Tổng hợp các loại phí dịch vụ chung cư cần phải đóng hàng tháng tại Vinhomes Smart City

      Tổng hợp các loại phí dịch vụ chung cư cần phải đóng hàng tháng tại Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2023
      Phí dịch vụ chung cư bao gồm những khoản nào? Sở hữu căn hộ nhưng không sử dụng đến có cần phải đóng phí dịch vụ không? là những câu hỏi mà khách hàng gặp phải khi mua căn hộ thuộc dự án Vinhomes Smart City. Nếu bạn cũng có chung nỗi băn khoăn, hãy để OneHousing giải đáp giúp bạn.

      Trở thành cư dân của Vinhomes Smart City, phí dịch vụ chung cư là khoản phí mà khách hàng không thể bỏ qua. Vậy chi phí ở chung cư mỗi tháng tại Vinhomes Smart City có thật sự đắt đỏ như nhiều người tưởng tượng? Dưới đây là những thông tin mà OneHousing muốn cung cấp tới bạn đọc.

      Phí dịch vụ chung cư bao gồm những gì?

      Đây là là khoản chi phí ở chung cư mỗi tháng mà cư dân tại các công trình chung cư cần phải đóng để đảm bảo các hoạt động an ninh, an toàn, bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh cảnh quan khu vực sinh sống.

      Thông thường khoản phí dịch vụ này sẽ bao gồm:

      Phí dịch vụ quản lý

      Khoản phí này sẽ được sử dụng để chi trả cho hoạt động bảo vệ, an ninh, thuê thiết bị, máy móc để bảo dưỡng, tu sửa cảnh quan không gian sống. Hiện tại, mức phí tại các dự án Vinhomes Smart City như sau:

      • Các căn hộ thuộc phân khúc Sapphire: phí quản lý là 13.000 VND/m2 (phí trong nhà là: 9.000 VND/m2, phí ngoài nhà: 4.000 VND/m2).
      • Trong 5 năm đầu, do Chủ đầu tư đang hỗ trợ cho cư dân là 5.000 VND/m2 thông thủy. Do vậy, cư dân sẽ chỉ cần đóng mức phí dịch vụ là: 8.000 VND/m2 (trước VAT) hoặc 8.800 VND/m2 (sau khi có thêm 10% VAT).

      Phí gửi xe tại chung cư

      Ban quản lý tòa nhà sẽ có thông báo tới cư dân về mức phí gửi xe. Do vậy, bạn có thể dễ dàng ước tính được mức phí bạn cần phải trả hàng tháng. Cụ thể:

      Phí gửi xe theo tháng: 

      • Ô tô: 1.250.000 VND/tháng.
      • Xe máy, xe máy điện: 45.000 VND/tháng.
      • Xe đạp, xe đạp điện: 25.000 VND/tháng.
      • Phí sạc xe điện: 165.000 VND/tháng.

      Phí gửi xe theo lượt:

      • Ô tô: 15.000 VND/lượt/giờ.
      • Xe máy: 3.000 VND/lượt.
      • Xe đạp điện: 2.000 VND/lượt.

      Mức phí gửi xe vượt khung trong khung giờ từ 18h00 – 0h00:

      • Xe máy: 5.000 VND/lượt.
      • Xe đạp điện: 3.000 VND/lượt.

      Mức phí gửi xe vượt khung trong khung giờ từ 00h00 – 05h59:

      • Ô tô: 100.000 VND/lượt.
      • Xe máy: 30.000 VND/lượt.
      • Xe đạp điện: 10.000 VND/lượt. 

      Phí tiền điện, nước sinh hoạt

      Khoản mục này được tính theo bảng giá của các đơn vị cung cấp. Do vậy mức phí sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

      Các phí sử dụng khác như

      • Miễn phí: Sử dụng sân thể thao/ Máy tập thể thao, vườn Nhật.
      • Bể bơi: Thu phí với dòng sản phẩm Vinhomes Sapphire và miễn phí đối Vinhomes Ruby.
      • Bể bơi trong nhà: 20.000 – 30.000 VND/1 lần sử dụng.
      • Bể bơi ngoài trời: 15.000 VND/1 lần sử dụng hoặc 400.000 VND/người/1 tháng.
      • Phí chèo thuyền Kayak: Bảng giá tùy thuộc vào khung giờ.
      • Phí tập golf trong nhà: 200.000 VND/giờ.
      • Phí BBQ: 200.000 VND/lượt sử dụng (không quá 2 tiếng và không quá 5 người).

      Cập nhật giá cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ ở Vinhomes Smart City mới nhất

      Đọc tiếp

      Căn hộ không sử dụng đến, có cần phải đóng phí dịch vụ chung cư mỗi tháng?

      Đối với phí dịch vụ quản lý hàng tháng, nếu bạn chưa có nhu cầu sử dụng đến căn hộ, bạn vẫn phải đóng khoản phí này. Bởi khi này, căn hộ của bạn vẫn đang được bảo vệ và hưởng thụ các dịch vụ đi kèm khác. Đồng thời, bạn sẽ không cần phải đóng phí sinh hoạt vì chưa phát sinh sử dụng.

      Do vậy, nếu bạn không có ý định sử dụng căn hộ trong thời gian dài, bạn có thể cho thuê lại căn hộ. Việc này sẽ giúp bạn gia tăng thêm thu nhập, đồng thời tránh cho việc bạn phải đóng những khoản phí quản lý một cách lãng phí.

      Vinhomes Smart City có gì thú vị?

      Cái tên nói lên tất cả, Vinhomes Smart City đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ số vào cuộc sống. Tập trung vào việc đưa không gian sống xanh, trong lành đến với khách hàng, các dự án của Vinhomes đều có mật độ phân bổ dân cư rất thấp. Cụ thể tại Vinhomes Smart City, con số này chỉ rơi vào khoảng 14,7%.

      Một số tiện ích tại Vinhomes Smart City có thể kể đến như hệ thống các công viên chủ đề như Central Park, Sportia Park và Zen Park, bộ tứ Vinhomes - VinMec - Vinschool - Vincom Mega Mall.

      Điểm nhấn của Vinhomes Smart City phải kể đến hệ thống quản lý bài bản, tiên phong trong lĩnh vực nhà ở, được xây dựng dựa trên bốn giá trị cốt lõi bao gồm: An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Cộng đồng thông minh - Căn hộ thông minh. Cụ thể:

      Hệ thống vận hành, quản lý chuyên nghiệp - Vinhomes 

      Trải qua nhiều năm hoạt động, thương hiệu Vinhomes đã ghi ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng cũng như thị trường quốc tế. Hệ thống quản lý bài bản, chuyên nghiệp là những gì mà nhiều người tiêu dùng lựa chọn để nhận xét về Vinhomes. Sở hữu các căn hộ tại Vinhomes, bạn sẽ không cần phải lo đến việc hỏng hóc thang máy, mất nước, vấn đề mất an toàn vệ sinh,… Lý do là bởi đội ngũ của Vinhomes luôn được cắt cử để thường xuyên kiểm tra, giám sát và có phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời trong mọi trường hợp.

      An ninh thông minh, an toàn

      Luôn đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu, Vinhomes Smart City được trang bị hệ thống camera tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) giúp phát hiện những đối tượng khả nghi trong khu vực dân cư. Ngoài ra, tại mỗi thang máy của các phân khu cũng được ứng dụng công nghệ Face ID (nhận diện khuôn mặt). Điều này giúp giảm thiểu số lượng thẻ từ, giảm mất mát, hỏng hóc thẻ. Đặc biệt hơn, cư dân tại đây cũng có thể chủ động hơn trong việc theo dõi sức khỏe thông qua hệ thống cảnh báo ô nhiễm được cập nhật hàng ngày trên ứng dụng.

      An ninh thông minh, hiện đại tại Vinhomes. (Nguồn: Vinhomes).

      Cộng đồng dân cư thông minh

      Trở thành cư dân của Vinhomes Smart City, bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt các tiện ích như thanh toán hóa đơn qua ứng dụng VinID, QR code (thanh toán qua mã QR), ứng dụng dân cư Vinhomes để được thường xuyên cập nhật tin tức, đặt lịch dịch vụ. Ngoài ra, cộng đồng dân cư Vinhomes cũng phát triển mạnh mẽ, đoàn kết và gắn bó.

      Căn hộ thông minh 

      Bên cạnh việc sở hữu căn hộ, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu tích hợp thêm các tiện ích khác như cảm biến âm thanh thông minh, chế độ chăm sóc nhà cửa vào ngôi nhà của mình. Ngoài ra, vòng tay thông minh cũng là một trong những sản phẩm đi kèm rất đáng được mong đợi khi trở thành cư dân của Vinhomes. Chiếc vòng sẽ giúp bạn theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ nhỏ, người lớn tuổi và phát cảnh báo cho người thân trong trường hợp có sự cố xảy ra.

      Trên đây là các khoản chi phí dịch vụ để bạn tham khảo. Với những tiện ích đi kèm, bạn còn chờ gì nữa mà không tham khảo ngay căn hộ tại Vinhomes Smart City. OneHousing hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc ra quyết định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến trường THPT Mỹ Đình xa bao nhiêu km?

      Giải đáp: Các loại phí dịch vụ chung cư mà cư dân Vinhomes Smart City phải đóng là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương