Tiện ích xung quanh: Những điều cần biết khi mua nhà chung cư lần đầu

      Tiện ích xung quanh: Những điều cần biết khi mua nhà chung cư lần đầu

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/12/2022
      Tiện ích xung quanh là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu ý khi chọn mua chung cư. Vì đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn cũng như giá trị của căn chung cư sau này. Vậy yếu tố này có tầm quan trọng như thế nào khi mua chung cư? OneHousing sẽ cung cấp thêm thông tin để bạn đọc tham khảo.

      Tiện ích xung quanh là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu ý khi chọn mua chung cư. Vì đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn cũng như giá trị của căn chung cư sau này. Vậy yếu tố này có tầm quan trọng như thế nào khi mua chung cư? OneHousing sẽ cung cấp thêm thông tin để bạn đọc tham khảo nhé!

      Tiện ích xung quanh là gì?

      Tiện ích xung quanh chung cư (hay còn gọi là tiện ích ngoại khu) là những tiện ích về dịch vụ và cơ sở vật chất nằm ngoài khuôn viên của dự án chung cư. Những tiện ích này mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho cuộc sống và đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người. Do đó, đây cũng là một trong những yếu tố mà người mua chung cư luôn quan tâm đến.

      (Ảnh: Toà S401 Vinhomes Smart City)

      Những tiện ích ngoại khu cơ bản cần phải có bao gồm:

      • Hệ thống cơ sở hạ tầng
      • Hệ thống y tế
      • Hệ thống giáo dục
      • Dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm
      • Cơ quan hành chính.

      Khám phá 3 tiện ích The Pavilion Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nội khu cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Vai trò của tiện ích xung quanh

      Tầm quan trọng của tiện ích xung quanh là gì? Đó chính là thực hiện những vai trò sau đây:

      • Đảm bảo chất lượng cuộc sống khi bạn được tiếp cận, sử dụng với những dịch vụ hiện đại nhất và tốt nhất.
      • Mang đến các trải nghiệm tốt hơn khi bạn được sống trong môi trường đầy đủ tiện nghi xung quanh chung cư.
      • Hỗ trợ tốt nhất sự phát triển cho các thành viên trong gia đình với các tiện ích giải trí, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.
      • Gia tăng giá trị chung cư theo thời gian khi chung cư bạn sống có vị trí đắc địa với đầy đủ các tiện ích xung quanh.

      Những tiện ích xung quanh cần thiết nên có khi mua chung cư

      Tùy thuộc vào vị trí của chung cư mà sẽ có các tiện ích xung quanh phù hợp. Tuy nhiên nếu mua nhà chung cư, bạn nên ưu tiên chọn lựa những nơi có các tiện ích ngoại khu sau đây:

      • Chợ và siêu thị: Thực phẩm, hàng hóa, vật dụng thiết yếu... là nhu cầu thiết yếu của con người vì thế hãy ưu tiên chọn lựa các chung cư gần khu vực này. Chọn các chung cư gần chợ hay siêu thị giúp bạn nhanh chóng mua được những món đồ thiết yếu hàng ngày mà không phải mất thời gian đi xa.
      • Bệnh viện: Sức khỏe là yếu tố không kém phần quan trọng với con người. Do đó, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những căn chung cư gần bệnh viện để có thể theo dõi sức khỏe định kỳ thuận tiện hơn. Đặc biệt, với các trường hợp đau, ốm bất chợt sẽ được hỗ trợ kịp thời khi nơi ở gần bệnh viện.
      • Hệ thống trường học các cấp: Giáo dục luôn là vấn đề quan trọng và cần được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ, chọn lựa chung cư gần trường học sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi học cũng như đưa đón trẻ.
      • Hệ thống giao thông thuận lợi: Sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các khu vực xung quanh tạo sự thuận tiện cho công việc của bạn.
      • Các quán cà phê, quán ăn, nhà hàng: Nhu cầu tụ tập, thư giãn vào buổi tối, cuối tuần đều có ở mỗi người. Vì thế chọn các chung cư có nhiều nơi phục vụ ẩm thực xung quanh sẽ giúp bạn giải quyết được nhu cầu này một cách hiệu quả và tiện lợi hơn.
      • Khu vui chơi, giải trí: Cả người lớn và trẻ em đều có nhu cầu vui chơi, giải trí để giải tỏa căng thẳng. Dĩ nhiên, chẳng ai muốn đi xa để giải trí cả. Vì thế khi mua chung cư, bạn cũng nên lưu ý chọn nơi có tiện ích này để phục vụ cho cuộc sống của bạn một cách tốt nhất.
      • Gần các trung tâm hành chính: Sẽ đảm bảo tốt hơn cho vấn đề an ninh của chung cư. Mặt khác, tiện ích này sẽ thuận tiện cho bạn khi có các vấn đề liên quan đến pháp luật.
      • Gần Trung tâm thương mại: Bạn nên ưu tiên chọn lựa các căn chung cư gần trung tâm thương mại để dễ dàng mua sắm những món đồ cao cấp. Tại đây cũng tích hợp các khu vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống hấp dẫn.
      • Gần sân bay: Mang đến sự thuận lợi khi tiết kiệm thời gian cho những ai thường xuyên công tác xa hay du lịch. Ngoài ra khu vực này cũng có nhiều tiện ích đính kèm khác như kho bãi, dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

      Những tiện ích xung quanh này rất cần thiết và hỗ trợ tốt hơn cho cuộc sống của con người. Giúp bạn có không gian sống thoải mái nâng cao chất lượng cuộc sống.

      (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Tiện ích xung quanh chung cư đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và giá trị nơi ở của bạn. Vì thế khi chọn mua chung cư lần đầu, bạn nên tìm hiểu kỹ và lưu ý chọn lựa những nơi có các tiện ích ngoại khu bên trên. Việc này sẽ giúp bạn chọn lựa được nơi sống thoải mái nhất, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Khám phá những tiện ích biển độc đáo của dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown

      Quy trình cơ bản khi mua nhà mua chung cư lần đầu bạn nhất định phải biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương