Thời điểm mua nhà trong năm: Có nên mua nhà vào tháng 7?

      Thời điểm mua nhà trong năm: Có nên mua nhà vào tháng 7?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2023
      Thời điểm mua nhà trong năm tốt nhất là khi nào và có nên mua nhà vào tháng 7 hay không? Nên chọn lựa mua nhà ở đâu tại Hà Nội là tốt nhất hiện nay?

      Mua nhà là sự kiện quan trọng, ngoài việc cân nhắc về chất lượng thì bạn cần cân nhắc về thời gian mau nhà. Thời điểm mua nhà trong năm nên là lúc nào? Có nên mua nhà vào tháng 7 hay không? Có những dự án nhà nổi bật nào mà bạn có thể chọn mua? OneHousing sẽ trả lời những câu hỏi trên để bạn đọc tham khảo trong bài viết sau đây.

      Nên mua nhà vào những thời điểm nào trong năm? Có nên mua nhà vào tháng 7 hay không?

      Thời điểm mua nhà trong năm để có thể mua được nhà tốt với mức giá hấp dẫn? Nếu là người mới lần đầu mua nhà, bạn nên lưu ý chọn mua vào những thời điểm sau đây:

      • Giai đoạn cuối năm: Đây là thời điểm mà chủ đầu tư thường có các chương trình giảm giá hấp dẫn để bán nhanh những sản phẩm còn tồn đọng. Không chỉ nhà ở mà nhiều mặt hàng khác cũng có mức giá bán tốt hơn vào thời điểm này.
      • Mua nhà vào mùa mưa: Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất đây là thời điểm tốt để bạn mua nhà. Khi mua nhà vào mùa mưa, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được chất lượng nhà như có bị nứt hay dột không. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra về tình trạng giao thông xung quanh xem đường xá có bị ngập hay không.
      • Mua nhà vào tháng 3 và tháng 7 âm lịch: Nếu như tháng 3 âm lịch gắn với lễ tảo mộ thì tháng 7 âm lịch lại được dân gian gọi là tháng cô hồn. Do đó, nhiều người sẽ ngại các hoạt động mua bán trong thời điểm này.

      Cần mua nhà đúng thời điểm để có được mức giá hấp dẫn. (Nguồn: báo Vnexpress).

      Vì thế để hấp dẫn người mua nhiều người bán đã giảm từ 5-10% giá trị căn nhà. Ngay cả những dự án căn hộ cao cấp các chủ đầu tư cũng thường có các chương trình giảm giá vào thời điểm này để kích thích người mua.

      Mặt khác, hiện nay người ta cũng không còn quá kiêng kỵ với việc mua nhà vào tháng 7 âm lịch. Nên bạn có thể an tâm mua nhà vào thời điểm này để mau được những căn có giá hời hơn.

      • Mua nhà khi thị trường hồi phục: Là thời điểm giá thị trường bất động sản ổn định và cung cấp các căn với mức giá hợp lý.

      Những thời điểm trên là thời điểm mua nhà trong năm thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải kỵ việc mua nhà vào tháng 7 âm lịch, vì thời điểm này giá nhà khá tốt và có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

      5 thời điểm mua nhà trong năm đảm bảo “được giá” nhất

      Đọc tiếp

      Những thời điểm tránh mua nhà trong năm

      Trong năm cũng có những thời điểm mà bạn không nên mua nhà, cụ thể:

      • Lúc thị trường đang nóng sốt: Lúc này giá cả nhà ở không ngừng tăng và có thể bị đẩy lên cao rất nhiều. Do đó khi muốn mua nhà, bạn cần xem xét thị trường có đang nóng sốt hay không. Hoặc có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để biết rõ thị trường hiện tại có thích hợp để mua nhà hay không.
      • Khi chưa đủ tài chính: Mặc dù hiện nay đang có nhiều nơi bán nhà dưới hình thức trả góp nhưng bạn cần xác định tài chính của bản thân để quyết định vay hay không. Khi mua nhà không nên vay quá 50% giá trị căn hộ và cần đảm bảo số tiền góp mỗi tháng không ảnh hưởng, gây thiếu hụt cho cuộc sống của bạn.

      Cần tránh một số thời điểm không tốt trong năm khi mua nhà. (Nguồn: báo Vnexpress).

      Những dự án căn hộ nào đang được tìm kiếm nhiều trên thị trường Hà Nội hiện nay?

      Thị trường bất động sản đang rất sôi động với nhiều dự án căn hộ hấp dẫn. Nhưng không phải dự án nào cũng chất lượng. Nếu chưa xác định được dự án nào tốt, bạn có thể tham khảo một vài dự án sau đây:

      Căn hộ trong dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là dự án căn hộ cao phía Đông Thủ đô với nhiều dòng căn hộ từ trung cấp, cao cấp đến những căn hộ thượng đẳng xa hoa. Dù ở vùng ven nhưng giao thông phát triển đã giúp nơi đây kết nối tốt với trung tâm Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Do đó, cư dân ở đây có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng về trung tâm.

      Khu đô thị này còn nổi bật với hệ thống tiện ích như bệnh viện, trường học, nơi mua sắm, đặc biệt là biển nhân tạo duy nhất nước ta cùng những nơi tham quan hấp dẫn. Căn hộ Vinhomes được thiết kế tối ưu diện tích sử dụng, mang đến cho bạn không gian sống thoải mái nhất.

      Căn hộ Vinhomes đẳng cấp, tiện nghi, giá tốt. (Nguồn: Vinhomes).

      Căn hộ trong dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ là dự án nổi bật ở phía Tây Thủ đô và hệ thống căn hộ ở đây cũng cao cấp không thua kém gì Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Tùy vào tài chính mà bạn có thể lựa chọn dòng căn hộ phù hợp và tận hưởng không gian sống đẳng cấp ở đây.

      Khu đô thị này vẫn đảm bảo những tiện ích đầy đủ về y tế, giáo dục, mua sắm và giải trí cho cư dân. Giao thông kết nối đến trung tâm Hà Nội cũng khá thuận lợi và phát triển. Do đó, những căn hộ trong dự án thu hút đông đảo khách hàng ngay từ khi được mở bán.

      Căn hộ Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront tọa lạc ngay “trái tim” Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, được thừa hưởng tất cả tiện ích của khu đô thị. Căn hộ Masteri nổi bật bởi phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng và phong cách phóng khoáng qua bàn tay thiết kế của kiến trúc sư người Nhật. Căn hộ này còn nổi bật với view đắt giá và mức giá hợp lý so với những căn hộ cùng đẳng cấp tại khu vực trung tâm.

      Bên trên chính là những thông tin về thời điểm mua nhà trong năm để bạn tham khảo. Nếu có hứng thú với căn hộ Vinhomes hay Masteri, bạn hãy liên hệ với OneHousing để được tư vấn thông tin và cả chính sách trả góp hấp dẫn cho những ai đang cần.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Khám phá tiến độ hoàn thiện phân khu Đảo Dừa, Hải Âu, Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2 tại thời điểm này

      5 nguyên tắc chọn thời điểm mua nhà trong năm đúng và hợp lý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương