Lần đầu mua nhà: Bất động sản chăm sóc sức khỏe là gì?

      Lần đầu mua nhà: Bất động sản chăm sóc sức khỏe là gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/01/2023
      Dòng sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe đang dẫn đầu xu hướng và trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng, nhà đầu tư thông thái trong thời gian gần đây. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những giá trị mà dòng bất động sản này mang đến thông qua bài viết sau.

      Dòng sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe đang dẫn đầu xu hướng và trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng, nhà đầu tư thông thái. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu về dòng bất động sản này thông qua bài viết dưới đây.

      Bất động sản chăm sóc sức khỏe là gì

      Trong thời gian gần đây, khái niệm bất động sản chăm sóc sức khỏe đang trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là với sự lên ngôi của xu hướng “ngôi nhà thứ 2” và làm việc tại nhà. Có thể hiểu đây là những ngôi nhà hay là một dự án căn hộ, chung cư, biệt thự, nhà phố có thiết kế, xây dựng, tiện ích phục vụ để chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất và tinh thần.

      Những giá trị mà nó mang lại điển hình như: sử dụng môi trường thiên nhiên trong lành để chữa lành sức khỏe và tinh thần gia chủ; mang lại cảm giác thoải mái, tâm trạng lạc quan khi gia chủ về nhà; cộng đồng dân cư văn minh, lành mạnh.

      Những câu hỏi thường gặp về thuật ngữ bất động sản: Bán cắt lỗ là gì?

      Đọc tiếp

      Đặc điểm bất động sản chăm sóc sức khỏe

      Bất động sản chăm sóc sức khỏe phải đạt những tiêu chí chung như sau:

      • Mật độ xanh dựng thấp, nhiều mảng xanh bao phủ.
      • Ngoài không gian trong lành thì bất động sản phải trang bị những tiện ích chăm sóc sức khỏe: hệ thống thể dục thể thao, sân vận động ngoài trời, hồ khoáng nóng, spa, vườn, khu vực thiền, hồ cảnh quan.
      • Các hệ thống chăm sóc sức khỏe phải được tối ưu ngay bên trong căn hộ: ban công rộng rãi, các phòng đều có mặt thoáng, các thiết kế đều sử dụng những vật liệu bằng gỗ, bằng kính mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

      Bất động sản xanh đang là xu hướng. (Nguồn: Masterise Homes).

      Tiềm năng của bất động sản chăm sóc sức khỏe

      Chưa bao giờ mà ý thức của con người đối với sức khoẻ cả thể chất và tinh thần lại được đặc biệt quan tâm như hiện nay. Nhất là khi thời điểm cách ly toàn xã hội diễn ra, mọi người phải ở nhà nhiều hơn bao giờ hết, khi đó nhà không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu ở mà còn phải đáp ứng mọi mặt về chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần. 

      Theo như số liệu nghiên cứu của công ty nghiên cứu GWI (Viện sức khỏe toàn cầu), lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu được mọi người quan tâm tin tưởng lựa chọn, trong năm 2017 đạt 617 tỷ USD và năm 2019 tăng trưởng đạt 720 tỷ USD, dự kiến tăng lên 816,5 tỷ USD năm 2022 và lên đến 1.127,6 tỷ USD vào năm 2025, mức tăng trưởng trung bình có thể lên đến 20,9%/năm. 

      Cũng từ công ty nghiên cứu GWI cho biết có hơn 2.300 dự án chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Như vậy, có thể thấy rằng, trên toàn cầu, xu hướng về bất động sản chăm sóc sức khỏe rất tiềm năng.

      Đồng thời, trong một báo cáo khác của trung tâm nghiên cứu SRI International cũng chỉ ra rằng, khách quốc tế khi trải nghiệm du lịch sức khỏe chi tiêu hơn 65% so với mức trung bình của một khách thường. Ngoài ra đối với khách nội địa, mức chi tiêu cho một chuyến du lịch sức khỏe cao gấp 2,5 lần một chuyến du lịch thông thường.

      Như vậy, qua những số liệu trên ta thấy được tiềm năng rất lớn cho thị trường bất động sản quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Những chủ đầu tư lớn nhạy bén trong thị trường bất động sản đã tiên phong đón đầu xu hướng như Tập đoàn Vingroup với dự án Vinhomes Ocean Park và Masterise Group với dự án Masteri Waterfront. 

      Dự án Vinhomes Ocean Park

      Ngoài các tiện ích nổi bật mà dự án đem lại như hệ thống giáo dục, trung tâm thương mại, hồ bơi thì điều làm nên sự đặc biệt của dự án chính là mật độ phủ xanh khoảng 300ha (chỉ dành riêng có công viên và hồ nước) và hơn 700 máy tập gym ngoài trời.

      Có thể thấy, chủ đầu tư rất biết lồng ghép thị hiếu của thị trường vào trong dự án. Mức độ bụi mịn ngày càng tăng cao, khi mà mật độ dân tỉ lệ thuận theo thời gian khiến cho không khí không còn trở nên thoáng đãng, thì Vinhomes Ocean Park là sự lựa chọn ưu tiên đối với khách, bởi vừa đầy đủ tiện nghi vừa kết hợp với mảng xanh độc đáo. 

      Dự án Masteri Waterfront

      Chủ đầu tư Masterise Group một trong những chủ đầu tư chuyên cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm căn hộ cao cấp. Và dự án Masteri Waterfront là một dự án trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park. 

      Ngoài hưởng lợi từ cảnh quan rộng lớn với hơn 300ha thì tại Masteri Waterfront chủ đầu luôn hướng khách hàng đến một phong cách sống chuẩn 5 sao. Để có sự hài hòa kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, chủ đầu tư luôn biết cách sắp xếp để mọi thứ được hòa hợp. 

      Đối với các căn hộ tại Masteri Waterfront sẽ được chủ đầu tư thiết kế theo cảm hứng từ 8 bức tranh của danh họa Van Gogh với sự kết hợp sân yoga trong nhà, hồ bơi tầng thượng trên mỗi tòa và hơn 700 máy tập ngoài trời thì Masteri Waterfront có thể xem là một dự án vô cùng chất lượng với ý nghĩa đề cao sức khỏe và tinh thần lên hàng đầu. 

      Trong tương lai chắc chắn bất động sản chăm sóc sức khỏe sẽ dẫn đầu xu hướng trong thị trường nghỉ dưỡng. Chính vì vậy đây là thời điểm vàng để bạn dẫn đầu xu hướng.

      Có thể thấy, xu hướng chọn mua bất động sản chăm sóc sức khỏe đang và sẽ trở nên thịnh hành trong tương lai. Vì thế, khách hàng và nhà đầu tư cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trước khi giao dịch loại hình bất động sản này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu khái niệm đầu tư lướt sóng bất động sản

      Những điều cần biết: Lưu ý về hợp đồng đặt cọc mua chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương