Tìm hiểu những điều cần tránh khi mua nhà chung cư

      Tìm hiểu những điều cần tránh khi mua nhà chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/03/2023
      Khi lựa chọn mua nhà chung cư, bạn cần biết những điều cần tránh khi mua nhà chung cư. Vậy những điều đó là gì? Hãy đọc qua bài viết sau.

      Theo tình hình xã hội hiện đại hoá ngày nay, việc chọn mua nhà chung cư đã trở thành một xu hướng trong cộng đồng dân cư. Chọn mua nhà chung cư vì tính chất nhanh chóng, tiện lợi, cũng như yêu thích lối sống năng động bên trong các khu dân cư. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo cho chất lượng của cuộc sống, chúng ta cần phải biết được những điều cần tránh khi mua nhà chung cư. Cùng OneHousing khám phá xem những việc làm, những đồ vật, những đặc điểm khác cần tránh khi mua nhà chung cư. 

      Tại sao mua nhà chung cư lại trở thành xu hướng?

      Một số lý do nổi bật khiến cho việc mua nhà chung cư đang dần trở thành xu hướng hiện nay, nhất là trong giới trẻ.

      Thứ nhất, kinh phí phù hợp

      Khi lựa chọn mua một căn nhà/căn hộ để sinh sống, tài chính là yếu tố đầu tiên mà ta cần phải quan tâm. Hầu hết khi đưa ra lựa chọn mua nhà chung cư, kinh phí phải bỏ ra sẽ có đôi chút “nhẹ nhàng” hơn so với các loại hình nhà ở mặt đất thông thường, nhất là ở các thành phố lớn như HCM hay Hà Nội. Phần tài chính cần đầu tư để sở hữu cho mình một căn nhà chung cư được đánh giá là phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng, tùy thuộc vào loại hình căn hộ và vị trí căn hộ bạn lựa chọn. 

      Thứ hai, tiết kiệm thời gian và công sức khi lựa chọn mua nhà chung cư

      So với việc mua đất xây nhà hoặc mua nhà đất, thì việc chọn mua nhà chung cư sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời và thông minh. Hiện nay hầu hết các nhà đầu tư đều bố trí các căn hộ bao gồm các nội thất từ cơ bản đến hoàn thiện, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của người mua, đảm bảo được sự tiện lợi và nhanh chóng.

      Thứ ba, chuỗi tiện ích hiện đại 

      Hầu hết các khu nhà chung cư đều được bố trí những tiện ích gần khu vực sinh sống, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của cư dân. Các tiện ích cơ bản và dễ dàng bắt gặp nhất tại các khu nhà chung cư có thể kể đến như: khu vui chơi, công viên, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi. Tại những khu đô thị lớn còn được tích hợp trung tâm thương mại, bệnh viện, các trường học, ngay trong nội khu, giúp các cư dân mua nhà chung cư có được cuộc sống tiện nghi nhất có thể. 

      Tiện ích tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park - một điểm đáng để tâm khi chọn mua nhà chung cư. (Nguồn: Vinhomes).

      Thứ tư, an ninh được đảm bảo

      Về trật tự, an ninh, sự an toàn của cư dân luôn được các nhà đầu tư và các ban quản lý nhà chung cư để tâm và chú trọng. Hầu hết các khu nhà chung cư đều được bố trí hệ thống camera tại nhiều địa điểm, đội ngũ bảo vệ tại các tòa chung cư, thẻ ra vào khu đô thị/căn hộ, để mang đến cho người dân sinh sống tại đó sự yên tâm nhất định khi lựa chọn mua nhà chung cư. 

      Các bẫy bất động sản người mua và nhà đầu tư cần tránh

      Đọc tiếp

      Những điều cần tránh khi mua nhà chung cư

      Đặc điểm của các căn nhà chung cư là ở chỗ, vừa có sự riêng tư nhưng lại có sự phụ thuộc và ảnh hưởng giữa các căn hộ cũng như các tòa nhà với nhau. Do thế, các yếu tố về mặt phong thuỷ vẫn luôn được đề cao và chú ý. “Có thờ có kiêng, có kiêng có lành”, biết cách tránh né những vấn đề nhạy cảm sẽ giúp gia đình được bình an và làm ăn phát triển hơn.

      Dưới đây là những điều cần tránh khi mua nhà chung cư:

      Cửa chính nhìn thẳng vào bếp

      Không những đối với nhà đất, mà việc cửa chính được bố trí nhìn thẳng vào bếp là một trong các điều cần tránh khi mua nhà chung cư. Theo phong thuỷ, cách bố trí như thế này là không tốt. Để khắc phục được điểm này, tốt nhất không nên chọn các căn hộ có cách bố trí như trên, hoặc có thể lựa chọn đặt vách ngăn để chắn ngang giữa cửa chính và bếp, tránh tình trạng nhìn thông nhau. Bạn có thể lựa chọn các nội thất, các vật dụng có thể che khuất tầm nhìn từ cửa vào khu vực bếp.

      Cửa chính nằm ở vị trí đối xứng với cửa chính nhà đối diện

      Không nên chọn mua nhà chung cư có cửa chính của nhà nằm trực diện với nhà đối diện. Vì đôi khi mở cửa căn hộ để căn hộ được thông thoáng hơn sẽ gặp bất tiện, hoặc cả hai nhà đều mở cửa cùng lúc sẽ gây ra cảm giác e ngại cũng như làm giới hạn lối di chuyển. Cửa chính của căn nhà sẽ tượng trưng cho toàn bộ sự vào/ra của tiền bạc, của tài lộc, vì thế vị trí cửa tốt cũng sẽ góp phần làm căn nhà trở nên ấm cúng và đem lại nhiều may mắn hơn.

      Căn hộ bị bịt kín, không thông thoáng

      Khi lựa chọn mua nhà chung cư, nên tránh chọn những căn hộ quá khép kín. Những căn hộ quá tù túng, không đem lại sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như không đem lại được sự thoải mái cho chủ sở hữu khi sinh sống, học tập, làm việc tại đây.

      Nhà vệ sinh nằm giữa nhà

      Việc nhà vệ sinh nằm giữa nhà là một điều cần tránh khi mua nhà chung cư. Đây được xem là nơi để giải phóng những thứ ô uế trong người ra bên ngoài, nên được bố trí ở những góc nhà hoặc trong phòng ngủ. Hơn thế nữa, khi nhà vệ sinh nằm giữa nhà thì các đường ống nước ngầm sẽ đi qua những căn hộ lân cận, khiến việc sửa chữa sẽ gặp khó khăn nếu như hệ thống đường ống nước có vấn đề. Nhà vệ sinh nằm giữa nhà là một điều tối kỵ trong phong thuỷ vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vận may của gia đình.

      Hạn chế lựa chọn các căn hộ méo mó hay bị khuyết góc, không hoàn chỉnh

      Chúng ta cần phải quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài cũng như cấu trúc bên trong khi lựa chọn mua nhà chung cư. Bạn nên chọn những căn hộ chung cư cho cấu trúc và hình dạng vuông vức, tránh những căn cấu trúc bị méo mó hay khuyết quá lớn ở phần góc. Vì những điểm trên vừa gây khó khăn trong bố trí nội thất, vừa không tốt về phong thuỷ, khiến cho chủ sở hữu khuyết mất đi nguồn tài lộc.

      Chọn những căn hộ vuông vức, không khiếm khuyết. (Nguồn: Vinhomes).

      Ban công có hướng nhìn về phía Tây

      Hướng Tây là hướng đón được nhiều ánh sáng, tuy nhiên vì đón quá nhiều ánh sáng nên nếu ban công hướng về phía Tây, căn hộ sẽ bị nắng chiếu gay gắt, gây ra cảm giác nóng nực cho người ở. Đây được xem là một trong những điều cần tránh khi mua nhà chung cư. Bạn không nên lựa chọn các căn có hướng ban công hay cửa sổ bị nắng chiếu trực diện. Hướng Đông Nam hoặc Nam sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, không bị ánh nắng chiếu gay gắt, tạo cảm giác mát mẻ thoải mái cho người ở. 

      Qua bài viết trên, OneHousing hy vọng rằng quý bạn đọc đã biết thêm lý do tại sao mua nhà chung cư trở thành xu thế. Đồng thời có thêm được một số hiểu biết về những điều cần tránh khi mua nhà chung cư để đảm bảo phong thuỷ, giúp người ở đảm bảo về mặt sức khỏe cũng như tài lộc, phú quý đến cho gia đình. Theo dõi OneHousing để cập nhật thêm nhiều thông tin mới. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sai lầm cần tránh khi mua nhà trả góp: Những điều cần biết

      Giới trẻ hiện đại chọn mua nhà chung cư như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương