Thuê nhà chung cư: 6 tiêu chí để nhận biết căn hộ "đáng sống"

      Thuê nhà chung cư: 6 tiêu chí để nhận biết căn hộ "đáng sống"

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/04/2024
      Nếu đang có ý định thuê nhà chung cư tại Hà Nội, nắm chắc 6 tiêu chí đánh giá sau đây, bạn sẽ nhanh chóng tìm được căn hộ thoải mái và tiện nghi nhất cho bản thân. 

      Khi thuê nhà nói chung và thuê căn hộ chung cư nói riêng, bạn cần lưu tâm rất nhiều yếu tố để có thể sở hữu được không gian sống ưng ý. Bên cạnh diện tích và giá cả, tầm nhìn của căn hộ, hướng cửa chính, hướng phòng ngủ,... cũng là những điều cần xem xét kỹ lưỡng. Nếu bạn đang có ý định thuê nhà chung cư tại Hà Nội nhưng chưa biết cách đánh giá thế nào là căn hộ đáng sống, 6 tiêu chí dưới đây sẽ là gợi ý. 

      Thế nào là một căn hộ “đáng sống”? 

      Chung cư từ lâu đã trở thành loại hình nhà ở được yêu thích tại các thành phố lớn như Hà Nội. Bởi lẽ, chung cư không chỉ giúp tiết kiệm quỹ đất, phù hợp với khu vực đông dân mà còn đi kèm với nhiều tiện ích hấp dẫn phục vụ cuộc sống. 

      Một căn hộ chung cư “đáng sống” được định nghĩa là nơi có thể đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu cơ bản, mang đến cho cư dân cuộc sống chất lượng và thoải mái nhất. 

      Căn hộ đáng sống là căn hộ hợp thẩm mỹ và được tối ưu công năng, đáp ứng mọi nhu cầu của người ở (Nguồn: Dân trí) 

      Thông thường, để đánh giá mức độ “đáng sống” của một căn hộ chung cư, mọi người thường nghĩ ngay đến các yếu tố: vị trí có giao thông thuận lợi, được bao quanh bởi nhiều dịch vụ tiện ích, an ninh đảm bảo và cộng đồng dân cư văn minh. Tuy nhiên, thiết kế căn hộ cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nhất định không được bỏ qua. 

      Thiết kế căn hộ tốt được đánh giá trên nhiều tiêu chí như hướng nhà, bố cục các phòng, vị trí cửa chính hay ban công. Thiết kế căn hộ tốt không chỉ mang đến cho bạn cuộc sống thoải mái mà còn giúp bạn tránh bị chủ nhà xấu tính lợi dụng.  

       

      Các tiêu chí nhận biết một căn hộ chung cư “đáng sống” là gì?

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang có ý định thuê nhà chung cư tại Hà Nội nhưng chưa biết thiết kế căn hộ thế nào mới phù hợp, tìm hiểu 6 tiêu chí dưới đây.  

      Căn hộ có view tốt

      Một căn hộ có view tốt đồng nghĩa với một căn hộ có tầm nhìn rộng mở, không bị che khuất và có thể nhìn thấy các cảnh quan đẹp của thành phố. Lợi ích đầu tiên của một tầm view tốt là giúp căn hộ đón nhiều ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng và tạo cảm giác thoải mái khi sinh sống bên trong. 

      Căn hộ đáng sống sở hữu tầm nhìn đẹp (Nguồn: Ruby City CTB Phúc Lợi) 

      Đây cũng là chi tiết đắt giá của căn hộ chung cư, nhất là những chung cư cao tầng, mang đến trải nghiệm sống hoàn hảo cho cư dân. Hãy thử tưởng tượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn được ngắm cảnh thành phố lung linh từ chính ngôi nhà của mình, chắc chắn mọi áp lực và căng thẳng sẽ tiêu tan. 

      Bố cục và vị trí các phòng hợp lý

      Bố cục phòng ốc trong một căn hộ chung cư hợp lý khi nó giúp tối ưu không gian sống, vừa đảm bảo riêng tư mà vẫn đủ chỗ cho các sinh hoạt chung thường ngày. 

      Một ví dụ về căn hộ có bố cục hợp lý là phòng ngủ nằm ở vị trí khuất so với phòng khách và bếp, tạo ra không gian yên tĩnh khi nghỉ ngơi. Hoạt động giải trí, nấu nướng vì thế cũng có thể diễn ra thoải mái. Hay như phòng tắm và nhà vệ sinh thường được đặt gần phòng ngủ để tiện cho việc sinh hoạt. 

      Ngoài ra, nếu diện tích cho phép, căn hộ cũng nên có các không gian chức năng (phòng làm việc, phòng tập thể dục,...) nằm tách biệt giúp đảm bảo hiệu suất sử dụng. 

      Hướng chính của căn hộ nằm về phía Nam hoặc Đông Nam

      Thông thường, hướng của một ngôi nhà sẽ được lấy theo hướng cửa chính. Nhưng vì cửa chính của chung cư đâm ra hành lang nên hướng chính có thể coi là hướng ban công, đón nhiều năng lượng dương từ thiên nhiên. 

      Theo quan niệm phong thủy Á Đông, hướng Nam và Đông Nam đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Do đó, nhiều người cho rằng chọn hướng chính của căn hộ nằm về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đảm bảo cuộc sống sung túc. 

      Mặt khác, hướng Nam và Đông Nam thường không bị mặt trời chiếu thẳng, giúp căn hộ đón nguồn ánh sáng vừa phải và dịu nhẹ. Vào mùa hè, căn hộ nằm về hai hướng này cũng thường có nhiệt độ mát mẻ hơn so với các hướng khác, mang đến cảm giác thoải mái tại mọi thời điểm trong ngày. 

      Hành lang căn hộ rộng rãi 

      Lợi ích lớn nhất của một hành lang rộng rãi là giúp việc di chuyển được thuận tiện hơn, đặc biệt khi mang theo đồ đạc lớn hoặc khi có nhiều người di chuyển cùng một lúc.

      Trong trường hợp khẩn cấp, như hỏa hoạn hoặc động đất, hành lang rộng rãi còn giúp cư dân nhanh chóng sơ tán, đảm bảo tiêu chuẩn của một chung cư an toàn. 

      Phòng ngủ tránh được nắng gắt vào trưa, chiều

      Một căn hộ có phòng ngủ tránh được nắng gắt vào buổi trưa và chiều không chỉ tạo ra không gian nghỉ ngơi thoải mái, mà còn bảo vệ nội thất và tiết kiệm năng lượng.

      Nắng gắt vào buổi trưa và chiều có thể làm tăng nhiệt độ trong phòng, tạo cảm giác ngột ngạt và nóng bức. Ngoài ra, ánh sáng mạnh từ mặt trời trong thời điểm này cũng sẽ làm gián đoạn giấc ngủ trưa của bạn. Do đó, phòng ngủ nếu tránh được nắng gắt chiếu trực tiếp vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều sẽ giúp không gian luôn mát mẻ và dễ chịu, đảm bảo việc nghỉ ngơi diễn ra trọn vẹn nhất.  

      Cũng nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm năng lượng từ việc sử dụng điều hòa nhiệt độ, cắt giảm chi phí tiền điện mỗi tháng. 

      Hành lang không đâm thẳng vào cửa chính

      Trong học thuyết phong thủy, hành lang đâm thẳng vào cửa chính giống như một mũi kiếm chĩa vào nhà, tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực. 

      Trên thực tế, hành lang đâm thẳng vào cửa chính cũng thường mang đến nhiều trải nghiệm bất tiện. Chẳng hạn như khi mở cửa, người bên ngài có thể có thể nhìn thấy hết mọi thứ bên trong nhà. Hay khi gặp hỏa hoạn, hành lang đâm thẳng cửa chính cũng dẫn khói và lửa lan vào căn hộ một cách nhanh chóng. 

      Căn hộ đáng sống không nên có hành lang đâm thẳng cửa (Nguồn: Bách hóa Xanh) 

      Tránh thuê chung cư có hành lang đâm thẳng vào cửa chính, bạn sẽ có một không gian sống hài hòa và tốt lành hơn.  

      Như vậy, bài viết đã gợi ý 6 tiêu chí giúp bạn nhận biết thế nào là một căn hộ đáng sống. Xem xét các tiêu chí này, việc thuê nhà chung cư tại Hà Nội của bạn sẽ trở nên dễ dàng thuận tiện hơn.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Long Biên có giá dưới 1 tỷ

      Hướng dẫn cách mua chung cư huyện Gia Lâm có giá dưới 5 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương