Tiêu chí lựa chọn tổ ấm của Gen Z hiện nay

      Tiêu chí lựa chọn tổ ấm của Gen Z hiện nay

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/04/2023
      Gen Z mua nhà là điều không còn quá xa lạ khi nhắc đến thế hệ năng động, cá tính này. Cùng tìm hiểu những tiêu chí mua nhà của gen Z qua bài viết sau đây.

      Tiêu chí mua nhà của gen Z hiện nay rất độc đáo và khác biệt so với các thế hệ đi trước. Họ không đặt vấn đề giá thành hay gần nơi này, nơi nọ lên hàng đầu. Vậy đâu là những vấn đề gen Z cần cân nhắc khi chọn mua nhà? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết sau đây.

      Gen Z mua nhà với những tiêu chí tôn lên sự độc đáo trong tính cách

      Gen Z được coi là thế hệ sinh ra trong vật chất. Chính vì vậy, nhu cầu cầu cuộc sống cũng vô cùng khác biệt so với những thế hệ trước. Mười năm trước, tiêu chí mua nhà của người trẻ chủ yếu là giá rẻ. Khi cuộc sống càng phát triển và thu nhập cao hơn thì tiêu chí này cũng thay đổi cao theo. Có thể kể đến những yếu tố được đặt lên hàng đầu khi Gen Z lựa chọn tổ ấm là:

      Giá thành không phải vấn đề, gen Z chọn nhà hướng đến sự khác biệt

      Một trong những yếu tố khác thường gặp ở Gen Z có lẽ chính là sự "liều". Khác với các đời đầu có phần thận trọng, nhất là đối với những vấn đề có liên quan đến tài chính thì Gen Z có phần phóng khoáng hơn.

      Điều này được phản ánh trong cả việc mua nhà. Giá cả cũng không phải yếu tố quan trọng nhất để Gen Z xem xét, vì lẽ với khách hàng thì việc mua nhà có giá tương tự như một khoản đầu tư. Do đó, nếu dự án đang có chiến lược bán hàng hiệu quả thì Gen Z sẵn sàng sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư. Đây là sự khác biệt lớn của Gen Z so với những thế hệ trước.

      tieu-chi-lua-chon-to-am-cua-gen-z-hien-nay-onehousing-1

      Cô nàng Gen Z Khánh Vy với tiêu chí chọn nhà theo phong cách minimalism. Nguồn Kênh 14

      Bên cạnh đó, quan niệm tiêu xài của Gen Z hiện tại cũng phóng khoáng hơn nhiều. Họ không như ông bà, bố mẹ mình phải chắt chiu, dành dụm suốt mấy chục năm mới mua một căn nhà, đến lúc muốn mua lại cũng đã quá muộn, nên Gen Z nghĩ về hiện tại nhiều hơn. Đồng tiền cất trong két hay cất trong ví với Gen Z rất vô nghĩa, cho nên họ không ngần ngại dốc hết hầu bao để có được ngôi nhà như ý.

      Chủ đầu tư uy tín là tiêu chí quan trọng nhất khi gen Z mua nhà

      Trong khi các thế hệ trước có tư tưởng chọn nhà theo số tiền tính trên m2, hoặc chấp nhận sống chật ở khổ 1 chút thì với Gen Z, nhà phải là nơi họ có thể hưởng thụ cuộc sống và thành quả của những cố gắng. Cũng bởi lẽ đó, Gen Z chọn nhà rất coi trọng uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư.

      Người ta nói "chọn mặt gửi vàng", và Gen Z sẽ lựa chọn chủ đầu tư khi mua nhà. Gen Z không ngại bỏ ra nhiều công sức để khảo sát và tìm hiểu từng chủ đầu tư để sau đó chọn ra một chủ đầu tư vừa có danh tiếng lại vừa phải có độ uy tín cao.

      Bởi suy cho đến cùng thì việc khẳng định mình đang sinh sống ở một nơi mà ai cũng có thể chỉ mặt gọi tên cũng là biểu hiện "bộ mặt" của Gen Z.

      Tổ ấm của gen Z đề cao sự trải nghiệm

      Thời gian gần đây, các khái niệm về "resort living" (sống như resort) hay "staycation" (nghỉ dưỡng tại gia) phủ sóng dày đặc trên mạng xã hội. Cả hai khái niệm không giống nhau nhiều, nhưng cả hai đã tạo thành xu hướng sống và lối sống hiện tại của khá đông người dân, đó đều là đi du lịch và tìm những cảm giác mới lạ ngay tại nơi mình sống.

      tieu-chi-lua-chon-to-am-cua-gen-z-hien-nay-onehousing-2

      Gen Z sống “staycation” để tận hưởng. Nguồn Báo Thanh Niên

      Với Gen Z, họ cũng rất coi trọng căn nhà của riêng mình. Có nghĩa là căn nhà vừa che gió mưa cho người ở còn là nơi nghỉ ngơi, nơi thư giãn và nơi tái tạo nguồn năng lượng cho một ngày dài mệt mỏi. Phong ba là gì cũng được, phía sau cánh cổng nhà sẽ là yên bình.

      Gen Z làm tốt và chơi cũng tốt, tuy nhiên cuộc sống bận bịu khiến họ đôi khi không có nhiều cơ hội dành riêng bản thân. Đó là lý do họ sẽ dùng chính ngôi nhà của mình để "chill" hoặc để nghỉ ngơi. Thế cho nên, không quá khó hiểu nếu khi mua nhà, Gen Z sẽ ưu tiên lựa chọn ngôi nhà tọa lạc trong phức hợp đa tầng, có tất cả những tiện nghi như trung tâm giải trí, khu thể thao, cuộc sống tiện nghi, không gian sống trong lành và thư giãn.

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Đọc tiếp

      Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City - căn hộ thỏa mãn tiêu chí lựa chọn tổ ấm của gen Z

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park là một nơi để sinh sống tại Thủ đô Hà Nội. Đây là mô hình phát triển đô thị hiện đại được xây dựng theo phong cách Singapore. Khi sinh sống tại dự án, cư dân sẽ được tận hưởng tất cả những tiện ích cực kỳ hiện đại. Là một Gen Z, Vinhomes Ocean Park là địa điểm sinh sống lý tưởng xứng đáng được chọn lựa. Các tiện ích hiện đại đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập các trò chơi, giải trí, sức khỏe,... để Gen Z có thể thoải mái tận hưởng các dịch vụ hiện đại khi sinh sống tại đây. Đặc biệt, tại Vinhomes Ocean Park nhà đầu tư xây dựng đa dạng loại căn hộ khác nhau từ căn 1 phòng ngủ đến những căn hộ lớn có thể lên đến 3 phòng ngủ phù hợp với mọi tầng lớp. Mức giá phù hợp cộng với tiện ích vượt bật Vinhomes Ocean Park là sự lựa chọn tuyệt vời cho Gen Z ở Thủ đô Hà Nội.

      tieu-chi-lua-chon-to-am-cua-gen-z-hien-nay-onehousing-3

      Gen Z vừa sống vừa tận hưởng tại Vinhomes Ocean Park. Nguồn báo Thanh Niên

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City cũng là một trong các dự án bất động sản đẳng cấp của Vinhomes tại phía Tây Hà Nội, tọa lạc tại phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Với vị trí trung tâm phía Tây Hà Nội, các tiện ích đa dạng và đẳng cấp đây là nơi đáng sống với nhiều người.

      Với các lợi thế nói trên đi cùng với mức giá không cũng quá cao so với mặt bằng chung của căn hộ để sở hữu, nên căn hộ cho thuê Vinhomes Smart City thu hút được sự quan tâm của mọi người khi nhu cầu cần mua căn hộ ở Hà Nội là rất lớn.

      Tiêu chí lựa chọn tổ ấm của Gen Z hiện nay rất khác biệt, chủ yếu là nâng cao không gian và chất lượng cuộc sống. OneHousing hy vọng với những gợi ý bên trên gen Z sẽ cân nhắc những yếu tố quan trọng và có kế hoạch để lựa chọn được căn hộ phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương