Tìm hiểu trước khi mua: Khu vực thị trường căn hộ chung cư nào tại Hà Nội đang trở nên sôi động?

      Tìm hiểu trước khi mua: Khu vực thị trường căn hộ chung cư nào tại Hà Nội đang trở nên sôi động?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2023
      Trong thời kỳ thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, các khách hàng và các nhà đầu tư gần như đều có chung một câu hỏi “Thị trường bất động sản Hà Nội chuyển hướng về đâu?”.

      Trong những báo cáo liên quan tới thị trường bất động sản Hà Nội gần đây đã chỉ ra rằng phân khúc căn hộ chung cư Hà Nội đang dần chuyển hướng phát triển về phía Đông thủ đô trong giai đoạn thị trường ở phía Tây đã phát triển rất mạnh từ lâu. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu các dự án nào đã và đang làm sôi động thị trường hiện tại.

      Nhiều báo cáo liên quan tới bất động sản cho thấy rằng nhu cầu tạo lập các giá trị sống mới đầy đủ cả về vật chất và tinh thần tại các thành phố lớn của người dân ngày một cao. Với mỗi người, ngôi nhà hiện tại không chỉ đơn thuần là chỗ che mưa che nắng mà còn là nơi chốn đi về giúp nuôi dưỡng và tái tạo lại nguồn năng lượng bị hút cạn sau một ngày dài mệt mỏi; đồng thời cũng là nơi thể hiện được đẳng cấp sống với không gian giàu tiện ích, giao hoà với thiên nhiên.

      Tuy nhiên, ở những thành phố lớn như Hà Nội, quỹ đất khu vực trung tâm cũ đã cạn kiệt, thị trường bất động sản đã và đang chuyển hướng và phát triển mạnh mẽ về các khu vực phía Tây, đặc biệt là phía Đông Hà Nội. 

      Thị trường bất động sản Hà Nội “chuyển mình” phát triển về phía Đông Thủ đô 

      Nếu như trước đây, những quận/ huyện ở phía Đông thành phố như Gia Lâm, Long Biên không có nhiều người để ý thì nay với sự phát triển mạnh mẽ và đồng bộ của hạ tầng  giao thông, khu vực này này đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư và những khách hàng có nhu cầu mua nhà.

      Theo đó, khu vực này được đánh giá có khả năng kết nối giao thông khi là nút giao nhau của các tuyến đường giao thông huyết mạch của miền Bắc cũng như của cả nước về đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không. Các tuyến quốc lộ 1A, 1B, 5A, 5B, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên cùng sự xuất hiện của các dự án giao thông trọng điểm như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân và 18 dự án cầu vượt sông Hồng giúp cho sự kết nối với các khu vực lân cận ngày một chặt chẽ hơn, rút ngắn khoảng cách giữa khu vực trung tâm Thủ đô với bên kia sông Hồng và góp phần làm gia tăng giá trị bất động sản ở đây.

      Hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ tại khu vực phía Đông Hà Nội. (Nguồn: Vinhomes).

      Một trong số những dự án bất động sản đang “làm mưa làm gió” ở phân khúc căn hộ chung cư Hà Nội chính là siêu đô thị biển Vinhomes Ocean Park với quy mô dự án lên tới 1.200 ha gồm 3 tổ hợp Ocean Park 1, Ocean Park 2 và Ocean Park 3. Vinhomes Ocean Park được xem là “trung tâm mới” ở phía Đông Hà Nội khi đã đạt tốc độ phát triển đáng kinh ngạc về dân số (hơn 45.000 dân) chỉ sau 4 năm ra mắt. 

      Bên cạnh việc được hưởng lợi từ sự phát triển đồng bộ của mạng lưới giao thông, điểm cộng lớn của đại đô thị này chính là hệ sinh thái tự nhiên rộng lớn với hàng loạt công viên cây xây, “rừng nhiệt đới” Botanic Garden với hơn 18 chủng loại thực vật khác nhau, vườn Nhật Zenpark sở hữu hàng trăm cây Tùng la hán trăm tuổi và hồ ca Koi, biển nước mặn nhân tạo và hồ nước ngọt nhân tạo khổng lồ

      Dự án còn có hệ thống tiện ích nội - ngoại khu đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu cuộc sống của cư dân gồm: sân tập gym ngoài trời với gần 1.000 máy tập các loại, vườn nướng BBQ, quảng trường biển 15.000 ha, sân khấu biểu diễn ánh sáng và nhạc nước nghệ thuật.

      Đại đô thị Vinhomes Ocean Park đang dần trở thành tâm điểm sống mới tại khu vực này. (Nguồn: Vinhomes).

      Hơn nữa, cư dân của “đô thị biển” này còn được thừa hưởng hệ thống dịch vụ cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế đến từ tập đoàn Vingroup gồm 2 trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế Vinschool, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, Đại học VinUni, hệ thống xe buýt điện VinBus, toà nhà văn phòng lọt top những toà nhà thông minh nhất thế giới Techno Park.

      Tìm hiểu về thuật ngữ thị trường bất động sản: Căn xẻ khe là gì?

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội: Lực hút lớn từ dự án bất động sản Vinhomes

      So với khu vực phía Đông, thị trường phía Tây Hà Nội được đánh giá là đã phát triển quá mạnh mẽ và quỹ đất đang ngày càng cạn kiệt. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà khu vực này không có những dự án bất động sản “hot”. Một trong những dự án bất động sản thu hút được sự quan tâm lớn là khu đô thị thông minh Vinhomes Smart City của chủ đầu tư Vinhomes.

      Vinhomes Smart City nằm tại vị trí đẹp của khu vực phía Tây Hà Nội. Dự án này nằm trên đại lộ Thăng Long, giáp với nhiều tuyến đường trọng điểm như đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), đường Lê  Quang Đạo và có 3 tuyến metro đô thị 5, 6, 7 được quy hoạch chạy qua.

      Như tên gọi mà chủ đầu tư đặt cho khu đô thị, Vinhomes Smart City được thiết kế, quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn thông minh với nguyên lý hoạt động dựa trên 4 yếu tố cốt lõi bao gồm Smart Management (vận hành thông minh) Smart Security (an ninh thông minh), Smart Community (cộng đồng thông minh), Smart Home (căn hộ thông minh). Theo đó, khu vực các hầm để xe của khu đô thị được lắp đặt hệ thống camera đa lớp tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng tự động nhận diện khuôn mặt, biển số xe và phát hiện, cảnh báo nếu có đối tượng khả nghi xuất hiện trong phạm vi dự án.

      Đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City là nơi quy tụ cộng đồng quốc tế văn minh với cư dân từ hơn 20 quốc gia tới sinh sống. (Nguồn: Vinhomes).

      Từng căn hộ cũng được trang bị hệ thống Intercom kết nối màn hình và chuông ở cửa chính xuống tầng 1 và tầng hầm giúp chủ hộ có thể biết được vị khách tới nhà mình là ai và chủ động mở cửa thang máy cho khách. Điều này giúp tăng cường sự an toàn cho những căn hộ có người già, trẻ nhỏ hoặc những căn hộ chỉ có 1 người sinh sống.

      Bên cạnh đó, Vinhomes Smart City cũng mang tới cho cư dân một không gian sống chuẩn wellness-living (lối sống gần gũi với thiên nhiên) với sự xuất hiện của bộ ba công viên liên hoàn gồm công viên Nhật Bản Zenpark, công viên trung tâm Central Park và công viên thể thao Sportia Park kết hợp với các không gian cây xanh rộng lớn.

      Lựa chọn sinh sống ở Vinhomes Smart City, cư dân cũng được trải nghiệm hệ thống tiện ích đầy đủ với hơn 100 điểm nướng BBQ, khu vực cắm trại dã ngoại, khu vực chèo thuyền kayak.

      Sự cải thiện mạnh mẽ về hạ tầng giao thông cũng như sự hình thành của các dự án bất động sản có quy mô lớn đã và đang làm thay đổi dần diện mạo đô thị của khu vực phía Đông Hà Nội; đồng thời gia tăng sức hấp dẫn dịch chuyển của người dân về sinh sống ở những khu vực này giúp giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhà ở ở nội đô thành phố.

      Hai khu đô thị được xem như biểu tượng của 2 phía Đông và Tây Hà Nội là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City được kỳ vọng sẽ trở thành những “trung tâm mới” với lối sống văn minh, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

      Mong rằng bài viết trên đây của OneHousing cũng đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển của thị trường bất động sản Hà Nội nói chung và phân khúc căn hộ chung cư Hà Nội nói riêng. Qua đó, có cho mình những quyết định lựa chọn nơi an cư lập nghiệp chính xác và hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      11 dự án chung cư quận Thanh Xuân nổi bật nhất thị trường Bất động sản 2023

      Lần đầu mua chung cư: OneHousing bán những dự án nào của chủ đầu tư Vingroup tại Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương