Thuê chung cư: Đừng quên "soi" chỗ đỗ xe

      Thuê chung cư: Đừng quên "soi" chỗ đỗ xe

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      Tìm hiểu kinh nghiệm thuê nhà chung cư thông qua cách đánh giá bãi đỗ xe trong bài viết sau.

      Kiểm tra bãi đỗ xe khi thuê nhà chung cư không chỉ đảm bảo sự tiện lợi và an toàn, mà còn giúp bạn đưa ra quyết định thông minh, phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình. Vậy như thế nào là một bãi đỗ xe đạt chuẩn? Hãy đọc bài viết sau để có thêm chi tiết!

      Vì sao nên kiểm tra bãi đỗ xe khi thuê nhà chung cư?

      Vấn đề thiếu chỗ đậu xe tại các khu chung cư ở thành phố lớn đã trở thành một điểm nóng gây ra nhiều bất tiện và áp lực cho cư dân. Tình trạng này không chỉ gây khó khăn trong việc di chuyển hàng ngày mà còn tạo ra những rắc rối không đáng có, từ việc phải chờ đợi xe bus lâu đến việc tìm kiếm chỗ đậu xe ở bên ngoài khu vực sinh sống. Các biện pháp giải quyết vấn đề trên đang được các cơ quan chức năng tập trung vào, nhưng vẫn còn gặp phải nhiều trở ngại liên quan đến chính sách, ngân sách và năng lực của các nhà đầu tư. 

      Người dân của một chung cư phải đậu xe ra lan đường (Nguồn: Baolaodong)

      Khi lựa chọn thuê chung cư, việc xem xét kỹ lưỡng bãi đỗ xe là một yếu tố quan trọng, đặc biệt với những người sử dụng phương tiện cá nhân hàng ngày. Một bãi đỗ xe rộng lớn và an ninh sẽ đảm bảo cho cư dân có không gian đậu xe thuận tiện, giảm thiểu thời gian và công sức. Việc phải tìm chỗ đậu xe ngoài đường hoặc chi trả phí đậu xe tại các bãi công cộng có thể trở thành một gánh nặng và cản trở các hoạt động hàng ngày.

      An ninh cũng là một yếu tố cần được ưu tiên. Bãi đỗ xe có hệ thống giám sát chặt chẽ sẽ cung cấp một môi trường an toàn hơn cho các phương tiện, giảm thiểu rủi ro mất cắp hoặc hư hỏng. Đồng thời, kiểm tra bãi đỗ xe còn giúp xác nhận rằng những cam kết về chỗ đậu xe trong hợp đồng thuê nhà chung cư được tuân thủ, tránh những tranh cãi không mong muốn sau này.

      Cuối cùng, kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn đánh giá liệu căn hộ có phù hợp với nhu cầu cá nhân hay không? Nếu bãi đỗ xe không đáp ứng được yêu cầu, có thể đó là dấu hiệu rằng căn hộ đó không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Vì vậy, việc kiểm tra bãi đỗ xe trước khi ký hợp đồng thuê nhà chung cư không chỉ giúp đảm bảo sự thuận tiện và an toàn mà còn hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định sáng suốt, phù hợp với lối sống và nhu cầu của mình. Đây là một bước không thể thiếu trong quá trình tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và mật độ dân số cao tại Hà Nội.

       

      Nhận diện bãi đỗ xe đạt chuẩn

      Đọc tiếp

      Chia sẻ với Baolaodong, chứng kiến quá nhiều bất tiện từ việc thiếu chỗ để xe của bạn bè, anh Nguyễn Tuấn (Bắc Kạn) đã thêm chỗ để xe thành tiêu chí hàng đầu khi tìm mua hoặc thuê nhà chung cư.  Năm 2021, khi bắt đầu đi tìm mua nhà chung cư anh đã đặt ra một số tiêu chí về pháp lý, giá thành, tiện nghi xung quanh và chỗ đỗ xe sau đó nghe quá nhiều lời than vãn từ bạn bè. Cũng giống như anh Tuấn, anh Nguyễn Văn Dương (Thanh Hóa) cho biết đang đi tìm mua chung cư và cũng đặt bãi đỗ xe làm tiêu chí trước khi xuống tiền.

      Thực tế thời gian qua, để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và thiếu hụt chỗ đỗ xe, UBND Thành phố Hà Nội đã có quy định không cấp phép xây dựng cho những chung cư, tòa nhà thương mại không đáp ứng đủ chỗ đỗ xe. Tuy nhiên những tòa nhà đã được cấp phép trước đó thì vẫn loay hoay đi tìm lời giải. Bởi vậy, cần phải có những giải pháp mang tính bền vững để tháo gỡ vấn đề này.

      Bãi đậu xe chung cư giúp cuộc sống thuận tiện (Nguồn: Truyenhinhcapsongthu)

      Vậy khi thuê nhà chung cư để nhận biết xem một bãi đỗ xe có đủ tiêu chuẩn hay không cần đảm bảo các tiêu chí dưới đây:

      • Số lượng chỗ đỗ xe: Đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất một chỗ đậu xe riêng biệt, bãi đỗ xe này loại bỏ mọi lo lắng về việc tìm kiếm chỗ trống, giúp cư dân có thể yên tâm khi trở về nhà.
      • An ninh: Với hệ thống an ninh được trang bị camera giám sát và đèn chiếu sáng hiện đại, mọi hoạt động trong bãi đỗ xe đều được theo dõi chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro mất mát và hư hại.
      • Dễ dàng tiếp cận: Bãi đỗ xe này được thiết kế để dễ dàng tiếp cận từ cửa chính của tòa nhà, giúp cư dân tiết kiệm được thời gian và công sức khi di chuyển từ nhà đến xe của họ.
      • Rộng rãi và thoải mái: Không gian rộng lớn của bãi đỗ xe cho phép xe cộ di chuyển một cách thoải mái, mỗi chỗ đậu xe đều rộng rãi đủ để các phương tiện có thể vào và ra mà không lo ngại va chạm. 
      • Có hệ thống thoát hiểm: Hệ thống thoát hiểm được tích hợp sẵn sàng đối phó với mọi tình huống khẩn cấp, từ hỏa hoạn đến các sự cố bất ngờ khác, đảm bảo an toàn tối đa cho cư dân.
      • Chất lượng vật liệu và thiết kế: Chất lượng vật liệu xây dựng và thiết kế thông minh của bãi đỗ xe này đảm bảo không chỉ bền vững qua thời gian; mà còn phù hợp với mọi điều kiện thời tiết.
      • Tuân thủ quy định pháp luật: Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật, đảm bảo rằng mọi tiêu chuẩn an toàn và tiện ích đều được duy trì.
      • Có bảo dưỡng định kỳ: Hệ thống bãi đỗ xe cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn và tiện ích cho người sử dụng.
      • Phản hồi từ cư dân đang sinh sống: Nếu có thể, hãy nói chuyện với cư dân hiện tại về chất lượng của bãi đỗ xe. Phản hồi từ họ sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn thực tế về tình trạng của nó.

      Một bãi đỗ xe hoàn hảo không chỉ đơn thuần là nơi để xe, mà còn là minh chứng cho sự tiện nghi và an toàn mà một khu chung cư mang lại. 

      Đặt ra tiêu chí để đánh giá xem bãi đỗ xe chung cư (Nguồn: Toancanhbatdongsan)

      Bài viết trên để lý giải vì sao bãi đỗ xe là một trong những tiêu chí quan trọng khi thuê nhà chung cư. Hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn có thêm kinh nghiệm thuê nhà, từ đó có thể lựa chọn nơi ở phù hợp và tiện nghi.

      Xem thêm 

      So sánh thuê nhà và mua nhà trả góp, quyết định nào lợi hơn cho kế hoạch dài hạn?

      Thích dịch chuyển và trải nghiệm đa dạng cuộc sống, nhiều người ưu tiên thuê nhà trước mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương