Tiềm năng mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe tại các căn hộ nghỉ dưỡng “all in one”

      Tiềm năng mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe tại các căn hộ nghỉ dưỡng “all in one”

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/07/2023
      Căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" có tiềm năng phát triển như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu về mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe này qua bài viết sau.
      Đọc tiếp

      Mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe đang trở thành xu hướng nổi bật trong ngành du lịch hiện đại. Với nhịp sống hối hả và căng thẳng của cuộc sống, nhu cầu tìm kiếm sự thư giãn và chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao. Trong bối cảnh đó, các căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" đã thu hút sự quan tâm và trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn kết hợp nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe trong cùng một không gian. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu về lợi ích và trải nghiệm mà mô hình này mang lại cho du khách, cũng như những yếu tố quan trọng cần có để phát triển thành công mô hình này.

      Sự khởi sắc của mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe

      Mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe là gì?

      Mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness tourism) là một loại hình du lịch nhằm tăng cường sức khỏe và thư giãn cho du khách cả về thể chất và tinh thần. Thuật ngữ "wellness" trong tiếng Anh bao gồm hai khía cạnh chính: "healthy" - sức khỏe thể chất và "spiritual" - sức khỏe tinh thần. Do đó, wellness tourism tập trung vào việc cung cấp cho du khách trải nghiệm thư giãn và làm mới cả cơ thể và tâm hồn.

      Khác với các loại hình du lịch khác, wellness tourism không tập trung vào việc di chuyển và tham quan nhiều địa điểm. Thay vào đó, các tour được thiết kế nhằm cung cấp các hoạt động tăng cường sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, tâm lý và tâm linh.

      Một điển hình là việc tham gia các liệu trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt như massage, yoga, thiền,... kết hợp với việc thăm quan những địa điểm linh thiêng và giàu tính nhân văn. Từ đó, wellness tourism nhằm mang lại cho du khách trải nghiệm toàn diện và tạo ra cái nhìn tích cực về cuộc sống, giúp cơ thể đạt trạng thái cân bằng nhanh chóng.

      Sự phát triển của mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe hiện nay

      Theo báo cáo của Viện Sức khỏe toàn cầu (The Global Wellness Institute), du lịch Wellness đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của du khách nhằm thúc đẩy cuộc sống khỏe mạnh và thư thái, gần gũi với thiên nhiên và cân bằng cảm xúc. Đến cuối năm 2019, mô hình du lịch này đã được phát triển ở hơn 100 quốc gia và dự báo tăng trưởng với tốc độ trung bình 7,5% mỗi năm.

      tiem-nang-mo-hinh-du-lich-cham-soc-suc-khoe-tai-cac-can-ho-nghi-duong-all-in-one-n17t-onehousing-1

      Mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe cung cấp những trải nghiệm thư giãn và làm mới cho cả cơ thể và tâm hồn (Nguồn: Cafebiz)

      Sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu (mức chi tiêu bình quân từ 11 đến 110 USD mỗi ngày) ở Việt Nam cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hình thức du lịch này. Theo báo cáo từ Statista, tốc độ tăng trưởng hàng năm của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đạt 10,1% trong giai đoạn 2016-2021, là con số cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nghiên cứu mới đây từ World Data Lab (Anh) cũng cho biết rằng Việt Nam dự kiến sẽ có thêm 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2030.

      Theo đánh giá của các chuyên gia, các mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe như poshtel, khu phức hợp nghỉ dưỡng với tiện ích trải nghiệm đa văn hóa, co-working và co-living... đáp ứng nhu cầu của tầng lớp trung lưu trẻ trong và ngoài nước, mang lại tiềm năng phát triển lớn. Đặc biệt, các sản phẩm này cần tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe, với nhiều mô hình như khu nghỉ dưỡng kết hợp hoạt động yoga, trị liệu, nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, cũng như khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp gần các thành phố lớn. Đây là những khía cạnh đáng xem xét và phát triển trong tương lai.

      (Nguồn thông tin: Vnexpress, 05/06/2023)

      Khám phá không gian sống chăm sóc sức khỏe, giáo dục tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Đặc điểm của mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe

      Một yếu tố quan trọng của mô hình du lịch Wellness tourism là vị trí yên tĩnh và không gian trong lành. Mục tiêu của loại hình du lịch này là giúp du khách thư giãn cả về thể chất và tinh thần. Do đó, nơi phát triển loại hình du lịch này thường được bao phủ bởi thiên nhiên trong lành như rừng, bờ biển, hoặc trên những hòn đảo. 

      Điều này cho phép du khách tận hưởng sự thoải mái mà không cần phải dựa vào các tiện ích hiện đại như nhiều khu nghỉ dưỡng hay resort 5 sao. Đặc điểm này cũng tạo nên một phong cách độc đáo, làm cho Wellness tourism trở nên thú vị và hấp dẫn.

      Về cơ sở hạ tầng của Wellness tourism, yếu tố thiên nhiên là nền tảng và đảm bảo sự hòa hợp với môi trường xung quanh. Dù là biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, homestay hay các loại sản phẩm khác, việc kết hợp hài hòa với môi trường là rất quan trọng. Cần hạn chế sử dụng các thiết bị quá hiện đại và tối tân, không phù hợp với không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Thay vào đó, cần ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như tre, nứa, đá, gỗ, lá cây, cỏ, để tạo ra một không gian mộc mạc, mang lại cảm giác thư thái và gắn kết với thiên nhiên.

      Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm cũng phù hợp với tinh thần của Wellness tourism. Loại hình này tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách, bao gồm yoga trên bãi biển, ngồi thiền, tắm suối nước nóng, đạp xe trong rừng, lướt ván nước, massage trị liệu, thư giãn. Đồng thời, việc ăn uống cũng được coi trọng, với các bữa ăn hoàn toàn từ thiên nhiên.

      tiem-nang-mo-hinh-du-lich-cham-soc-suc-khoe-tai-cac-can-ho-nghi-duong-all-in-one-n17t-onehousing-1

      Mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên để tạo ra một không gian mộc mạc và gắn kết với thiên nhiên (Nguồn: Cafebiz)

      Căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" đáp ứng được nhu cầu của những đối tượng khách hàng nào?

      Căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Dưới đây là một số nhóm khách hàng mà loại hình căn hộ nghỉ dưỡng này có thể phục vụ:

      • Du khách nghỉ dưỡng: Căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" cung cấp một không gian thoải mái và tiện nghi cho du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ và thư giãn. Tại đây cung cấp các tiện ích như phòng ngủ, khu vực sinh hoạt chung, nhà bếp và các tiện nghi giải trí để du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ tiện nghi và tự do.
      • Khách hàng công tác: Loại hình căn hộ này cung cấp không chỉ không gian nghỉ ngơi mà còn có các tiện ích hỗ trợ công việc như khu vực làm việc, wifi và các dịch vụ cần thiết. Điều này thuận tiện cho những khách hàng đang công tác tạm thời và muốn có một môi trường làm việc thuận lợi.
      • Gia đình hoặc nhóm bạn du lịch: Căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" có diện tích rộng rãi và đầy đủ các tiện nghi gia đình như phòng ngủ riêng, khu vực sinh hoạt chung và nhà bếp, giúp cho các thành viên có thể cùng nhau thưởng thức kỳ nghỉ và tận hưởng không gian riêng tư.

      tiem-nang-mo-hinh-du-lich-cham-soc-suc-khoe-tai-cac-can-ho-nghi-duong-all-in-one-n17t-onehousing-1

      Mô hình căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" được phát triển ở quần thể đô thị Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes)

      Trải nghiệm phong cách sống Wellness với các dự án Vinhomes và Masterise Homes

      Vinhomes và Masterise Homes là chủ đầu tư của những dự án bất động sản mang chất sống Wellness. Nơi đây tạo ra một môi trường phù hợp cho mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe và tạo ra nhiều cơ hội cho việc đầu tư vào các dự án này.

      Với sự chú trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, Vinhomes và Masterise Homes thiết kế các khu đô thị hiện đại với các tiện ích đáng chú ý như công viên, hồ bơi, trung tâm thể dục và các khu vui chơi giải trí. Những khu đô thị này được xây dựng với không gian trong lành, cây xanh và tiện ích tạo điều kiện thuận lợi cho việc thư giãn, tập thể dục và tận hưởng cuộc sống lành mạnh.

      tiem-nang-mo-hinh-du-lich-cham-soc-suc-khoe-tai-cac-can-ho-nghi-duong-all-in-one-n17t-onehousing-1

      Căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" của dự án Masteri West Heights (Nguồn: Masterise Homes)

      Các dự án của Vinhomes và Masterise Homes không chỉ tạo điều kiện cho du khách thư giãn, mà còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như spa, phòng tập gym và khu vực yoga. Đây là những hoạt động giúp du khách cân bằng cảm xúc và tinh thần, tăng cường sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống.

      tiem-nang-mo-hinh-du-lich-cham-soc-suc-khoe-tai-cac-can-ho-nghi-duong-all-in-one-n17t-onehousing-1

      Một trong các tiện ích nghỉ dưỡng thuộc quần thể đô thị Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes)

      Ngoài ra, Vinhomes và Masterise Homes cũng tạo ra nhiều cơ hội cho việc đầu tư vào các dự án. Với tiềm năng phát triển và uy tín của thương hiệu, việc đầu tư vào các dự án bất động sản này có thể mang lại lợi ích lớn trong tương lai. Sự phát triển của các khu đô thị này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe và mang lại giá trị gia tăng cho các nhà đầu tư.

      Mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe tại các căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" đang tỏ ra rất hứa hẹn và tiềm năng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của du khách, mà còn mang lại lợi ích về sức khỏe và phục hồi. Mô hình này không chỉ tạo điểm khác biệt cho các khu nghỉ dưỡng, mà còn mở ra một thị trường mới cho ngành du lịch và chăm sóc sức khỏe. Với sự đa dạng về dịch vụ cùng với không gian nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, các căn hộ nghỉ dưỡng "all in one" được phát triển bởi Vinhomes và Masterise Homes sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn kết hợp nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe. Tiềm năng mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe này chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển và thu hút sự quan tâm của người dân và du khách trên toàn thế giới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Khám phá không gian sống chăm sóc sức khỏe, giáo dục tại Vinhomes Smart City

      Lần đầu mua nhà: Bất động sản chăm sóc sức khỏe là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương