Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa S2.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa S2.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/02/2023
      Tổng hợp thông tin các căn góc tòa S2.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, view đẹp, thiết kế nổi bật, thu hút nhà đầu tư, những ưu điểm nhất định, vị trí căn góc ở các tầng. Tìm hiểu ngay để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

      Căn góc tòa S2.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đã trở thành mối quan tâm của nhiều khách hàng muốn tìm nơi an cư và các nhà đầu tư. Bởi sở hữu nhiều ưu điểm nhất định của vị trí góc, loại căn hộ này luôn mang lại sự hài lòng cho chủ sở hữu. Vậy căn góc là gì? và căn góc S2.01 Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?.  Hãy cùng OneHousing tìm hiểu bài viết sau để có được những thông tin hữu ích nhất về căn góc tòa S2.01 Ocean Park Gia Lâm.

      Tìm hiểu về căn hộ góc

      Căn góc là gì?

      Căn hộ góc là những căn nằm ở góc của tòa nhà chung cư, thường có 2 mặt hướng ra view bên ngoài, trong khi các căn hộ khác chỉ có 1 mặt hướng ra view bên ngoài. Số lượng căn góc ở mỗi tầng sẽ tương ứng với số góc thiết kế của tòa nhà, vì vậy, số lượng căn góc của một tòa nhà chung cư sẽ ít hơn các căn còn loại

      Một số tòa chung cư được chủ đầu tư thiết kế căn góc có 2 ban công nhìn ra 2 hướng khác nhau, giúp tầm view của căn hộ được mở rộng, giúp nâng cao trải nghiệm sống. Vì các căn hộ thuộc dạng hiếm nên để việc tìm mua sẽ khó hơn, đồng thời giá bán cũng cao hơn.

      Ưu điểm và nhược điểm các các căn hộ góc?

      Căn hộ ở vị trí góc sẽ sở hữu những ưu điểm và hạn chế nhất định.

      Về ưu điểm:

      • Căn hộ sẽ có tầm nhìn ra các hướng được mở rộng hơn. Nếu căn hộ nằm ở tầng trệt thì sẽ có lợi thế về buôn bán, kinh doanh do sở hữu hai mặt tiền.
      • Căn hộ góc có thể đón gió và ánh sáng nhiều hơn từ các hướng khác nhau, đồng thời có thể tùy chỉnh gió và độ sáng theo nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
      • Nếu căn hộ góc không nằm ở tầng trệt thì không gian trong căn hộ sẽ yên tĩnh hơn. Căn hộ góc sở hữu không gian mở nhiều hơn nên ít chịu ảnh hưởng bởi tiếng ồn của các căn hộ liền kề.
      • Căn hộ góc cũng có lợi thế kinh tế hơn do được nhiều người chuộng, tính thanh khoản sẽ cao hơn những căn hộ có cùng diện tích.

      Căn góc 2 phòng ngủ tòa S2.01 có view mở rộng ra 2 hướng.

      Về nhược điểm:

      • Tùy vào hình dáng thiết kế tổng thể tòa nhà chung cư mà căn hộ góc sẽ có hình dáng khác nhau. Vì vậy, hình dáng căn hộ góc thường không vuông vức, có nhiều góc cạnh hoặc đôi khi có sẽ có dạng bán nguyệt.
      • Giá bán sẽ cao hơn các căn có cùng diện tích sử dụng do số lượng các căn góc ở mỗi tầng rất ít, chỉ chiếm 30% tổng số căn.
      • Các căn hộ góc có ban công hướng về phía tây Tây sẽ đón nắng nhiều hơn vào buổi chiều nhiều, có thể gây nên tình trạng nóng bức, không thuận tiện cho sinh hoạt.
      • Các phòng ngủ căn góc thường có cửa sổ nhưng ít nhà đầu tư chọn lắp đặt bằng cửa sổ cách âm, điều này khiến phòng ngủ dễ bị ồn ào khi có gió lớn.

      Căn hộ hướng Tây hấp thụ lượng nhiệt cao vào buổi chiều. (Nguồn: Vinhomes).

      Phân khu nào có diện tích bé nhất ở dự án Vinhomes Ocean Park 2?

      Đọc tiếp

      Căn góc S2.01 Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Mặt bằng tổng thể tòa nhà S2.01

      Để có đánh giá toàn diện hơn về các căn hộ góc, chúng ta hãy cùng tìm hiểu mặt bằng tổng thể của tòa S2.01 này:

      • Tòa S2.01 với thiết kế gồm 27 tầng nổi và 1 tầng hầm. Trong đó từ tầng 2 đến tầng 27 được bố trí là các căn hộ chung, còn tầng 1 là các Shophouse.
      • Tòa nhà có thiết kế hình chữ Z: một sàn gồm có 19 căn hộ, được trang bị với 4 thang máy cư dân, 1 thang chuyển hàng và 2 thang đi bộ.
      • Toàn bộ tòa nhà có 494 căn hộ.
      • Gồm có 5 loại hình căn hộ: căn hộ Studio, căn hộ 1 phòng ngủ +1, căn hộ 2 phòng ngủ +1 (có 1 WC), căn hộ 2 phòng ngủ +1 (có 2WC); căn hộ 3 phòng ngủ. Diện tích mỗi căn hộ dao động từ 28m2 đến 75.6m2.

      Mặt bằng tổng thể các căn hộ thuộc tòa S2.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. (Nguồn: Vinhomes).

      Tổng hợp căn góc tòa S2.01

      Theo sơ đồ mặt bằng tổng thể thì các căn góc tòa S2.01 sẽ có các mã căn sau đây:

      • CH01: căn hộ 2 phòng ngủ (2 WC)
      • CH06: căn hộ 3 phòng ngủ (2 WC)
      • CH08A: căn hộ 2 phòng ngủ (2 WC)
      • CH11: căn hộ 2 phòng ngủ (2 WC)
      • CH15: căn hộ 2 phòng ngủ (2 WC)
      • CH16: căn hộ 2 phòng ngủ (2 WC)

      Như vậy, đa số các căn góc tòa S2.01 sẽ là loại hình căn hộ 2 phòng ngủ, nằm ở các vị trí tương ứng như trên từ tầng 2 đến tầng 27.

      Những lưu ý khi chọn mua căn góc tòa S2.01

      Khi chọn mua căn hộ chung cư thì nên chọn các căn hộ có ban công hướng về phía đông hoặc đông nam, vì hai hướng này sẽ ít đón nắng gắt vào buổi chiều và đón gió mát vào mùa hè. Nếu chọn mua căn góc có mặt thoáng ở phía Tây nhưng không được che chắn, căn hộ sẽ khá nóng bức vào mùa hè.

      Trường hợp bạn đang sở hữu một căn hộ quay về hướng tây, bạn có thể khắc phục tình trạng nhiệt độ tăng cao bằng cách sử dụng các giải pháp sau đây:

      • Dùng rèm che nắng loại dày.
      • Sử dụng kích cường lực tối màu hoặc dán phim cách nhiệt cho cửa sổ, vừa hạn chế hấp thụ nhiệt, vừa đảm bảo tầm nhìn hướng ra ngoài không bị hạn chế.
      • Lắp đặt hệ thống phun sương và quạt thông gió ở ban công.
      • Trồng cây có chiều cao vừa đủ để che chắn ánh nắng, thi công giàn cho dây leo, tận dụng trồng tối đa cây xanh ở khu vực ban công. Điều này vừa giúp hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp, vừa giúp tạo không gian xanh mát cho căn hộ.

      Kết hợp trồng nhiều cây xanh và dán phim cách nhiệt để chống nóng cho căn hộ. (Nguồn: Vinhomes).

      Về giá bán các căn góc tòa S2.01, sẽ có những lưu ý sau, các bạn có thể cân nhắc chi phí sao cho phù hợp với nhu cầu của mình:

      • Giá các căn hộ góc sẽ cao hơn các căn hộ thông thường khoảng 30%.
      • Các căn hộ góc có tầm view đẹp hướng ra ngoài sẽ có giá cao hơn các căn hộ hướng về tiện ích nội khu.
      • Các căn hộ góc ở tầng trung trung bình sẽ có giá cao hơn các căn hộ góc ở tầng thấp và tầng cao. Điều này là do đánh giá của người dùng về các tiêu chí như thời gian di chuyển lên xuống giữa các tầng và khả năng tránh được côn trùng. Các căn hộ ở tầng trung bình sẽ ít tốn thời gian di chuyển hơn so với các tầng cao, và côn trùng sẽ ít có khả năng xâm nhập vào căn hộ hơn so với các tầng thấp.

      Bài viết đã cung cấp một số thông tin về các căn góc tòa S2.01, giúp giải đáp các câu hỏi của khách hàng về căn góc là gì, căn góc S2.01 Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái cái nhìn khái quát nhất, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu về tuyến phố đi bộ phân khu Kinh Đô Ánh Sáng Vinhomes Ocean Park 2

      Diện tích tim tường căn hộ studio tòa S2.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương