Tiêu chí thiết kế phòng khách Gen Z mua nhà cần lưu ý

      Tiêu chí thiết kế phòng khách Gen Z mua nhà cần lưu ý

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/04/2023
      Gen Z khi mua nhà và thiết kế nội phòng khách cần chú ý những gì. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

      Phòng khách nằm ở vị trí trung tâm, được coi là trái tim ngôi nhà, thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy nên khi thiết kế nội thất phòng khách cần chú ý đưa ra rất nhiều tiêu chí để đánh giá, tạo nên không gian phòng khách phù hợp nhất. Trong bài viết này, OneHousing sẽ đưa ra những tiêu chí thiết kế phòng khách gen Z mua nhà cần lưu ý.

      tieu-chi-thiet-ke-phong-khach-gen-z-mua-nha-can-luu-y-onehousing-1

      Tiêu chí thiết kế phòng khách Gen Z mua nhà cần lưu ý (Nguồn: Xây dựng Song Phát)

      Vai trò của thiết kế nội thất phòng khách

      Theo số liệu thống kê, hầu hết các gia đình đều dành khoảng ⅔ thời gian sinh hoạt tại phòng khách. Không những vậy, phòng khách còn là nơi gia chủ tiếp đón các vị khách quý ghé thăm. Các vị khách có thể đánh giá được tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ thông qua cách thiết kế nội thất. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng khách có vai trò rất quan trọng, phải được cá nhân hoá, mang phong cách đặc trưng của gia đình bạn. Đặc biệt là các bạn gen Z khi có lối sống khác hoàn toàn các thế hệ trước, các bạn năng động, nhiệt huyết hơn và mong muốn thể hiện bản thân mình nhiều hơn.

      Khi thiết kế nội thất phòng khách, bạn có thể tìm đến các đơn vị thi công nơi có những kiến trúc sư tư vấn. Từ đó, bạn đưa ra những yêu cầu, mong muốn của mình họ sẽ phác thảo và tìm ra được phong cách thiết kế nội thất phòng khách ưng ý và phù hợp nhất cho bạn.

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Những tiêu chí thiết kế nội thất phòng khách

      Phong cách thiết kế nội thất

      Trước khi bắt đầu thiết kế nội thất phòng khách, các bạn nên xác định được phong cách thiết kế mà mình mong muốn. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế các bạn có thể tham khảo trên Internet. Ví dụ, nếu bạn thích phong cách tối giản có thể xem các mẫu thiết kế nội thất phòng khách kiểu Hàn, Nhật hoặc phong cách hiện đại, minimalist. Còn nếu bạn muốn phòng khách mình mang hơi hướng của châu Âu thì có phong cách cổ điển, tân cổ điển. Bạn nên trình bày đầy đủ mong muốn của mình để nhận được tư vấn tốt nhất từ kỹ sư nhé.

      tieu-chi-thiet-ke-phong-khach-gen-z-mua-nha-can-luu-y-onehousing-2

      Tiêu chí thiết kế phòng khách Gen Z mua nhà cần lưu ý (Nguồn: Xây dựng Song Phát)

      Lựa chọn màu sắc và hoạ tiết

      Màu sắc cũng là một yếu tố bạn nên quan tâm khi thiết kế nội thất phòng khách, nó không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn ảnh hưởng đến phong thuỷ của ngôi nhà. Với mỗi phong cách thiết kế khác nhau thì việc lựa chọn màu sắc, họa tiết cũng phải phù hợp với nó. Bạn không thể theo phong cách minimalist mà lại lựa chọn các màu sắc rực rỡ, hoạ tiết phức tạp được.

      Để tránh bị rối mắt, bạn nên lựa chọn một màu sắc chủ đạo cho cả căn phòng thông thường sẽ là các tông màu trắng kem, trắng ngà,...sẽ dễ dàng phối hợp được với các màu khác hơn. Tiếp theo, bạn lựa chọn các tông màu phụ đạo để làm nổi bật lên phong cách của căn phòng. Một lưu ý nhỏ, theo khoa học màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Chính vì vậy, bạn không nên lựa chọn các tông màu ảm đạm để trang trí nội thất, tránh trường hợp kéo tâm trạng của gia đình đi xuống chỉ vì màu sắc của căn phòng.

      tieu-chi-thiet-ke-phong-khach-gen-z-mua-nha-can-luu-y-onehousing-3

      Tiêu chí thiết kế phòng khách Gen Z mua nhà cần lưu ý (Nguồn: Nội thất Mixhome)

      Diện tích phòng khách

      Diện tích của căn phòng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách, nếu diện tích nhỏ thì bạn nên theo phong cách thiết kế nội thất minimalist để tối ưu công năng của căn phòng nhất. Ngoài ra, nếu căn phòng quá rộng, không được thiết kế nội thất phù hợp sẽ tạo cảm giác trống vắng và lạnh lẽo.

      Chất liệu nội thất

      Trong thiết kế nội thất phòng khách, lựa chọn chất liệu phù hợp cũng là một tiêu chí bạn nên quan tâm để có cho mình được một căn phòng khách hoàn hảo. Khi lựa chọn chất liệu nội thất, bạn nên dựa vào phong cách thiết kế để lựa chọn bởi vì có một số loại chất liệu chỉ phù hợp với một số phong cách thiết kế. Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào ngân sách thiết kế để đưa ra phương án phù hợp nhất vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo độ bền và công năng sử dụng.

      Bố trí nội thất

      Sau khi đã chọn lựa được các vật dụng trang trí nội thất, bạn nên sắp xếp nó sao cho phù hợp vừa có không gian tiếp khách vừa có thể trò chuyện một cách gần gũi, ấm cúng. Các mẫu nội thất được lựa chọn cũng phải cân xứng, hài hoà với tổng thể của ngôi nhà. Bên cạnh các vật dụng nội thất chính, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng bằng cách sử dụng các ghế sofa mini, kệ sách nhỏ,...

      Yếu tố phong thuỷ

      Khi thiết kế nội thất phòng khách, các bạn tuyệt đối đừng quên đến yếu tố phong thuỷ vì đây là phòng quan trọng nhất trong nhà, nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của toàn bộ các thành viên trong gia đình. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến phong thuỷ bạn cần lưu ý như hướng cửa sổ, hướng sáng, cách đặt các vật dụng nội thất hay màu sắc có phù hợp với cung mệnh không. Việc thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thuỷ có thể đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

      Trên đây là một số tiêu chí khi thiết kế nội thất phòng khách các bạn gen Z nên lưu ý. Hy vọng với những thông tin này, các bạn gen Z mua nhà sẽ có thể kiến thức để thiết kế phòng khách cho hợp lý và thoải mái.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương