5 thời điểm mua nhà trong năm đảm bảo “được giá” nhất

      5 thời điểm mua nhà trong năm đảm bảo “được giá” nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/04/2023
      Chỉ cần chọn đúng thời điểm mua nhà trong năm, rất có thể bạn sẽ mua được căn hộ với “giá hời” chưa từng có, thậm chí tiết kiệm tới vài trăm triệu. Sáng suốt nhận diện những thời điểm này chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn mua được nhà ưng ý.
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Thời điểm thị trường bất động sản phục hồi

      Thị trường bất động sản hoạt động theo chu kỳ gồm 4 giai đoạn khác nhau, bao gồm: sốt nóng, hạ nhiệt, đóng băng, phục hồi. Đặc điểm cụ thể của từng giai đoạn là:

      • Giai đoạn sốt nóng và xảy ra “bong bóng”: Giá bất động sản bị đẩy lên cao hơn so với giá trị thực do các nhà đầu tư thứ cấp bỏ tiền mua vào rồi bán ra kiếm lời.
      • Giai đoạn hạ nhiệt - đóng băng: Có hàng loạt thông tin ảm đạm liên quan đến thị trường và những sản phẩm “tồn kho”. Khi thị trường chạm đáy, giá bất động sản giảm mạnh, mọi giao dịch gần như bị đình trệ. Một căn nhà sẽ có giá bán cực tốt so với giá trị thực. Thêm vào đó, sẽ có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn mà ở thời kỳ bất động sản đang sốt, ta sẽ không thể nào tìm kiếm được.
      • Giai đoạn phục hồi: Thị trường bắt đầu có dấu hiệu tái khởi sắc. Đây là lúc các cá nhân, đơn vị bắt đầu “giải phóng” các bất động sản “tồn kho”, cũng chính là thời điểm “vàng” để chúng ta tìm được các lựa chọn nhà ở với mức giá hấp dẫn.

      Nếu đang có ý định mua nhà với mục đích an cư và có sẵn tiền mặt, giai đoạn thị trường chạm đáy và dần phục hồi là thời điểm nên “xuống tiền”. Bạn sẽ mua được nhà với mức giá “hời”. 

      Tuy nhiên, không dễ để đánh giá ngôi nhà bạn sắp mua đã “chạm đáy” hay chưa, mức giá chủ nhà đưa ra có thật sự là “cắt lỗ” không hay thực ra chỉ là “cắt lãi”. Bạn cần so sánh giá nhà tại thời điểm mua dựa trên các mốc thời gian như: giá tại “đỉnh” của thị trường, giá so với các bất động sản tương tự trong khu vực, giá so với hợp đồng mua bán ban đầu với chủ đầu tư (giá sơ cấp),...

      Thời điểm BĐS phục hồi
      Các chuyên gia đánh giá thời điểm bất động sản phục hồi là cơ hội tốt nhất dành cho người mua nhà và nhà đầu tư. Ảnh: OneHousing
      >>> Chương trình “Trao tổ ấm, nhận an tâm” <<<

      OneHousing hiện có Công cụ định giá nhà với dữ liệu của hàng nghìn dự án, hàng triệu căn hộ trên toàn quốc, được cập nhật dựa trên các giao dịch bất động sản trong hơn 10 năm qua. Đây là sở cứ đáng tin cậy để bạn kiểm tra giá của căn hộ sắp mua. 

      Kết quả định giá của OneHousing còn được chấp nhận là cơ sở cho khoản vay thế chấp tại ngân hàng Techcombank. 

      Thử trải nghiệm ngay các công cụ miễn phí của OneHousing:

      2. Tháng 3 hoặc tháng 7 Âm lịch

      Ở thời điểm này, thị trường bất động sản thường rất trầm lắng. Để kích cầu sức mua, các chủ đầu tư dự án bất động sản, mua bán chung cư, nhà liền kề, biệt thự… sẽ áp dụng những chương trình ưu đãi và tặng kèm quà “khủng” dành cho khách hàng. Một trong những ưu đãi hấp dẫn có thể kể đến là: giảm từ 5% - 9% giá trị của căn hộ, mua nhà tặng xe…

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!

      3. Thời điểm cuối năm

       Cuối năm luôn là lúc mua sắm có lợi nhất, không chỉ với lĩnh vực bất động sản mà còn với tất cả sản phẩm, dịch vụ khác. Mua nhà vào thời điểm này sẽ có lợi cho cả bạn và chủ đầu tư. Người mua nhà “rủng rỉnh” tài chính do có thêm các khoản tiền thưởng, tăng thu nhập. Trong khi đó, chủ đầu tư tích cực kích cầu bằng cách áp dụng các chính sách đãi ngộ hết sức hấp dẫn. Ở khía cạnh khác, chủ đầu tư cũng muốn bán hết những sản phẩm “tồn kho” để chuẩn bị chào bán những dự án mới, phù hợp với xu hướng trong năm mới. 

      Nếu lựa chọn mua nhà tại thời điểm này, bạn sẽ nhận được các “đặc quyền”:

      • Có vô vàn lựa chọn để thoải mái cân nhắc
      • Sở hữu căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý
      • Được hưởng các chính sách đãi ngộ hấp dẫn: chiết khấu cao, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà giá trị lớn…
      >>> Thị trường Bất động sản Hà Nội hiện nay <<<

      4. Mùa mưa

      Khi cân nhắc mua nhà dự án sơ cấp vào mùa mưa, bạn sẽ kiểm tra được tổng thể dự án trong điều kiện thời tiết thách thức nhất. Bạn tuyệt đối đừng quên xem xét những tình trạng sau:

      • Khu vực dự án bạn định mua có xảy ra tình trạng ngập úng hoặc triều cường hay không?
      • Giao thông quanh khu vực khi trời mưa có tắc nghẽn hay không? Thời gian tắc nghẽn giao thông do trời mưa kéo dài bao lâu?
      • Tiêu chuẩn bàn giao về độ dày của tường, vật liệu chống thấm mà chủ đầu tư sử dụng có đạt chuẩn không? 
      • Chất lượng chung của công trình, khả năng chống chọi với mưa gió có tốt hay không? 
      • Chủ đầu tư có những dịch vụ bảo trì hay sửa chữa sau khi bàn giao nhà không? 

       Hoặc bạn cũng có thể liên tục cập nhật lịch sử biến động giá bất động sản theo giai đoạn tại đây: Tiêu điểm Bất Động Sản

      5. “Đúng người, đúng thời điểm”

      Quan niệm “đúng người – đúng thời điểm” dường như đã trở nên quá phổ biến khi đề cập đến một mối quan hệ. Khi mua nhà, bạn cũng có thể gặp trường hợp như vậy. Đó là khi thời điểm mua nhà trong năm “được giá” nhất không phải là một mốc thời gian cụ thể, mà phụ thuộc vào việc bạn gặp được người bán nhà phù hợp. 

      Có nhiều lý do dẫn tới việc cần “bán gấp” một bất động sản: cần xoay vòng vốn đầu tư, cần tiền để giải quyết việc gia đình (tranh chấp, ly hôn,...), trả nợ ngân hàng,... Đặc điểm chung là họ bị “kẹt” ở một tình huống không mong muốn, gây nên khó khăn về tài chính. 

      Khi người bán bất động sản cần giao dịch nhanh chóng thì đó cũng chính là thời điểm người mua sẽ có cơ hội sở hữu căn nhà với mức giá tốt nhất. Điều quan trọng là người mua cần ưu tiên trong trường hợp này đó là kiểm tra kỹ càng yếu tố pháp lý của ngôi nhà để tránh những rủi ro sau này.

      Trao tổ ấm, nhận an tâm - Masteri WaterfrontKhách hàng được hưởng lãi suất cố định đặc quyền lên đến 3 năm. Ảnh: Masteri Waterfront.

      Trao tổ ấm, nhận an tâm - Masteri West HeightsKhách hàng được hưởng lãi suất cố định đặc quyền lên đến 3 năm. Ảnh: Masteri West Heights.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Ngoài 5 thời điểm mua nhà trong năm được liệt kê phía trên, thực tế có thể xảy ra nhiều tình huống giúp bạn “chốt” được căn hộ ưng ý với giá tốt nhất. Những chuyên viên am hiểu và giàu kinh nghiệm tại OneHousing sẽ chia sẻ thêm và hỗ trợ, đồng hành cùng bạn trong quá trình sở hữu bất động sản. 

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương