Giới trẻ hiện đại chọn mua nhà chung cư như thế nào?

      Giới trẻ hiện đại chọn mua nhà chung cư như thế nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/01/2023
      Một đặc điểm nổi trội của thế hệ Z ngày nay là khả năng tương tác tốt với công nghệ và ưa thích sự nhanh chóng. Vậy nên, khi quyết định mua nhà, họ thường có xu hướng lựa chọn một căn hộ đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Quyết định này không chỉ phù hợp với tài chính của người trẻ hơn mà còn làm giảm thời gian chờ đợi. Vậy khi người trẻ mua nhà chung cư, họ kỳ vọng được đáp ứng những tiêu chí nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm qua bài viết sau. 

      Một đặc điểm nổi bật của thế hệ Z ngày nay là khả năng tương tác tốt với công nghệ và ưa thích sự nhanh chóng. Vậy nên, khi quyết định mua nhà, họ thường có xu hướng lựa chọn một căn hộ đầy đủ tiện nghi, hiện đại thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua đất và sau đó, xây dựng một ngôi nhà khang trang.

      Quyết định này không chỉ phù hợp với tài chính của người trẻ hơn mà còn làm giảm thời gian chờ đợi. Vậy khi người trẻ mua nhà chung cư, họ kỳ vọng được đáp ứng những tiêu chí nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm qua bài viết sau. 

      Vị trí có tính kết nối cao được ưu tiên

      Suy nghĩ lựa chọn những căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố để thuận tiện di chuyển đã dần trở nên “lỗi thời”, tiêu chí được người trẻ ngày nay quan tâm trước tiên là tính kết nối linh hoạt. Trong một khảo sát mới đây được Anphabe thực hiện, có đến 62% những người trẻ thuộc thế hệ Z đã nhảy việc một (vài) lần trong năm đầu tiên đi làm. 

      Xu hướng thay đổi nơi làm việc thường xuyên khiến họ phải cân nhắc kỹ bài toán chọn mua nhà chung cư thế nào hợp lý để hạn chế việc đi làm xa. Lựa chọn tốt nhất chắc chắn là một vị trí giúp họ cân bằng được thời gian di chuyển tương đương nhau đến tất cả các quận trong thành phố.

      Ngoài ra, giá đắt và kẹt xe luôn là những nỗi trăn trở khi người trẻ hiện đại mua nhà chung cư ở quận trung tâm. Do đó, họ sẽ lựa chọn các dự án bất động sản gần đường lộ giới lớn, không chỉ thuận tiện lưu thông mà còn có thể mua được giá mềm nếu biết cách lựa chọn.

      Giới trẻ hiện đại chọn mua nhà chung cư như thế nào?

      Đọc tiếp

      Tiện ích chung cư hiện đại

      Sinh ra trong giai đoạn công nghệ phát triển bùng nổ, nhiều người trẻ tại Việt Nam đã sớm quen với Internet và thiết bị điện tử từ khi còn nhỏ. Từ đó, họ cũng dần đặt một tiêu chuẩn cao đối với các tiện ích hiện đại khi lựa chọn căn hộ chung cư của riêng mình. 

      Mặc dù dành phần lớn thời gian tại văn phòng nhưng người trẻ luôn muốn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quỹ thời gian “eo hẹp” khi sinh hoạt tại căn hộ cá nhân.

      Người trẻ muốn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ở nhà. (Nguồn: Freepik).

      Các dự án bất động sản đáp ứng được càng nhiều nhu cầu của khách hàng thì càng được ưa chuộng. Điển hình như dự án Vinhomes Smart City tại Hà Nội. Không chỉ gây ấn tượng với nhiều khách hàng trẻ vì ứng dụng công nghệ thông minh trong mọi mặt của đời sống từ căn hộ đến hệ thống vận hành, mà dự án còn chú trọng thiết kế nội khu nhiều cây xanh, cảnh đẹp và sân thể thao phù hợp cho nhiều bộ môn như cầu lông, bóng bàn, bóng rổ. 

      Chủ đầu tư uy tín

      Ở độ tuổi trên dưới 25, đa phần người trẻ chỉ có một ít vốn, được tích góp qua những năm đầu đi làm. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi tâm lý chung của họ là muốn lựa chọn một căn hộ chất lượng từ những chủ đầu tư uy tín. 

      Việc lựa chọn một chủ đầu tư danh tiếng giúp họ tránh được cảm giác “thiếu an tâm” và phải mất thêm thời gian để tìm hiểu về các đối tác thi công xây dựng, thiết kế cảnh quan, tham gia thực hiện dự án. 

      Bên cạnh đó, khi người trẻ lựa chọn những thương hiệu bất động sản lâu năm như Vinhomes, họ có thể dễ dàng đánh giá khả năng và tiềm lực của chủ đầu tư thông qua việc xem xét lịch sử phát triển, sự thành công hay thất bại của các dự án mà chủ đầu tư đã và đang triển khai. Từ đó, khách hàng trẻ sẽ an tâm hơn nếu quyết định xuống tiền.

      Lựa chọn căn hộ phù hợp với tài chính

      Yếu tố quan trọng nhất mà người trẻ mua nhà chung cư cần cân nhắc là lựa chọn căn hộ phù hợp với vốn hiện có và khả năng chi trả trong tương lai Với những người đã lên kế hoạch mua nhà từ sớm, họ thường ít băn khoăn về vấn đề này. Tuy nhiên, với những người trẻ chưa có sự chuẩn bị thì có thể tận dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng để mua nhà.

      Mặc dù nỗi sợ “nợ” vẫn tồn tại ở nhiều người khiến họ phân vân về quyết định vay vốn ngân hàng, nhưng nếu xem xét ở một khía cạnh khác, gánh nặng “nợ” lại chính là động lực để người trẻ nỗ lực hơn trong công việc.

      Ngoài ra, khách hàng cũng không nên bỏ lỡ các gói ưu đãi tài chính từ chủ đầu tư và ngân hàng như khuyến mãi, chiết khấu thanh toán sớm, ưu đãi, để giải bài toán thanh toán đúng tiến độ. 

      Tóm lại, tiêu chí lựa chọn của những người trẻ hiện đại mua nhà chung cư tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi trong suốt một thập niên qua. Giá rẻ và gần trung tâm dường như không còn là ưu tiên hàng đầu, mà thay vào đó là vị trí thuận tiện cho công việc và những tiện ích đáp ứng nhu cầu nhanh chóng. 

      Thông qua bài viết này, OneHousing hy vọng bạn đọc đã cập nhật được những thông tin cần thiết để hiểu hơn về một nhóm khách hàng tiềm năng trên thị trường bất động sản hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Khám phá top 5 homestay hấp dẫn giới trẻ ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Giải đáp thắc mắc: Vì sao sống tại chung cư đang là xu hướng ở các thành phố lớn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương