Thời điểm mua nhà trong năm có giá tốt là khi nào? Có nên mua nhà cuối năm?

      Thời điểm mua nhà trong năm có giá tốt là khi nào? Có nên mua nhà cuối năm?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/12/2022
      Ngày nay thị trường ngày càng biến động, giá cả mua nhà cũng không ngừng thay đổi trong những khoảng khác nhau. Người mua nên mua nhà vào cuối năm hay không? Cùng OneHousing đi tìm hiểu thời điểm mua nhà trong năm tiết kiệm chi phí nhất qua bài viết sau.

      Ngày nay thị trường ngày càng biến động, giá cả mua nhà cũng không ngừng thay đổi trong những khoảng khác nhau. Chúng ta nên mua nhà vào cuối năm hay không? Cùng OneHousingđi tìm hiểu thời điểm mua nhà trong năm tiết kiệm chi phí nhất.

      Thời điểm mua nhà trong năm giá cả hợp lý nhất

      Thời điểm số 1: Mua nhà vào mùa mưa

      Nhiều người đi mua nhà sẽ có suy nghĩ không nên mua nhà vào mùa mưa vì sẽ gây nên sự bất tiện về mọi mặt do sự ảnh hưởng của thời tiết. Nhưng đây là một thời điểm mua nhà trong năm rất lý tưởng giúp cho gia chủ nhận vừa tiết kiệm được tiền mà còn quan sát được xem ngôi nhà có vấn đề phát sinh khi vào mùa mưa hay không.

      Nhưng bên cạnh đó, nhiều nhà chủ đầu tư cho biết, mua nhà vào mùa mưa là sự thuận lợi cho khách hàng về mặt kinh tế. Vì vào mùa mưa, số lượng các công trình khởi công và thi công sẽ bị suy giảm, chủ đầu tư lại có nhiều chương trình ưu đãi và dễ dàng để đàm phán thương lượng giá cả hơn qua yếu tố về thời tiết.

      Đọc tiếp

      Mặc dù sẽ xảy ra những bất tiện trong việc di chuyển nhưng mùa mưa là thời điểm rất thích hợp giúp người mua dễ dàng đánh giá về chất lượng ngôi nhà của mình định ở hơn.

      (Nguồn: Internet)

      Những rủi ro nếu chọn nhầm thời điểm mua nhà trong năm không hợp lý

      Khi mua nhà vào thời tiết nắng, khách hàng chỉ có thể kiểm tra được diện tích ngôi nhà, trang trí thiết kế cũng như những tiện ích. Bên cạnh đó, khi vào mùa mưa, chúng ta còn kiểm tra được về chất lượng chống thấm của ngôi nhà cùng hệ thống cấp và thoát nước tại khu vực sẽ được bộc lộ rõ nét nhất.

      Sau đó, người mua sẽ biết khu vực nơi đây có bị ngập hay không, mức độ ngập như thế nào, cơ sở hạ tầng của  dự án có tốt không.

      Một điều cần chú ý khi đi xem nhà, bạn cần xem rõ chân tường của các ngôi nhà. Nếu khu vực này thường xuyên bị ngập lụt, phần chân tường nhà sẽ bị đóng rêu và xuất hiện nhiều vết ố. Đồng thời bạn cũng cần so sánh giữa độ cao của nền nhà và đường. Nếu nền nhà thấp hơn so với mặt đường hoặc nền nhà có sự cao thấp khác nhau thì khả năng ngập là rất là cao nên cần xem xét kỹ.

      Thời điểm số 2: Mua nhà vào tháng 3 hoặc tháng 7 âm lịch

      Theo quan niệm của dân gian, tháng 3 tháng 7 âm lịch sẽ là tiết thanh minh và tháng của cô hồn. Hai tháng này sẽ gắn liền với sự kiêng kỵ từ sự việc xây nhà, đến việc chuyển nhà hay cho đến mua bán các loại tài sản có giá trị cao.

      Nhưng, cũng nhờ vào suy nghĩ tâm lý này mà các dự án bất động sản, mua bán căn hộ chung cư lại có nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi và nhiều phần quà dành cho khách hàng.

      Nếu bạn không phải là người đang làm trong lĩnh vực  buôn bán, kinh doanh và không có sự kiêng cữ thì có thể lựa chọn thời điểm mua nhà trong năm này để mua nhà. Vừa có được ngôi nhà như mong muốn mà giá thành lại cực kỳ hợp lý.

      Thời điểm số 3: Mua nhà khi thị trường bất động sản đã hồi phục

      Với những người mua nhà để ở, thì thời điểm thị trường chạm đáy và dần hồi phục đang là lúc nên xuống tiền để tìm mua được một ngôi nhà ưng ý với mình.

      Thị trường bất động sản phát triển trải qua 4 giai đoạn là: Phục hồi, Sốt nóng,Hạ nhiệt và Đóng băng. Khi thị trường đã chạm đáy, giá bất động sản bị giảm mạnh, mọi giao dịch gần như bị đình trệ.

      Vào thời điểm này, người mua nên liên tục cập nhật các thông tin thị trường, khi mà giá bán gần với giá trị thực của sản phẩm, bạn sẽ có thêm rất nhiều lựa chọn khác nhau.

      Tín hiệu để đánh dấu thị trường đang bước chuyển sang giai đoạn phục hồi là những sự chuyển biến tích cực nền kinh tế và sự tăng dần của giá bán sản phẩm. Đây sẽ là thời điểm bạn nên mua nhà bởi sẽ rất có thể sau đó giá bán sẽ ngày càng tăng cao hơn.

      Dù thị trường có đang trong tình trạng như thế nào nào thì nhu cầu mua bán luôn luôn đan xen. Vậy nên, những người mua nhà hay những khách hàng có ít kinh nghiệm nhất nên trì hoãn việc mua vào thời điểm thị trường đang sốt nóng để có thể đảm bảo an toàn và không bị mua hớ, mua đắt.

      Thay vào đó, vào thời điểm này, người mua nên dành nhiều thời gian để quan sát, thăm dò và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia tư vấn.

      Chúng ta có nên mua nhà cuối năm hay không?

      Hiện nay thị trường nhà đất và  bất động sản sẽ dần trở nên nhộn nhịp vào những dịp cuối năm hơn bởi đây là giai đoạn nhiều gia đình muốn tìm và dọn tới tổ ấm mới, chuẩn bị cho một năm mới nhiều với thuận lợi à hạnh phúc hơn.

      Do vậy mà sẽ có rất nhiều những dự án chung, nhà ở  được mở bán và bàn giao hơn, mọi hoạt động giao dịch diễn ra sôi nổi hơn so với các tháng trước.

      Đây được xem là thời điểm vào “mùa” của bất động sản lên ngôi. Chính vì thế, giá thành của những mảnh đất, căn nhà chung cư sẽ được thay đổi giá nhanh hơn để tăng mức độ cạnh tranh. Vậy nên mua nhà cuối năm sẽ là một trong những thời điểm thích hợp với chúng ta

      Vào thời điểm này, người mua sẽ có cơ hội sở hữu nhà với giá khá tốt. Ngoài ra sẽ có đa dạng sản phẩm hơn cho chúng ta lựa chọn. So với các thời gian khác ở trong năm, thì dịp cuối năm này người mua cũng sẽ nhận được rất nhiều khuyến mãi và ưu đãi từ sàn giao dịch.

      Các chủ đầu tư sẽ chào bán với chúng ta lượng hàng tồn đi cùng với các sản phẩm mới. Bên cạnh đó, họ sẽ dùng những chính sách hấp dẫn để kích cầu sức mua sắm như chiết khấu cao, nhiều tặng quà hay bốc thăm trúng thưởng.

      Để chọn mua được một căn nhà phù hợp giá tốt chúng ta nên tìm hiểu và phải tham khảo giá nhà ở tại các thời điểm mua nhà trong năm. Xem xem vào các thời điểm khác nhau thì giá cả sẽ biến động ra sao và xác định được thời điểm giá nhà tốt nhất để mua sao cho được mức giá phù hợp với nguồn tài chính của chúng ta.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thời điểm mua nhà trong năm tốt nhất không phải ai cũng biết

      5 nguyên tắc chọn thời điểm mua nhà trong năm đúng và hợp lý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương