Tìm hiểu điều kiện mở bán các dự án nhà, biệt thự liền kề

      Tìm hiểu điều kiện mở bán các dự án nhà, biệt thự liền kề

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/06/2023
      Các dự án nhà, biệt thự liền kề nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Vậy điều kiện mở bán các dự án là gì, hãy cùng OneHousing khám phá ngay sau đây.

      Bạn đang tìm kiếm một không gian sống lý tưởng cho gia đình? Bạn muốn sở hữu một căn nhà, biệt thự liền kề tại các dự án có vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ và giá cả hợp lý? Nếu vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, hãy cùng OneHousing cung cấp những thông tin quan trọng về điều kiện mở bán các dự án biệt thự, nhà liền kề ngay sau đây.

      Định nghĩa nhà liền kề?

      Trong pháp luật Việt Nam, nhà liền kề hay còn được với tên là “nhà liên kế”. Theo quyết định 42/2005/QĐ-BXD chi tiết TTXDVN 335:2005 ban hành ngày 29/11/2005, nhà liên kề được mô tả là một loại căn hộ riêng biệt, xây dựng liền kề và thông nhau thành từng dãy trên những lô đất kề nhau trong khu vực đô thị. Đặc trưng độc đáo của chúng là chiều rộng nhỏ hơn đáng kể so với chiều sâu, trong khi vẫn chia sẻ một hệ thống hạ tầng chung. Với sự tiện nghi và sự liên kết hài hòa, những ngôi nhà liên kế tạo nên một phong cách sống độc đáo và tối ưu cho cư dân thành thị.

      dieu-kien-mo-ban-cac-du-an-nha-biet-thu-lien-ke-n17t

      Khu biệt thự liền kề sang trọng và hiện đại tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes)

      Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Đọc tiếp

      Nhà liền kề được sử dụng trong thời gian bao lâu?

      Trích dẫn Luật Đất đai 2013 Khoản 3 Điều 126, nêu rõ rằng: “Trong việc cấp đất và cho thuê đất, có những quy định cụ thể về thời hạn sử dụng, đặc biệt đối với các mục đích khác nhau. Đối với tổ chức và cá nhân sử dụng đất để phục vụ sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối, cũng như cho mục đích thương mại, dịch vụ, sản xuất phi nông nghiệp, hoặc để thực hiện các dự án đầu tư, hoặc cả người Việt Nam định cư ở nước ngoài và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong việc thực hiện dự án đầu tư tại Việt Nam, thì thời hạn giao đất hoặc cho thuê đất sẽ không vượt quá 50 năm.

      Tuy nhiên, đối với các dự án đầu tư có vốn đầu tư lớn nhưng có thời gian thu hồi vốn kéo dài hoặc đầu tư tại các vùng kinh tế-xã hội khó khăn, thậm chí là những vùng kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, thì thời hạn giao đất hoặc cho thuê đất có thể được kéo dài lên tối đa 70 năm.

      Trong trường hợp các dự án liên quan đến kinh doanh nhà ở để bán, hoặc kết hợp bán và cho thuê, hoặc cho thuê mua, thì thời hạn giao đất cho chủ đầu tư sẽ được xác định dựa trên thời hạn của dự án. Tuy nhiên, người mua nhà ở liền kề với quyền sử dụng đất sẽ được tận hưởng quyền sử dụng đất ổn định và lâu dài."

      Với những quy định này, thì trong trường hợp tổ chức thực hiện dự án đầu tư, thời hạn sử dụng đất bị giới hạn. Tuy nhiên, nếu là người mua nhà ở liền kề, bạn sẽ được hưởng quyền sử dụng đất ổn định và lâu dài, đảm bảo sự ổn định và an tâm cho căn hộ biệt thự của bạn.

      Điều kiện mở bán các dự án biệt thự, nhà liền kề

      Đối với dự án biệt thự, công trình xây dựng có sẵn

      Sau khi những dự án nhà và biệt thự liền kề đã hoàn thành, trước khi chính thức khởi động hoạt động kinh doanh, chúng phải đáp ứng những yêu cầu căn bản tại Khoản 1 Điều 9 của Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, đây là những điều kiện không thể thiếu:

      • Phải có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, chứng minh rõ ràng quyền sở hữu các ngôi nhà và công trình xây dựng gắn bó với đất. Nếu đây là những công trình đã có trong kế hoạch đầu tư bất động sản, thì chỉ cần tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai để có được giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất.
      • Không tồn tại bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến quyền sử dụng đất và sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất. Tất cả phải được rõ ràng, không có vướng mắc hay bất đồng quan điểm.
      • Không bị áp đặt biện pháp bảo đảm thi hành án. Điều này đảm bảo rằng không có rào cản nào trong việc thực hiện các hoạt động kinh doanh, và mọi quyết định được thực hiện một cách suôn sẻ.

      dieu-kien-mo-ban-cac-du-an-nha-biet-thu-lien-ke-n17t

      Sẵn sàng trải nghiệm không gian sống lý tưởng và tiện nghi (Nguồn: Vinhomes)

      Điều kiện này là chìa khóa để mở ra một thế giới mới, nơi những công trình hoành tráng và biệt thự sang trọng được đưa vào cuộc sống, Trở thành tổ hợp một trong những nơi lý tưởng để bạn tận hưởng một cuộc sống đẳng cấp.

      Đối với dự án biệt thự, công trình xây dựng hình thành trong tương lai

      Đối với những dự án nhà liền kề trước khi hoàn thành và chưa được nghiệm thu sử dụng, thì việc mua bất động sản cần tuân thủ các điều kiện quy định tại Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản, cụ thể là:

      • Phải có giấy tờ xác nhận về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, và bản vẽ thi công đã được cấp và được phê duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền. Đối với những trường hợp cần Giấy phép xây dựng, cần có Giấy phép xây dựng hợp lệ. Đồng thời, cần có tài liệu nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo tiến độ dự án. Đối với những dự án chung cư hoặc tòa nhà hỗn hợp dành cho mục đích sử dụng trong tương lai, cần có biên bản nghiệm thu về hoàn thành phần móng của tòa nhà đó.
      • Trước khi bán hoặc cho thuê mua nhà ở dự án hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải thông báo bằng văn bản đến cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đã đủ điều kiện để được bán hoặc cho thuê mua.

      Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về việc nhà ở đã đủ điều kiện để được bán hoặc cho thuê mua. Trường hợp không đáp ứng đủ điều kiện, lý do cụ thể sẽ được nêu rõ.

      Qua bài viết này, OneHousing mong rằng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về điều kiện mở bán các dự án nhà, biệt thự liền kề. Đây là những điều bạn cần biết để có thể lựa chọn được căn biệt thự, nhà liền kề phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phân biệt bất động sản bán khống và bất động sản phát mại

      Những điều cần biết: Kinh nghiệm khi mua chung cư giá rẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương