Sai lầm cần tránh khi mua nhà trả góp: Những điều cần biết

      Sai lầm cần tránh khi mua nhà trả góp: Những điều cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2023
      Lưu ý khi mua nhà trả góp, tìm hiểu những điều cần biết khi mua nhà trả góp là gì. Cùng OneHousing tìm hiểu các chính sách mua nhà trả góp Vinhomes hấp dẫn.

      Thị trường bất động sản năm nay được nhiều chuyên gia đánh giá cao khi không còn nhiều tình trạng thổi giá và đầu cơ. Tuy là một năm thích hợp để ra quyết định mua nhà trả góp, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên lưu ý điều gì trước khi xuống tiền. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu những sai lầm cần tránh khi mua nhà trả góp và những điều cần biết.

      Điểm mặt những sai lầm phổ biến khi mua nhà trả góp

      Xác định khoản vay và thời hạn vay chưa phù hợp

      Lưu ý khi mua nhà trả góp đầu tiên chính là bạn cần biết khoản thanh toán nợ và lãi suất cần trả hàng tháng hay hàng năm cho ngân hàng là bao nhiêu. Cùng một khoản vay cố định đó, nhưng thời hạn vay khác nhau sẽ khiến cho khoản thanh toán khác nhau. Đặc biệt, nhiều người có tâm lý không muốn mang nợ và trả lãi dài hạn nên chọn vay ngắn hạn. Nhưng họ lại quên rằng vay ngắn hạn sẽ gây ra áp lực tài chính nặng nề hơn nếu người vay không có thu nhập ổn định.

      Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc kỹ càng về số tiền có thể vay và số tiền có khả năng trả. Một số ngân hàng như Techcombank - đối tác của Vinhomes sẽ hỗ trợ người mua nhà lên tới 80% giá trị căn hộ, thậm chí nếu bạn có tài sản là bất động sản để đảm bảo thì có thể vay tới 100% giá trị căn nhà bạn cần mua. Tuy nhiên, trước khi vay bạn cần cân nhắc kỹ càng về thu nhập cá nhân và khả năng trả nợ hàng tháng của mình để giảm áp lực lên chi tiêu hàng tháng. Theo các chuyên gia, các gói vay bạn chọn chỉ nên trả lãi trong khoảng 30 - 40% thu nhập hàng tháng.

      Điểm mặt những sai lầm phổ biến khi mua nhà trả góp. (Nguồn: Vinhomes).

      Chưa nắm rõ thông tin gói lãi suất ưu đãi

      Thông thường, lãi suất ưu đãi bạn vay ở ngân hàng chỉ được cố định trong thời gian đầu và sẽ tăng lại trong các tháng tiếp theo. Ví dụ, ngân hàng sẽ đưa ra cho bạn lãi suất cố định khoảng 7,5% - 9% / năm trong 1 năm đầu tiên. Sau thời gian diễn ra ưu đãi, lãi suất được tính theo lãi suất thả nổi trên thị trường, hiện nay đang dao động khoảng 12 - 15%/năm.

      Cho nên, nếu bạn muốn vay khi mua nhà trả góp thì nên cẩn thận xem xét các thông tin từ ngân hàng và đọc kỹ các gói lãi suất ưu đãi. Hãy đảm bảo có đủ tiền trả lãi vay ít nhất trong 6 tháng tiếp theo. Khi vay bạn cũng cần hỏi rõ các giao dịch viên tại ngân hàng cách thức tính, cách cập nhật lãi suất sau mỗi kỳ điều chỉnh của ngân hàng để có thể chủ động hơn trong kế hoạch vay, trả nợ.

      Chưa đọc kỹ hợp đồng vay vốn khi mua nhà trả góp

      Khi mua nhà trả góp, một trong những điều cực kỳ quan trọng chính là tìm hiểu kỹ từng hạng mục trong hợp đồng vay vốn ngân hàng. Nếu bạn chưa chắc chắn hoặc khó hiểu bất kỳ hạng mục nào, hãy nhờ sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn thậm chí là hỏi ý kiến luật sư trước khi đặt bút ký.

      Những nội dung bạn cần lưu ý khi ký hợp đồng vay vốn có thể kể đến: khoản chi phí trả nợ trước hạn, phí phạt nếu trả chậm. Khi bạn ký vào bản hợp đồng vay mua nhà trả góp, bạn đã hiểu và đồng ý với tất cả các điều khoản được nêu trong hợp đồng. Khi có bất kỳ tình huống phát sinh thì tất cả các vấn đề và khúc mắc giữa hai bên sẽ được giải quyết theo hợp đồng đã ký. 

      Bí quyết mua nhà ở xã hội trả góp được nhiều người quan tâm

      Đọc tiếp

      Thời điểm nào trong năm 2023 thích hợp để mua nhà trả góp?

      Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh chia sẻ trên Zing News, trong năm 2023, lãi suất ngân hàng đang có dấu hiệu giảm, dự báo cho đến tháng 6 và tháng 7 năm 2023 lãi suất sẽ ổn định trở lại. Người mua nhà nếu không quá vội thì có thể chọn mua nhà trả góp vào cuối quý II và đầu quý III của năm nay. Thời điểm đó thì giá của các căn hộ chung cư được cho là ổn định và hợp lý hơn khác với năm 2020 và 2021, giá của nhà đất bị đẩy lên khá cao và vượt mức chi trả của nhiều người dân.

      Ngoài ra, ông Đinh Trọng Thịnh cũng khuyến cáo những ai đang có ý định vay mua nhà trả góp cần vay từ những ngân hàng uy tín, hạn chế việc vay ở các cơ sở tài chính cá nhân. Bởi lý do đơn giản là khi Nhà nước điều chỉnh lãi suất giảm đi thì các ngân hàng sẽ giảm theo nhưng các công ty cá nhân thì không như thế.

      Thời điểm nào trong năm 2023 thích hợp để mua nhà trả góp? (Nguồn: Techcombank).

      Chính sách mua nhà trả góp hấp dẫn của Vinhomes

      Một trong những dự án căn hộ cao cấp gây nhiều sự chú ý của người dân Thủ đô chính là Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park bởi 2 dự án này sở hữu hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp cùng hệ thống giao thông thuận lợi. Hai dự án căn hộ cao cấp ngoại ô Hà Nội của chủ đầu tư Vingroup còn được nhiều người dân muốn tìm nơi “an cư lập nghiệp” và cả các nhà đầu tư quan tâm bởi nơi này cực kỳ thuận tiện trong việc di chuyển nhờ hệ thống giao thông thuận lợi, nhanh chóng. 

      Chính sách mua nhà trả góp hấp dẫn của Vinhomes. (Nguồn: Vinhomes).

      Để trả lời cho câu hỏi “Có nên mua nhà trả góp Vinhomes không?” thì OneHousing khẳng định là có. Không chỉ vì những tiện ích hiện đại, cảnh quan xanh mát và không gian sống riêng tư nơi đây mà chủ đầu tư Vinhomes còn đưa ra các chính sách mua nhà trả góp vô cùng hấp dẫn, có thể kể đến như:

      • Chính sách chỉ “Trả 1/5, Nhận 5 Trong 1” được áp dụng từ 11/03/2021, chính sách này sẽ giúp khách hàng hưởng trọn lợi ích khi chỉ cần thanh toán từ 20% giá trị căn hộ là đã sở hữu được căn hộ trong mơ.
      • Chủ đầu tư Vinhomes còn hỗ trợ mức lãi suất 0Đ lên tới 80% giá trị của căn hộ trong thời gian tới hơn 30 tháng. Nhờ vào đó, các cư dân tương lai sẽ có thêm khoảng đến 2,5 năm để tích lũy tài chính mà sẽ không phải trả cả tiền gốc lẫn lãi.
      • Chính sách “Vinhomes Priority” áp dụng từ ngày 24/05/2021) với những ưu đãi “3 KHÔNG": Không đồng vốn - Không áp lực tài chính - Không chờ đợi.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã chia sẻ đến bạn những sai lầm cần tránh khi mua nhà trả góp cũng như những lưu ý khi mua nhà trả góp. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình câu trả lời chính xác cho thắc mắc có nên mua nhà trả góp hay không. Đừng quên theo dõi OneHousing để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản 2023.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Mua chung cư trả góp Sài Gòn có khác gì với thị trường Hà Nội?

      5 ngân hàng hỗ trợ mua nhà trả góp tại chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương