chứng là các dự án bất động sản tại đây luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng có nhu cầu an cư cho đến các nhà đầu tư, đồng thời các giao dịch mua bán nhà đất cũng diễn ra sôi động.

      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ phường Quỳnh Mai quận Hai Bà Trưng ngày càng phát triển. Khu vực này chủ yếu sở hữu các loại hình bất động sản như nhà đất, phòng trọ và văn phòng, đáp ứng được nhu cầu của cá nhân, khách hàng đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận cũng như các nhà đầu tư.

      Khu vực phường Quỳnh Mai là sự lựa chọn của nhiều khách hàng một phần nhờ vào lợi thế về vị trí, kết nối thuận tiện với các tiện ích trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cũng như khu vực trung tâm thành phố. Mật độ dân cư đông đúc tại đây sẽ tạo điều kiện cho việc kinh doanh, buôn bán.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-onehousing-4

      Phường Quỳnh Mai là lựa chọn an cư và đầu tư của nhiều khách hàng (Nguồn: Phường Quỳnh Mai)

      Vì không nằm tại khu vực trung tâm thành phố, giá mua bán nhà đất chính chủ phường Quỳnh Mai được đánh giá là khá rẻ so với giá trung bình của phân khúc nhà đất thuộc các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa,...

      Hiện tại, trên trang web Batdongsan có 20 tin đăng mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Mai quận Hai Bà Trưng. Tùy vào vị trí, mặt tiền, diện tích, chất lượng xây dựng,... giá nhà đất tại đây biến động trong khoảng 80 - 185,42 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, cập nhật tháng 9 năm 2023).

      Lợi ích từ việc mua bán nhà đất chính chủ

      Hiện nay, nhiều khách hàng lựa chọn mua bán nhà đất chính chủ bởi tính pháp lý cao và sự an toàn mà giao dịch này mang lại. Giao dịch với người sở hữu chính chủ giúp bạn tránh các rủi ro pháp lý khi có thể trực tiếp kiểm tra sổ đỏ, các giấy tờ liên quan đến nhà đất, đảm bảo tài sản không bị tranh chấp.

      Mua bán nhà đất có thể coi là hình thức đầu tư dài hạn và đa dạng. Bạn có thể kết hợp mục đích để ở với việc cho thuê hoặc kinh doanh sinh lời, giúp tích lũy tài sản, đồng thời tạo nguồn thu nhập đều đặn trong tương lai.

      Mua nhà đất cũng là một trong những cách để có chỗ ở ổn định. Chủ sở hữu sẽ không cần lo lắng về việc phải chuyển đi hay gia hạn tiền thuê khi hết hạn hợp đồng. Với ngôi nhà riêng của mình, bạn có thể tự do sửa chữa, lắp đặt và trang trí theo ý muốn.

      Tuy nhiên, ngoài những lợi ích mà việc mua bán nhà đất chính chủ mang lại vẫn còn tồn tại những khó khăn như mất thời gian do người mua phải tự tìm hiểu các thông tin liên quan tới chủ sở hữu và căn nhà; đòi hỏi nguồn tài chính lớn với các sản phẩm nhà đất,...

      Bài viết trên đây của OneHousing đã cung cấp thông tin tổng quan về thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng cũng như nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quỳnh Mai của người dân. Hy vọng những thông tin này giúp ích cho khách hàng trong quá trình lựa chọn một căn nhà như ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương