Thuận lợi và khó khăn của Gen Z khi mua nhà chung cư

      Tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn của Gen Z khi mua nhà chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/04/2023
      Gen Z mua nhà sẽ gặp phải những thuận lợi và khó khăn nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

      Với thế hệ Z, sở hữu một căn hộ cho riêng mình không hẳn để “an cư lạc nghiệp” mà đôi khi chỉ đơn giản là có một không gian sống riêng tư, thoải mái, là nơi để trở về sau những giờ phút bộn bề với hàng tá các deadline. Thế nhưng, bên cạnh những lợi ích khi mua nhà, gen Z cũng có gặp phải hàng tá những khó khăn. Vậy những thuận lợi và khó khăn khi gen Z mua nhà gì?

      Những thuận lợi và khó khăn khi Gen Z mua nhà?

      Là thế hệ sở hữu những màu sắc độc đáo, riêng biệt và không thể trộn lẫn, các bạn trẻ thế hệ Z đang có xu hướng “ra riêng” sớm để vừa có thể tự do tận hưởng những sở thích riêng vừa như một trải nghiệm để bản thân dần trưởng thành. Thế nhưng để sở hữu được một căn nhà sẽ tiêu tốn của bạn từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng. Đây chắc chắn là con số không hề nhỏ, kể cả với những người đã có sự ổn định về mặt tài chính.

      Với Gen Z, các bạn trẻ vẫn nằm trong độ tuổi 20 sẽ gặp phải những thuận lợi và khó khăn nào khi quyết định “xuống tiền” để sở hữu một cuốn sổ đỏ của riêng mình?

      Thuận lợi khi Gen Z mua nhà

      Như đã nói ở trên nhu cầu về một cuộc sống độc lập đang ngày càng phát triển trong cộng đồng của những người trẻ thế hệ Z. Việc sở hữu một căn nhà của riêng mình, trước hết, sẽ giúp các bạn trẻ không phải đau đầu về những rủi ro có thể gặp phải khi đi thuê nhà. Bởi phần lớn các nhà cho thuê tại Việt Nam đều là giao dịch giữa cá nhân với cá nhân, thời hạn hợp đồng thuê ngắn hạn và bạn không biết khi nào mình sẽ phải “cuốn gói ra đi”.

      thuan-loi-va-kho-khan-cua-gen-z-khi-mua-nha-chung-cu-onehousing-1

      Mua nhà sẽ giúp các bạn trẻ giải quyết được những rủi ro về thuê nhà ở (Nguồn: Vietnamnet)

      Thứ hai, việc sở hữu nhà riêng càng sớm sẽ giúp người trẻ có nhiều thời gian để ổn định và phấn đấu. Ngoài ra, nếu chọn được một địa điểm an cư tốt với đầy đủ các tiện ích thiết yếu “điện - đường - trường - trạm”, chỗ vui chơi cho trẻ nhỏ cũng sẽ cho con bạn sau này một “nền móng” phát triển vững chắc

      Ngoài ra, khi sở hữu một ngôi nhà của riêng mình, bạn cũng sẽ có không gian thoải mái để tận hưởng cuộc sống cũng như thỏa mãn đam mê và sở thích của mình. Đặc biệt, nếu sinh sống ở những đại đô thị “all-in-one” thu hút nhiều khách hàng nước ngoài, bạn cũng sẽ có cơ hội giao lưu, tiếp xúc với các nền văn hoá khác nhau. Từ đó, có thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm quý báu.

      Thứ tư, việc mua nhà ở tuổi còn trẻ cũng sẽ trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy các bạn trẻ thế hệ Z cố gắng và chăm chỉ làm việc, cũng như biết cách hoạch định lại “bài toán chi tiêu” hàng tháng để không bị trở thành “nô lệ” của các khoản nợ.

      Cuối cùng, nếu các bạn trẻ biết cách tận dụng và khai thác triệt để các chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư. Đây cũng sẽ là cơ hội để các bạn tích lũy thêm tài sản cho bản thân. Đơn cử với những dự án của các chủ đầu tư lớn như Vinhomes, người mua nhà khi không đủ tài chính hoàn toàn có thể vay vốn tới 80% giá trị căn hộ với chương trình hỗ trợ lãi suất thời gian dài. Hơn nữa, trong thời gian bán hàng, các chủ đầu tư sẽ có thêm các mức hỗ trợ vay hấp dẫn với thời gian trả lãi dài. Đặc biệt, mức cọc mua nhà chỉ khoảng 50 triệu đồng (với các dự án của Vinhomes) và khách hàng sẽ được bàn giao nhà ngay khi thủ tục  vay vốn hoàn thành. Sau khi nhận nhà, chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại số tiền cọc cho khách hàng.

      Khó khăn Gen Z có thể gặp phải khi mua nhà

      Bên cạnh các thuận lợi, Gen Z cũng có thể gặp phải một vài khó khăn khi quyết định mua nhà. Một trong số đó chính là gánh nặng về tài chính. Trên thực tế, gen Z vẫn là thế hệ của các bạn trẻ mới ra trường, vừa bước một chân vào con đường lập nghiệp và tài chính (nếu không có sự hậu thuẫn từ gia đình) vẫn chưa ổn định.

      thuan-loi-va-kho-khan-cua-gen-z-khi-mua-nha-chung-cu-onehousing-2

      Các bạn trẻ cần hoạch định tài chính rõ ràng và kỹ lưỡng để tránh bị áp lực nợ nần (Nguồn: Rever)

      Với những trường hợp lựa chọn vay vốn để mua nhà, các bạn trẻ sẽ phải cố gắng rất nhiều để “cày cuốc” cũng như tính toán chi tiêu hàng tháng thật hợp lý để không bị các “khoản nợ” hàng tháng đè nặng.

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Sở hữu nhà riêng ở tuổi 20+: Không còn khó với loạt chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư

      Dù tài chính eo hẹp nhưng không có nghĩa các bạn trẻ không thể sở hữu được những căn hộ chất lượng và tận hưởng không gian sống cao cấp. Những dự án đại đô thị theo mô hình “thành phố trong thành phố” của chủ đầu tư Vinhomes (như Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm) hay dự án chung cư cao cấp của Masterise Homes đều là những lựa chọn hợp lý với những bạn trẻ quen với cuộc sống có mọi tiện ích xung quanh.

      Ngoài ra, tiêu chí về một không gian xanh mát với nhiều mảng xanh bao quanh dự án cũng sẽ được đáp ứng đầy đủ tại những dự án này. Đặc biệt, các chủ đầu tư này đều có những chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho nhóm khách hàng trẻ, chưa đủ tiềm lực tài chính như chính sách vay vốn tới 80% giá trị căn hộ, Vinhomes Priority 3 không:  Không trả trước vốn ban đầu - Không áp lực tài chính - Không thời gian chờ đợi, hay chương trình “Tổ ấm an cư”.

      Chuyện Gen Z sở hữu nhà khi tuổi vẫn còn trẻ không là điều hiếm thấy. Tuy nhiên, các bạn cũng nên lường trước được những khó khăn mà bản thân có thể phải đối mặt khi quyết định vay vốn mua nhà từ ngân hàng hoặc người thân. OneHousing mong rằng những thông tin được đề cập trên đây sẽ phần nào hỗ trợ được các bạn trẻ trong hành trình chạm tay tới căn nhà mơ ước của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương