Thời điểm mua nhà trong năm tốt nhất không phải ai cũng biết

      Thời điểm mua nhà trong năm tốt nhất không phải ai cũng biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/12/2022
      Cũng tương tự với những thị trường mua bán khác, thị trường mua bán chung cư cũng sẽ thay đổi tuỳ theo những thời điểm khác nhau. Vậy thời điểm mua nhà trong năm thích hợp nhất khi mua nhà chung cư là khi nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng OneHousing.

      Thị trường mua bán chung cư cũng sẽ thay đổi tuỳ theo những thời điểm khác nhau.  Vậy thời điểm mua nhà, mua chung cư trong năm thích hợp nhất là khi nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu bài viết dưới đây.

      Mua nhà vào mùa mưa trong năm 

      Nhiều người dân có quan niệm không nên mua nhà đất sau cơn mưa bão bởi sẽ bất lợi ở các khu vực bị thiên tai tấn công.

      Tuy nhiên, thị trường môi giới bất động sản cho rằng, mua nhà đất sau cơn mưa bão rất thuận tiện với người dân ở khía cạnh tài chính. Bởi, sau cơn mưa bão, số lượng các dự án xây dựng được triển khai sụt giảm nên chủ nhà sẽ có những ưu ái và dễ dàng thỏa thuận về giá mà không thông qua vấn đề lãi suất. 

      Nếu mua nhà khi trời mưa, người mua mới dễ dàng đánh giá về diện tích, kiến trúc, công năng, tiện nghi của căn nhà.

      Trong khi đó, phải là thời điểm khô thì khả năng chống thấm của căn nhà cùng mạng lưới cấp nước tại đây mới có thể cảm nhận rõ ràng nhất. Khi ấy, người mua sẽ thấy vùng xung quanh có thường xuyên ngập nước không, tình trạng ô nhiễm ra làm sao và cơ sở hạ tầng đô thị có đảm bảo không. 

      Khi đi xem những căn hộ chung cư, bạn nên để ý đến bức tường bao của những căn nhà xung quanh nơi mà mình đang sinh sống. Nếu khu vực xung quanh hay gặp ngập lụt thì bức tường chắc chắn sẽ trở nên bám rêu và có vết bẩn.

      Thời điểm mua nhà trong năm: Có nên mua nhà vào tháng 7?

      Đọc tiếp

      Mua nhà vào cuối năm 

      Thị trường căn hộ, nhà đất sẽ trở nên sôi động vào mỗi dịp cuối năm vì đây là thời điểm các gia đình mong muốn chuyển về chốn mới để bắt đầu sang một năm mới đầy may mắn và thuận lợi hơn nữa.

      Do vậy nên sẽ có khá nhiều các dự án mới được bán và giới thiệu, thị trường môi giới bất động sản sẽ  xảy ra nhộn nhịp. Chính vì thế, giá cả của khu chung cư sẽ có biến động đáng kể nhằm gia tăng khả năng giao dịch. 

      Ở thời điểm mua nhà trong năm này, người mua có thể tiếp xúc những căn hộ chung cư với giá cả tương đối hợp lý, vì vậy cũng sẽ đa dạng hoá sản phẩm để chọn lựa. So với các thời điểm khác của năm, thường vào cuối năm người mua cũng sẽ có thêm khá nhiều khuyến mại tại thị trường môi giới bất động sản.

      Chủ nhà sẽ bán đấu giá lượng hàng hoá tồn kho và một số sản phẩm mới với các ưu đãi đặc biệt nhằm kích thích thị trường như chiết khấu cao, tặng hoa, bốc thăm trúng giải thưởng.

      (Nguồn: Sưu tầm)

      Mua nhà vào tháng 3 và tháng 7 Âm lịch

      Hai thời điểm này đi kèm với sự kiêng kỵ trong việc xây mới hoặc chuyển đổi căn hộ hay giao dịch mua bán những bất động sản giá trị. Tuy nhiên việc này là không có cơ sở khoa học. Ở các nước khác, thị trường môi giới bất động sản vẫn được diễn ra bình thường vào thời gian này. Nếu quá kiêng kị bạn sẽ đánh mất đi cơ hội quý giá.

      Tuy nhiên, cũng vì quan niệm trên nên một số doanh nghiệp khi chào bán căn hộ chung cư sẽ có nhiều chính sách giảm giá và khuyến mãi với quà 'khủng' dành tặng khách hàng. Có thể nói tới việc cắt giảm khoảng 5% đến 9% trị giá bất động sản, hoặc mua ô tô tặng xe hơi nhằm thúc đẩy thói quen mua sắm của người tiêu dùng. 

      Vậy cho nên, nếu bạn không là người đang làm việc về mảng kinh doanh, đầu tư và không có ý định tiết kiệm thì hãy tận dụng thời gian vàng này khi mua bất động sản. Vừa có khối tài sản đáng mơ ước mà giá cả cũng phù hợp nhất.

      Mua nhà khi thị trường bất động sản hồi phục 

      Với người mua bất động sản để đầu tư, khi thị trường đạt đáy rồi từ từ hồi phục là lúc cần xuống tiền để có một căn nhà vừa ý. 

      Chu kỳ tăng trưởng của thị trường môi giới bất động sản bao gồm 4 giai đoạn: Bùng nổ - Sốt cao - Hạ nhiệt - Ổn định. Khi thị trường xuống đáy thì giá trị nhà đất sụt giảm nghiêm trọng và các giao dịch gần như ngưng trệ.

      Đây là thời điểm mua nhà trong năm thích hợp nhất, người mua cần thường xuyên theo dõi tin tức kinh tế và nếu giá bán sát với giá trị thật của chúng thì bạn sẽ có rất nhiều chọn lựa. 

      Tín hiệu đánh dấu sự chuyển qua thời kỳ suy thoái là các diễn biến tốt của tình hình thị trường và xu hướng đi lên của giá bán. Đây là lúc bạn cần mua nhà đất vì nhiều khả năng, sau thời điểm này giá của chung cư sẽ tiếp tục lên cao nhanh chóng.

      Còn nếu thị trường môi giới bất động sản sốt mạnh và xảy hiện tượng "bong bóng" thì giá đất có thể tăng vọt vượt quá giá trị thật khiến nhiều nhà đầu tư thứ cấp đổ vào mua lại rồi bán ra thu lời. 

      Để mua được một căn hộ chung cư giá rẻ trước tiên người mua cần thiết kế xem xét thị trường bất động sản vào những tháng của năm. Xem tất cả những giá của bất động sản và biết chính xác thời gian căn nhà rẻ nhất nên mua.

      Giá của bất động sản hoặc đất đai sẽ không được giữ cố định xuyên suốt khoảng đó mà nó sẽ có biến đổi theo năm tháng và theo các giai đoạn khác nhau.

      Những lưu ý trước khi quyết định mua nhà chung cư 

      • Cần chú ý đến các vấn đề như tài chính nếu bạn có dự định mua bất động sản trả góp tại ngân hàng hay mượn vốn của người thân để mua nhà đất giúp mình. 
      • Không bao giờ mua vào những lúc nhà đất đang "sốt" nhất là mùa hạ và đầu thu, vì 2 thời điểm nhạy cảm trên giá bất động sản sẽ được thổi lên quá cao, dưới giá trị thật của nó. 
      • Cẩn trọng trong các vấn đề tài chính sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc tốn thêm tiền nữa mới mua nổi một căn nhà đất ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm 

      Giải đáp thắc mắc: Tại sao phải chọn thời điểm mua nhà trong năm?

      Tại sao người trẻ nên lựa chọn mua nhà chung cư để ở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương