Những rủi ro nếu chọn nhầm thời điểm mua nhà trong năm không hợp lý

      Những rủi ro nếu chọn nhầm thời điểm mua nhà trong năm không hợp lý

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/12/2022
      Khi quyết định mua nhà, mua chung cư bạn cần suy xét đến nhiều yếu tố để có thể mua được ngôi nhà đẹp với mức giá tốt. Việc chọn thời điểm mua nhà trong năm là vấn đề vô cùng quan trọng. Nếu chọn đúng thời điểm, bạn sẽ mua được sản phẩm giá tốt, nhưng nếu chọn sai sẽ bị nâng cao giá trị so với thực tế. Cùng tìm hiểu thêm về thông tin này qua bài viết sau đây.

      Khi quyết định mua nhà, mua chung cư bạn cần suy xét đến nhiều yếu tố để có thể mua được ngôi nhà đẹp với mức giá tốt. Việc chọn thời điểm mua nhà trong năm là vấn đề vô cùng quan trọng.

      Nếu chọn đúng thời điểm, bạn sẽ mua được sản phẩm giá tốt, nhưng nếu chọn sai sẽ bị nâng cao giá trị so với thực tế. Cùng tìm hiểu thêm về thông tin này qua bài viết sau đây. 

      Những thời điểm tốt để mua nhà trong năm

      Chọn thời điểm mua nhà trong năm hợp lý sẽ giúp bạn sở hữu được căn nhà tốt nhất về cả giá cả lẫn chất lượng.

      • Thời điểm cuối năm

      Cuối năm là thời điểm mà thị trường vô cùng nhộn nhịp và giá bán nhà lúc này cũng khá “mềm” hơn những thời điểm khác. Vì lúc này, những nhà đầu tư sẽ có nhu cầu giải quyết càng nhanh càng tốt các sản phẩm tồn kho. Do đó, họ sẽ thường đưa ra các chính sách ưu đãi, giảm giá có lợi hơn cho người mua.

      Tại thời điểm này, các nhà đầu tư sẽ cạnh tranh rất gay gắt để lôi kéo khách hàng. Việc tung ra nhiều sản phẩm trên thị trường sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn để chọn được nơi bán tốt nhất.  

      • Mua nhà vào tháng “cô hồn”

      Theo dân gian, tháng 7 âm lịch được gọi là “tháng cô hồn”, bởi người ta quan niệm rằng đây là thời gian các vong hồn sẽ được thả ra ngoài quấy phá dân gian. Do đó, người ta thường kiêng kỵ việc mua bán, làm ăn trong thời gian này để tránh gặp vận xui.

      Để kích thích nhu cầu mua hàng, các chủ đầu tư thường đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn khiến giá nhà giảm cục bộ. Mặt khác, trong thời kỳ hiện đại, quan niệm này không còn nặng nề như trước. Vì thế, đây cũng là thời điểm tốt nhất với những ai đang có nhu cầu mua nhà và dễ dàng mua được sản phẩm vừa ý với mức giá tốt nhất.

      • Mua nhà vào mùa mưa

      Vào những ngày mưa bão, người ta thường rất ngại các hoạt động giao dịch và người mua nhà cũng có tâm lý này. Vì thế, các chủ đầu tư cũng dễ hạ giá sản phẩm để thu hút được nhiều người mua hơn.

      Mặt khác, khi mua nhà vào mùa mưa, bạn cũng có thể kiểm tra được chất lượng của ngôi nhà như sau:

      Xem xét được khả năng chống thấm của ngôi nhà

      Xem xét được nhà có bị ngập lụt xung quanh hay không?

      Kiểm tra được giao thông gần nhà xem có thuận tiện và tắc đường hay không

      Thời điểm mua nhà trong năm: Nên mua nhà trước Tết hay sau Tết

      Đọc tiếp

      Rủi ro khi mua nhà không đúng thời điểm

      Bên cạnh những thời điểm hợp lý có thể mua nhà, bạn cũng tránh những khoảng thời gian sau đây để không gặp rủi ro khi mua:

      • Thời điểm thị trường tăng nhiệt: Đây là thời điểm giá nhà tăng cao gấp nhiều lần so với giá trị thực tế. Do đó, những người có ít kinh nghiệm hoặc lần đầu mua nhà không nên lựa chọn thời điểm này để mua. Nếu không am hiểu thị trường, bạn nên nhờ sự tư vấn từ những người chuyên nghiệp.
      • Khi bản thân chưa đủ khả năng tài chính: Nếu bạn chưa đủ khả năng tài chính, có thể vay ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, bạn không nên vay quá 50% giá trị ngôi nhà để tránh ôm nợ quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng tránh vay tiền với mức lãi suất quá 60% thu nhập. Việc này giúp bạn có thể đảm bảo được cuộc sống, không dẫn đến thiếu hụt khiến nợ chồng chất nợ.

      Khi quyết định mua nhà, bạn nên lưu ý hai thời điểm trên để không bị mua hớ. Ngoài ra, việc vội vàng mua nhà sẽ khiến bạn không tìm hiểu kỹ. Từ đó ảnh hưởng đến giá trị ngôi nhà sau này hoặc sẽ rất khó bán nếu bạn có nhu cầu đổi nhà khác.

      Một số dự án căn hộ hấp dẫn sắp mở bán

      Tại thời điểm này, thị trường có rất nhiều dự án nhà ở, chung cư với mức giá bán hấp dẫn. Nếu đang có nhu cầu mua căn hộ, bạn có thể tham khảo một số dự án sau đây:

      • Dự án căn hộ Masteri West Heights (Đại đô thị Vinhomes Smart City, Đại lộ Thăng Long, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Những căn hộ ở đây có diện tích từ 41.64m2 – 79.3 m2 các loại từ 1 đến 3 phòng ngủ.
      • Dự án căn hộ Masteri Waterfront (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Những căn hộ ở đây có từ 1- đến 3 phòng ngủ với nhiều diện tích khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

      Chọn đúng thời điểm mua nhà trong năm chính là yếu tố giúp bạn dễ dàng sở hữu được một căn nhà mơ ước với mức giá tốt nhất. Do đó, khi quyết định mua nhà, bạn cần xem xét những thời điểm mua phù hợp đã gợi ý bên trên và cũng để tránh được rủi ro khi mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Thời điểm mua nhà trong năm tốt nhất không phải ai cũng biết

      Có nên vay ngân hàng mua nhà trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương