Tìm hiểu ưu, nhược điểm khi mua nhà liền kề để kinh doanh

      Tìm hiểu ưu, nhược điểm khi mua nhà liền kề để kinh doanh

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/05/2023
      Nếu bạn đang có ý định tìm mua căn nhà liền kề để kinh doanh buôn bán. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có thêm góc nhìn tổng quan về loại hình bất động sản này!

      Hiện nay, ngày một nhiều người lựa chọn các căn nhà liền kề tại các khu đô thị lớn để mở các cửa hàng kinh doanh buôn bán. Vậy loại hình nhà ở này có những ưu điểm và nhược điểm nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

      Thế nào là nhà liền kề?

      Nhà liền kề (hay biệt thự liền kề) hiểu một cách đơn giản là những ngôi nhà có thiết kế đồng nhất từ cấu trúc tới màu sắc và cả cảnh quan xung quanh, được xây dựng sát nhau thành dãy trong một phân khu hoặc nhiều phân khu thuộc khu đô thị. Các thiết kế chỉ có sự khác nhau giữa các phân khu.

      Bên cạnh đó, những biệt thự liền kề này thường sẽ sử dụng chung các hạ tầng cơ sở như điện, nước, đường giao thông đi lại. Tuỳ thuộc vào diện tích đất xây dựng mà các căn nhà liền kề có thể sở hữu một hoặc hai mặt tiền thoáng. Dù là các căn nhà nằm liền sát nhau nhưng các gia chủ của mỗi căn biệt thự đều sẽ được cấp sổ đỏ riêng.

      tim-hieu-uu-nhuoc-diem-khi-mua-nha-lien-ke-de-kinh-doanh-n17t-onehousing-1

      Dãy biệt thự liền kề có sự đồng nhất về mặt thiết kế (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Cách tính phí trả nợ trước hạn cho người lần đầu vay mua nhà trả góp

      Đọc tiếp

      Nhà liền kề có ưu điểm và hạn chế gì?

      Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế của loại hình nhà liền kề.

      Ưu điểm

      Một trong những ưu điểm đầu tiên cần nói tới của loại hình nhà liền kề chính là kiến trúc được thiết kế sang trọng và đồng nhất từ màu sơn, đồ trang trí nhà tới các khung cửa sổ, cửa chính. Điều này đã mang tới sự hài hoà, đồng điệu; cũng như tạo nên hiệu ứng đồng bộ đẹp mắt, thu hút được ánh nhìn của các khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

      Ưu điểm thứ hai là do các biệt thự liền kề sử dụng chung tất cả các cơ sở hạ tầng về giao thông và dịch vụ - tiện ích cơ bản nên chủ đầu tư luôn đảm bảo tốc độ cung cấp nhanh và đầy đủ nhất đến từng căn. 

      Thứ ba, những căn biệt thự liền kề thường được xây dựng trong các khu đô thị mới, hiện đại. Bởi vậy, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào trình độ dân trí cũng như tính văn minh của cộng đồng cư dân.

      Thứ tư, môi trường sống sẽ luôn được bảo đảm yên tĩnh và sạch sẽ, mang tới cho chủ nhân các căn biệt thự liền kề một không gian sống an toàn, lành mạnh, nói không với khói bụi và ô nhiễm.

      Một ưu điểm khác của loại hình biệt thự liền kề chính là thủ tục mua bán, chuyển nhượng diễn ra vô cùng đơn giản dễ dàng và có tính minh bạch cao. Đặc biệt, khi bạn lựa chọn đầu tư vào các căn biệt thự liền kề thuộc các dự án khu đô thị của chủ đầu tư lớn, uy tín.

      Thứ sáu, diện tích của các căn biệt thự liền kề vô cùng đa dạng, phù hợp với đa dạng các tệp khách hàng. 

      Cuối cùng, các căn biệt thự liền kề, hiện nay thường được sử dụng với “mục đích kép” vừa ở vừa kinh doanh nên thường sẽ nằm ở những vị trí đẹp, sát các trục đường chính của đô thị. Do vậy, cư dân có thể dễ kết nối tới các khu vực lân cận trong và ngoài phạm vi khu đô thị nhanh chóng.

      Nhược điểm

      Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng các căn biệt thự liền kề vẫn có một vài hạn chế, gồm:

      • Khó tu sửa, cải tạo: Theo đó, các căn biệt thự liền kề được xây dựng sát nhau, thành một dãy và sử dụng chung các hạ tầng như hệ thống nước, điện. Bởi vậy, khi xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng, việc cải tạo và sửa chữa lại sẽ gặp nhiều khó khăn
      • Không thể điều chỉnh thiết kế: Những căn biệt thự liền kề có đặc điểm được xây dựng với thiết kế giống hệt nhau, “trăm căn như một”. Do đó, việc điều chỉnh thiết kế theo ý thích và mong muốn của riêng bản thân gần như là không thể
      • Giá bán: Do nằm ở các vị trí đắc địa, gần các cung đường lớn nên giá bán của loại hình bất động sản này thường cao hơn một vài sản phẩm khác cùng khu đô thị và phù hợp với những khách hàng có nguồn tài chính ổn định.

      Nên đầu tư vào dự án biệt thự liền kề nào để có tiềm năng sinh lời ổn định?

      Hiện nay, loại hình nhà liền kề được nhiều chủ đầu tư quan tâm và cho xây dựng ở các khu đô thị lớn. Trong đó, khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 thuộc chủ đầu tư Vinhomes nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng, đặc biệt là giới đầu tư.

      tim-hieu-uu-nhuoc-diem-khi-mua-nha-lien-ke-de-kinh-doanh-n17t-onehousing-1

      Các dãy biệt thự tại phân khu Chà Là Vinhomes Ocean Park 2 (Nguồn: VnExpress)

      Các dãy biệt thự liền kề tại đây được quy hoạch nằm tại mặt tiền các trục đường lớn như đại lộ San Hô và đại lộ Ngọc Trai. Những cung đường này là các tuyến giao thông huyết mạch kết nối Vinhomes Ocean Park 2 tới các trục giao thông trọng điểm như quốc lộ Hà Nội - Hải Phòng, đường vành đai 3,5. Từ đó, cư dân có thể thuận tiện di chuyển tới trung tâm nội đô cũng như các “đỉnh tăng trưởng kinh tế” của miền Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh,...

      Bên cạnh đó, tọa lạc tại vị trí đắc địa, chủ nhân các căn biệt thự cũng sẽ di chuyển dễ dàng tới hàng loạt các tiện ích nội khu bên trong khu đô thị như công viên tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park, quảng trường Kinh đô ánh sáng,....

      Điểm nhấn thứ 2 của loại hình này chính là không gian xanh, trong lành, chuẩn “wellness-living”. Nổi tiếng là chủ đầu tư của các dự án có kiến trúc xanh, nhà phát triển bất động sản Vinhomes đã phân bổ các dãy biệt thự liền kề trải khắp dự án đảm bảo căn nào cũng có mặt thoáng và hưởng sự tươi mát của cây xanh và không khí trong lành. Đồng thời, giảm bớt sự bí bách, ngột ngạt vốn có ở các dãy biệt thự liền kề san sát nhau.

      Một điểm cộng khác của biệt thự liền kề tại Vinhomes Ocean Park 2 chính là kiến trúc tinh tế và tỉ mỉ. Mỗi phân khu lại được thiết kế với một phong cách khác nhau, tái hiện sắc nét kiến trúc cổ điển châu Âu với kiến trúc Đông Dương. Bởi vậy, các dãy liền kề tại đây đều sở hữu vẻ ngoài sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn.

      Ngoài ra, khách hàng đầu tư vào loại hình biệt thự liền kề tại Vinhomes Ocean Park 2 qua nhà phân phối bất động sản OneHousing - một trong các đối tác chiến lược của chủ đầu tư Vinhomes, sẽ nhận ngay các chính sách ưu đãi độc quyền cùng “giải pháp tài chính” nối tiếp khoản vay hấp dẫn. Qua đó, giúp các nhà đầu tư giảm bớt gánh nặng tài chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn và thị trường chưa có dấu hiệu “rã băng” như hiện nay.

      Nhà liền kề là loại hình bất động sản mang tới cho chủ nhân nhiều lợi ích về kinh tế nếu khách hàng biết lựa chọn dự án đảm bảo và chủ đầu tư uy tín. Mong rằng qua bài viết trên đây của OneHousing, khách hàng đã có thêm cho mình những thông tin cần thiết về nhà liền kề cũng như giải đáp được nỗi băn khoăn “Có nên mua nhà liền kề để kinh doanh không?”.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phân biệt vay tín chấp và vay thế chấp tại ngân hàng khi muốn mua nhà

      Tìm hiểu quy trình thủ tục mua nhà ở xã hội Bảo Ngọc City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương