5 nguyên tắc chọn thời điểm mua nhà trong năm đúng và hợp lý

      5 nguyên tắc chọn thời điểm mua nhà trong năm đúng và hợp lý

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/12/2022
      Mua nhà là một quyết định quan trọng đối với những khách hàng đang cần mua nhà. Vì vậy, cần mua nhà vào thời điểm nào trong năm cũng là một vấn đề khách hàng quan tâm. Mua nhà với 5 nguyên tắc chọn thời điểm sau đây, bạn sẽ có thể mua một căn nhà ưng ý với giá hợp lý.

      Mua nhà là một quyết định quan trọng đối với những khách hàng đang cần mua nhà. Vì vậy, cần mua nhà vào thời điểm nào trong năm cũng là một vấn đề khách hàng quan tâm.

      Mua nhà với 5 nguyên tắc chọn thời điểm sau đây, bạn sẽ có thể mua một căn nhà ưng ý với giá hợp lý. Cùng OneHousing tìm hiểu về những thời điểm mua nhà trong năm.

      Cuối năm là thời điểm mua nhà lý tưởng

      Cuối năm là thời điểm mà thị trường Bất động sản vô cùng sôi động khi các hoạt động mua bán nhà đất liên tiếp xảy ra. Tại thời điểm này, nhiều chủ đầu tư sẽ tung ra hết những sản phẩm đang tồn đọng và tiếp tục mở bán một số dự án sắp hoàn thành với mức giá cả cùng chính sách bán hàng ưu đãi. 

      Với tâm lý an cư của người Việt, khách hàng luôn lựa chọn thời điểm cuối năm để tìm kiếm một nơi để đón một năm mới tốt lành. Cho dù năm đó là một năm khó khăn của thị trường bất động sản thì thời điểm cuối năm cũng là cơ hội vàng để mua nhà.

      Mua nhà đất ở giai đoạn cuối năm thường nguồn cung sẽ nhiều hơn cầu, vì vậy những chương trình giảm giá và ưu đãi cho các dự án nhằm thu hút khách hàng cũng sẽ được tung ra nhiều hơn. Đó cũng là thời điểm để bạn có thể mua được một ngôi nhà tốt và vừa túi tiền. 

      Thời điểm cuối năm, với lượng cung dồi dào thì khách hàng cần mua nhà được hưởng lợi nhất khi giá cả có sự thay đổi. Hơn nữa, đối với những sản phẩm mới được ra mắt sẽ có nhiều hình thức ưu đãi và đầu tư hấp dẫn (giảm giá cao, không lãi suất,...) để kích thích khách hàng quyết định mua nhà. 

      (Nguồn: Imperia Smart City)

      Trong khi có nhiều dự án mới đưa ra thị trường thì người dân có thể thoả sức chọn lựa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì nhiều đợt ưu đãi khủng mà bỏ lỡ các tiêu chí quan trọng để lựa chọn mua một sản phẩm bất động sản chất lượng, vị trí, giá cả, tiến độ dự án, tiện ích nội ngoại khu và cơ sở hạ tầng kỹ thuật, độ uy tín.

      Như vậy, nếu mua bất động sản ở dịp cuối năm, bạn sẽ có thêm nhiều chọn lựa tốt vì vẫn dễ dàng tìm thấy một căn nhà vừa ý với giá cả hợp lý cùng chính sách ưu đãi và chiết khấu hấp dẫn.

      Thời điểm mua nhà trong năm có giá tốt là khi nào? Có nên mua nhà cuối năm?

      Đọc tiếp

      Mua nhà vào Tháng 3 và Tháng 7 âm lịch

      Tháng 3 là tháng thanh minh, tháng 7 là tháng cô hồn. Vì vậy theo quan niệm của người xưa, đây là hai tháng không nên làm những chuyện trọng đại, đặc biệt là mua nhà để tránh gặp rủi ro cho bản thân và gia đình.

      Do đó, thị trường bất động sản rất e ngại hai tháng này nên giá nhà đất thường có xu hướng giảm. Bất động sản cũng thường được tung ra thị trường với các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng như mua căn hộ tặng vàng, tặng ô tô, chuyến du lịch, chiết khấu từ 5-10% giá trị căn hộ. Đây là cơ hội cho cả nhà đầu tư và khách hàng cần mua nhà ở sẽ mua được căn hộ chung cư với giá tốt.

      Còn với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, mua căn hộ vào tháng 3 và tháng 7 là thời điểm thích hợp để sở hữu căn hộ với giá rẻ nhất rồi bán lại với giá cao hơn vào các tháng thời điểm khác trong năm để mang lại thu nhập lớn. Khi đã tìm được căn hộ phù hợp và giá tốt, người mua nhà cũng nên cân nhắc để không bỏ lỡ cơ hội mua được căn nhà ưng ý.

      Mua nhà vào mùa mưa

      Có quan niệm cho rằng thời điểm mua nhà vào mùa mưa rất bất lợi về thời tiết và bạn sẽ không hài lòng vì tâm lý mua nhà không phải là mưa gió mà muốn mọi việc suôn sẻ, bình yên. Đồng thời, người mua ngại mua nhà vì mùa mưa sẽ  làm chậm tiến độ xây dựng.. Tuy nhiên, đây là thời điểm vàng cho các nhà đầu tư dễ dàng mua nhà với giá rẻ và yếu tố thời tiết khiến việc đàm phán giá dễ dàng hơn.

      Đặc biệt mùa mưa cũng là thời điểm thách thức đối với các dự án nhà chung cư về chất lượng nhà ở, giao thông đường bộ, ngập úng, thoát nước… Từ đó bạn có thể quyết định có nên mua căn nhà này hay không vì yếu tố lũ lụt khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều bất tiện.

      Vậy mua nhà vào mùa mưa bão cần lưu ý những gì

      • Chất lượng ngôi nhà: Tường và sàn nhà có chống thấm nước không? 
      • Vị trí chung cư của bạn có bị ngập không? Có dễ dàng di chuyển khi trời mưa không? 

      Khi thị trường bắt đầu phục hồi là thời điểm mua nhà tốt nhất

      Thị trường Bất động sản có 4 giai đoạn khác nhau: hồi phục - sốt nóng - hạ nhiệt - đóng băng. 4 giai đoạn trên kéo dài và biến đổi theo thời gian cụ thể, thông thường khoảng 7 đến 10 năm phụ thuộc vào hoàn cảnh lịch sử, kinh tế, văn hoá của mỗi vùng, miền quốc gia. 

      Vì vậy, bạn cũng cần phải biết rõ về các dấu hiệu của thị trường khi quyết định xuống tiền mua bất động sản. Đặc biệt vào giai đoạn thị trường đóng băng, mọi hoạt động giao dịch bất động sản trên địa bàn bị ngưng trệ và diễn ra rải rác tuỳ thuộc theo thời điểm. 

      Để biết rõ thị trường đang vào thời điểm nào, bạn cần chú ý đến việc phương tiện truyền thông báo chí sẽ liên tục đưa về những tin tức không mấy khả quan của bất động sản, lượng hàng tồn kho thì rất cao.

      Đây là giai đoạn giá các mặt hàng bất động sản sụt giảm mạnh, bạn nên quan tâm cho đến lúc có dấu hiệu dừng hẳn hoặc giá bán trở về mức thấp nhất so với giá trị thực của chúng. 

      Sau giai đoạn này, bất động sản sẽ đi đến giai đoạn hồi phục. Ở giai đoạn này, nền kinh tế có tín hiệu tốt và không còn trì trệ. Thêm vào đấy, bạn sẽ thấy tồn kho bất động sản đang được giải toả phần nào, số lượng giao dịch xuất hiện thường xuyên hơn và nhiều hơn, giá cũng đã ổn định trở lại và không còn tình trạng bán tháo trên thị trường.

      Nếu bạn định mua nhà ở thời điểm này thì đây là điều tích cực bởi vì sau đó thị trường bất động sản sẽ tăng giá.

      Không nên mua nhà vào lúc thị trường Bất động sản đang “sốt”

      Vào giai đoạn sốt nóng, giá trị của một dự án BĐS sẽ được thổi phồng lên rất nhiều. Dù thị trường đang trong giai đoạn nào thì việc mua bán vẫn diễn ra.

      Do đó, những người cần mua nhà để ở – nhóm khách hàng có ít kinh nghiệm nhất cũng nên trì hoãn việc mua vào lúc giá đang nóng sốt nhằm bảo đảm sẽ không phải mua hớ. Thay vào đó tại lúc này, người mua có thể tranh thủ cơ hội để nghe ngóng, tìm hiểu và hỏi ý kiến của những chuyên viên bất động sản. 

      Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên viên Bất động sản tại OneHousing để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về các dự án Vinhomes.

      Một vài dự án Vinhomes đang mở bán tại thời điểm cuối năm

      Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown là dự án đô thị của Vinhomes với nhiều tiện ích hiện đại, hấp dẫn và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Dự án có diện tích lên đến 294 ha đã được khởi công xây dựng vào quý III/2022.

      Khu đô thị còn có hệ thống trường học, bệnh viện đạt chuẩn 5 sao và trung tâm ẩm thực cao cấp với nhiều nhà hàng phục vụ cho việc ăn uống, giải trí,...

      The Crown cũng nổi bật với những ưu điểm sau: 

      • Tổ hợp hồ bơi nước mặn trong nhà và ngoài trời với tổng diện tích hơn 3,05 ha
      • Hàng chục công viên mini có trang bị vịnh trượt nước và những đường chạy tốc độ
      • Đặc biệt, khu đô thị này cũng có 2 bể bơi theo phong cách thể thao đạt tiêu chuẩn Olympic.
      • Các sân bóng theo phong cách thể thao rất hấp dẫn. 

      The Crown không chỉ mang lại không gian cuộc sống đẳng cấp, sang trọng mà còn đem đến những sản phẩm tiện ích để sử dụng cho mọi nhu cầu. Do đó, dự án The Crown đang nằm trong top bất động sản đắt đỏ và được quan tâm bậc nhất hiện nay. 

      Xem thêm 

      Thời điểm mua nhà trong năm: Có nên mua nhà sau Tết?

      Những lý do làm nên sức hút khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Hưng Yên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương