Tiện ích cuộc sống hấp dẫn khiến nhiều người có xu hướng dịch chuyển thuê nhà ở phía Đông Hà Nội

      Tiện ích cuộc sống hấp dẫn khiến nhiều người có xu hướng dịch chuyển thuê nhà ở phía Đông Hà Nội

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/04/2024
      Với nhiều tiện ích hấp dẫn từ các dự án như Vinhomes Ocean Park, Masteri Waterfront, nhu cầu thuê căn hộ tại khu vực phía Đông Hà Nội đã gia tăng trong thời gian gần đây. Tìm hiểu ngay!

      Thị trường bất động sản ở phía Đông Hà Nội đang trở nên rất sôi động khi xu hướng thuê nhà của nhiều khách hàng đang dịch chuyển về đây. Lý giải cho điều này là do những tiện ích hiện đại và nổi bật mà nhiều dự án tại khu vực này đang mang lại. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!

      Những tiện ích nổi bật ở khu vực vực phía Đông Hà Nội

      Không gian xanh

      Không gian xanh đóng vai trò quan trọng và trở thành yếu tố quyết định trong các nhu cầu để bất động sản, do những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

      Nằm bắt được yếu tố này, trong thời gian gần đây, những dự án đô thị thông minh tại khu vực phía Đông Hà Nội đã chú trọng hơn vào xây dựng những không gian như công viên, vườn hoa… Điều này đã làm cho các dự án ở khu vực này trở nên nổi bật hơn, thu hút được nhiều khách mua và thuê căn hộ.

      tien-ich-cuoc-song-hap-dan-khien-nhieu-nguoi-co-xu-huong-dich-chuyen-thue-nha-o-phia-dong-ha-noi-onehousing-1
      Không gian xanh đang được chú trọng đầu tư (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Hệ thống giao thông thuận tiện

      Theo quy hoạch đô thị sông Hồng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, TP. Hà Nội dự kiến sẽ xây dựng tổng cộng 12 cây cầu bắc qua sông Hồng. Trong đó, có việc mở rộng các cây cầu hiện có và xây dựng thêm các cây cầu mới. Với việc hoàn thành dự án cầu Vĩnh Tuy 2, di chuyển từ khu vực nội đô sang khu vực phía Đông Hà Nội sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

      tien-ich-cuoc-song-hap-dan-khien-nhieu-nguoi-co-xu-huong-dich-chuyen-thue-nha-o-phia-dong-ha-noi-onehousing-2
      Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ thúc đẩy giao thông thuận lợi hơn ở  khu vực phía Đông Hà Nội (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

      Hơn nữa, kế hoạch phát triển hạ tầng khu vực Đông cũng bao gồm việc xây dựng 8 tuyến đường sắt Metro. Trong số đó, có hai tuyến đường Metro 8 (từ Sơn Đồng đến Dương Xá) và Metro 1 (từ Gia Lâm đến Dương Xá) sẽ đi qua trực tiếp huyện Gia Lâm. Điều này góp phần nâng cấp và cải thiện hệ thống giao thông đô thị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân di chuyển trong khu vực này.

      Ngoài ra, khu vực mở rộng Đông Hà Nội cũng được hưởng lợi từ nhiều tuyến đường huyết mạch quan trọng như sau:

      • Quốc lộ 5A và Quốc lộ 5B (Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đã được thông xe từ năm 2015
      • Vành đai 3,5 là tuyến đường kết nối với các khu vực Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông và Thanh Trì.

      Không chỉ tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông, khu vực Đông Hà Nội cũng đang chứng kiến sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ trong hạ tầng xã hội tạo ra điều kiện thuận lợi cho các dự án phát triển và thu hút khách hàng.

      Bệnh viện, trường học chất lượng cao

      Hệ thống giáo dục và y tế luôn là tiện ích được đặt lên hàng đầu với nhiều khách hàng khi lựa chọn nơi ở. Ở khu vực phía Đông Hà Nội, những dự án được phát triển hệ thống trường học và bệnh viện quốc tế hiện đại. Nổi bật trong số đó là bệnh viện Vinmec và hệ thống trường học liên cấp Vinschool khu Ocean Park quận Long Biên phục vụ đầy đủ nhu cầu học tập và khám chữa bệnh cho cư dân

      Bệnh viện Vinmec Long Biên là một trong những bệnh viện hàng đầu tại khu vực Đông Hà Nội. Với tiêu chuẩn quốc tế và trang bị công nghệ hiện đại, bệnh viện cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, từ chăm sóc sức khỏe đến điều trị và phục hồi. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ và nhân viên chuyên nghiệp, cam kết mang lại sự an tâm và sự chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

      Vinschool Long Biên là một trường liên cấp từ mầm non đến cấp 3 thuộc hệ thống giáo dục VinSchool. Nơi đây mang đến môi trường học tập chất lượng, chương trình giáo dục tiên tiến và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Với cơ sở vật chất hiện đại, trường tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của học sinh và khuyến khích sự sáng tạo và phát triển kỹ năng mềm.

      tien-ich-cuoc-song-hap-dan-khien-nhieu-nguoi-co-xu-huong-dich-chuyen-thue-nha-o-phia-dong-ha-noi-onehousing-3
      Trường học Vinschool Gia Lâm với chương trình giáo dục chất lượng (Nguồn: Vinhomes riverside)

       

      Thuê căn hộ ở Ocean Park - Lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình 

      Đọc tiếp

      Nổi bật nhất trong các dự án chung cư tại khu vực phía Đông Hà Nội, đó chính là khu căn hộ Ocean Park. Đây là một khu đô thị với đầy đủ những ưu điểm tốt nhất của khu vực phía Đông Hà Nội. Đặc biệt là dự án Masteri Waterfront, khu đô thị cao cấp thu hút nhiều khách thuê căn hộ.

      Dự án Masteri Waterfront có tổng diện tích đất là 37.525 m2, với mật độ xây dựng chỉ chiếm 27%. Phần diện tích còn lại được đầu tư để tạo ra một cảnh quan xanh và các tiện ích đẳng cấp phục vụ cộng đồng cư dân.

      Nằm kế bên dự án Masteri Waterfront, có hai "kỳ quan" là hồ Ngọc Trai có diện tích 24.5ha và biển hồ nước mặn rộng 6.1ha. Cả hai địa điểm này đều được tô điểm bởi bờ cát trắng dài cùng với những rặng dừa tạo bóng mát, tạo nên một khung cảnh đại dương thơ mộng. Cư dân sẽ có cơ hội dạo bước, ngắm bình minh, hoàng hôn, và tận hưởng cuộc sống thanh bình, không khí trong lành và mát mẻ quanh năm bên bờ biển xanh ngay trước nhà.

      tien-ich-cuoc-song-hap-dan-khien-nhieu-nguoi-co-xu-huong-dich-chuyen-thue-nha-o-phia-dong-ha-noi-onehousing-4

      Không gian xanh tại Masteri Waterfront (Nguồn: CafeF)

      Ngoài không gian sống, dự án có một vị trí chiến lược ở quận Gia Lâm, nằm tại nút giao quan trọng. Dự án này có 4 tuyến đường huyết mạch và hạ tầng giao thông đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Điều này giúp kết nối dễ dàng với các khu trung tâm hành chính, văn hóa của Thủ đô và các khu vực kinh tế quan trọng ở phía Bắc. Thời gian di chuyển từ Masteri Waterfront đến các địa điểm gần nhất:

      • Mất 10 phút để đến Aeon Mall Long Biên, Sân bay Gia Lâm, Savico MegaMall, Bệnh viện đa khoa Gia Lâm, khu đô thị Vinhome Riverside, Bệnh viện đa khoa Đức Giang
      •  Để đến Hồ Hoàn Kiếm, cầu Vĩnh Tuy và cầu Chương Dương, khu TT hành chính mới ở phía Tây, hay cầu Thanh Trì, bạn chỉ cần mất khoảng 15 phút đi xe
      • Sân bay quốc tế Nội Bài cách Masteri Waterfront khoảng 30 phút đi xe.

      tien-ich-cuoc-song-hap-dan-khien-nhieu-nguoi-co-xu-huong-dich-chuyen-thue-nha-o-phia-dong-ha-noi-onehousing-5
      Vị trí kết nối với giao thông thuận tiện của Masteri Waterfront (Nguồn: Masterisehomes)

      Hệ thống trường liên cấp Vinschool và đại học VinUni sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu học tập của cư dân với cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng và hệ thống giảng viên hàng hàng đầu.

      Ngoài ra, cơ sở bệnh viện Vinmec sẽ giúp bạn có được những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh hiện đại nhất với đầy đủ trang thiết bị. Qua đó, giúp bạn có thể an tâm để sinh sống và làm việc.

      tien-ich-cuoc-song-hap-dan-khien-nhieu-nguoi-co-xu-huong-dich-chuyen-thue-nha-o-phia-dong-ha-noi-onehousing-6
      Bệnh viện Vinmec mang lại dịch vụ y tế hàng đầu (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Với tất cả những ưu điểm nổi trội trên, dự án Masteri Waterfront gần như đáp ứng tất cả những tiêu chí hàng đầu của khu vực phía Đông Hà Nội thu hút cư dân đến để thuê căn hộ. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin có ích về thị trường chung cư khu vực này.

      Xem thêm

      Chủ nhà và người thuê, ai là người phải đăng ký tạm trú, tạm vắng khi thuê nhà?

      Thuê nhà chung cư: 6 tiêu chí để nhận biết căn hộ "đáng sống"

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương